Members

10 ข้อควรรู้ "ริยาด มาห์เรซ" แข้งเรือใบคนใหม่!

10 ข้อควรรู้ "ริยาด มาห์เรซ" แข้งเรือใบคนใหม่!
_________________________________

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มเดินหน้าเสริมทัพแล้วในช่วงซัมเมอร์ 2018 โดยจัดการคว้าริยาด มาห์เรซ จากทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกอย่างเลสเตอร์ ซิตี้

แนวรุกชาวแอลจีเรีย ได้เซ็นต์สัญญากับทีมเป็นเวลา xxx ปี และจะมาเข้าแคมป์ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมภายใต้การคุมทัพของเป๊ป กวาดิโอล่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และนี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องรู้ เกี่ยวกับแข้งวัย 27 ปีคนนี้

1.ชื่อเต็ม
ชื่อเต็มขอเขาคือ ริยาด คาริม มาห์เรซ
____________________________
2.กำเนิดแข้งอัจฉริยะ
ริยาด เกิดในเมือง ซาแซลส์ ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 1991 พ่อของเขาเป็นแอลจีเรียในขณะที่แม่ของเขาเป็นคนเชื้อสายแอลจีเรียและโมร็อกโก เขามักใช้วันหยุดพักผ่อนที่แอลจีเรียเล่นฟุตบอลกับพ่อของเขา
____________________________
3.เริ่มเปล่งประกาย
ริดยาด เริ่มต้นฟุตบอลอาชีพในปี 2004 กับทีม เอเอแอส ซาแซลส์ หลังจากอยู่ในทีมเยาวชนมา 5 ปีที่นั่น เขาก็ย้ายไปเล่นอย่างเป็นทางการในปี 2009 กับสโมสร แก็งแปร์ และลงเล่นไป 27 นัด
___________________________
4.ข้อเสนอที่เริ่มเข้ามาในฝรั่งเศส
หลังจากปฏิเสธข้อเสนอจากปารีส แซงต์แชร์กแมง และมาร์กเซยย์ ริยาดได้เข้าร่วมทีมเลอ อาร์ฟ ในลีก เดอซ์ เมื่อปี 2010 เพราะความประทับใจในระดับที่สนับสนุนเยาวชน และลงเล่นนัดแรกในฐานะตัวสำรอง ซึ่งเบ็ดเสร็จเขาลงสนามไปทั้งสิ้น 67 นัด กับทีมชุดใหญ่ และทำไปได้ 10 ประตู
___________________________
5.เลสเตอร์ ดึงตัวไปร่วมทีม
แมวมองตาถึงจากเลสเตอร์ อย่าง สตีฟ วอลช์ ไปดึงตัวริยาดมาสู่ถิ่นคิงพาวเวอร์ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2014 เขาเปิดตัวอีกสองสัปดาห์หลังจากนั้นกับมิดเดิ้ลสโบรช์ ก่อนที่จะทำประตูแรกกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในเดือนต่อมา
___________________________
6.เกียรติประวัติลูกหนังอันลือเลื่อง
มาห์เรซ พาเลสเตอร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2013/14 หลังจากเข้าร่วมสโมสรในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง จากนั้นเขาได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมจากสมาคมฟุตบอลแอลจีเรีย โดยเจ้าตัวทำผลงานกับเลสเตอร์ไปทั้งหมด 179 นัด ทำได้ 48 ประตู
___________________________
7.ฤดูกาลแห่งความสำเร็จ
ผลงานที่น่าทึ่งของริยาดในฤดูกาลนั้นทำให้เขาได้รับรางวัลมากมาย หนึ่งในนั้นคือรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก,นักเตะยอดเยี่ยมจากแฟนบอลอังกฤษ,นักฟุตบอลแอฟริกันแห่งชาติประจำปีของ CAF,นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของบีบีซีแอฟริกัน,นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เลสเตอร์ ซิตี้,นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเฟซบุค เอฟเอ,นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลจีเรีย และรางวัลไลอ้อน ดอร์ ยอดเยี่ยมแห่งปี
__________________________
8.ทรงผมอันโดดเด่น
ระหว่างที่เขาค้าแข้งอยู่กับเลสเตอร์ เดือนมีนาคม เมื่อซีซั่น 2015/16 ริยาด เข้าร้านตัดผมใน ซาร์แซลส์ ซึ่งเป็นร้านประจำของเขาในวัยเด็ก จนร้านนั้นกลายเป็นร้านที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆทั่วโลก เช่นเดียวกับชาวเบลเยียม ที่ยังตัดผมตามสไตล์ของริยาด
_________________________
9.ความภาคภูมิใจของชาวแอฟริกา
ริยาดได้เปิดตัวกับทีมชาติแอลจีเรียในแมตซ์กับอาร์เมเนียในปี 2014 และลงไป 34 แมตซ์ กับ 8 ประตูกับทีมชาติของเขา แถมยังพาแอลจีเรียเข้าไปแข่งฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2015 และ 2017 ที่ประเทศแอฟริกาใต้
______________________
10.แรงผลักดัน
ริยาดนับถือเอา อาเหม็ด พ่อของเขาผู้ล่วงลับ มาเป็นอิทธิพลสำคัญต่ออาชีพของเขา ในช่วงที่เขาเด็ก "พ่อของผมมักจะอยู่ข้างหลังเสมอ เขาต้องการให้ผมเป็นนักฟุตบอล" เขาเล่า "พ่อมาเชียร์ผมในทุกๆเกม" ซึ่งเขาเคยเล่นทีมเล็กๆในแอลจีเรียและฝรั่งเศส

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.th.mancity.com. ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 632

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.