Members

10 อันดับ แข้งละอ่อนพุ่งแรงที่น่าจับตา ปี 2012

สวัสดีครับมิตรรักแฟนที่รักทั้งหลาย กลับมาพอกับ ติช เต ฉ่อ เจ้าเก่าคนเดิมวันนี้ ติช เต ฉ่อ ภูมิใจเสนอ 10 อันนักเตะแข้งละอ่อน(อายุไม่เกิน 21 ปี) ที่น่าจับตามองในปี 2012 ซึ่งผมบอกได้เลยว่า 10 คนนี้จะขึ้นไปเป็นนักเตะเวิลด์คลาสแน่นอน โดย 10 อันดับนั้นจะตรงใจหรือไม่ก็แสดงความคิดเห็นเข้ามาได้เลย

 

อันดับ 10. โทนี่ ครูส (อายุ : 21 ปี ส่วนสูง : 182 ซม. ต้นสังกัด : บาเยิร์น มิวนิค ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก)

โทนี่ ครูส เป็นนักเตะดาวรุ่งชาวเยอรมันของบาเยิร์น มิวนิค และได้ขึ้นชุดใหญ่กับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยได้รับความไว้วางใจถึงขนาดจะรอยกเสื้อเบอร์ 10 ครูส มีไหวพริบ ขยัน จ่ายบอลแม่น ในปี 2009-2010 ครูส ลงเล่น 33 นัด จ่ายบอลทำประตูไป 12 ลูก ให้กับ เลเวอร์คูเซ่น จนทำให้บาเยิร์น ต้องดึงตักลับมา ครูส ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 22 ครั้ง ด้วยวัยเพียง 21 เท่านั้น

 

อันดับ 9. สเตฟาน โยเวติช (อายุ : 21 ปี ส่วนสูง : 183 ซม. ต้นสังกัด : ฟิออเรนติน่า ตำแหน่ง : กองหน้า, กองกลางตัวรุก)

สเตฟาน โยเวติช ดาวรุ่งชาวมอนเตเนโกร จากนักเตะฝึกหัดของทีมปาติซานก่อนถูก ฟิออเรนติน่า ซื้อมาปลุกปั่นในราคา 8 ล้านยูโร เท่านั้น โยเวติช สามารถเล่นได้ทั้งหน้าต่ำ และเพย์เมคเกอร์ โยเวติช ฉลาดอ่านเกมเก่ง เขาได้จังหวะและชั้นเชิงไปมากที่กัลโซ่ ทำให้ฝีเท้าของเขาพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้ ฟิออเรนติน่า ต้องขยายสัญญาออกไปถึงปี 2016

 

อันดับ 8. มามาดู ซาโก (อายุ : 21 ปี ส่วนสูง : 187 ซม. ต้นสังกัด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตำแหน่ง : กองหลังตัวกลาง, แบ็คซ้าย)

มามาดู ซาโก เป็นเด็กปั้นของสโมสร ปารีส เอฟซี ตั้งแต่ยังมีอายุเพียง 8 ปี จนเมื่อเขาอายุ 11 ปี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็มาดึงเขาไปร่วมทีมเยาวชนของสโมสร โดยที่ในวัยเด็กเขาเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า แต่เนื่องจากทีมเยาวชนของ เปแอสเช มีกองหน้าล้นทีมจึงเกิดการขาดแคลนกองหลัง ทำให้ มามาดูว์ ซาโก้ ย้ายมาเล่นเป็น เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ให้กับทีม แถมยังสามารถเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายได้อีกด้วย ทั้งแข้งแกร่ง รวดเร็ว ในปี 2007 มามาดู ซาโก ก็ได้ลงเล่นชุดใหญ่อย่างเป็นทางการแมตแรก แม้ว่าเขาจะมีอายุเพียง 17 ปี ก็ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมนำเพื่อนร่วมทีมในสนาม ทำให้เขากลายเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุด ตั้งแต่ที่ลีกเอิงของฝรั่งเศส ก่อตั้ง

มามาดู ซาโก ได้รับบทบาทให้เป็นกัปตันทีม “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี นำทีมทำศึกทัวร์นาเมนต์ ฟีฟ่า เวิลด์ คลับ ชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี และ ติดทีมชุดเล็กมาตลอด เขาก็มีชื่ออยู่ในทีมชาติชุด U21 แล้ว และล่าสุดติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วเรียบร้อย

 

อันดับ 7. ยานน์ เอ็มวีล่า (อายุ : 21 ปี ส่วนสูง : 182 ซม. ต้นสังกัด : แรนส์ ตำแหน่ง : กองกลางตัวรับ)

เอ็มวีล่า กองกลางตัวรับชาวฝรั่งเศสที่ถูกยกย่องว่าเป็น ปาทริช วิเอร่า คนต่อไป เอ็มวีล่า มีความเก๋า แข็งแกร่ง ทั้งๆทีอายุยังน้อย ตอนนี้ เอ็มวีล่า เป็นอีกหนึ่งกองกลางที่สโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างต้องการไปรวมทีม ไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูฯ, และเรอัล มาดริด ซึ่งคาดการณ์กันว่า จบฤดูกาลนี้ เอ็มวีล่า จะต้องโบกมือลา ลีก เอิง แน่นอน

 

อันดับ 6. ติอาโก อัลคานทาร่า (อายุ : 21 ปี ส่วนสูง : 172 ซม. ต้นสังกัด : บาร์เซโลน่า ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก)

ติอาโก กองกลางดาวรุ่งเลือดสเปนระดับพรสวรรค์ ถือเป็น 1 ในผลผลิตจากโรงเรียนลูกหนังที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ของ “ลา มาเซีย” ติอาโก ใช้เวลาถึง 4 ปี เต็มกว่าจะได้ลงดวลแข้งชุดใหญ่ให้กับบาร์เซโลน่าในปี 2009 จากนั้น ติอาโก ก็ได้โอกาสมากขึ้นๆ โดยโชว์ผลงานได้โดดเด่นทั้งในเรื่องการจ่ายบอลและมีทีเด็ดคือลูกยิงไกลที่คม กริบหวังผลได้ ทำให้เขาได้รับสัญญาใหม่จากทาง บาร์เซโลน่า เป็นรางวัลเซ็นสัญญายาว 5 ปี โดยมีค่าฉีกสัญญาสูงลิบถึง 90 ล้านยูโร โดยแฟนบอลทั้งหลายต่างคาดหวังว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเพื่อทดแทน อันเดรียส อิเนียสต้า ในอนาคต

 

อันดับ 5. แจ็ค วิลเชียร์ (อายุ : 19 ปี ส่วนสูง : 170 ซม. สังกัด : อาร์เซน่อล ตำแหน่ง : ปีกซ้าย/ขวา, กองกลางตัวรุก)

แจ็ค วิลเชียร์ เป็นนักเตะที่มีอนาคตอันยิ่งใหญ่รอเขาอยู่ ด้วยลีลาการเลี้ยงบอลที่หาตัวจับยากอีกทั้งยังมีความเร็วที่สูงไปกับบอลได้ดีเยี่ยม ทำให้เขาได้มีโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของอาร์เซน่อลตั้งแต่อายุแค่ 16 ปี

จากการที่ วิลเชียร์ เล่นได้ดีเกินเด็กทั่วไป เมื่อได้รับโอกาสก็โชว์ฟอร์มได้ดี และได้ทำลายสถติผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามอย่างเป็นทางการกับ อาร์เซน่อล ด้วยวัย 16 ปีกับอีก 256 วัน ในแมตที่ อาร์เซน่อล พบ แบล็กเบิร์น ในเกม พรีเมียร์ ลีก

 

อันดับ 4. มาริโอ เกิตเซ่ (อายุ : 19 ปี ส่วนสูง : 176 ซม. ต้นสังกัด : ดอร์ทมุนด์ ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก)

มาริโอ เกิตเซ่ มิดฟิลด์ตัวรุกตัวเก่งจากทีมดอร์ทมุนด์ อยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยเจ้าตัวถูกกล่าวขานว่าจะเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคตได้ไม่ยาก ด้วยฝีเท้าที่จัดจ้านรวดเร็ว สร้างสรรค์เกมได้อย่างเนียนตาพร้อมด้วยทักษะความสามารถเฉพาะตัวที่หาจับตัว ยากของเขา โดย แมธธีอัส ซัมเมอร์ ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมันถึงกับกล่าวชม ว่า เกิตเซ่ เป็นนักเตะที่พรสวรรค์สูงที่สุดคนนึงที่ทีมชาติเราเคยมีมาเลยทีเดียว

อันดับ 3. เอเดน ฮาซาร์ด (อายุ : 20 ปี ส่วนสูง : 170 ซม. ต้นสังกัด : ลีลล์ ตำแหน่ง : เพลย์เมคเกอร์)

เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมคเกอร์พรสวรรค์สูงชาวเบลเยี่ยมรายนี้ มาค้าแข้งอยุ่กับ ลีลล์ และได้รับการดันขึ้นไปเล่นชุดใหญ่อย่างรวดเร็วในปี 2007 ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น แล้วมาได้เป็นตัวหลักจริงจังในปี 2008 ฟอร์มของเขาจัดจ้านมากโดยแมตสร้างชื่อของเขาให้ดังระเบิดไปทั่วยุโรปคือแมต ยูโรป้าลีกที่พบกับ ลิเวอร์พูล ที่เจ้าตัวระเบิดฟอร์มป่วนแนวรับทีมจากอังกฤษได้ตลอดเวลา จนได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 หลายทีมกำลังต้องการเพย์เมคเกอร์ตัวเก่งรายนี้อยู่หลายทีม ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, แมนฯ ยูฯ, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด

อันดับ 2. มาริโอ บาโลเตลลี่ (อายุ : 21 ปี ส่วนสูง : 189 ซม. ต้นสังกัด : แมนฯ ซิตี้ ตำแหน่ง : กองหน้า)

มาริโอ บาโลเตลลี่ ถือเป็นกองหน้าที่น่าจับตามองมากที่สุดคนนึงของวงการฟุตบอล ด้วยพรสวรรค์ที่มีอย่างล้นหลามบวกกับเทคนิกที่จัดจ้าน อีกทั้ง ยังสามารถเล่นได้แทบทุกตำแหน่งในแดนหน้า แถมมีลูกตั้งเตะเป็นจุดแข็งอีกอย่าง ทำให้เขาเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องมากคนหนึ่ง

อย่างไรก็ดี บาโลเตลลี่ มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมทั้งในและนอกสนามจึงอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ “เกรียนโอ้” ไม่ไปถึงจุดสูงสุดของอาชีพฟุตบอลก็เป็นได้

อันดับ 1. เนย์มาร์ (อายุ : 19 ปี ส่วนสูง : 174 ซม. ต้นสังกัด : ซานโตส ตำแหน่ง : กองหน้า)

เนย์มาร์ เป็นกองหน้าดาวรุ่งจากบราซิลของทีมซานโตส ที่ได้รับการยกย่องว่ามีพรสวรรค์สูงที่สุดคนนึง ในวงการฟุตบอลในปัจจุบัน ดึงดูดทีมดังจากยุโรป ให้มาสนใจในฝีเท้าของเขามากมายเช่น แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูฯ, เอซี มิลาน, เรอัล มาดริด, เชลซี, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า ล้วนสนใจในฝีเท้าของเขา และสื่อมวลชนบางสำนักกล้าถึงขนาดเปรียบเทียบเขากับ เปเล่ ตำนานกองหน้าที่เก่งกาจที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา ซึ่งทั้งคู่ที่ถูกกล่าวถึงล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะของ ซานโตส มาก่อนเหมือนกัน

sport fever

Views: 6714

Reply to This

Replies to This Discussion

เกรียนของเกรียน คือเกรียนโอ้ 555

+1

โอ้ หล่อสุด

โอ้หล่อสุด แถมยังละอ่อนอีกด้วยอะป่าว อิอิ

โอ้ จัดเต็ม555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.