Members

10 สุดยอดมิดฟิลด์ตัวรุกสุดโหด'พรีเมียร์ลีก'ประจำฤดูกาลนี้

10 สุดยอดมิดฟิลด์ตัวรุกสุดโหด'พรีเมียร์ลีก'ประจำฤดูกาลนี้

10 สุดยอดมิดฟิลด์ตัวรุกสุดโหดพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้จะมี 10 มิดฟิลด์ตัวรุกคนไหนกันบ้างมาดูกัน

การเล่นฟุตบอลทุกตำแหน่งในการเล่นจะมีความสำคัญมาก ๆ ไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นกองหลังที่คอยป้องกันไม่ให้คู่แข่งทำประตูหรือจะเป็นกองหน้าที่คอยทำประตูให้ทีมแต่การที่กองหน้าจะยิงประตูมากมายก็จะต้องพึ่งพาความสามารถของมิดฟิลด์ที่คอยสร้างสรรค์โอกาสให้แถมยังคอยยิงประตูช่วยทีมได้อีกด้วย วันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ชาว pepper ไปดู 10 สุดยอดมิดฟิลด์ตัวรุกสุดโหดพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ กันว่าจะมี 10 ยอดแข้งคนไหนกันบ้าง เราไปดูกัน
-----------------------------------------------------

Large 10
10. โรเบร์โต้ เปเรย์ร่า (วัตฟอร์ด)

มิดฟิลด์ตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์มีเทคนิคตามสไตล์นักเตะลาตินอเมริกาที่มีความเร็วความคล่องแคล่วแถมยังไปกับบอลได้ดีและยังสามารถสร้างสรรค์โอกาสทำประตูและยังจบสกอร์ได้ดีอีกด้วยแต่ด้วยที่เขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของยูเวนตุสทำให้ “แตนอาละวาด” ยอมควักเงินสูงถึง 15 ล้านปอนด์เป็นสถิติสูงสุดของสโมสรคว้ามาร่วมทีมและการมาของเปเรย์ร่าก็สามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเขาลงเล่นไปแล้ว 11 นัดยิงไป 2 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์แถมยังเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ถึง 17 ครั้งมากเป็นอันดับที่ 3 ของทีมอีกด้วยจนทำให้วัตฟอร์ดมีผลงานที่ดีมาก ๆ ขึ้นมารั้งสูงถึงอันดับ 8 ในฤดูกาลนี้
คลิป


----------------------------------------------------

Preload
9. กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน (สวอนซี)

ตัวรุกคนสำคัญของทีมชาติไอซ์แลนด์เป็นส่วนสำคัญที่พาทีมประสบความสำเร็จในยูโร 2016 ที่ผ่านมาทำให้เขาเป็นนักเตะที่แฟน ๆ ของ “หงส์ขาว” หวังจะอยู่กับทีมต่อหลังมีสโมสรใหญ่ ๆ ให้ความสนใจในตัวเขาอย่างมากมายแต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจเป็นกำลังหลักในถิ่นลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยมต่อถึงแม้ฤดูกาลนี้ทัพ “หงส์ขาว” อาจจะฟอร์มไม่ดีโดยจมอยู่อันดับที่ 19 ของตารางแต่ผลงานส่วนตัวของซิกูร์ดส์สันกลับสวนทางกับทีมโดยสิ้นเชิงโดยเขามีผลงานลงเล่นไป 13 นัดซัดไป 4 ประตู 4 แอสซิสต์เท่านั้นยังไม่พอเพราะซิกูร์ดส์สันยังเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้มากที่สุดในทีมอีกถึง 19 ครั้งอีกด้วยเรียกได้ว่าโดดเด่นมาก ๆ สำหรับกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันในฤดูกาลนี้

คลิป


-----------------------------------------------------

Preload
8. รอสส์ บาร์คลี่ย์ (เอฟเวอร์ตัน)

มิดฟิดล์ตัวรุกเลือดผู้ดีรายนี้เป็นเด็กสร้างของ “ท็อปฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตันโดยเขาโชว์ฟอร์มได้ดีมาโดยตลอดแต่มาในช่วงท้าย ๆ ฤดูกาลที่แล้วที่ดูเหมือนฟอร์มเก่งจะหายไปจนทำให้ในช่วงแรกโดนกุนซือคนปัจจุบันของเอฟเวอร์ตันอย่างโรนัลด์ คูมันดรอปเป็นตัวสำรองเพื่อให้เรียกฟอร์มเก่งกลับมาและบาร์คลี่ย์ก็สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างรวดเร็วจนกลายเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้เยอะที่สุดในทีมถึง 29 ครั้งแถมยังซัดไปอีก 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์และยังเป็นนักเตะที่มีเปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลแม่นยำที่สุดในแนวรุกของเอฟเวอร์ตันสูงถึง 84 เปอร์เซ็นต์อีกด้วยเรียกได้ว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่โหดคนหนึ่งในฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้

คลิป


----------------------------------------------------------

Preload
7. ดูซาน ทาดิช (เซาแธมป์ตัน)

ตัวรุกชาวเซิร์บคนเก่งของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตันเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีไม่มีตกจริง ๆ หลังจากย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 2 ฤดูกาลเขาก็กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมมาจนถึงฤดูกาลนี้ด้วยสไตล์การเล่นที่ไปกับบอลได้ดีแถมยังครองบอลอย่างเหนียวแน่นและในฤดูกาลนี้เขาก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีมาก ๆ โดยเขามีโอกาสลงเล่นไป 11 นัดยิงไปเพียง 1 ประตูแต่สิ่งที่เหนือกว่าคือเขาสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ถึง 31 ครั้งมากที่สุดในทีมเรียกได้มามาตรฐานการเล่นไม่มีตกจริง ๆ สำหรับทาดิชแต่น่าเสียดายที่ตอนนี้เขาได้รับบาดเจ็บที่ดั้งจมูกอยู่เราก็เลยไม่ได้เห็นฟอร์มของเขาในช่วงนี้

คลิป


-------------------------------------------------------

Preload
6. คริสเตียน อีริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

เพลย์เมกเกอร์ชาวโคนมของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์เป็นนักเตะคนสำคัญในแนวรุกของทีมตั้งแต่เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่มาคุมทีมโดยเขาเป็นนักเตะที่ครองบอลได้ดีมาก ๆ บวกกับความคล่องแคล่วและการจ่ายบอลที่อัจฉริยะของเขาทำให้สเปอร์เป็นทีมที่มีผลงานดีมาก ๆ โดยในฤดูกาลนี้อีริคเซ่นมีโอกาสลงเล่นไป 17 นัดซัดไป 1 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์แถมยังเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ถึง 35 ครั้งมากเป็นอันดับ 1 ของทีมเรียกได้ฟอร์มดีจริง ๆ จนทำให้ผลงานของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ยังรั้งกลุ่มแชมป์ได้อย่างเหนียวแน่น

คลิป 


---------------------------------------------------

Preload
5. ดาบิด ซิลบา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนรายนี้ยังคงเป็นนักเตะที่รักษาฟอร์มเก่งได้อย่างสม่ำเสมอจริง ๆ ถ้าไม่เจ็บไม่ป่วยเขาแทบจะไม่หลุดรายชื่อตัวจริงของทีมเลยด้วยสไตล์การเล่นที่ครองบอลได้อย่างเหนียวแน่นบวกกับมีความเร็วความคล่องแคล่วแถมยังจ่ายบอลได้อย่างฉาดฉลาดจนเป็นนักเตะที่จับตัวยากคนหนี่งของทัพ “เรือใบสีฟ้า” โดยในฤดูกาลนี้เขาลงเล่นไปแล้ว 15 นัดยิงไป 1 ประตูแอสซิสต์ไป 3 ครั้งแถมยังสร้าสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ถึง 42 ครั้งเป็นรองเพียงเควิน เดอ บรอยน์ที่ทำได้มากกว่าเรียกว่าฟอร์มดีจริง ๆ สำหรับซิลบาจนทำให้แมนฯซิตี้มีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ในฤดูกาลนี้

คลิป 


------------------------------------------------------

Preload
4. ฆวน มาต้า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

หลังจากที่โชเซ่ มูรินโญ่ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดผู้เล่นคนแรก ๆ ที่ใคร ๆ ก็คาดกันว่าจะโดนขายทิ้งเป็นคนแรก ๆ ก็คือเพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนรายนี้แต่จนแล้วจนรอดความขยันในการซ้อมทำให้เขากลับมามีโอกาสลงเล่นจนสามารถเขาชนะใจโชเซ่ มูรินโญ่ยึดตัวจริงของทีมได้อย่างเหนียวแน่นด้วยสไตล์การเล่นที่จ่ายบอลได้อย่างฉาดฉลาดทำให้มาต้ากลายเป็นหัวใจในแนวรุกที่แมนฯยูขาดไม่ได้จริง ๆ โดยเขาลงเล่นไป 16 นัดซัดไป 4 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ยังไม่พอมาต้ายังเป็นนักเตะที่สร้าสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ถึง 28 ครั้งน้อยกว่าอันดับ 1 ของทีมอย่างพอล ป็อกบาเพียงแค่ 2 ครั้งแถมมาต้ายังเป็นนักเตะที่ลงเล่นเป็นตัวจริงเมื่อไหร่ทีมยังไม่เคยแพ้อีกด้วยเรียกว่าเป็นนักเตะที่ยูไนเต็ดขาดไม่ได้จริง ๆ

คลิป 


------------------------------------------------------

Preload
3. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

สุดยอดมิดฟิลด์ตัวรุกที่ชาญฉลาดที่สุดของโลกคนหนึ่งด้วยสไตล์การเล่นที่มีทั้งความเร็ว, ความคล่องแคล่วแถมยังจ่ายบอลได้ฉลาดสุด ๆ ทำให้เขากลายเป็นมิดฟิลด์ที่จับตัวยากมาก ๆ แถมในฤดูกาลนี้เขายังได้ร่วมงานกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่ายอดกุนซือทำให้เดอ บรอยน์ที่เก่งอยู่แล้วเก่งขี้นไปอีกโดยเขาลงเล่นไปแล้ว 16 นัดในฤดูกาลนี้ซัดไป 3 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์แถมยังสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้มากที่สุดในทีมอีกด้วยจนทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มีผลงานทั้งในลีกและแชมป์เปียนส์ ลีกที่ดีมาก ๆ ถึงขั้นล้มทัพ “ต่างดาว” บาร์เซโลน่าได้แบบหมดจดเรียกว่าได้ว่าถ้าเดอ บรอยน์ลงสนามซิตี้จะเป็นทีมที่อันตรายมาก ๆ

คลิป 


------------------------------------------------------

Preload
2. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล)

คงไม่ใครปฏิเสธว่าเขาคือส่วนสำคัญของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอยู่ในขนาดนี้ด้วยการเล่นที่มีอิสระมาก ๆ ทำให้เขาสามารถสร้างสรรค์เกมรุกของทีมได้อย่างเต็มตัวด้วยการที่เขามีความเร็วบวกกับความคล่องแคล่วในการเลี้ยงบอลแถมยังมีทีเด็ดลูกยิงไกลที่คมกริบอีกด้วยทำให้คูตินโญ่เป็นหัวใจของทีมจริง ๆ โดยเขาลงเล่นไปแล้ว 13 นัดแอสซิสต์ไป 5 ครั้งยิงไปแล้ว 5 ประตูเท่ากับโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่และเจมส์ มิลเนอร์เป็นรองมาเน่เพียงลูกเดียวเท่านั้นยังไม่พอเพราะคูตินโญ่เป็นนักเตะที่สร้าสรรค์เกมรุกให้เพื่อนได้ถึง 33 ครั้งมากที่สุดในทีมคู่กับโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่จนทำให้ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกแถมทีมยังรั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงอีกด้วย

คลิป


---------------------------------------------------

Preload
1. เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)

แน่นอนอันดับ 1 คงไม่ใช่ใครที่ไหนเอแด็น อาซาร์ยอดเพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยียมผู้นี้นี่เองหลังจากฤดูกาลก่อนคงเหมือนฝันร้ายสำหรับอาซาร์เพราะเขาและทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากโดยอาซาร์เองซัดไปเพียง 4 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์เมื่อฤดูกาลก่อนแต่มาในฤดูกาลนี้เขาได้ตื่นจากฝันร้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่คอนเต้เข้ามาพร้อมปรับแผนการเล่นเป็น 3-4-3 ทำให้เกมรับของทีมแข็งแกร่งขึ้นแถมอาซาร์ยังมีอิสระในการทำเกมรุกของทีมอย่างมากทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” กลับมาผงาดให้ตำแหน่งจาฝูงอย่างสวยงามโดยอาซาร์ลงเล่นไปแล้ว 13 นัดยิงไปแล้ว 7 ประตูซึ่งมากกว่าฤดูกาลที่แล้วทั้งฤดูกาลกับอีก 1 แอสซิสต์แถมสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้อีก 27 ครั้งมากที่สุดในทีมและยังเป็นนักเตะที่มีเปอร์เซ็นต์ยิงเข้ากรอบถึง 64 เปอร์เซ็นต์เป็นรองเพียงวิคเตอร์ โมเซสและดีเอโก้ คอสต้าเรียกว่าฟอร์มการเล่นและความมั่นใจของอาซาร์กลับมาแล้วอย่างเต็มตัวแบบนี้เขาจะนักเตะที่จับตัวยากที่สุดแน่นอน

คลิป 

■เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 สุดยอดมิดฟิลด์ตัวรุกสุดโหดพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้แต่ละคนบอกได้เลยว่าสุดยอดมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูหรือจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูแต่ละคนมีดีไม่แพ้กันจริง ๆ ถ้าพวกเขาทั้ง 10 รักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้จนจบฤดูกาลทีมของพวกเขาไปได้ไกลแน่นอนในฤดูกาลนี้
-------------------------------------------------------------------------
Cr.pepperrr.net/th. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1410

Reply to This

Replies to This Discussion

ถือเป็นกำลังหลักของทีมอย่างแท้จริงครับ ทั้งซิลบา และ เดอ บรอยน์ ถ้าได้ลงเล่นเกมไหนเกมนั้นก็อุ่นใจ สาวกเรือใบสีฟ้า ยิ้ม ถ้าขาดไปนี่ หน้าเครียดกันเป็นแถว อิอิ ^^ เกมหน้าเจอเชลซี น่าจะได้ลงทั้งคู่ครับ สู้ๆ

อยากถามว่า โอซิลไปไหน

จัดไปสอง

โดยส่วนตัวชอบทั้ง คริสเตียน อีริคเซ่น/ดูซาน ทาดิช นะครับ แต่ถ้าพรากมาได้และราคาไม่แพงน่าจะเป็น ดูซาน ทาดิช ซะมากกว่า เพราะว่า เกมส์ไหน ไก่ขาด อีริคเซ่นหรือ ลาเมล่าเมือไหร่ ไก่ดูไม่จืดจริงๆ 

ส่วนกองหน้าที่ครบเครื่องนั้น ตอนแรก มองผ่านเคนนะครับ เพราะถือว่ายังไม่เก่งเท่า...... แต่ได้ทั้งยิงทั้งจ่าย ที่ผมคิดผิดก็คือคิดว่าเคนอายุเยอะปัดโธ่ แค่ 23 ปีเอง  ถ้าอาเซนอลได้ไปรับรอง ทีมอื่นเหนื่อยแน่ๆครับ เพราะเคนตอนนี้รับอยู่ไม่ถึงแสนปอนด์ ไม่น่าเชื่อจริงๆ ช่ายมะครับ

ดูแล้วบรอยกะซิลบาน่าจะเป็นคนสร้างโอกาสให้เพื่อนมากที่สุดในพรีเมียร์นะ ถ้าหน้าไม่ปืนฝืดซะเอง คงคว้าที่1-2 ทั้งคู่แบบชิลๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.