Members

เอ๊ะ ทำไมไม่คุ้น? : 11 แข้งที่คุณอาจไม่รู้ว่าเคยเป็นนักเตะ แมนฯซิตี้

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กลายมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่ที่เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมายในปัจจุบัน แต่คุณอาจจะไม่เคยรู้ว่าครั้งหนึ่งนักเตะเหล่านี้ก็เคยเป็นหนึ่งในนักเตะของทีมเรือใบสีฟ้าเช่นกัน

เยโรม บัวเต็ง :

        ก่อนที่แมนฯซิตี้มาอยู่ในจุดที่ทุ่มเงินซื้อกองหลังอย่าง จอห์น สโตน, นิโคลาส์ โอตาเมนดี้, อายเมริค ลาปอร์ท และ เอเลียควิม มองกาลา ด้วยค่าตัวรวมกันประมาณ 180 ล้านปอนด์ ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยได้ตัว เยโรม บัวเต็ง หนึ่งในกองหลังชั้นนำในยุคปัจจุบันมาด้วยค่าตัวแค่ 11.25 ล้านปอนด์เพียงเท่านั้น

        บัวเต็ง ย้ายออกจากฮัมบูร์กมาร่วมทีมเรือใบในฤดูกาล 2010/11 แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวหลักอย่างเต็มตัวโดยเขาต้องสลับลงเล่นกับ โคโล ตูเร่ กับ โจลีออน เลสค็อตต์ และมีปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าในช่วงท้ายของฤดูกาล จนกระทั่งเมื่อจบฤดูกาล บัวเต็ง ได้ย้ายกลับเยอรมันไปร่วมทีม บาเยิร์นมิวนิก ด้วยค่าตัว 12.15 และกลายเป็นหนึ่งในกองหลังเบอร์ต้นๆของยุคนี้

เกล็น วีแลน :

        ก่อนที่ทีมจะเข้าสู่ยุคของเศรษฐีจากตะวันออกกลางและมีผลผลิตดาวรุ่งอย่าง ฟิล โฟเดน ขึ้นมา กองกลางชาวไอร์แลนด์เคยเป็นหนึ่งในนักเตะทีมเยาวชนของแมนฯซิตี้ตั้งแต่ปี 2001 เขาได้ลงเล่นในเกมชุดใหญ่แค่เกมเดียวก่อนที่จะย้ายออกมาร่วมทีม เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ หลังหมดสัญญา และ สโต๊กซื้อตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 600,000 ปอนด์ ในปี 2008 ก่อนที่เจ้าตัวจะอยู่กับสโต๊กนานถึง 9 ปี และลงเล่น 300 กว่าเกมให้กับทีม

โรแลนโด้ เบียงกี้ :

        ก่อนที่พวกเขาจะมีเงินจากท่านชีคและกองหน้าอันตรายอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่, กาเบรียล เฆซุส หรือ เอดิน เซโก้ พวกเขาเคยทุ่มเงิน 11.7ล้านปอนด์ เพื่อดึงหัวหอกอิตาลีเข้ามา ในยุคที่อดีตนายกทักษิณเป็นเจ้าของสโมสร แต่เบียงกี้ก็ล้มเหลวกับพรีเมียร์ลีก หลังจากเขายิงประตูให้ทีมในเกมแรกของฤดูกาลได้เขาก็กระสุนด้านไปถึง 14 เกม ก่อนจะกลับมายิงติดต่อกัน 3 ประตู 3 เกม และถูกปล่อยยืมตัวกลับเซเรียอาในครึ่งฤดูกาลหลังและไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมเรือใบอีกเลยนับตั้งแต่นั้น

เวย์น เฮนเนสซี่ :

        แมนฯซิตี้เคยเป็นทีมที่มีผู้รักษาประตูระดับพรีเมียร์ลีกในสมัยที่พวกเขายังเป็นดาวรุ่งทั้ง โจ ฮาร์ท และ แคสเปอร์ ชไมเคิล เช่นเดียวกับผู้รักษาประตูชาวเวลส์เคยเป็นนักเตะเยาวชนของแมนฯซิตี้เช่นกัน ก่อนที่จะย้ายออกมาตอนอายุ 17 สู่อคาเดมี่ของวูล์ฟและพัฒนาขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทีมหมาป่า และ ทีมชาติมังกรแดงได้ตั้งแต่ปี 2007 และในตอนนี้เขาค้าแข้งอยู่กับ คริสตัล พาเลซ และ ลงเล่นให้กับเวลส์ไปแล้ว 76 เกม

สเตฟาน ซาวิช :

        แมนฯซิตี้ ใช้เงิน 10.8 ล้านปอนด์เซ็นสัญญาซาวิชมาจากปาร์ติซานในลีกเซอร์เบียร์ ก่อนที่เจ้าตัวจะล้มเหลวกับทีมใหม่โดยทั้งฤดูกาล 2010/11 เขาได้ลงแค่ 544 นาที แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้เหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังจบฤดูกาล ก่อนจะถูกปล่อยไปให้ฟิออเรนตินาอย่างไร้ค่าตัวและเจ้าตัวก็กลับมาเกิดใหม่ทำให้ แอตฯมาดริด ซื้อตัวไปร่วมทีมในปี 2015 ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์

เดนิส ซัวเรซ :

        ซัวเรซ ย้ายจากเซลตาบิโก้มาสู่แมนฯซิตี้ในฐานะดาวรุ่งตั้งแต่ฤดูกาล 2011 ในตอนที่เขาอายุ 17 ปี ซัวเรซอยู่ในอังกฤษ 2 ปี ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่แค่สองเกมในถ้วยคาร์ลิ่งคัพ ก่อนที่บาร์เซโลน่าจะซื้อตัวเขาไปปลุกปั้นต่อที่ลามาเซีย ก่อนจะถูกขายไปให้กับบียาเรอัล และบาร์ซ่าก็ซื้อกลับมาเพื่อเป็นนักเตะหมุนเวียนในทีมชุดปัจจุบัน

ฟลอริยอง เลอเจอน์ :

        กองหลังชาวฝรั่งเศยเป็นนักเตะของทีมเรือใบแต่ไม่เคยมีโอกาสได้สวมเสื้อของทีมเลยด้วยซ้ำ เขาโชว์ผลงานได้ดีกับ กิโรน่า ใน เซกุนด้า ลีกรองของสเปนทำให้แมนฯซิตี้ซื้อตัวเขาด้วยค่าตัว 270,000 และปล่อยให้กิโรน่าใช้งานต่อหนึ่งฤดูกาล ก่อนที่ในฤดูกาลถัดมาเออิบาร์ จะขอซื้อเขาด้วยค่าตัว 1.35 ล้านปอนด์ หลังค้าแข้งกับเออิบาร์ได้หนึ่งฤดูกาลในลาลีก้า นิวคาสเซิล ของ ราฟา เบนิเตซ ก็ใช้เงิน 9 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวเขามาเป็นกองหลังตัวหลักของทีม

คีแรน ทริปเปียร์ :

        บ้านเกิดของนักเตะผู้โดดเด่นในฟุตบอลโลกอยู่ที่เมืองบิวรี่ที่อยู่ห่างจากแมนเชสเตอร์แค่ 30 นาทีด้วยรถยนต์ ทำให้เจ้าตัวเลือกที่จะเข้าทีมเยาวชนของแมนฯซิตี้ตั้งแต่อายุ 9 ขวบก่อนที่จะเซ็นสัญญาอาชีพกับทีมในปี 2007 แต่ก็ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ได้ทำให้ถูกปล่อยตัวไปหาประสบการณ์กับ บาร์นสลีย์ และ เบิร์นลีย์ ในลีกรอง ก่อนที่จะย้ายออกจากทีมอย่างถาวรในปี 2012 กับเบิร์นลีย์ จนกระทั่งในปี 2015 สเปอส์ได้ซื้อตัวทริปเปียร์มาด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์เพื่อมาเป็นตัวสำรองของไคล์ วอล์คเกอร์ ก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนทำให้ทีมไว้ใจถึงกระทั่งยอมขาย ไคล์ วอล์คเกอร์ออกไป

อาเดรียง ราบิโอต์ :

        อาจจะดูเหมือนการโกงนิดๆเพราะราบิโอต์เคยมาอยู่ในทีมอคาเดมี่ของแมนฯซิตี้ด้วยช่วงเวลาแค่สั้นๆเท่านั้นและไม่เคยเข้าใกล้กับทีมชุดใหญ่ไม่มีแม้กระทั่งรูปสวมเสื้อของทีมด้วยซ้ำ กองกลางชาวฝรั่งเศสผู้ไม่มีชื่อติดทีมชาติในฟุตบอลโลกเคยมาอยู่ในอคาเดมี่ทีมเรือใบตั้งแต่อายุ 13 แต่เนื่องจากอาการโฮมซิกและอาการป่วยของพ่อของเขาทำให้เขาย้ายกลับฝรั่งเศสและไปเข้าร่วมทีมเปแอชเชหลังใช้ชีวิตในอังกฤษแค่ 6 เดือน

โรนี่ โลเปส :

        ปีกขวาชาวโปรตุเกสโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับโมนาโกในฤดูกาลที่แล้วโดยยิงไป 15 ประตูและทำ 7 แอสซิสต์ในลีก อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ และ เบร์นาโด้ ซิลวา ได้โชว์ผลงานยอดเยี่ยมจนทำให้แมนฯซิตี้ทุ่มเงินคว้าตัวไป แต่โลเปสนั้นเคยผ่านมาก่อนพวกเขาแล้ว แมนฯซิตี้ดึงโลเปสในวัย 16 ปีมาจากเบนฟิก้าในปี 2012 ก่อนเข้าตัวจะกลายมาเป็นกัปตันทีมชุดเล็กและเคยทำแฮทริกใส่บาเยิร์นมิวนิกในรายการ ยูฟ่า ยูธลีก ในปี 2015 โมนาโกใช้เงิน 10.8 ล้านยูโรซื้อตัวโลเปสไปและส่งยืมให้กับลีลล์ใช้งาน จนกระทั่งเขาได้มาเป็นตัวหลักให้กับทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา

โลริส คาริอุส :

        แมนฯซิตี้ได้ซื้อผู้รักษาประตูหน้าหล่อมาด้วยค่าตัว 200,000 ยูโร จากทีมเยาวชนสตุ๊ทการ์ทก่อนที่เจ้าตัวจะถูกปล่อยยืมกลับเยอรมันในปี 2011 ให้กับ ไมนซ์ 05 และหลังจากจบฤดูกาล คาริอุส ก็หมดสัญญากับทีมเรือใบทำให้เขาเซ็นสัญญาร่วมทีมไมนซ์ 05 อย่างถาวร และลงเล่นอยู่ 4 ฤดูกาลก่อนที่ลิเวอร์พูลจะดึงตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2016 เพื่อมาแทนที่ ซิมง มินโญเลต์ แต่ก็โชว์ผลงานได้ไม่ดีนักทำให้ยังไม่สามารถเบียดผู้รักษาประตูชาวเบลเยี่ยมได้ในช่วงแรก ก่อนที่เจอร์เก้น คล็อปป์จะประกาศในช่วงครึ่งฤดูกาลที่แล้วว่า คาริอุส จะได้เป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของทีม แต่หลังจากฝันร้ายในนัดชองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกกับ เรอัล มาดริด คาริอุสก็ตัดสินใจย้ายออกไปเบซิกตัสด้วยสัญญายืมตัว

***********************************************************

Cr : fourfourtwo ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1616

Reply to This

Replies to This Discussion

สถานที่ เวลา และบุคคล ที่เหมาะสม ค่อย ๆ บ่มเพาะ

จึงทำให้นักเตะเหล่านี้แจังเกิดได้

ไม่แปลก ถ้าเมสซี่ได้มาอยู่กับปืนใหญ่ อาจไม่ได้เป็นนักเตะหมายเลข 1 อย่างทุกวันนี้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.