Members

11 แข้งพรีเมียร์ลีกส่อหมดสัญญากลางปีหน้า ตอนแรก


11 แข้งพรีเมียร์ลีกส่อหมดสัญญากลางปีหน้า ตอนแรก


     เมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมปีหน้าเปิดขึ้นอีกครั้ง บรรดาแฟนบอลทีมต่างๆ ก็ต่างตื่นเต้นกันว่านักเตะคนไหนจากทีมอื่นจะย้ายมาร่วมทีมด้วยบ้าง ขณะเดียวกันช่วงเวลานั้น นักเตะที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดต่างๆ ในช่วงกลางปีก็จะสามารถเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับสโมสรใดก็ได้ 

        และล่าสุด "สปอร์ตคีด้า" (http://www.sportskeeda.com) ได้ยก 11 แข้งต่อตำแหน่งในศึก พรีเมียร์ลีก ที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงกลางปีหน้า โดยในตอนแรกนั้นจะเป็น ผู้รักษาประตู, แบ็กซ้าย, แบ็กขวา, คู่กองหลัง 2 คน ก่อน


            ผู้รักษาประตู : อาเดรียน (วัย 29 ปี, สโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) 
            เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2013 อาเดรียน ถูก แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือชาวอังกฤษ ที่เวลายังคุมทีม เวสต์แฮม ดึงตัวมาจาก เรอัล เบติส โดยในตอนแรกนั้นเขาเป็นตัวสำรองของ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น นายด่านชาวฟินแลนด์ ก่อนหลังจากนั้นก็สถาปนาขึ้นไปเป็นโกลมือ 1 ของ "ขุนค้อน" และโชว์ฟอรมเซฟสุดยอดในซีซั่น 2013-14 จนคว้ารางวัลของต้นสังกัดในช่วงท้ายฤดูกาลอาทิ "เซฟยอดเยี่ยมแห่งซีซั่น", "การเซ็นสัญญาแห่งซีซั่น" และ "แข้งที่ทำผลงานได้ดีที่สุด" 


            ขณะที่ฤดูกาลนี้ อาเดรียน ถูก ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือทีมชาติสเปน เรียกติดทัพเป็นครั้งแรก แต่กับ เวสต์แฮม เขาจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนปี 2017 และคาดว่าหลายสโมสรก็พร้อมเดินหน้าดึงเขาไปร่วมทีม


            แบ็กซ้าย : กาแอล กลิชี่ (วัย 31 ปี, สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้) 
            กลิชี่ ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยสัญญา 4 ปี เมื่อปี 2011 แต่ไม่เปิดเผยเรื่องค่าตัวแต่อย่างใด และได้ต่อสัญญาอีก 4 ปี ในปี 2013 โดยช่วงแรกับการค้าแข้งกับ "เรือใบสีฟ้า" นั้น เจ้าตัวสถาปนาตัวเองขึ้นไปเป็นแบ็กซ้ายเบอร์ 1 ได้ทัน และลงเล่นเกิน 30 นัดตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมช่วยต้นสังกัดซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ลีก คัพ อย่างละ 2 สมัย รวมถึงถ้วย เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 1 ครั้ง ขณะที่ผลงานกับทีมชาติฝรั่งเศส ลงโม่แข้งไป 20 นัดด้วยกัน


            อย่างไรก็ตาม กลิชี่ ซึ่งมีอายุอานาม 31 ปี เข้าไปแล้ว จะหมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ในกลางปีหน้า แต่ด้วยประสบการณ์อันโชกโชนก็อาจยังมีประโยชน์สำหรับทีมระดับชั้นนำอื่นๆ ก็เป็นได้ ถ้าการย้ายทีมก็เกิดขึ้น


             แบ็กขวา : ปาโบล ซาบาเลต้า (วัย 31 ปี, สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
            ในปี 2008 ซาบาเลต้า เซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ 1 วันก่อนที่ ชีค มานซูร์ อภิมหาเศรษฐีชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ จะเข้าไปเทคโอเวอร์ทีมได้ ก่อนที่จะนักเตะกลายเป็นที่รักของแฟนบอล และเป็นแนวรับที่น่าไว้วางใจของทีมในเวลาต่อมา อีกทั้งช่วย "เรือใบสีฟ้า" ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อย่างละ 2 สมัย และ เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา 


            แต่ในซีซั่นนี้ ดูเหมือนว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม จะไม่เชื่อใจในตัว ซาบาเลต้า และการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ซิตี้ อาจไม่เกิดขึ้นกับนักเตะ ซึ่งถ้าย้ายทีมในกลางปีหน้า ประสบการณ์มากมายของเขาก็น่าจะช่วยทีมกลางตารางเลยทีเดียว 


            กองหลัง : แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ (วัย 32 ปี, สโมสร อาร์เซน่อล)
            เมื่อ 5 ปีที่แล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ตัดสินใจซื้อแข้งในรายของ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ หลังพาบุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยับเยิน 2-8 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งช่วงแรกดูเหมือนว่าฟอร์มแจ่มของเขายังไม่มา แต่หลังจากที่ไปประสานงานกับ  โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ แนวรับชาวฝรั่งเศส ก็ทำให้ แพร์ โชว์ฟอร์มสุดยอดในเวลาต่อมา 


            ในฤดูกาล 2013-14 แพร์ เป็นหัวใจสำคัญของ "ปืนใหญ่" ช่วยให่ทีมได้ลุ้นแชมป์ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลทีมต่างๆในลีกให้มีชื่อติดอยู่ทีมยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก แต่ในซีซั่นนี้ เขาต้องเจออาการบาดเจ็บที่หัวเข่าจนต้องพักแข้งถึงเวลานี้ และจะหมดสัญญาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า 


            กองหลัง : บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (วัย 32 ปี, สโมสร เชลซี)   
            เชลซี จัดการปาดหน้า เอซี มิลาน, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ ยูเวนตุส คว้าตัว อิวาโนวิช ในเดือนมกราคมปี 2008 แต่ในฤดูกาล 2007-08 กลับไม่ได้ลงเล่นให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" แม้แต่นัดเดียว ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะกลายเป็นสำคัญของทีม ขณะที่ซีซั่น 2014-15 เขาลงเล่นครบทั้ง 38 นัดใน พรีเมียร์ลีก ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ แต่ในฤดูกาลนี้ กลับตกเป็นสำรองของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยน ทีใช้ระบบการเล่น 3-5-2 จนมีข่าวลืออาจย้ายทีมช่วงเดือนมกราคมปีหน้า อีกทั้งเจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีมช่วงกลางปีหน้าด้วย  

 


                    กันโทน่า

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport.  ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย  www.mcfc.in.th

Views: 837

Reply to This

Replies to This Discussion

อิวาโนวิชเมื่อก่อนนี่ผมชอบนะครับ ฝีเท้าดีเติมเกมมายิงประตูบ่อย แต่เด่วนี้ตกไปเยอะ ส่;นของเรานี่สมควรแก่เวลาจริงๆที่ต้องปล่อยฟรี แต่ชื่นชมทั้งคู่ครับกลิชี่ซื้อมาถูก ถ้าจำไม่ผิดแค่ 6 ลป. ถือว่าคุ้มแล้ว ซาบาเลต้าก็สุดยอด ซื้อมาถูกและถือเป็นตำนานจริงอีกคนของทีมเราครับ 

ชอบ

ของเราซ้ายขวาเลย

อาเดรียน  ท่าทางเหมือนนฮาร์ท ครับเน้นรับเหนียวแน่น ไม่เน้นเตะโฉ่งฉ่าง

จากเก่งสามารถช่วยทีมได้เยอะ ตอนนี้เริ่มเป็นภาระแล้วปล่อยฟรีให้เขาได้รับเงินค่าเหนื่อยแพงๆภือว่าดีต่อทั้งสองฝ่าย

เรือแบ็คสองเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.