Members

ลุ้นแชมป์ริบหรี่!เรือเศร้าโดนเบิร์นลี่ย์ปราบ1-0

ลุ้นแชมป์ริบหรี่!เรือเศร้าโดนเบิร์นลี่ย์ปราบ1-0

เรือใบสีฟ้า,แมนฯ ซิตี้,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,ฟุตบอล
"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โดนทีเด็ดลูกยิงของ จอร์จ บอยด์ ส่งผลให้ บุกไปพ่าย เบิร์นลี่ย์ 0-1 มี 58 แต้ม โอกาสลุ้นแชมป์เริ่มเลือนราง เมื่อแข่งมากกว่า เชลซี 2 นัด แต่ตามห้าคะแนน แถมโดน อาร์เซน่อล ทีมอันดับ จี้เหลือแต้มเดียว ส่วน "เดอะ คลาเร็ตส์" มี 25 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 18 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 29 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 29
วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558
เบิร์นลี่ย์ 1-0 แมนฯ ซิตี้

 

สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
          เบิร์นลี่ย์ เก็บได้เพียง 2 คะแนนจาก 7 เกมหลังสุดนัดนี้จึงขอปรับสองตำแหน่ง ไมเคิ่ล ดัฟฟ์ ลงเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริง แดนหน้า แซม โว๊คส์ เป็น 11 ตัวแรกของซีซั่น ฝั่งแมนฯ ซิตี้ ใช้ แว็งซ็องต์ ก็องปานี เป็นปราการหลังตัวกลางหลังถูกดร็อปเกมก่อน เอดิน เชโก้ จับคู่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ล่าตาข่าย

          ไม่ถึงสองนาทีดีเจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อน การขึ้นทางขวา จอร์จ บอยด์ ครอสโด่งไปตรงเส้นเขตโทษ สกอตต์ อาร์ฟิลด์ โหม่งเช็ดกลับหลังถึง แดนนี่ อิงส์ วิ่งเข้าซัดด้วยซ้ายจากระยะ 20 หลาข้ามคาน

          อีกหนึ่งจังหวะลุ้นประตูของรองบ๊วยลูกเตะมุมทางฝั่งขวา แอชลี่ย์ บาร์นส์ โหม่งเช็ดไปที่เสาสอง เบน มี โดดลอบยมาแต่ไกลโหม่ง 6 หลาหลุดเสาแบบน่าเสียวไส้

          โอกาสใกล้เคียงสุดของ "ซิตี้" เกิดนาทีที่ 30 เฟร์นันดินโญ่ ฉกบอกได้หน้าเขตโทษเจ้าถิ่นแทงสวนไลน์แบ็กโฟร์ให้ เชโก้ ได้หลุดไปเข่นในเขตโทษฝั่งซ้าย ติดเซฟ ทอม ฮีตัน ลูกไม่ไปไหนไกล "กุน"เก็บแล้วแต่งหาช่องซ้ำดาบสองคราวนี้นายด่านเลือดผู้ดีรับไม่กระฉอก

          แต่พวก "เดอะ คลาเร็ตส์" ก็ตอบโต้ทันควันเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย เบน มี เปิดเรียดเข้ากลางประตู เฟร์นันดินโญ่ ง้างเท้าสงัดบอลไปโดนมือตัวเองแต่ไม่มีเสียงนกหวีด จอร์จ บอยด์ เก็บตกแล้วเขี่ยคืนหลังให้ สกอตต์ อาร์ฟิลด์ ซัดตรงหัวกะโหลกลูกพุ่งเข้ากรอบแต่ โจ ฮาร์ท ยืนตำแหน่งดีค้อมตัวอุ้มบอลเข้าอก

          แอ็กชั่นสุดท้ายของครึ่งแรกเป็นของ "เรือใบสีฟ้า" กองหลังเบิร์นลี่ย์โหม่งสกัดลูกเตะมุมไม่ขาดปลิ้นมาถึงฝั่งขวา อเกวโร่ ซัดมุมแคบเน้นๆแต่ก็ได้เพียงเข้าข้างหน้าต่างครบ 45 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0

          กลับมาสู้ต่อพวก "ซิตี้" คึกคักมากขึ้นนาทีที่ 51 "กุน"ได้บอลจากกลางสนามเลี้ยงจี้หาเขตโทษเห็น ซิลบา ที่วิ่งเติมมาทางซ้ายก็แทงให้ตามช่องแต่เหมือนคิดช้าไปหน่อยมุมมันจึงแคบลง เพลย์เมกเกอร์สแปนิชทำได้เพียงซัดให้ตรงกรอบก็โดน ทอม ฮีตัน เอาเท้าเซฟไว้ได้

          อีกหนึ่งจังหวะสวยๆของอาคันตุกะนาทีที่ 52  ปาโบล ซาบาเลต้า เลี้ยงตะลุยขึ้นทางฝั่งขวาผ่าน เบน มี จนสุดเส้นหลังก่อนครอสเรียดไปที่เสาแรก อเกวโร่ มาตามนัดซัดเต็มบาทาแต่ลูกมันเฉี่ยวเสาแค่ไม่กี่ฟุต

          แต่เป็นเจ้าถินที่ขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 61 ฟรีคิกหน้าเขตโทษ สกอตต์ อาร์ฟิลด์ หยอดเข้ากรอบ 18 หลา แว็งซ็องต์ ก็องปานี โดดโขกแต่ไปเข้าทางปืน จอร์จ บอยด์ วอลเลย์ด้วยซ้ายกลางประตูระยะ 20 หลาบอลเหมือนติดเดาร์พุ่งหาโคนเสาขวาอย่างแม่นยำเป็นสกอร์ที่ 5 ของเจ้าตัวในลีก

          มานูเอล เปเยกรินี่ อยู่ไม่ติดส่ง วิลฟรีด โบนี่ ลงสนามแทน เอดิน เชโก้ นาทีที่ 63 และหัวหอกตัวใหม่เกือบโขกตีเสมอให้ทีมนาทีที่ 71 จากบอลครอสทางฝั่งขวาของ ดาบิด ซิลบา แต่นายด่าน ทอม ฮีตัน ยังเหนียวหนึบคว้าอยู่หมัด

          อีกครั้งที่ศูนย์หน้าคาตัว 28 ล้านปอนด์ได้สับไกนาทีที่ 76 "กุน"โซโล่บอลจากกลางสนามจี้หาประตูแล้วถ่ายออกขวาให้ โบนี่ ได้ยิงตรงหัวกะโหลกลูกแฉลบ เจสัน แช็คเคลล์ ชะลอความแรงก่อนเข้ามือ ฮีตัน

          แมนฯ ซิตี้ ชวดโอกาสสำคัญนาทีที่ 81ยาย่า ตูเร่ หยอดบอลไปที่เสาไกล "กุน"โดดโขกไร้ตัวประกบ 6 หลาข้ามคานเหลือเชื่อ

          ช่วงเวลาที่เหลือแม้ "ซิตี้" เน้นสุดตัวแต่เจาะเกมรับเจ้าถิ่นไม่เข้าจบเกม แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มแย่ บุกพ่าย เบิร์นลี่ย์ 0-1 แช่อยู่ที่ 58 แต้ม โอกาสลุ้นแชมป์เริ่มเลือนราง เมื่อแข่งมากกว่า เชลซี 2 นัด แต่ตามห้าคะแนน แถมโดน อาร์เซน่อล ทีมอันดับ จี้เหลือแต้มเดียว ส่วน "เดอะ คลาเร็ตส์" มี 25 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 18 โดยเป็นการเก็บ 4 แต้มจากการพบกับ "เรือใบสีฟ้า" 2 นัดซีซั่นนี้

 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
          เบิร์นลี่ย์ : ทอม ฮีตัน - คีแรน ทริปเปียร์, ไมเคิ่ล ดัฟฟ์, เจสัน แช็คเคลล์, เบน มี - จอร์จ บอยด์, สกอตต์ อาร์ฟิลด์, เดวิด โจนส์, แอชลี่ย์ บาร์นส์ - แซม โว๊คส์ - แดนนี่ อิงส์
          สำรอง : สตีเฟ่น วอร์ด, รอสส์ วอลเลซ, สตีเฟ่น รีด, ลูคัส ยุตคีวิชซ์, แม็ทธิวส์ กิลค์ส, ไมเคิ่ล คีน, ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ย์

          แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, มาร์ติน เดมิเชลิช, กาแอล กลิชี่ - เฆซุส นาบาส, เฟร์นันดินโญ่, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา - เอดิน เชโก้, เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน''
          สำรอง : วิลลี่ กาบาเยโร่, บาการี่ ซาญ่า, ซามีร์ นาสรี่, เอเลียควิม ม็องกาล่า, วิลฟรีด โบนี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, สเตฟาน โยเวติช

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาริเนอร์ส

______________^^______________
Cr. www.siamsport. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย:http://mcfc.in.th

Views: 782

Reply to This

Replies to This Discussion

เกมนี้เล่นกันไม่ดีเลยครับ เกมแดนกลางก้อทำเกมไม่ค่อยได้ เจอไล่บีบตลอด ยอมครับ เบิร์นลี่เล่นดีจริงๆ ให้เครดิตกันไป แต่ติงนิดนึงที่ว่า ลูกที่ซาบาโดนทำฟาล์วควรจะเปนจุดโทษ เท่านั้นเองที่ติ ยอมครับเกมนี้เดินหน้ากันต่อไป แมนซิตี้สู้ๆๆ

ก็ดูขยันวิ่งกันดีครับ แต่เกมรุกซิตี้เหมือนจะตันแล้ว เกมรับก็ค่อนข้างช้าดูเสี่ยงพอควร

-การบุกโดยเคาะบอล คุณภาพความแม่น และการเคลื่อนที่ช่วยกันเกาะกลุ่มประสานทำชิ่ง ไม่สูงพอที่จะเจาะทะลุเขาได้(แบบบาร์ซ่า,บาร์เยิร์น)

-พอบางครั้งจะใช้การเล่นเร็วแทงยาวโยนยาว ก็ไม่แม่นบ้างหรือไม่มีคนที่มีความเร็วพิเศษมากพอที่จะปั่นป่วนเขาได้ ส่วนพี่กุนตัวเล็กแย่งเบียดบอลโยนได้ยาก

-การเปิดทางปีกยัดเข้ากลางจากสองข้าง ไม่เก๋าพอ เปิดไม่ค่อยผ่าน ผ่านก็หวังผลได้น้อย เขาคอยบล็อคกันเต็มหมด ขึ้นกับดวงเสียมากกว่า

-ลูกโหม่งจอดสนิทไม่มีลุ้นเหมือนเดิมตามระเบียบ

-เลยครองบอลมากแบบไม่มีผลต่อการบุกสักเท่าไหร่แบบเดิมๆ คือหวังผลเพียงแค่ได้ครองไว้และส่งหนีการเข้าชิงของเขาเท่านั้น ไม่ได้เป็นการส่งเพื่อชิ่งเจาะลิงชิงบอลปั่นป่วนเขา

...นัดนี้ซิตี้ดูพยายามขยันขันแข็งดีแต่ตื้อตันและแพ้เขา...ผมยังกลับรู้สึกโอเคกว่านัดที่เสมอเบิร์นลี่นี้ครั้งที่แล้ว อันนั้นพอนำแล้วผ่อนเกมเฉื่อยชาประมาทเขา จนโดนเขาตีเสมอ เหมือนกับนัดที่โดนcskaตีเสมอรอบแบ่งกลุ่มuclเหมือนกัน...คือพลังจิตใจหาความแน่นอนไม่ได้.

4-4-2..SHIT !

น้าแกทำทีมจนถอยหลังลง แก้เกมไม่ตก ไม่ขยัน ประมาทและไร้พลังกระตุ้นแก่นักเตะสม่ำเสมอครับ...ปีที่แล้ว...ก่อนพี่เนเกรโด้จะเจ็บ น้าแกจัด4-4-2ตลอด ซิตี้หน้าคู่ยิงกันสุดโหด จนนัดเจอบาร์ซ่าครั้งแรกแกเริ่มจัด4-2-3-1เป็นครั้งแรกๆเลย ก่อนที่จะเริ่มจัดเป็นประจำ หลังจากนั้นที่เคยยิงได้เฉลี่ยทุกนัด4ประตูกว่าๆ ก็กลายเป็นยิงได้เฉลี่ยน้อยๆจนทุกวันนี้

..อย่างตรงๆเลยนะครับจะไม่พูดรายละเอียดเรื่ีองเกมเมื่อคืนว่าแพ้เขาอย่างไร..

..เกมฟุตบอลก็เหมือนเกมชีวิต ท่วงทำนองขับเคลื่อนอยู่ที่ "พลัง" อย่างเดียวเท่านั้น..

..แต่ไม่ว่าจะเป็น "พลังกาย" หรือ "พลังใจ" ล้วนแต่หมดสถาพไปพร้อมๆกันสำหรับเรือใบสีฟ้าลำนี้..

..ทั้งเปเญและนักเตะทั้งหมดแทบจะหาชีวิตจิตใจไม่ได้เลยในการต่อสู้..

..สภาพเปเญ่มีอะไรหลายอย่างที่บ่งบอกว่าไฟในตัวกำลังจะมอดดับลงแล้ว..

..เกมเมื่อคืนเปเญเหมือนคนไม่มีชีวิตจิตใจ ขาดความกระตือรือร้นที่จะแก้เกม..

..ขาดความใจจดใจจ่อที่จะออกมายืนบัญชาการที่ขอบสนาม ภาพที่เห็นคือการนั่งเกาหัวในบางครั้ง..

..ต่างจากมันโช่หรือน้ามูที่ออกมาแสดงอาการกราดเกรี้ยวที่ขอบสนามเวลาเกมเข้าตาจน..

..คงจะหมดเวลาเสวยบุญที่เปเญได้จากมันโช่ในการจัดนักเตะทั้งหมดที่เคยครองแชมป์ไว้ให้แล้ว..

..คำว่า"สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร"ก็อยากนำมาใช้ถ้าหากปาฏิหาริย์ยังจะพอมีจริง..

..อย่างเช่น แมนซิตี้เข้ารอบ 8 ทีม UCL เพราะบุกไปชนะบาร์ซ่าที่คัมป์นูในเกมเลกสอง..

..พร้อมทั้งยังสามารถครองอันดับสองในพรีเมียร์ลีกเมื่อจบฤดูกาล..

..ถ้าเกิดการพลิกชะตากรรมเยี่ยงนี้ เราก็อาจจะได้เห็นเปเญยังมีลมหายใจอยู่ที่แมนซิตี้ !?!

ครับ สีหน้าน้าแกเจื่อนหมดสภาพมากเลย เหมือนไม่รู้จะทำไงแล้วเหมือนกัน กลายเป็นทีมท้ายตารางเป็นงานยากพิเศษเสมอเมื่อต้องเจอ

ก็อยากให้เปลี่ยน ตัวเปเญฯนะครับ เพราะผลงานที่เห็นๆก็ถือว่าล้มเหลวนะ ที่เห็นว่าได้แชมป์ BPLนั้นก็อาศัยบุญเก่าของมันโช่ช่วยอยู่มากทีเดียว หาได้เป็นความสามารถโดยลำพังของเปเญไม่ ความล้มเหลวจะเกิดจากอะไรก็ว่ากันไป แต่ทั้งหลายทั้งปวงผลงานที่ออกมากล้มเหลวก็ไม่พ้นความรับผิดชอบจากการบริหารทีมของโค๊ชอยู่ดี.....ถ้าอยู่ต่อก็นับแต่จะทำให้ทีมถอยหลัง..ควรเปลี่ยนเสียก่อนที่แพจะแตก

เห็นด้วยครับ กลัวที่สุดว่าจะเสียพี่ซิลวา นาสรี่ และกุน ไป ถ้าน้าเปฯยังอยู่ต่อ

เจอบาซ่า ฟอร์มแบบนี้คงไม่ต่ำกว่าสามลูก นอกจากผีเข้า

มานจบเเล้ว

เหลืออีกถ้วยให้ได้ลุ้น ถึงแม้มันจะยากเหมือนเข็นครกขึ้นเขาก็ตามที่ เพราะมันเหลือความหวังเดวให้แฟนๆเรืออย่างเราได้ลุ้นแล้วละ ส่วนในลีคก็ขอให้รักษาอันดับสองไว้ให้ได้ เพราะตอนนี้ปืนจี้ตูดเหลือแต้มเดว ก็ได้แต่ภาวนาขอให้ฟอร์มเก่งของเรากลับมาเร็วๆด้วยเถอะ

ลุ้นแชมป์ ?  แค่ลุ้นไม่ให้หลุดอันดับ 3 ยังยากเลยชั่วโมงนี้

ฟันธง  เปรเญ  โดนปลดชัวร์ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.