Members

แมตช์ประวัติศาตร์!ดูย้อนหลังน้องเมย์ล้มมือ1โลก พร้อม คนดังทุกวงการร่วมยินดีน้องเมย์ซิวแชมป์ขนไก่โลก และน้องเมย์ขอมอบแชมป์โลกเป็นของขวัญวันแม่

แมตช์ประวัติศาตร์!ดูย้อนหลังน้องเมย์ล้มมือ1โลก

มาร่วมฉลองกับ ความสำเร็จประวัติศาสตร์ของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดสาวไทยวัย 18 ปีที่โค่นหลี่ เสี่ยวเล่ย มือ1โลกจากจีนผงาดคว้าแชมป์โลกได้ที่แดนมังกร

ประวัติศาสตร์!รัชนกโค่นมือ1คว้าแชมป์แบดโลก

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่สาวไทย มือ 4 ของรายการ ทำผลงานกระหึ่มโลก เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับดินแดนขวานทอง ด้วยการคว้าแชมป์โลกแบดมินตันมาครองได้เป็นผลสำเร็จ หลังเข่นเอาชนะ หลี่ เสี่ยวเล่ย คู่แข่งสาวเจ้าถิ่น มือ 1 โลก ในรอบชิงดำ 2-1 เกม ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ที่แดนมังกร เมื่อวันอาทิตย์ที่ป่านมาที่ผ่านมา


        การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ที่กว่างโจว ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 56 เป็นการลงสนามแข่งขันวันสุดท้าย ในรอบรองชนะเลิศทุกประเภท ซึ่งมีนักแบดมินตันไทยสามารถฝ่าด่านหินเข้ามาถึงในรอบนี้ได้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นจากผลงานของ ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์


        หญิงเดี่ยวชิงชนะเลิศ ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักแบดสาวไทยมือวาง4 ของรายการที่ก่อนแข่งรอบชิงมีคะแนนแซงหน้า หวัง อี่หาน จากจีนที่พลาดท่าตกรอบ 8 คนขึ้นไปรั้งมือ2ของโลกเป็นที่แน่นอนแล้วลงสนามพบกับ เต็งแชมป์ หลี่ เสี่ยวเล่ย มือ1โลกจากจีนและมือวาง1ของรายการ โดยสถิติการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้งเป็นทาง หลี่ เสี่ยวเล่ย ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้มากถึง 4 ครั้ง รัชนก เก็บชัยชนะไปได้เพียงแค่ครั้งเดียวซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่พบกันในศึกยูเอส โอเพ่น 2011หลังจากนั้นอีก 4 ครั้งต่อมาไล่เรียงตั้งแต่ไชน่า โอเพ่น 2011, มาเลเซีย โอเพ่น 2012, เดนมาร์ก โอเพ่น 2012 และ ไชน่า โอเพ่น 2012 หลี่ เสี่ยวเล่ย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด


        แมตช์นี้สาวไทยวัย 18 ปี สูง 167 ซม.ที่เป็นรองมือ1โลกวัย 22 ปี สูง 174 ซม.ทุกรูปแบบทั้งรูปร่างและความแข็งแกร่งแต่ลงสนามสู้ด้วยหัวใจที่ไม่มี ท้อแท้เกมแรกน้องเมย์สู้ได้สนุกสูสีไม่ปล่อยให้เสี่ยวเล่ยทำแต้มหนีห่างแต่ สุดท้ายสาวจีนำขึ้นแท่น 20-17 แต่สาวไทยใจสู้ฮึดตีทำแต้มจนไล่เสมอ 20-20 ก่อนแซงเอาชนะไปได้แบบสะใจ 22-20 รัชนกออกนำ 1-0 เกม


        เกมสองน้องเมย์ยังเล่นได้ดีไม่มีตกทำแต้มเบียดสาวจีนแบบแต้มต่อ แต้มแต่ช่วงท้ายเกมน้องเมย์มาพลาดลูกหน้าเน็ตหลายครั้งเลยโดนเสี่ยวเล่ยฉีก หนีก่อนเอาชนะไปได้ 21-18 เสมอกัน 1-1 เกม


        เกมตัดสินน้องเมย์ยังเล่นได้ดีต่อเนื่องเน้นตีท้ายคอร์ตสู้เป็น ส่วนใหญ่จนเสี่ยวเล่ยชอตไปเองดื้อตีติดเน็ตเองหลายแต้มจนน้องเมย์นำ 6-1 แต่พอเข้ากลางเกมน้องเมย์กลับเป็นฝ่ายตีเสียเองบ้างจนโดนสาวจีนไล่จี้มาติด 9-11 จากนั้นน้องเมย์กลับมาเข้าฟอร์มโดยเฉพาะลูกตบโอเวอร์เฮดโจมตีสาวจีนได้ต่อ เนื่องจนขยับหนีไป 14-9 แต่มือ1โลกก็ไม่ยอมให้น้องเมย์หนีห่างพยายามทำแต้มจี้แต่น้องเมย์เล่นไม่ พลาดตบทำแต้มได้เรื่อยจนเอาชนะไปได้ในที่สุด 21-14 ส่งผลให้'เมย์'' รัชนก อินทนนท์ เอาชนะ หลี่ เสี่ยวเล่ย มือ1โลกจากจีนได้ 2-1 เกม (22-20,18-21,21-14) พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ แถมเป็นนักแบดที่อายุน้อยที่สุดที่ครองแชมป์โลก


        ผลการแข่งขันประเภทอื่นมีดังนี้
        หญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ
        - หวัง เสี่ยวลี่ / ยู่ หยาน (จีน,มือ1) ชนะ อึม แฮวอน / จาง ยี่นา (เกาหลีใต้,มือ8) 2-1 เกม (21-14,18-21,21-8)

-------------------------------------------

คนดังทุกวงการร่วมยินดีน้องเมย์ซิวแชมป์ขนไก่โลก

หลังจากที่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวขวัญใจชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย ด้วยการเอาชนะ หลี่ เสี่ยวเร่ย นักหวดสาวมืออันดับ 1 ของรายการและมือ 1 ของโลก ชาวจีน ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองกว่างโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปได้ 2-1 เกม 22-20, 18-21 และ 21-14


         ได้มีคนดังทุกวงการไล่ตั้งแต่คนวงการนักกีฬา สื่อมวลชน รวมไปถึงพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ร่วมยินดีกับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ผ่านอินตราแกรม อาทิ "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ,"โบวี่"อัฐมา ชีวนิชพันธ์,"แทค" ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ,บัวขาว บัญชาเมฆ,"ดีเจเอกกี้" เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ,"แคน เดอะสตาร์ 8" อติรุจ กิตติพัฒนะ,"เจ" เจตริน วรรธนะสิน ,"แตงโม" พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน,แอน ทองประสม,"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย,"โอปอล์" ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ,สรยุทธ สุทัศนะจินดา ,"น้องไบร๊ท์"พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ "แจ๊คกี้" อดิสรณ์ พึ่งยา ซึ่งล้วนแต่ชื่นชมกับความสำเร็จในครั้งนี้





     

สรยุทธ สุทัศนะจินดา                                               "น้องไบร๊ท์"พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ


     
บัวขาว บัญชาเมฆ                                                       "แจ๊คกี้" อดิสรณ์ พึ่งยา


     
"แตงโม" พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน                                             "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย


     
"เจ" เจตริน วรรธนะสิน                                              แอน ทองประสม


     
"โอปอล์" ปาณิสรา พิมพ์ปรุ                                               แคน เดอะสตาร์ 8


      
"บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์                                      "โบวี่"อัฐมา ชีวนิชพันธ์


     
"แทค" ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม                            "ดีเจเอกกี้" เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ

=====================================

น้องเมย์ขอมอบแชมป์โลกเป็นของขวัญวันแม่
"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ยอดนักตบขนไก่สาวไทย รับเหมือนฝันเป็นจริง หลังคว้าแชมป์โลกแบดมินตันมาครองสำเร็จ ด้วยการพลิกเอาชนะ หลี่ เสี่ยวเร่ย คู่แข่งเจ้าถิ่น มือ 1 โลก ในรอบชิงดำ 2-1 เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยขออุทิศชัยชนะครั้งนี้เป็นของขวัญวันแม่ ด้านผู้แพ้โอดตีผิดพลาดไปหมด แต่ขอยกเครดิตให้สาวน้อยวัย 18 ปีที่ตีได้ดีจริงๆ


        รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวขวัญใจชาวไทย ประกาศขอมอบชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ทุกคน ในประเทศไทยในฐานะที่กำลังจะถึงวันแม่แห่งชาติในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ หลังจากสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักตบขนไก่ไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกมา ครองได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 


         "น้องเมย์" เข้าแข่งในฐานะมืออันดับ 4 ของรายการ และถูกมองว่าเป็นรอง หลี่ เสี่ยวเร่ย  นักหวดสาวมืออันดับ 1 ของรายการและมือ 1 ของโลก ชาวจีน ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองกว่างโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ปรากฎว่าสามารถพลิกล็อกเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 22-20, 18-21 และ 21-14 ชนิดช็อกแฟนๆ เจ้าถิ่น 


         สาว น้อยอัจฉริยะวัย 18 ปี กล่าวว่า "เมย์ขอมอบชัยชนะครั้งนี้ให้เป็นของขวัญแก่พระราชินี, คุณแม่ และแม่เลี้ยง ก่อนเกมนี้หนูไม่เคยมีความมั่นใจเลยเวลาที่ต้องเจอกับมือชั้นนำของโลก แต่หลังจากวันนี้มันจะไม่เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว หลี่ เล่นเหมือนไม่ใช่ตัวเธอ หนูคิดว่าเธอรู้สึกกังวล ขณะที่หนูรู้สึกผ่อนคลาย หนูเคยเจอกับเธอมาแล้ว 5 ครั้ง และเธอเป็นฝ่ายชนะเสีย 4 ดังนั้น มันจึงน่าทึ่งมากที่หนูสามารถเอาชนะเธอได้ในวันนี้" 


         รัช นก มีเส้นทางชีวิตที่เหลือเชื่อก่อนก้าวมาคว้าแชมป์โลกแบดมินตัน โดยสมัยเด็กๆ เธอต้องติดสอยห้อยตามคุณแม่ไปยังโรงงานขนมหวานทุกวันที่ทำงาน เนื่องจากไม่มีใครดูแลให้ ซึ่งทางเจ้าของมองว่าอันตรายเกินไปที่จะให้เด็กเข้ามาอยู่ในโรงงาน จึงจัดการส่ง "น้องเมย์" และเด็กคนอื่นๆ ไปเล่นแบดมินตันที่ศูนย์ฝึก ซึ่งตอนนั้นเธอเพิ่งจะอายุ 5 ขวบเท่านั้น 


         "การคว้า แชมป์เป็นความฝันของหนูมาตลอด หลังจบเกมนี้ช่วงเวลาร้ายๆ ที่หนูต้องพบเจอตลอดหลายปีที่ผ่านมามันแว่บเข้ามาในใจหนูเต็มไปหมด และหนูคิดว่า "ในที่สุด หนูก็ทำได้"" น้องเมย์ ที่คุกเข่าลงไปร่ำไห้ดีใจหลังแต้มตัดสินแชมป์ ก่อนเดินไปขอบคุณแฟนๆ รอบสนามนั้น กล่าว


         ด้าน หลี่ ยอมรับเธอไม่มีสมาธิมากพอ โดยกล่าวว่า "มันไม่ใช่การเป็นมือวางอันดับ 1 ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของฉัน แต่มันเป็นเพราะฉันตั้งใจมากเกินไป เราเตรียมพร้อมมาสำหรับแมตช์นี้ แต่มันยากที่จะทำตามแผนที่วางไว้ และพอฉันลองพลิกแพลงกลยุทธ์ มันก็ดูจะผิดพลาดไปหมด"


         "ต้อง ชมคู่แข่งของฉันด้วย เธอเล่นได้ดีมาก และดูผ่อนคลายเอามากๆ ซึ่งทำให้ฉันยิ่งรู้สึกกดดันหนักเข้าไปใหญ่เลย" หลี่ วัย 22 ปี ซึ่งยังมีดีกรีเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012  ด้วยนั้น ตบท้าย

เครดิตภาพ:เฟซบุ๊ค Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

ที่มาสยามสปอร์ต

Views: 2600

Reply to This

Replies to This Discussion

เย้ๆ มาร่วมแสดงความยินดีด้วยคนครับน้องเมย์สุดยอดดด ^^

ยีนดีกับน้องด้วยคนครับ ขอให้น้องมุ่งมั่นต่อไปครับ 

..น้องเมย์นอกจากเก่งสุดยอดแล้วยังน่ารักแบบไทยๆอีกด้วย..

..เจอใครไหว้ตลอด ทั้งกรรมการ คนดู เจ้าหน้าที่ แม้กระทั่งเด็กเช็ดพื้นสนาม อิอิ

แชมเปี้ยนแห่งโลกแบดมินตัน หญิงไทย เธอคือสาวน้อยที่สร้างชื่อ "เสียง" ให้กับประเทศไทย "THAILAND"
ขอแสดงความยินดีกับ "คนไทยหัวใจไทยที่รักความสงบ" ที่ได้พบกับข่าวดีเช่นนี้ครับ
ไช...โย...ไช...โย...ไช...โย

สุดยอดจริงๆครับ คนไทยทัั้งประเทศภูมิใจในตัวน้องมาก

ขอบคุณครับ ผมดูไม่หมด เพราะตอนนั้นคิดงาน ว่างๆจะลองดูครับ ยินดีีกับน้องด้วย

ดีใจมาก และยินดีด้วยครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.