Members

“เลกิ๊ป” บอกช้างศึกเป็น “บาร์ซ่าเอเชีย”, AFC ยกประตูสุดอัศจรรย์ (มีคลิป)

ดังใหญ่!สื่อนอกลงข่าว'ช้างศึก'ต่อบอล 16 จังหวะก่อนกัปตันอุ้มซัดงาม

101 Great Goals เว็บไซต์ย่อยข่าวลูกหนังดังของต่างประเทศลงคลิปจังหวะทำประตูสุดสวยของทีมชาติไทยที่ยิงตอกหน้าเวียดนามหงายเงิบในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เกมการแข่งขันดังกล่าวพลพรรค 'ช้างศึก' บุกเอาชนะ 'ดาวทอง' ด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0 ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของภูมิภาคอาเซียนทำเอาเซียนคีย์บอร์ดของเจ้าบ้านเงียบกันเป็นแถบๆ

ช่องยูทูปทางการของ AFC Asian Cup นำจังหวะการทำประตูสุดสวยลูกที่ 3 ของทีมชาติไทยไปลง โดย "วันโอวัน เกรท โกลส์" ก็ไปเจอกับคลิปนี้และนำลงเสนอให้แฟนบอลทั่วโลกได้เห็น

ปัจจุบันทีมชาติไทยนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม F โดยมีคะแนนเหนืออิรัก 5 คะแนนแต่ฝ่ายหลังลงแข่งขันน้อยกว่า 1 เกม
Cr.soccersuck.

*************************************************

FF

“เลกิ๊ป” บอกช้างศึกเป็น “บาร์ซ่าเอเชีย”, AFC ยกประตูสุดอัศจรรย์ (มีคลิป)

เรียกได้ว่า ณ วินาทีนี้ กระแสฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่ได้เลื่องชื่อแค่ในภูมิภาคอาเซียนและทวีปเอเชียแล้ว หลังล่าสุด “เลกิ๊ป” สื่อดังของฝรั่งเศส ถึงกับขนานนามให้เป็น “บาร์เซโลน่า แห่งทวีปเอเชีย” เรียบร้อย

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 58 สื่อดังแดนน้ำหอม “เลกิ๊ป” ได้เสนอข่าวลงเว็บไซต์ www.lequipe.fr ยกย่องประตูที่ 3 ของทีมชาติไทยนัดที่บุกไปชนะเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดยใจความมีอยู่ว่า ทีมชาติไทย ซึ่งขณะนี้อยู่อันดับที่ 145 ของโลก บุกไปเอาชนะ เวียดนาม ทีมอันดับ 149 ของโลกถึงกรุงฮานอย ด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0

ไฮไลท์อยู่ที่ประตูปิดกล่องของทีม จากฝีเท้า “ธีราทร บุญมาทัน” แบ็กซ้ายกัปตันทีมที่ซัดเต็มข้อตุงตาข่ายนั้น มาจากการต่อบอลที่ยอดเยี่ยมบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ

ซึ่งสื่อดังฝรั่งเศสพาดหัวข่าวว่า “La Thaïlande, le Barça de l’Asie” หรือ “ทีมชาติไทย, บาร์ซ่าแห่งเอเชีย” พร้อมกล่าวว่า เป็นประตูที่ได้จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยม ต่อบอลกันสวยงามคล้ายสไตล์ “ตากิ-ตาก้า” อันเลื่องชื่อของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งลา ลีก้า สเปน เลยทีเดียว

และจากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ “ทัพช้างศึก” ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม พร้อมทั้งมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายสูงมาก

นอกจากนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (Asian Football Confederation) หรือ เอเอฟซี ยังได้ตัดต่อคลิปจังหวะการยิงประตูนี้ผ่านyoutube พร้อมตั้งชื่อคลิปว่า “FANTASTIC!!! Tiki-Taka play by Thailand” (สุดอัศจรรย์!!! ทีมชาติไทยโชว์ต่อบอลสไตล์ตากิ-ตาก้า) อีกด้วย

*************************************************

Cr.clubpolball. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

Views: 757

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอดการทำชิ่งไม่ได้เห็นกันง่ายๆ

เลกิ๊ปยังยก 55555+++

“เลกิ๊ป”  ยกนี่ไม่ธรรมดาเลยนะครับ แหม่

ทำเป็นเรื่องง่ายเมื่อเล่นด้วยความสบายใจ

ต้องยกระดับไปอีกอย่าหยุดยั้งการพัฒนาฝึกฝนนะครับ อย่าพึ่งพอใจกับจุดนี้

เล่นกันได้สุดยอมากครับเด็กไทยชุดนี้อายุยังน้อยด้วย กว่าจะถึงบอลโลกปี 2018 นาจะอยู่ในช่วงกำลัังีคเลยที่สำคัญขอให้ผ่านไปเล่นให้ได้นะครับ คนไทยทั่วโลกกำลังเอาใจช่วยอยู่ครับฝากซิโก้ด้วย

ชนะอีกสองเกมแจ่ม

เก่งมากๆเลยฮะ

บาร์ซ่าแห่งเอเชียไปแล้ว 555+

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.