Members

เป็ป กวาดิโอล่า : แมนซิตี้จะเทียบชั้นบาเซโลน่ารึ? ใช้เวลาเป็น10ปีนะ???

By Anthony Chapman 4th July 2017, 12:12 pm

เป็ปกวาดิโอล่าบอกว่าถ้าจะยกระดับให้แมนซิตี้เก่งกาจในระดับเท่าเทียมกับบาเซโลน่าหรือบาเยิร์นมิวนิคจะต้องใช้เวลาถึง10 ปีเลยทีเดียว

ในปีแรกที่เอติแฮด เป็ปไม่สามารถพาทีมคว้าถ้วยอะไรได้เลย ถึงแม้เกจิผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลทั้งหลายต่างก็ยกให้ทีมยักษ์ใหญ่จากเอติแฮดเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษณ์ก็ตาม  แต่ก็ต้องมานั่งดูอันโตนิโอคอนเต้พาเชลซีคว้าถ้วยพรีเมียร์ไปครอง

ซัมเมอร์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงทีมไปอย่างมาก ตอนนี้เข้ามาแล้ว เบอร์นาโดซิลบา กับเอแดสัน พร้อมกับปล่อยให้ซาบาเลต้ากับซานย่าออกไปจากทีม

ถึงแม้แมนซิตี้มีเงินทองให้ใช้แบบไม่อั้น แต่ต้องใช้เวลาเป็น10 ปีถึงจะประสบผลสำเร็จในระดับเดียวกับบาเซโลน่าเป็นอยู่ที่คัมป์นูในขณะนี้

เป็ปกล่าวกับ L’Esportiu via AS, .”มันมีอะไรที่น่าสนุกมากในซีซั่นแรกที่แมนซิตี้  ผมเอนจอยนะ”

“ผู้คนก็ว่าปีแรกมันไม่ดีเลย แต่ก็ไม่ติดใจอะไรนักกับสิ่งที่ได้ทำไปในปีแรก กับอดีต7ปีที่เป็นโคชมาชนะได้ถ้วยลีคถึง 6 ครั้ง”

The SUN

Views: 595

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่หวังเทียบบาเซโลน่าหรอก ขอแค่ถ้วยพรีเมียร์กับยูฟ่าทุกปีก็พอ อิ อิ

..เรือต้องใช้เวลา 10 ปีถึงจะเทียบขั้นต่างดาวกับพี่เสือ..

..แต่เป็ฺปทำสัญญาไว้กับเรือ 3 ปี..

..ไม่เป็นไร หมด 3 ปี แล้วต่อไป อีก 7 ปี ฮ่าๆ

สิบปีมีถ้วยใหญ่ทุกปีถึงจะเท่า

ถ้าพูดถึงถ้วยแชมป์ อาจจะต้องใช้ถึง 10 ปี ไม่ว่ากัน  แต่การที่จะกวาดแชมป์ต่อแต่นี้ต่างหากคงไม่ต้องรอถึง 10 ปีเลย  ถ้าเทียบฟอร์มกันนะตอนนี้นะครับ  ทั้ง บาร์ซ่า+มาดริด ต่างก็มีปัญหา นักเตะมีปัญหาในทีม พร้อมย้ายทั้งนั้น

แต่ซิตี้ไม่มีปัญหา แบบนั้น เพราะไม่มี ดาราที่ใหญ่คับสโมสร แถมมีขุมกำลังเยาวชนที่ถือว่าเป็น ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ อีกหน่อย ซิตี้ อาจจะส่งออก เด็กเยาวชน เกรด B ไปให้ สโมสรต่างๆ และเก็บเด็กเกรด A ไว้ใช้

ถึงตอนนั้นแล้ว ทีมไหนที่จะปรับตัวตามได้ทัน   ระยะเวลาและเงินทุนในการสร้าง อะคาเดมีเยาวชน รวมถึงรวมโค๊ชผู้ฝึกสอน คงไม่ต่ำกว่า 5 ปีกระมัง  คิดแล้วก็ต้องบอกว่า อดีตที่ผ่านมาไม่สำคัญ เพราะปัจจุบัน คือความจริงครับ 

ถ้าพูดถึง เรื่อง แบบนี้ ทีมใหญ่ๆมีเสียวจริงๆ โดยเฉพาะทีมที่เอาแต่ซื้อผู้เล่น แบบเรียล  คงปฎิเสธไม่ได้ว่าที่ผ่านมา นักเตะ เก่งๆ อยากไปเรียลแมดริด กันทั้งนั้น แต่ในอนาคต จะเหลือนักเตะเก่งๆจากศูนย์ฝึกเยาวชนไม่กี่แห่ง ประมาณ 20% ของนักเตะเยาวชนทั้งหมด  ถึงตอนนั้นใครอยากไปเรียลคงไม่มีใครแคร์ล่ะ เพราะส่วนใหญ่สโมสรคงปั้นมาเองทั้งนั้น ถึงเวลาขาย ค่าตัวของนักเตะ คงแพงน่าดู ทีมรวยอันดับ1 คงเปลี่ยนโฉมแน่นอนครับผม

มันต้องว่าในปัจจุบันเราก็ไม่เป็นรอง ขนาดสโมสร ปัจจัยต่างๆ ใครดีใครได้ ได้แชมป์ต่อเนื่องทำไมต้องรอ 10 ปีอะ ฟุตบอลเป็นยุคใครเรืองอำนาจ นักเตะขั้นเทพยุคนั้นอยู่ที่ใคร  มันไม่น่าเอามาเทียบกันนะ ยุคหนึ่ง ac milan ตำนานครีมทีม ตอนนี้เป็นไง สิบปีที่ว่าคงหมายถึงได้แชมป์ทุกปี

ถ้วยพรีเมียร์อยู่ไม่ไกล ยูฟ่าก็ไม่ไกลเกินเอื้อม เราเล่นกับทีมดังของยุโรปรูปเกมไม่ได้เป็นรองอะไรมากมาย ที่ขาดคือความเก๋าเกมนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.