Members

จับตา 10 แข้งเนื้อหอมอยู่หรือไป!! ซื้อขาย-ย้ายทีมซัมเมอร์นี้

จับตา 10 แข้งเนื้อหอมอยู่หรือไป!! ซื้อขาย-ย้ายทีมซัมเมอร์นี้

ในขณะที่การลุ้นแชมป์ช่วงโค้งสุดท้ายของลีกใหญ่ๆ ในเวทีลูกหนังยุโรป ดูเหมือนจะ "กร่อย" ไปแล้ว หลังเราเริ่มเห็นเค้าลางของทีมแชมป์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของพรีเมียร์ลีก, บาเยิร์น มิวนิก ของบุนเดสลีกา, บาร์เซโลนา ของลาลีกา และ ยูเวนตุส ของกัลโช ซีรีเอ

ทำ ให้ตอนนี้หลายคนเริ่มมองข้ามช็อตถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจบฤดูกาลไปแล้ว นั่นคือ การย้ายทีมของบรรดาพ่อค้าแข้งซุปเปอร์สตาร์ค่าตัวระดับพันล้านบาท จากที่เวลานี้สื่อก็เริ่มขยับทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการปล่อย "ข่าวลือ" มาให้แฟนบอลได้ลุ้นกันไม่เว้นแต่ละวัน

และก่อนจะถึงเวลานั้นที่เราจะ ได้ลุ้นกันวันต่อวัน "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ขอเสนอ 10 นักเตะเนื้อหอมว่า พวกเขาจะได้อยู่! หรือได้ไป! ในการซื้อขายย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ และบางทีอาจเป็นนักเตะที่คุณอยากให้ย้ายมาร่วมทีมที่คุณเชียร์อยู่ก็เป็น ได้!!!

อัสเมียร์ เบโกวิช (สโต๊ก ซิตี้)

ทีมที่ให้ความสนใจ : แมนฯยู, เชลซี, อาร์เซนอล

ค่าตัวโดยประมาณ : 8 ล้านปอนด์

อัส เมียร์ เบโกวิช โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้ โดยมีสถิติที่ต้นสังกัด สโต๊ก ซิตี้ เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีก รองจากแค่บรรดาทีมใหญ่ๆ เท่านั้น เป็นตัวการันตี ขณะที่นายทวารชาวบอสเนียนยังมีอายุการใช้งานเหลืออีกไกล เนื่องจากปัจจุบันเพิ่งจะอายุเบญจเพสเท่านั้น

ขณะที่ตามรายงานข่าว เบโกวิช ได้รับความสนใจจากบรรดาทีมหัวแถวของพรีเมียร์ลีก ทั้ง เชลซี, อาร์เซนอล และ แมนฯยู โดยเฉพาะ แมนฯยู ที่อยากได้นายทวารที่ไว้ใจได้มากกว่านี้ไปแทนที่รายของ ดาบิด เด เคอา ซึ่งก็มีข่าวว่าอาจกลับไปเล่นที่สเปนด้วยเหมือนกัน

สเตฟาน โยเวติช (ฟิออเรนตินา)

ทีมที่ให้ความสนใจ : อาร์เซนอล, แมนฯซิตี้

ค่าตัวโดยประมาณ : 14 ล้านปอนด์

แม้ ชื่อของ สเตฟาน โยเวติช จะคุ้นหูแฟนบอลมานานแล้ว แต่ที่จริงแล้ว ดาวยิงมอนเตเนโกรรายนี้เพิ่งจะอายุเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้น แต่ต้องบอกว่า ประสบการณ์ล้นเหลือ เมื่อเป็นดาวยิงตัวหลักให้กับทีม "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา มาตลอดในช่วงหลายปีหลัง และถึงตอนนี้น่าจะถึงเวลาแล้วที่ โยเวติช จะอำลาเมืองฟลอเรนซ์ไปพิสูจน์ตัวเองกับทีมใหญ่ๆ เสียที

โดย โยเวติช เคยตกเป็นข่าวย้ายทีมมาแล้วหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม คราวนี้เป็นทางทีม อาร์เซนอล ที่ดูเหมือนจะมาแรงที่สุด และเป็นตัวเต็งที่จะได้ลายเซ็นของ โยเวติช ไปครอง อย่างไรก็ตาม ยังห้ามประมาท แมนฯซิตี้ ที่พร้อมจะทุ่มไม่อั้นเพื่อหากองหน้ามาแทนที่ มาริโอ บาโลเตลลี เช่นกัน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

ทีมที่ให้ความสนใจ : แมนฯยู, บาเยิร์น มิวนิก

ค่าตัวโดยประมาณ : 16 ล้านปอนด์

อนาคต ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เขาจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่ทีม "เสือเหลือง" จะเลือกขายเจ้าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้แทนที่จะเสี่ยงเสียตัวไปแบบฟรีๆ เหมือนกับการที่ขาย ชินจิ คากาวะ ให้ แมนฯยู ซึ่งสามารถทำเงินให้พวกเขาได้ถึง 17 ล้านปอนด์

โดยเป้าหมายต่อไปของ เลวานดอฟสกี เชื่อกันว่า เขาจะย้ายไปร่วมทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง บาเยิร์น มิวนิก และ แมนฯยู ซึ่งก็ต้องวัดใจดาวยิงชาวโปลวัย 24 ปีว่า จะเลือกความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการย้ายไปค้าแข้งยังลีกต่างแดน หรือย้ายไปเสริมความแข็งแกร่งของทัพ "เสือใต้" ให้ยิ่งแข็งแกร่งกว่าเดิมขึ้นไปอีก

ซอน เฮือง มิน (ฮัมบูร์ก)

ทีมที่ให้ความสนใจ : สเปอร์ส, อาร์เซนอล, บาเยิร์น มิวนิก

ค่าตัวโดยประมาณ : 7 ล้านปอนด์

กลาย เป็นเพชรเม็ดใหม่ของวงการฟุตบอลเอเชียที่น่าจับตามองเหลือเกิน สำหรับ ซอน เฮือง มิน ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ วัยเพียงแค่ 20 ปี จากที่ทำผลงานได้น่าประทับใจให้กับทีม "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ในฤดูกาลนี้ เมื่อสามารถก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีม ก่อนซัลโวไปแล้ว 9 ประตูในฤดูกาลนี้

โดย เฮือง มิน เป็นกองหน้าสไตล์เกาหลีโดยแท้ เมื่อมีทั้งความเร็วและความคล่องตัวที่พร้อมฉีกแนวรับคู่แข่ง ขณะที่แม้เจ้าตัวจะยังไม่พิสูจน์ตัวเองมามากเท่าไหร่นัก แต่ก็มีทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมที่พร้อมทุ่มเงินคว้าตัวเขาไปร่วมทีม นั่นเพราะว่า คงเห็นความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเจ้าหนูคนนี้เป็นแน่

คริสเตียน เอริคเซน (อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม)

ทีมที่ให้ความสนใจ : ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซนอล

ค่าตัวโดยประมาณ : 12 ล้านปอนด์

คริสเตียน เอริคเซน เป็นนักเตะเนื้อหอมอีกรายที่ประกาศจุดยืนของตัวเองชัดเจนแล้วว่า จะเก็บข้าวของอำลาทีม อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม หลังจบฤดูกาลนี้ จากที่มีปัญหาในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม และนั่นก็ถือเป็นข่าวดีของทีมฟุตบอลทั่วยุโรปที่หมายตาเพลย์เมกเกอร์ชาว เดนมาร์กรายนี้มานานแล้ว

โดย มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาแจ๊กซ์ เพิ่งออกมาให้ข่าวว่า ลิเวอร์พูล ส่งแมวมองมาเฝ้ามองดาวเตะวัย 21 ปีมานานแล้ว แถมรายงานข่าวยังเผยว่า "หงส์แดง" คือทีมที่ได้มีโอกาสดีที่สุดเหนือทุกทีมที่จะได้ เอริคเซน ไปร่วมทีม เนื่องจากมีเพื่อนสนิทของนักเตะอย่าง ดาเนียล แอ็คเกอร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่กำลังช่วยกันโน้มน้าวให้เจ้าตัวเลือกย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์อยู่ใน เวลานี้

หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล)

ทีมที่ให้ความสนใจ : ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิก

ค่าตัวโดยประมาณ : 30 ล้านปอนด์

ถึง แม้ที่ผ่านมา หลุยส์ ซัวเรซ จะประกาศชัดเจนมาตลอดว่า เขาต้องการอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป อย่างไรก็ตาม ก็ยังเปิดช่องเล็กๆ ว่า พร้อมจะย้ายทีมเพื่อโอกาสได้ลงเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกด้วยเช่นกัน

แม้ ซัวเรซ อาจจะมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมในบางครั้ง แต่ไม่มีใครปฏิเสธความสามารถของดาวยิงฟันจอบวัย 26 ปีที่มีดีกรีนำดาวซัลโวของพรีเมียร์อยู่ในเวลานี้ โดยเฉพาะ บาเยิร์น มิวนิก ที่เตรียมได้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งหวังจะได้ ซัวเรซ ไปเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเล่นแบบ "tiki-tika" ฉบับลีกลูกหนังเมืองเบียร์ของเขา

เนย์มาร์ (ซานโต๊ส)

ทีมที่ให้ความสนใจ : บาร์เซโลนา, แมนฯซิตี้, เชลซี

ค่าตัวโดยประมาณ : 40 ล้านปอนด์

เน ย์มาร์ ดาวเตะตัวความหวังเบอร์หนึ่งของทีม "เซเลเซา" ทีมชาติบราซิล ในเวลานี้ อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญของอาชีพการค้าแข้งว่าจะย้ายทีมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม มีโอกาสเช่นกันที่ ซานโต๊ส ต้นสังกัดจะเก็บดาวโรจน์วัย 21 ปีไว้อย่างน้อยอีกหนึ่งฤดูกาล เพื่อปั่นราคาขาย หากว่าเจ้าตัวทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโลกปีหน้าที่บราซิลจะเป็นเจ้าภาพ

ขณะ ที่มีไม่กี่ทีมเท่านั้น ที่มีศักยภาพพอจะจ่ายค่าตัวของ เนย์มาร์ และหนีไม่พ้นทีมอย่าง แมนฯซิตี้, เชลซี และ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ที่หวังจะได้ตัวไปประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี เรียกว่า แค่จินตนาการก็น่าหวั่นใจแทนคู่แข่งแล้วว่า แนวรุกของทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันจะน่ากลัวขนาดไหน

เอดินสัน คาวานี (นาโปลี)

ทีมที่ให้ความสนใจ : แมนฯซิตี้, เชลซี, เรอัล มาดริด

ค่าตัวโดยประมาณ : 40 ล้านปอนด์

แม้ เอดินสัน คาวานี จะจัดเป็นของรักของหวงของทีม "อัซซูรา" นาโปลี อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็มีแนวโน้มพร้อมปล่อยตัวหัวหอกวัย 26 ปี หากข้อเสนอที่เข้ามา "เงินถึง" พอ เหมือนกับที่เคยขายดาวเตะขวัญใจแฟนบอลอย่าง เอกเซเกล ลาเวซซี ให้กับทีมเงินถุงเงินถังอย่าง เปแอสเช มาแล้วเมื่อซัมเมอร์ปีก่น

และ อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า ค่าตัวของ คาวานี นั้นจะต้องมหาศาลแน่ๆ ชนิดที่แม้แต่ โรแบร์โต มันชินี ยังเคยยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะจ่ายค่าตัวตามทีส ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติน ประธานสโมสรของ นาโปลี เรียกร้อง ดังนั้นต้องรอดูกันว่า คราวนี้จะมีสโมสรไหนที่ยอมทุ่มเงินแบบบ้าเลือดชนิด "กล้าขอก็กล้าให้" กันบ้าง

ราดาเมล ฟัลเกา (แอตเลติโก มาดริด)

ทีมที่ให้ความสนใจ : แมนฯซิตี้, เชลซี

ค่าตัวโดยประมาณ : 50 ล้านปอนด์

ถือ ว่าเป็นกองหน้าที่เนื้อหอมที่สุดของวงการฟุตบอลยุโรปในเวลานี้อย่างแท้จริง สำหรับ ราดาเมล ฟัลเกา จากผลงานยิงกระจายมาตั้งแต่อยู่กับ เอฟซี ปอร์โต จนมาถึง แอตเลติโก มาดริด จนกล้าๆ เบียดผู้เล่นจาก เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา เป็นนักเตะหนึ่งเดียวที่นอกจากทั้งสองทีมดังกล่าวที่ก้าวไปติดยอดเยี่ยมของ ฟิฟโปรที่ผ่านมา

ทีมที่พร้อมจะเปิดศึกทุ่มเงินแย่งชิง ฟัลเกา ไปร่วมทีมก็คือ แมนฯซิตี้ และ เชลซี โดยเฉพาะรายหลังที่น่าจะรู้ซึ้งถึงพิษสงของดาวยิงชาวโคลอมเบียวัย 27 ปีเป็นอย่างดี จากการตะบันแฮตทริกในเกมยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ เมื่อปีก่อน แถมข้อเสนอยังเย้ายวน แอตเลติโก มาดริด สุดๆ กับการพร้อมเสนอตัว "เอล นินโญ" เฟอร์นันโด ตอร์เรส อดีตดาวยิงลูกหม้อให้ย้ายสลับขั้วกลับมาเล่นในถิ่นบิเซนเต กัลเดรอนอีกครั้ง

แกเรธ เบล (ทอตแนม ฮอตสเปอร์)

ทีมที่ให้ความสนใจ : เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แมนฯยู

ค่าตัวโดยประมาณ :  60 ล้านปอนด์

สถาปนา ตัวเองให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะเวิลด์คลาสได้อย่างอัศจรรย์ สำหรับ แกเรธ เบล ทั้งที่เคยส่อแววไม่รุ่ง และเกือบถูก สเปอร์ส ขายออกจากทีมด้วยค่าตัวแค่ 3 ล้านปอนด์เท่านั้น!!! แต่กับ เบล ในวันนี้ที่มีทีเด็ดทั้งฟรีคิกสุดคมกริบ, ความเร็วชนิดหาตัวจับยาก และจังหวะจบสกอร์ที่กองหน้าบางคนยังอาย ดังนั้นถ้าจะพราก เบล ไปจากถิ่นไวท์ฮาร์ทเลน ค่าตัวต้องไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์เท่านั้น!!!

ทีมที่แสดงความปรารถนาอย่างแรงกล้าว่า อยากได้ เบล ไปร่วมทีม ก็คือ เรอัล มาดริด ที่กำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่อาจต้องเสีย คริสเตียโน โรนัลโด ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และ เบล ก็คือเป้าหมายเบอร์หนึ่งและเป็นเป้าหมายเพียงคนเดียวที่ดีพอจะแทนที่ โรนัลโด ได้ นอกจากนี้ข้อเสนอของ เรอัล มาดริด ก็อาจจะทำให้ สเปอร์ส ใจอ่อนได้เหมือนกัน เมื่อพร้อมจะจ่ายเงินก้อนโตแถมด้วย ลูกา โมดริช ให้กลับมาอยู่กับ สเปอร์ส อีกครั้ง

โดย: ไทยรัฐออนไลน์

15 เมษายน 2556, 07:00 น.

Views: 1174

Reply to This

Replies to This Discussion

ฟัลเกา/คาวานี่/เนย์ม่าร์/โยเตวิช เลือกใครดีโว้ยยย อิอิ

ไม่โยเวติชก็เนย์มาร์ดีกว่าใช้งานได้ยาว 

คาวานี่  ล่าสุดมาริดรุกเต็มที่คาดว่าน่าจะไปสเปน  ฟัลเกา ซิตี้ไม่ได้เอาจริงเอาไหร่อาจไปสิงห์เว้นแต่สิงไม่ได้แชมป์ในปีนี้ซิตี้จะมีพลังดูดมากกว่า     เนย์มาร์น่าจะแพงเกินไปแต่ก็อยากเห็นมาซิตี้นะ  เบล  คือคนที่น่าจะใช่ของซิตี้ เพราะทีมเราไม่มีปีกแบบสไตล์เจาะจากด้านข้างเลย  เอาเป็นว่าอีกไม่กี่อาทิตย์ก็คงรู้ปีนี้ซิตี้ส่งสัญญาณตลอดว่าจะลงในตลาดเร็วไม่เหมือนปีก่อนที่มัวแต่จ้างในสมัยอีตา มาร์วูด

เสริมทัพๆ

เอาเนย์มาร์  ๆๆๆ

ไม่แพงมาก  เก่งด้วย

ฟัลเกาเท่านั้น

เอา โด้ เมสซี่ 2คนพอ อิอิ

ทั้งหมดนี้ ดูแล้วมีน่าซื้อ อยู่แค่ 4 คน

เบอร์ 1 คือ เฟาเกา  แมนยู คงได้แค่มอง มากกว่า หากยังขาย รูนี่ไม่ได้ ดูแล้ว เชลซี คงคาบไปในที่สุด เพราะผลงานยิง แฮททริค ยัง ตามติดตาเสื่ยหมี มาตลอด ส่วน แมนซิ จะได้ ก็ ต้อง รอ ขาย เซโก้ หรือ เตเวสก่อน เท่านั้น

เบอร์ 2 คือ คาวานี่ รายนี้ คงมาแทนเฟาเกาได้ใกล้เคียง หากพลาด เฟาเกา ไปเสียก่อน แต่ราคา แพงไปไม่หน่อย เหมือนกัน แต่ถ้า แมนซิใจถึง ก็ คงดึงมาได้

เบอร์ 3 คือ ชัวเรส หมอนี่ ฝีเท้าไม่ต้องพูดถึง เอามาแล้ว ยืนคู่ใครก็ได้ ผลงานที่ผ่านมา บอกยี่ห้ออยู่แล้ว ค่าตัวพอรับไหว เพียงแต่ นิสัย แย่ เราจะเอาใหมเท่านั้น

เบอร์ 4 แกเรธ เบล ปีกพรสวรรค์ น้องๆ โรนัลโด้ ถ้าราคา ไม่เว่อร์มาก แมนซิใจถึง ก็ จัดมา แต่ดูจากราคาแล้ว คงมีแต่ ชุดขาวเท่านั้นที่พอซื้อไหว



เนย์มาร์ ที่เราสนใจมาก เอามายังไม่รู้ จะเล่นในพรีเมี่ยร์ไหวใหม ค่าตัวก็ เเพงมาก เป็นการเสี่ยงเกินไป โยเตวิช ก็ ยังพื้นๆ

ไม่เอาใครซักตคนหรอกเบลๆไม่เห็นเก่งเลยฟัลเกาก็แพงไปโดก็ไม่คงไม่มาหรอกเนย์มาร์ก็ยังไม่เคยย้ายทีมเก่งป่าวก็ไม่รู้ถ้ามาเล่นในลีกผู้ดีมันต้องครบเครื่องหน่อยชอบชาติสเปนครับเอามิชูดีกว่า55ถูกดีมาช่วยเวลายาย่าไม่อยู่หรือเจ็บ

โยเวติช 14 ถูกดี แถมเก่งไม่แพ้มครเชื่อดิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.