Members

เมื่อ ‘เอแดร์สัน’ ออกบอลได้ดีกว่านักเตะหมายเลข 10 ในพรีเมียร์ลีก

เมื่อ ‘เอแดร์สัน’ ออกบอลได้ดีกว่านักเตะหมายเลข 10 ในพรีเมียร์ลีก
_______________________________________
เอแดร์สัน ผู้รักษาประตูแมนฯ ซิตี้ ถือเป็นหนึ่งในมือกาวฝีมือดี เพราะนอกจากเรื่องป้องกันประตูแล้ว เขายังสามารถออกบอลได้ดีชนิดกองกลางยังอาย และสถิติก็ได้บอกไว้ว่าเขามีระยะผ่านบอลที่ดีกว่านักเตะเบอร์ 10 หลายคน จนบางคนคิดว่ามือกาวของเรือใบสีฟ้าสามารถเล่นกองกลางได้
 
“มีนักเตะเบอร์ 10 ในพรีเมียร์ลีกหลายคน ที่จ่ายบอลได้ไม่ดีเท่าเอแดร์สัน” นี่คือสิ่งที่แกรี่ เนวิลล์ ได้กล่าวถึงนายด่านบราซิเลี่ยนของแมนฯ ซิตี้
 
สำหรับทีมอย่างแมนฯ ซิตี้ แล้ว นักเตะของพวกเขาต้องออกบอลได้อย่างยอดเยี่ยมทุกคน และคนที่เด่นมากๆ ในเรื่องนี้ก็คือแฟร์นันดินโญ่ กับดาบิด ซิลวา ทว่าคนที่โดดเด่นที่สุดกับเป็นเอแดร์สัน โดยเฉพาะผลงานในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่มือกาววัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้ดีเหลือเกิน
 
อดีตผู้รักษาประตูของเบนฟิก้ารายนี้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทัพเรือใบสีฟ้าสามารถกดดันเกมรับของแมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างต่อเนื่อง หลายๆ ครั้ง เจ้าตัวมักจะออกบอลยาวไปให้พวกนักเตะแนวรุกที่มีความเร็วของทีมได้อย่างแม่นยำ ราวกับว่าที่รองเท้าของเขานั้นมีเรดาร์ติดอยู่
 
แต่ที่เราสงสัยก็คือ คำวิจารณ์ข้างต้นของอดีตแบ็คขวาทัพปีศาจแดงนั้นเป็นความจริงหรือไม่ ที่บรรดานักเตะหมายเลข 10 ในพรีเมียร์ลีก จะออกบอลได้ระยะทางที่น้อยกว่ามือกาวของเรือใบสีฟ้า
 
และจากนักเตะหมายเลข 10 ในพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 คน ก็ปรากฏว่า มีนักเตะแค่ 8 คนเท่านั้น ที่มีสถิติระยะการผ่านบอลที่ดีกว่าเอแดร์สัน ได้แก่
 
1. เอเดน อาซาร์ (เชลซี)
 
2. แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)
 
3. กิลฟี่ ซิเกิร์ดสสัน (เอฟเวอร์ตัน)
 
4. เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์)
 
5. มานูเอล ลานซินี่ (เวสต์แฮม)
 
6. ทอม แคร์นีย์ (ฟูแล่ม)
 
7. อารอน มอย (ฮัดเดอร์สฟิลด์)
 
8. เมซุต โอซิล (อาร์เซนอล)
 
(ทั้งนี้ สถิติที่เราจะนำมากล่าวถึง เราจะใช้การอ้างอิงจากระยะทางการผ่านบอลโดยรวม ส่วนการจ่ายบอลทะลุช่องสวยๆ หรือการจ่ายบอลเพื่อคุมจังหวะเกมนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราไม่ได้นำมาอ้างอิงในสถิตินี้)
 
คุณอาจจะเห็นได้ว่า แม้กระทั่งซาดิโอ มาเน่ ปีกความเร็วจัดของลิเวอร์พูล และเซร์จิโอ อเกวโร่ เพื่อนร่วมทีมแมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ได้มีสถิติที่ดีกว่าเอแดร์สันเลย จริงอยู่ที่ทั้ง 2 คน เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ในการเล่นเกมรุก แต่หากเป็นเรื่องของการผ่านบอลในระยะสัก 50 หลา ก็ต้องยอมรับว่ามือกาววัย 25 ปีรายนี้ ทำได้ดีกว่าจริงๆ
 
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr..fourfourtwo. ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 445

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.