Members

11สิ่งควรรู้เกี่ยวกับ"กาเบรียล เฆซุส"

11สิ่งควรรู้เกี่ยวกับ"กาเบรียล เฆซุส"

คุณรู้จักกาเบรียล เฆซุส ดาวเตะทีมชาติบราซิล กองหน้าคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากแค่ไหน? 

แข้งดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้ย้ายสังกัดมาจากบราซิลหลังจากคว้าแชมป์โอลิมปิคและคว้าแชมป์ลีกในประเทศร่วมกับพัลไมรัส

วัยเด็ก

เขาเกิดเดือนเมษายน ปี 1997 เฆซุสเติบโตขึ้นทางตอนเหนือของเมืองเซาเปาโล ที่เมืองยาร์ดิม เปริ

แจ้งเกิด

เขาเรียนรู้ฟุตบอลจากการเล่นตามท้องถนน แล้วคนจากสโมสร Anhanguera ก็เห็นแววเด่นและพรสวรรค์ในตัวของเขา และได้ย้ายไปร่วมทีมใหญ่อย่างพัลไมรัสในปี 2013

เครื่องจักรสังหาร

แววโดดเด่นของเฆซุสเกิดขึ้นเมื่อเขาทำได้ 54 ประตูจากการลงเล่น 48 นัดในปีแรกที่สโมสร ก่อนที่เขายิง

37 ประตูจาก 22 เกม ร่วมทีมยู 17 ของ Campeonato Paulista ในฤดูกาลต่อมา

เขาได้ลงเล่นประเดิมสนามร่วมชุดใหญ่พัลไมรัสในเดือนมีนาคม  2015 เจ้าหนูยอดนักเตะก็ได้ระเบิดฟอร์มกดไป 19 ประตูจาก 41 เกม อีกทั้งยังแจ้งเกิดสุดขีดเมื่อยิงอีก 5 ประตูจาก 6 เกมให้ทีมชาติบราซิล

ประสบการณ์โชกโชน

กาเบรียลช่วยแซมบ้าเขี่ยอุรุกวัยและโปรตุเกสในขณะที่ร่วมทีมชาติบราซิลยู20 รอบไฟน่อลในปี 2015 ก่อนที่จะปราชัยให้กับเซอร์เบียในทัวร์นาเมนต์นี้ที่นิวซีแลนด์

ต่อจากนั้น เฆซุสก็ได้รับการโอกาสให้ขยับไปร่วมกับทีมชุดโอลิมปิก และได้คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาให้มาตุภูมิในการชิงชัยในบ้านเกิด

ต่อกรกับซุปตาร์

เป็นไปได้ยากที่เฆซุสจะถูกดาวเด่นคนอื่นๆที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ กลบความเจิดจรัส เพราะแข้งดาวโรจน์วัย 19 ปีผู้นี้ได้ลงสนามเจอกับซูเปอร์สตาร์ระดับโลกส่วนหนึ่งมาแล้ว

เขาเคยลงเล่นกับทีมชาติบราซิลจัดการกับอาร์เจนติน่าด้วยการเอาชนะ 3-0 ในเดือนพ.ย.มาแล้ว โดยร่วมทีมกับเนย์มาร์ และคูตินโญ่ของลิเวอร์พูล

ต่อชีวิตให้พัลไมรัส

พัลไมรัสไม่ใช่แค่สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในเซาเปาโล พวกเขาคือทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติบราซิลโดย เคยคว้าแชมปมาแล้วเก้าครั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่เฆซุสจะเป็นแรงบันดาลใจและช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ในปีนี้ พวกเขายังไม่เคยได้แชมป์มานับตั้งแต่ปี 1994 เลยทีเดียว

รางวัลดาวรุ่ง

กองหน้าคนใหม่ของซิตี้ระเบิดท็อปฟอร์มในปี 2015 โดยพาพัลไมรัสคว้าแชมป์โคป้า โด บราซิล และเขายังได้รับเลือกให้เป็นผู้คว้ารางวัลนักเตะหน้าใหม่ที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลบราซิล

Gabriel Jesus

กาเบรียลช่วยพาลไมรัสคว้าแชมป์บราซิลเลี่ยน ลีก เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1994

ดาวเด่นบราซิล

เขามีความสามารถด้านการจู่โจมสไตล์บราซิลเช่นเดียวกับเนย์มาร์และโรบินโญ่ ทำให้เฆซุสได้กลายเป็นขวัญใจชาวแซมบ้าอย่างมาก ความสามารถของเขายังกระตุ้นให้กองหน้าตำนานอย่างโรนัลโด้ออกปากชื่นชมเขาด้วย

สูตรลับของแม่

เวรา ลูเซีย แม่ของกาเบรียลเป็นแฟนคลับคนสำคัญของเขา เขามักจะพูดคุยกับแม่ก่อนที่จะลงฟาดแข้งทุกเกม แม่จะอวยพรให้เขาโชคดีและได้ย้ำให้เขากินสมูทตี้กล้วยและข้าวโอ้ตที่เป็นสูตรพิเศษของแม่เขาด้วย

Fernandinho and Jesus for Brazil

มดงาน

ความตั้งใจของเขานำความประทับใจมาให้ผู้ชม เขาทำงานหนักมากอย่างที่บรูโน่ เพทริ โค้ชในวัยเด็กของเขา ได้กล่าวว่า “เขาคือเด็กหนุ่มที่คุยง่ายน่ะและทำงานสนุก เขาแตกต่างกับคนอื่นๆในการฝึกซ้อม เขามักจะทุ่มเทมากกว่า 100 เปอร์เซนต์”

โซเชียล มีเดีย

หากอยากเห็นภาพของกาเบรียล เฆซุส คุณสามารถติดตามเขาได้ทางอินสตราแกรม @dejesusoficial โดยโปรไฟล์ของเขาระบุไว้ว่า “Não uso Twitter” (ไม่ใช้ทวิตเตอร์)

----------------------------------------------
Cr.http://mcfc.co.th/ เรียบเรียง mcfc.in.th ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เว็ปหลักของประเทศไทย : http://mcfc.in.th

Views: 791

Reply to This

Replies to This Discussion

ถึงว่า ทวิตเตอร์ ของเฆซุสที่เคยตามๆหาย ตามอินสตราแกรมก็ได้ อิอิ ผมว่านักเตะมีพรสวรรค์อยู่แล้วนะครับ อยู่ที่การปรับตัวจะใช้เวลานานแค่ไหน หรือจะเป็นแบบเดอ บรอยน์ที่มาถึงตอนนั้นนักเตะขาด เจ้าตัวลงเล่นได้เลย เหมือนเล่นกับทีมมานาน อิอิ ขอให้เป็นแบบนั้นนะครับ อยากเห็นลูกยิงสวยๆจากน้องเฆซุสซะแล้ว ขอเกมเชือดไก่เลยแล้วกัน สู้ๆครับ

ลงเล่นแล้วยิงเลย. ที่ต้องระวังมากๆคือหลีกเลี่ยงการปะทะหนักกับแผงหลังของคู่แข่ง กลัวว่าเจ็บแล้ว เสียของเลย

ถ้านักเตะเก่งจริง ผมว่าไม่ห่วงเรื่องการปรับตัวเลย โดยเฉพาะบราซิล ขั้นเทพอยู่แล้ว 55

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.