Members

เซโก้ซัดโทน!เรือแลกหมัดเฉือนมวยโลก 1-0

เซโก้ซัดโทน!เรือแลกหมัดเฉือนมวยโลก 1-0

เกมนี้มีโอกาสลุ้นประตูพอกันเลยทั้งสองทีมสุดท้ายก็เป็น"เรือใบสีฟ้า"แมนเชส เตอร์ ซิตี้เด็ดขาดกว่าได้ประตูจากเอดิน เซโก้ยิงประตูชัยพาให้เอาชนะ"มวยโลก"เวสบรอมวิช อัลเบี้ยนไป 1-0 แต่นัดนี้ไม่ส่งผลกับอันดับในตารางของทั้งคู่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2556


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1:0 เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน

ประตู
: 1-0 เซโก้ น.35

เกมนี้ทั้งสองทีมคงไม่มีผลอะไรแล้วเพราะจะลุ้นแชมป์หรือพื้นที่ยุโรปหรือตก ชั้นอะไรก็หมดไปเรียบร้อย ทำให้สบายๆกันได้ไม่ต้องเครียดมาก แต่มีสถิตินิดหน่อยที่ซิตี้เจอกับเวสบรอมวิชใน 6 เกมหลังสุดพวกเขาไม่แพ้ให้เลยเก็บชัยได้ถึง 5 เกมด้วย

ครึ่งแรก

มวยโลกทักทายเจ้าบ้านก่อน
เปิดฉากมาเวสบรอมวิชก็ทักทายเจ้าบ้านใหญ่เลยมีโอกาสเฉียดๆประตูไปแล้วจากลู กากูที่ได้โอกาสสับไกในจังหวะกลางสนามระยะประมาณ 25 หลายิงด้วยซ้ายแต่บอลมันพุ่งเรียดแล้วไปหลุดเสาไกลออกหลังไปนิดหน่อย

เตฟได้กดแต่หลุดเสาแรก
มานาทีที่ 9 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้างจากจังหวะโต้กลับที่นาสรี่พาทะลุขึ้นมาตรงกลางก่อน จะฝากไปให้กับเตเบซทางซ้าย ก่อนจะจ่ายคืนมาทำชิ่งกับนาสรี่แล้วสุดท้ายเตเบซก็ไปจบด้วยการยิงหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาแรกออกไปพอสมควร

รอดเวลล์ตวัดยิงแต่กดไม่ลงข้ามคาน
เกมตรงกลางของเวสบรอมวิชมาแข็งใช้ได้เลยทำแมนฯ ซิตี้ขึ้นเกมลำบาก แต่"เรือใบ"ยังได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกริมเขตโทษขวาเปิดเข้าไปด้านใน มายฮิลล์ออกมารับบอลหลุดมือมาเข้าทางของรอดเวลล์พยายามตวัดยิงกดไม่ลงข้าม คานออกไป

ทามาสเลือดอาบเลยแต่เล่นต่อสบาย
แล้วมีจังหวะที่เลือดอาบด้วยเป็นจังหวะที่ทามาสพยายามจะโหม่งตัดบอลแล้วโคลา รอฟก็พยายามจะใช้เท้าแย่งบอลมาให้ได้เลยยกเท้าสูงเข้าหลังใบหูทามาสทำเอา เลือดอาบอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีอะไรมากออกไปซับเลือดพันผ้าแล้วกลับมาลงสนามเหมือนเดิม สุดท้ายโคลารอฟรับเหลืองไป

นิดนึง!เตฟตวัดยิงยังหลุดคานออกหลัง
นาที 26 แมนฯ ซิตี้ยังเฉียดไปมาหนนี้เป็นจังหวะที่บอลเปิดเข้าเขตโทษสุกท้ายล้นออกมาให้ กับเตเบซหน้าเขตโทษ เลือกถ่ายออกไปทางขวาให้มิลเนอร์ สุดท้ายมิลเนอร์ก็จ่ายคืนมาให้เตเบซที่เดิมแล้วยิงด้วยขวาแบบไม่ต้องจับสุด ท้ายบอลข้ามคานไป

ยังแค่เกือบ!เตฟซัดชนคานอย่างจังเบอร์
"เรือใบ"น่าได้ประตูเป็นอย่างที่สุดในจังหวะนี้จากนาสรี่ฝากบอลมาให้โคราลอฟ สุดเส้นซ้ายแล้วจ่ายต่อมาหน้าเขตโทษให้กับเตเบซอีกที ทำท่าจะสับด้วยซ้ายแต่ล็อกเข้าขวาแล้วปั่นสุดพลังน่าเสียดายบอลยังไปชน คานกระดอนออกมา

จนได้!เตฟตักให้เซโก้ยิงแบบไม่จับไม่เหลือ
สุดท้ายนาที 35 เจ้าบ้านก็เอาประตูได้สำเร็จจากบอลที่นาสรี่ไปขยันไล่บอลมาตรงกลาง ตกมาอยู่กับรอดเวลล์เปิดทีเดียวให้เตเบซหลุดมาทางขวาก่อนจะเปิดตักไปทางเสา ไกลที่เซโก้ตั้งเท้ารอแล้วยิงแบบไม่ต้องจับส่งบอลผ่านมายฮิลล์เข้าไปได้ แมนฯ ซิตี้ออกนำเรียบร้อย 1-0

ท้ายเกมเรือรัวใหญ่แต่ไม่มีประตู
ช่วงท้ายครึ่งแรกเกือบมีประตูที่สองของแมนฯ ซิตี้หลายครั้งทั้งจังหวะเปิดของมิลเนอร์ที่โดนปัดเข้าทางรอดเวลล์ยิงซ้ำก็ ยังไม่ผ่านบล็อก ตามมาด้วยจังหวะยิงไกลของมิลเนอร์ที่บอลติดไซด์ก้อยแต่โค้งไปมากหน่อยชนเสา ออกหลังน่าเสียดาย ทดเจ็บก็เกือบเป็นรอดเวลล์ที่บวกได้อีกจากเตเบซที่ไหลมาให้เข้าเขตโทหลอกมา สวยแต่กดข้ามคาน สุดท้ายจบแล้วยังนำอยู่แค่ 1-0

ครึ่งหลัง

มวยโลกเกือบนำ!โรเซนเบิร์กกดฟรีคิกชนคาน
กลับมาครึ่งหลังเกือบมีประตูตีเสมอของ"มวยโลก"เลยจากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษ ประมาณ 25 หลา โรเซนเบิร์กเป็นคนสับไกผ่านข้ามกำแพงไปแล้วสุดท้ายบอลยังไปชนคานกระดอนออกมา ลอยไม่ไปไหนเข้าหัวโจนส์โขกแต่ฮาร์ทยังผวาปัดไปได้

มอร์ริสันยิงอีกยังเจอฮาร์ทปัด
เข้าครึ่งหลังดูเวสบรอมวิชจะมาดีกว่าอีกแล้วในช่วงต้นได้โอกาสลงยิงอีกทีใน นาที 55 เป็นการยิงไกลของมอร์ริสันกดเรียดจากหน้าเขตโทษเข้ามาแต่สุดท้ายยังเจอฮาร์ ทพุ่งปัดออกหลังไปได้อีก

เรือลุ้นเกือบได้ประตูสอง
แมน ซิตี้มาเฉียดๆการหาประตูที่สองเจอจากจังหวะนาสรี่ครอสเข้าไปแล้วมันจบลงที่ รอดเวลล์สอดมาโดดๆแหย่ๆแต่ก็ไปติดบล็อกทามาส สุดท้ายก็ย้อนกลับมาอยู่กับรอดเวลล์อีกครั้งในอีกจังหวะแล้วเจอมายฮิลล์เซฟ ได้อีก

มิลเนอร์เกี่ยวมายิงยังเบาไป
แมนฯ ซิตี้มาอีกครั้งกันในนาที 70 จากบอลของนาสรี่หยอดขนานเส้นให้กับมิลเนอร์ทางริมเขตโทษขวาเกี่ยวแล้วหลบตัว ประกบเข้าเขตโทษมาได้ก่อนจะลองตัดสินใจยิงด้วยซ้ายแต่ก็เบาไปหน่อยเข้าซอง มายฮิลล์สบาย

มวยโลกยังได้แค่เฉียดไม่เป็นประตู
เวสบรอมวิชก็ยังไม่ได้ประตูซักทีมัวแต่เฉียดไปมาอยู่นั่น หนนี้จังหวะเตะมุมทางแมนฯ ซิตี้เคลียร์ไม่ออกเจอมูลุมบูไปปั้มบอลแย่งมาได้ในเขตโทษแล้วปาดไปแถวเสาแรก ที่โอลส์สันพยายามตวัดยิงสุดท้ายก็ยังติดบล็อกแล้วโดนเตะออกมาอีก

ลองลงมายิงแต่ยังเข้าข้างตาข่าย
"มวยโลก"แก้เกมส่งลองลงมาเพิ่มเติมเกมรุกละเกือบทำประตูได้ด้วยจากบอลมูลุ มบูบอมบ์ขึ้นหน้ามา ลูกากูโขกชงให้กับลองสปีดมาเก็บบอลทางขวาก่อนจะได้ยิงเล็งเสาแรกแต่บอลติด ไซด์พุ่งเข้าข้างตาข่าย

เรือได้ลุ้นท้ายเกมแต่ยังหาประตูฝังไม่ได้
ช่วงท้ายเกมนาที 87 มีโอกาสให้เจ้าบ้านได้ฝังอยู่หลายครั้งแต่ยังไม่มาซักที เริ่มต้นที่บอลทะลุให้มิลเนอร์เข้าเขตโทษทางขวาแล้วปาดมาให้เซโก้ยิงแฉลบแต่ มายฮิลล์ยังไม่หลงผวาคว้าติดมือ อีกจังหวะก็ไมค่อนทะลุมาทางขวาอีกแล้วก่อนปาดมาหน้าประตูให้แบร์รี่จับแล้ว ยิงสุดท้ายก็ยังเข้ามือมายฮิลล์

สุดท้ายจบเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เอาชนะเวสบรอมวิชไปได้ 1-0 พวกเขาได้ขยับเข้าหาแมนฯ ยูไนเต็ดเหลือ 10 คะแนนแม้จะไม่ส่งผลอะไรแล้วและการันตีไปแชมเปี้ยนส์ลีกแบบตามการทางทฤษฎี เรียบร้อย ส่วนเวสบรอมวิชก็ยังสบายอยู่เพราะลอยตัวมานานอยู่ในอันดับ 8 ต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โจลีออน เลสคอตต์, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, โคโล่ ตูเร่, เจมส์ มิลเนอร์, ซามีร์ นาสรี่ (แบร์รี่ น.73), ฆาบี้ การ์เซีย, แจ๊ค รอดเวลล์ (ไมค่อน น.76), เอดิน เซโก้, คาร์ลอส เตเบซ (ราซัค น.90)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, มัทย่า นาสตาซิส, ดาบิด ซิลบา, แซร์คิโอ อเกวโร่

เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน : โบอาซ มายฮิลล์, โจนาส โอลส์สัน, เคร็ก ดอว์สัน, ดาเบรียล ทามาส (ลอง น.81), บิลลี่ โจนส์, เคลาดิโอ ยาค็อบ (ดอร์แรนส์ น.71), เลียม ริดจ์เวลล์, เจมส์ มอร์ริสัน, ยุสซูฟ มูลุมบู, มาร์คุส โรเซนเบิร์ก (โอเด็มวิงกี้ น.76), โรเมอู ลูกากู

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เบน ฟอสเตอร์, โกราน โปปอฟ, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, สตีเฟ่น รีด


















_________________

เครดิต soccersuck

Views: 794

Reply to This

Replies to This Discussion

กระขับมิตร แต่ชนะ อิอิ หืดจับ แ่ต่ก้อจับ 3 แต้มนะครับ ไปลุ้นแชมป์เอฟเอ วันเสาร์นี้กันต่อค้าบบบ ^^

ดูคลิปเเล้ว เหมือนการยืนยันเลยเนอะ ว่าจะใช้เชโก้ ต้องใช้ลักษณะไหน อิอิ ^_^

วันนี้ร็อดเวลกลับมาอีกครั้งเล่นได้ดีมากเลยครับ แต่เสียตรงยังยิงไม่คมพอ
ถ้าฝึกยิงแบบกองหน้ามานะวันนี้เขาต้องมีสกอร์แน่
แล้วก้อดีใจครับ นาสรี่ฟอร์มดีต่อเนื่องวันนี้เปิดสวยๆแม่นได้ลุ้นได้ลูกแต่หน้าเราก้อยิงทิ้งเหมือนเคย
แต่ไม่เปนไรครับเรือใบสู้ๆ นัดหน้าเราเอาแชมป์FA cup ได้แน่

ชนะเป็นพอ!!...

สกอร์เท่าไหร่ไม่สำคัญขอให้เก็บ 3 แต้มการันตีอันดับ 2 ได้เป็นพอ...

ว่าแต่เกมนี้ "มันโช่" ก็เสี่ยงพอดูที่เปลี่ยนผู้เล่นเกือบยกแผงดีที่เอาตัวรอดมาได้...

..เมื่อคืนซิตี้ขึ้นนำแล้วก็บี้แหลกที่จะได้ประตูที่สองเพราะไม่อยากโดนด่าว่าขึ้นนำแล้วหมดความกระหาย..

..แต่พยายามเต็มที่แล้วมันก็พลาดโอกาสที่จะบี้เอาประตูที่สองตลอดครึ่งแรก..

..แต่ครึ่งหลัง ซิตี้กลับเล่นห่วยแตกให้เวสต์บรอมครองบอลถึง 70%..

..ถูกขึงตลอด แทบๆไม่เชื่อสายตาว่าซิตี้แชมป์พรีเมียร์ต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนั้น..

..และก็ไม่เชื่อว่ามันโช่สั่งอุดในครึ่งหลังเพื่ือเน้นผลอย่างเดียวโดยขอแค่ 1-0..

..นักเตะเล่นกันห่วยเอง เล่นเหมือนไม่มีสปิริตนักสู้ ต่างกับครึ่งแรกเหมือนหนังคนละม้วน..

..เหลืออีก 20 นาทีช่วงนี้แหละที่มันโช่เน้นผลอย่างเดียวแล้วโดยปรับเปลี่ยนเอาแนวรับลงมาอุดวุ่นวาย..

..เมื่อคืนครึ่งหลังซิตี้เล่นกันอย่างไร้ศักดิ์ศรี แต่ก็ดีใจที่เก็บสามแต้มการันตีโคต้าแชมเปี้ยนลีกแน่นอน..

..ขอยกย่องเซโก้ฝุดๆ นายแน่มากที่่ซัดลูกวอลเล่ย์โดยไม่จับเลย ส่งบอลเข้าซุกตาข่ายเสาสองอย่างสุดคม..

..โคโล่น่าจะได้ต่อสัญญาอีกหนึ่งปี  การ์เซียเล่นดีขึ้น ร็อดเวลล์อนาคตนายสดใสแน่ !!

เหนื่อยแทน แต่ก็ดีใจที่ชนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.