Members

ตอกหน้าจ่ามู! 10 กุนซือจอมผลาญงบสูงสุดในรอบ 10 ปี

ytgfv

ตอกหน้าจ่ามู! 10 กุนซือจอมผลาญงบสูงสุดในรอบ 10 ปี

​ เมื่อ โชเซ มูรินโญ ออกมาเหน็บแนมผู้จัดการทีมหลายๆ สโมสรก่อนเปิดฤดูกาลว่าใช้เงินลงทุนเสริมนักเตะมากมายเกินไป ก็ทำให้มีการขุดสถิติการใช้เงินเสริมทีมซื้อนักเตะของบรรดากุนซือในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า ตัวเลขต่อไปนี้ อาจทำให้ มูรินโญ ต้องทบทวนตัวเองอีกรอบว่าวิจารณ์อะไรลงไปบ้าง

ภาพลิงค์ที่แปะไว้

แม้ ในรอบ 3 ปีหลังมานี้ เชลซี จะได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่รอบคอบมากขึ้นในการเสริมทีมและใช้งบน้อยลงไปมาก และดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล จะมีโอกาสขยับแซงหน้าหากมีการจัดสถิติใหม่ออกมา

แต่หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา มูรินโญ ยัง คงครองอันดับ 1 ในการเป็นกุนซือมือเติบ โดยใช้เงินเสริมทีมไปกว่า 900 ล้านปอนด์ กับ 3 สโมสร ทั้ง เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะยุคที่คุมทีมงูใหญ่จนคว้า 3 แชมป์ น่าจะเป็นยุคที่ มูรินโญ ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการลงทุนเสริมทีม

tgf

ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยการใช้เงินไปราว 881 ล้านปอนด์เสริมทีมใน 4 สโมสรทั้ง เอซี มิลาน, เชลซี, เปแอสเช และ เรอัล มาดริด 

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็หมดเงินไปราว 465 ล้านปอนด์ ในการเสริมแข้งปีศาจแดงก่อนจะวางมือไปในปี 2013 และ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือจอมตระหนี่ ก็ยังมีการใช้เงินไป 428 ล้านปอนด์กับการเสริมทีม โดยเฉพาะในรอบ 3 ปีหลังสุดที่หมดไปร่วมร้อยล้านปอนด์ แต่หากเทียบกับความสำเร็จแล้ว ก็ยังถือว่า ทีมปืนใหญ่ยังทำได้น่าผิดหวัง

gv

ที่น่าจับตามองคือ หลุยส์ ฟาน กัล โดยฤดูกาลที่แล้วฤดูกาลเดียว ก็หมดไปร่วม 120 ล้านปอนด์ ในการเสริมแข้งปีศาจแดง โดยเฉพาะ อังเคล ดิ มาเรีย รายเดียวที่ฟันค่าตัวไป 59.7 ล้านปอนด์เป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งหากนับฤดูกาลใหม่เข้าไปด้วย ก็เชื่อว่าน่าจะมีการขยับอันดับขึ้นไปอีกสำหรับกุนซือจอมปรัชญา

Liverpool FC Press Conference & Training Session

และในอนาคตอันใกล้ อันดับที่ 10 ก็น่าจะเป็น เบรนแดน รอดเจอร์ส ของ ลิเวอร์พูล ที่ขยับมาแทนที่ เยอร์เกน คลอปป์ หลังจาก 2 ฤดูกาลมานี้ ทีมหงส์แดงช้อปกระจายไปรวมๆ กันแล้วกว่า 200 ล้านปอนด์นั่นเอง

*******************************************

Cr..90min.com/ ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย. www. mcfc.in.th

Views: 822

Reply to This

Replies to This Discussion

อ่าวมูเพิ่งออกมาแขวะคนอื่น ไหงเปนแบบนี้ล่ะครับ โดนแฉซะแล้ว อิอิ ^^

ให้มันรู้ไป ว่าให้เขาอิเหนาเป็นเอง ปากแกว่งหาเสี้ยนตลอดแหละ ผมถึงไม่อยากให้มาคุมทีมเรา

วัดกันยากนะ . .ใครอยู่มาดริด แมร่งมาดริดซื้อเป็นสถิติโลกทุกปี  มีปีนี้นี่แหละ.. ซื้อไม่ได้ เพราะกุนเราไม่ยอมไป 5555

สถิตินี้ผมให้เวนเกอร์ กะเซอร์อเล็กเท่านั้นแหละ ที่ทำทีมมาอย่างยาวนาน เปลี่ยนมาหลายชุด (แต่ค่าเงินเมื่อก่อน ก็เทียบกับเดี๋ยวนี้ไม่ได้อยู่ดี)

อย่างเป็ปนี่... ตอนบาซ่าระบบทีม ผู้เล่นก็ระดับโลกอยู่แล้ว. . บาเยิร์นก็ไม่ต่างกัน

น้ามูมาอ่านเจอคงเงียบไปหลานวัน 5555++

เจอเก้นคล็อปเสือกไม่เอาวะ?

เชลซีนี่มันรวยจริงๆ 555+

พูดผิดมูนี่มันตัวผลาญเงินดีจริงๆ 555+

ว่ากันไม่ได้ครับ คนคุมทีมใหญ่มันมีเงินทุนเยอะ อยากทุ่มซื้อใครก็ทำได้ ถ้าไม่ทุ่มซื้อแฟนๆก็หาว่าเอาเงินทุนไปทำไร มันจำเป็นต้องซื้อถ้าอยู่ทีมใหญ่ เพื่อพิสูจน์ตัวเองและฝีเท้านักเตะ

มูเขาพูดเหมือนกับว่า เฮ๊ย!ปีน๊้ฉะไม่ได้ซื้ออะไรน่ะแล้วดูพวกนายสิทำไมบ้าทุ้ทกันขนาดนี้ จะบอกว่าที่จริงมูมีทีมที่พร้อมแล้วเลยไม่รู้ว่าจะเสริมอะไรอีกเสริมมาก็ต้องปรับกันใหม่ แต่พูดออกมาว่าทีมอื่นก็เพราะกลัวนั่นเองน่ะฮะไม่มีอะไร ฮรี่ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.