Members

              ใครว่าของดีและฟรีไม่มีในโลก อย่างน้อยตามกฎบอสแมน พวกเขาทั้ง 10 ราย คือนักเตะฝีเท้าดี มีคุณภาพ ซึ่งมีโอกาสที่จะย้ายไปร่วมทีมใดก็ได้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล โดยไม่มีค่าตัว

ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายทีมที่ยังต้องการซ่อมแซมหรือปรับปรุงทีมคงต้องมองหานักเตะใหม่เพื่อทำให้พวกเขาบรรลุเป้าหมาย

เดือนมกราคม นอกจากการซื้อขายนักเตะในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวที่สมควรจับตาแล้ว ตามกฎบอสแมน นี่ยังเป็นเดือนที่เปิดทางให้ทุกสโมสรสามารถเจรจากับนักเตะที่ใกล้จะหมดสัญญาแล้วได้ทันที นั่น

ปัจจัยหลักก็คือเรื่องสัญญา นักเตะชื่อดังหลายรายก็กำลังจะหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้หลายคน โดยทางโกล ประเทศไทยขอเลือก 10 นักเตะที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดปัจจุบันในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้มาให้ได้ติดตามกัน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
 หัวหอกชาวโปแลนด์ ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาตลอดช่วงที่ผ่านมา เพราะเจ้าตัวไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางดอร์ทมุนด์ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือว่าเจ้าตัวคงตกลงย้ายไปค้าแข้งกับคู่ปรับร่วมลีกอย่างบาเยิร์น มิวนิค แต่ก็มีอีกหลายทีมคอยให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด ทั้งเรอัล มาดริด รวมถึงเชลซี เป็นต้น

ความน่าสนใจ 90%

สี่ประตูในเกมรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นบทพิสูจน์ชั้นดีว่าเขาคือสุดยอดดาวยิงคนหนึ่ง ณ เวลานี้ แม้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์จะทำนายว่าปีหน้าเขาจะได้เป็นลูกทีมของเป็ป กวาร์ดิโอลา แต่หากยังไม่มีการชูเสื้อทุกทีมก็ยังมีสิทธิ์คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

อันเดรีย ปิร์โล
 แม้เรจิสต้าหมายเลขหนึ่งแห่งวงการฟุตบอลอิตาลีจะอายุ 34 ปีเข้าไปแล้ว แต่ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพ ความฟิต และฝีเท้า เขายังเป็นกำลังสำคัญของยูเวนตุสอยู่เสมอ จนไม่น่าประหลาดใจเลยที่มีหลายทีมยังสนใจอยากจะใช้บริการของแข้งเท้าชั่งทองรายนี้ รวมถึงท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ที่เคยมีข่าวอยู่เนืองๆ

ความน่าสนใจ : 70% 

แม้จะอายุมาก แต่ประสบการณ์ ความเก๋า รวมถึงความเชี่ยวชาญเรื่องลูกฟรีคิกจะเป็นประโยชน์ต่อทุกทีมอย่างแน่นอน ติดอยู่ที่่ว่าม้าลายเองก็ยังลังเลว่าจะปล่อยตัวเขาดีหรือไม่

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ
 หลายคนอาจจะมองว่าเขาเป็นกองหน้าจอมขี้เกียจ แต่เทคนิคของเขาในการสัมผัสบอลหรือการครองบอลถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก และที่ผ่านมาเจ้าตัวก็มีข่าวลือกับทีมยักษ์ใหญ่มากมายทั้งกับอาร์เซนอลรวมถึงบาร์เซโลนาอีกด้วย

ความน่าสนใจ 50%

เชื่องช้าแต่คลาสสิค คือคำนิยามของศูนย์หน้าชาวบัลแกเรียรายนี้เลยก็ว่าได้ แม้เจ้าตัวจะไม่ใช่นักเตะที่สามารถผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็พร้อมจะเป็นอะไหล่ให้กับทีมยักษ์ใหญ่เวลาผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บแน่นอน

แอชลีย์ โคล
 หนึ่งในแบ็คซ้ายที่เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นที่สุดของโลก กลับต้องตกเป็นตัวสำรองของเซซาร์ อัซปิลิกวยต้าในช่วงที่ผ่านมา จนมีข่าวลือว่าเขาไม่น่าจะได้รับสัญญาฉบับใหม่จากทีมสิงโตน้ำเงินคราม และยิ่งศึกฟุตบอลโลกก็ใกล้เข้ามาทุกทีทำให้เขาจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองออกมาอีกครั้งเพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเองในทีมชาติอังกฤษไว้ให้ได้ โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ข่าวลือทั้งกับ เปแอสเชและลิเวอร์พูลเป็นต้น

ความน่าสนใจ 85%

การลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกกับทีมยักษ์ใหญ่มานานกว่า 2 ทศวรรษเป็นสิ่งที่บ่งบอกความสามารถของเขาเป็นอย่างดี แม้ฟอร์มในฤดูกาลนี้จะดูดร็อปลงไป แต่ศักยภาพในตัวของเขายังคงน่าสนใจทั้งการเติมเกมบุกรวมถึงท่าไม้ตายอย่างการสกัดลูกจากเส้นประตูก็ถือว่าน่าจะยังขายได้ดีอยู่

ซาบี อลอนโซ
 สุดยอดห้องเครื่องของทีมราชันชุดขาวตกเป็นข่าวลือเรื่องการย้ายทีมตลอดช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน โดยเฉพาะการย้ายกลับมาค้าแข้งในลีกอังกฤษอีกครั้ง เพราะนอกจากต้นสังกัดเก่าอย่างลิเวอร์พูลแล้วยังมีเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่จ้องกันตาเป็นมัน

ความน่าสนใจ 90%

แม้อายุอานามจะเข้าเลขสามไปนานแล้ว แต่เครื่องหมายการค้าเรื่องการวางบอลยาวของเขายังขายได้เสมอ และความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาทั้งในนามต้นสังกัดและทีมชาติสเปนก็เป็นบทพิสูจน์ชั้นดีของซาบี อลอนโซ

บิคตอร์ บัลเดส
 นายทวารมือหนึ่งของทัพต่างดาวแสดงเจตจำนงค์ชัดเจนว่าต้องการย้ายทีมเนื่องจากต้องการหาประสบการณ์ใหม่ในต่างแดน โดยที่ผ่านมาก็มีข่าวลือมากมายทั้งกับ โมนาโก, แมนฯซิติ้รวมถึง อาร์เซนอล

ความน่าสนใจ 70%

แม้ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาใครหลายคนอาจจะสงสัยว่าฝีมือของเขาสมควรเป็นมือหนึ่งของบาร์ซาจริงหรือ แต่ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ช่วยป้องกันประตูให้กับทีมหลายครั้งรวมถึงการเซฟจุดโทษช่วยทีมทำคลีนซีทสองนัดติด และที่สำคัญอาการบาดเจ็บในช่วงที่ผ่านมา และทีมต้องประสบกับความพ่ายแพ้ แสดงให้เห็นว่านายทวารรายนี้ก็สำคัญไม่ใช่น้อย

แฟรงค์ แลมพาร์ด
 การเข้ามาของโชเซ มูรินโญทำให้เจ้าตัวตัดสินใจขยายสัญญาออกไปอีกหนึ่งปี และก็ยังทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็มักจะต้องสลับกันลงเล่นกับทั้งรามิเรสและจอห์น โอบี มิเกลอยู่ตลอด และน่าสนใจว่าทีมสิงห์บลูส์จะยอมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขาอีกครั้งหรือไม่

ความน่าสนใจ 55%

การขับเคี่ยวแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงของเขาในเดอะ บริดจ์ถือว่าทำได้ดีมาก และการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรถือว่าทำให้ชื่อของเขามีความน่าสนใจมากพอดู เพราะนอกจากอาวุธอันตรายที่มาจากการตั้งป้อมยิงไกล งานอดิเรกของเขาก็คือการสอดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษซึ่งถือว่าทำได้ดีมาก และถือว่าเป็นตัวเลือกในตำแหน่งกองกลางที่น่าสนใจ

บาการี ซานญา
 แบ็คขวาเบอร์ 1 ของทีมปืนใหญ่ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนสำคัญในการพาทีมเป็นจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้แต่ในขณะเดียวกันอาร์แซน เวนเกอร์ก็พยายามกล่อมให้เขายอมต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่ดูท่าเจ้าตัวจะต้องการย้ายกลับไปเล่นในบ้านเกิดโดยได้รับความสนใจทั้งจากสองเศรษฐีอย่างเปแอสเชและโมนาโก

ความน่าสนใจ 60%

แม้ผลงานในช่วงที่ผ่านมาจะถือว่างานดีไม่ปรากฏ แต่ความผิดพลาดก็ไม่เคยแสดงออกมาให้เห็นและถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับเกมรับฝั่งขวาโดยเฉพาะการวิ่งขึ้นวิ่งลงที่แสดงให้เห็นว่าไม่มีวันหมด

มิโรสลาฟ โคลเซ
 สุดยอดกองหน้าเจ้าเวหาแห่งยุคอย่างมิโรสลาฟ โคลเซกำลังจะหมดสัญญากับทีมอินทรีฟ้าขาวในช่วงซัมเมอร์นี้ และแม้อายุอานามจะมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ความคมในการจบสกอร์กลับไม่ได้ดูน้อยลงไปเลย และเจ้าตัวยอมรับว่าอาจจะย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดอีกครั้งโดยมีทีมอย่างไกเซอร์สเลาเทิร์นรวมถึงเลเวอร์คูเซนที่พร้อมอ้าแขนรับ

ความน่าสนใจ 45%

เกียรติยศที่ผ่านมาถือว่าน่าสนใจมากทั้งการเป็นดาวยิงสูงสุดในนามทีมชาติเยอรมัน รวมถึงการเป็นนักเตะที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมากที่สุด ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากจริงๆ โดยเฉพาะอาวุธเรื่องลูกกลางอากาศเพราะแม้จะไม่ได้สูงเป็นยักษ์แต่สปริงข้อเท้าของเขาถือว่าน่าสนใจมากจริงๆ

เอสเตบัน กัมบิอัสโซ

 ฮาร์ดแมนชาวอาร์เจนไตน์กำลังจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์หลังกำลังจะหมดสัญญากับงูใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้จะเงียบไปบ้างตามวิกฤตเซเรีย อา แต่ช่วงที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยังเป็นกำลังหลักในการปัดกวาดหลังบ้านที่จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

ความน่าสนใจ 55%

แม้จะอายุอานามมากขึ้นแต่ผลงานของเนรัซซูรีในช่วงที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังไม่หมด ทั้งการตัดเกมรวมถึงการวิ่งไล่คู่แข่งบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก็ทำลายจังหวะคู่ต่อสู้จนเล่นไม่ได้ง่ายๆเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 ที่มา http://www.goal.com/

Views: 1003

Reply to This

Replies to This Discussion

ท่านเปน่าลอง บิคตอกับเลวานหน่อยนะครับ น่าสนๆ อิอิ

อลอนโซ่   กับ  ปีโล่  เอามาให้ได้.........

ส่วนตัวชื่นชอบ ปิโร่ แต่เรือคงไม่่เอาหรอก เลวาน ก้อชอบแต่คิดว่า หน้าเราพอใช้ละ

อยากได้เอสเตบันครับ

อย่าเอา

บิคตอร์ บัลเดส

มาก็พอคับ...

อย่าง เวลาน เปียโร่ อลอนโซ ของดีๆทั้งนั้น

ส่วนตัวชอบโคลเซ่ครับ ดูบอลครั้งแรกดูโคลเซ่เลย :))

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.