Members

10 อันดับนักเตะจอมห่ามตลอดกาลแห่งศึก EPL



10 – เคร็ก เบลลามี่ บางคนก็รัก บางคนก็เกลียดแต่เขาก็มีความเป็นตัวตนสูงมากคนหนึ่งในลีก ซึ่งนักเตะจอมห่อคอเวลาวิ่งผู้นี้ในปี 2007 เขาเคยเอาไม้กอล์ฟฟาด “ตีนผี” ยอร์น อาร์เน่-รีเซ่สมัยที่ทั้งคู่ร่วมถิ่นแอนด์ฟิลด์ด้วยกัน ก่อนเกมที่พบกับบาร์เซโลน่า และโดนปรับไปถึง 80,000 ปอนด์


9 – สจ้วต เพียร์ซผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชุดนี้หลายๆคนเคยสงสัยว่าทำไมจึงมีฉายาว่า “ไซโค” เพรามีครั้งหนึ่งเควิน คีแกนตำนานของลิเวอร์พูลเคยเห็นเฮียจั๊วะ นั้น “ไม่นุ่งอะไรเลย แต่ดันเอากกน.กับผ้าเช็ดตัวมาโพกหัว แล้ววิ่งเล่นไปมา” ในศึกยูโร 96 จึงได้ฉายานี้โดยปริยายแต่เขาก็เป็นหนึ่งในตำนานแบคซ้ายของทีมชาติอังกฤษ


8 – ดาวิด ลุยซ์ เจ้าของทรงหัวฟูที่ชอบเล่นตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นท่าดีใจกับรามิเรสหรือแกล้งโฆษกทีมก็เคยทำมาแล้ว และชอบหลับตาเวลาใช้สมาธิเสมอ และเขาชอบเต็มเกมรุกมากโดยชอบบุกมาทางฝั่งซ้ายบ่อยๆ มากกว่าเห็นเขาเป็นคนสกัดบอลคนสุดท้าย และมักมีบุคลิกขำขันจนเพื่อนร่วมทีมอย่างตอเรสกับแลมพาร์ดเรียกเขาว่า “พ่อตลกตุ๊กตาทอง”


คลิป แฟลย์เพลยืของเปาโล http://chillynews.com/new-32591.html

7 – เปลโล ดิ คานิโอ นักเตะผู้เคยแย่สุดขั้วและดีล้นฟ้า กรณีแรกนั้นมาจากการที่เขาเคยไปผลักกรรมการพอล อัลค็อกจนลงไปนอนวัดพื้น และถูกปรับพร้อมแบน 11 มาแล้ว สมัยอยู่กับเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ แต่ในปี 2001 เขาได้รับรางวัลนักเตะแฟลย์เพลย์จากฟีฟ่าเนื่องจากไม่เล่นเพราะเห็นพอล เจอราร์ดของเอฟเวอร์ตันเจ็บทั้งที่ตัวเองอยู่ในวิสัยที่จะยิงได้


6 – เดนนิส ไวส์อดีตกองกลางกัปตันทีมเชลซีร่างเล็กจอมบู๊เกินตัวไอดอลของเจที เขาทุ่มเทกับทีมสิงห์น้ำเงินเสมอ ตลอดชีวิตการค้าแข้งรับใบเหลืองไป 65 ใบ และใบแดง 5 ใบ เขาเคยลุงทุนทำให้ตัวเองโดนใบเหลือง แต่นิคกี้ บัตต์ที่ตอบโต้กลับโดนใบแดงและเกมนั้นเชลซีเอาชนะแมนยูฯ ไป 5 -0 แต่วีรกรรมด้านห่ามของเขาเคยมีการปล้นแท็กซี่เพราะไม่มีตังกลับบ้านในปี 1995 โดนไล่ออกจากทีมเลสเตอร์เนื่องจากไปต่อยเพื่อนร่วมทีมอย่างคัลลั่ม เดวิดสันจนกรามหักดังเป๊าะ


5 – โจอี้ บาร์ตันกองกลางจอมอำมหิตของทีมคิวพีอาร์ เจ้าพ่อโลกทวิตเตอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 800,000 คน สมัยเขาอยู่กับแมนซิตี้เคยอัดอุสมัน ดาโบจนซี่โครงร้าว เคยเอาบุหรี่จิ้มตาดาวรุ่งในทีมเล่น และมักมีปัญหากับนักเตะทีมคู่แข่งบ่อยๆ แต่ความทุ่มเทในการเล่นให้แต่ละทีมของเขานั้นเกิน 100


คลิป ลูกเตะของกองโต้ http://chillynews.com/new-32590.html

4 – “อุ๊อ๊ะ” เอริก เดอะคิง ก็องโตน่า เป็นตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 6 สมัย ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจาก PFA 2 ครั้ง แต่ดันมาเสียเอาตอนที่โดนแฟนบอลของคริสตัล พาเลซยุเอาในปี 95 จนเขาต้องงัด “บาทาไร้เงาจากเส้าหลิน” มาเล่นงาน และทำให้เขาโดนแบนเกือบปี


คลิป ท่ายันนรกของเฮียคีน http://chillynews.com/new-32592.html

3 – รอย คีนอดีตนายพลแห่งกองทัพปีศาจ เป็นตำนานไม่ต่างจากก็องโต้ และหลายๆ คนอาจได้เห็นความยิ่งใหญ่ของเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นผู้นำ ความดุดัน การกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม การคุมจังหวะเกม และคู่เดือดของเขาคือวิเอร่า(ปัจจุบันเป็นผจก.ทั่วไปของซิตี้) กับอลัน เชียเรอร์ที่คีนเคยตบะแตกไปทุ่มใบใส่ตำนานของสาลิกาดงเนื่องจากความหมั่นไส้ จนโดนใบแดงมาแล้ว แต่ที่สุดของเขาคือการแก้แค้นอัฟ อิงเก้ ฮาร์แลนด์ที่เคยทำเขาเจ็บเข่าพักเกือบปีแต่คีนตอบแทนด้วยการเสียบจนกองหลังนอร์เวย์เลิกเล่นไปเลย


2 – วินนี่ โจนส์ที่ปัจจุบันเป็นนักแสดงขาจร เขาเคยพาวิมเบิลดันในดิวิชั่นสองเดิมเป็นแชมป์เอฟเอคัพ ทั้งชีวิตมิดฟิลด์รายนี้โดนใบแดงไปถึง 7 ใบ ในปี 1992 เขาเคยทำสถิติใบเหลืองเร็วที่สุด 3 วินาทีที่พบกับเชลซี และภาพประทัพใจแต่กกรมการไม่เห็นคือการบีบ “พวงมะระ” ของพอล แกสคอยจ์นั่นเอง


1 – “ซูเปอร์มาริโอ้คาร์ท,คิงส์โอ้,เกรียนโอ้,โอ้อินดี้,โอ้ไอแพด,โอ้พลุแตก,โอ้ใส่เสื้อไม่เป็น,โอ้เพลิงทระนง” จากฉายาที่กล่าวมาแฟนบอลสมัยใหม่ติดตามทันวีรกรรมของเขาอย่างแน่นอน “ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ สักคำให้ลึกซึ้ง”


credit - http://chillynews.com/new-32593.html

Views: 3583

Reply to This

Replies to This Discussion

ถูกใจ โอ้เพลิงทระนง”

โอ้ เปนไม่รังแกรึทำให้ใครเจ็บตัว(ณ ตอนนี้) โอ้เปนสีสันแห่งวงการฟุตบอลไม่ใช่เฉพาะลีกอังกิต

 

แต่เปนสีสันแห่งวงการฟุตบอลทั่วโลก ^^

เรียงตามความดังเหรอ

ถ้าตามความชั่ว รอยคีน กะ คันโตน่า กะ บาตัน แย่งกันเบียดอันดับ 1 แน่นอน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.