Members

วิเคราะห์รายอารมณ์ ประจำวันที่17 พค.55

สวัสดีครับทุกท่าน ไม่ได้มาซะนาน หนีไปเตรียมสอบโทอิค เพิ่งว่างวันนี้เอง ช่วงนี้คงหายบ่อย เลยตั้งชื่อกระทู้ๆไว้ว่า รายอารมณ์ครับ ขึ้นอยู่กับวันไหนว่าอยากทำรึไม่ 55

 

 

จากข่าวที่ผ่านมา2-3วันและกระทู้ที่ตั้งในบอร์ดมีประเด็นน่าสนใจไม่กี่อย่าง อาจเพราะกำลังอยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามันกับแชมป์  อิอิ ส่วนใหญ่จะหนักไปทางสัมภาษณ์ซะมากกว่า กระนั้น ในหลายๆข่าวก็มีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างเช่นกันเช่น

-ยาย่าย้ายหนีเรือเพราะหมดไฟ

ข่าวนี้ถือว่าค่อนข้างน่าเชื่อมากเพราะมาจากปากเอเย่น และตัวยาย่าผ่านมา3วันก็ยังไม่มีการปฎิเสธข่าวนี้ ถือว่ามีมูล  น่าสนใจมากกว่าหากเป็นจริง เพราะผมให้เหตุผลคุณบาเต้าสูงมากว่า "พี่ชายไม่ได้เล่น" เพราะดูแล้วเลสคอตเหวอนัดล่าสุด  ถ้าคนในวงในคุยกันเองและมีมูลว่าจะซื้อกองหลังก็แปลว่า พี่ชายไม่ได้เล่นแน่นอน ถ้ายาย่ารักพี่ชายก็มีแววที่จบฤดูกาลนี้จะย้ายคู่พี่น้องเลย

ถามว่าถ้ายาย่าไปจริง ข้อดี-ข้อเสียมีอะไร แท็คติกเรือจะเปลี่ยนมากมั้ย
ข้อเสีย
แน่นอนครับ ขาดยาสารพัดนึกอย่างยาย่าไปก็เท่ากับว่า
-ขาดแผนบีในการเปลี่ยนแผน
-ขาดนักเตะมีประสบการณ์


แต่คิดอีกแง่หนึ่งข้อดีกลับมีเยอะมากกว่าข้อเสียมาก
ข้อดี
-ไม่ต้องห่วงเรื่องนักเตะไปแอฟริกัน เนชั่น
เพราะเราเป๋ช่วงหนึ่งจากการขาดยาย่า ผมอาจจะมองโลกแง่ดีเกินไป แต่ถ้าสมมติเราได้เด รอสซี่ตามข่าวที่มันโช่เคยบอกตอนปีใหม่มาแต่แรก เราอาจจะเป็นทีมแรกที่ทำแต้มได้100เหมือนรีล มาดริดแล้วก็ได้  แต่โรม่าไม่ปล่อย
ฉะนั้น ถ้า...ปีนี้เราได้นักเตะเสริมตัวยาย่าได้ ผมว่าเราลุ้นยาวยิ่งกว่าปีที่แล้วแน่นอน

-เซฟค่าเหนื่อยทีม
เห็นหลายๆทีมบ่นเราว่าค่าตัวเราก็เยอะ ค่าเหนื่อยยิ่งเยอะกว่า ทีมเมิงโกง เด๋วถ้ายาย่าออกเมื่อไร  ข้ออ้างนี้ก็หายไปอีกหนึ่ง ผมชอบจริง มันโชทำเหมือนรู้ใจเลยว่า แฟนๆแมนยู อาเซน่อลจำพวก"นักเลงคีบอร์ด ปากดีนิสัยเสีย" คิดอะไรอยู่  เราก็จัดหนักหาวิธีทำให้อีกฝั่งหาข้ออ้างไม่ได้ เอาซะใบ้กินเลย ตั้งแต่นำ8แต้มละ5555

-การเปลี่ยนแท็คติกครั้งใหม่ที่อาจส่งผลกระทบการเล่นรูปแบบใหม่ในอนาคตไปเลย
อยากให้ดูนัดชิงล่าสุดครับ ที่ขาดยาย่า แล้วเราเหลือกองกลางตัวรับคนเดียวคือเดยอง ส่วนนักเตะคนอื่นเป็นตัวรุกหมด  ผมมองว่ามันโชอาจได้อะไรบางอย่างจากนัดควีนปาร์คก็ได้ว่า ในกรณีที่โดนอุดหมด ต้องเล่นแบบไหน เพราะตั้งแต่ฤดูกาลหน้า เราจะเปิดตัวด้วยทีมแชมป์ ซึ่งแน่นอนว่าทีมอ่อนต้องอุดแบบควีนปาร์คหมดแน่ ถ้าเล่นแบบเดิม คู่แข่งจับทางได้แน่นอนว่าประกบเตเบซ คนอื่นก็ไปไม่เป็นแล้ว บางที เพราะเหตุนี้ ทำให้มันโชอยากได้อาซาก็เป็นได้

ส่วนเรื่องประสบการณ์นักเตะจแก้ยังไง พวกนักเตะทุกคนผ่านบทเรียนอันล้ำค่าโดนนำ8แต้มมาแล้ว ผมว่าเราไม่ห่วงประสบการณ์นักเตะแล้วครับ

 

 

-นาสรี่สัมภาษณ์เรียก "ทีน" แฟนปืนที่"สันดานเสีย"
ถ้าใครตามข่าวตั้งแต่แมนยูนำ8แต้ม และตามทวิตเตอร์นาสรี่จะเข้าใจอารมณ์ครับว่าเป็นไง ส่วนตัวผมว่า นาสรี่ก็เหมือนตอเรสครับ มุ่งมั่นกับทีมใหม่ก็พอ จบ แฟนๆทีมใหม่อย่างเชลซีรักในตัวเขาก็พอแล้ว พวกลิเวอพูลเป็นไงไม่ต้องใส่ใจ แต่บางทีอดไม่ได้มันก็ต้องสัมภาษณ์บ้าง เพราะโดนเล่นเยอะเหลือเกิน ขนาดให้เงิน50ล้านยังตามด่าอีก 

แต่....นาสรี่โดนหนักกว่าตอเรสเยอะ

ขนาดขับรถมาเยาะเย้ยนาสรี่ เห็นแฟนน่อลจำพวก"นิสัยเสีย" ชอบใจ หัวเราะขำขัน เอาจริงๆ ผมมั่นใจว่า ถ้าแมนซิอดได้แชมป์ ทวิตเตอร์นาสรี่ "เละ" ขนาดแฟนๆในพันทิพยังตั้งกระทู้เตรียมสมน้ำหน้าเลย 

เผอิญ...นาสรี่ทำได้(ว่ะ)

ฉะนั้นถ้านาสรี่จะเอาคืนด้วยการสัมภาษณ์แบบนี้ก็ไม่แปลก ก็พวกเมิงเตรียมเล่นกูอยู่แล้ว พอกูเอาคินเจือกด่ากลับซะงั้น ก็เหมาะดีนะ แรงมาแรงกลับ ผมชอบนักเตะประเภทนี้อยู่แล้ว แถมแฟนๆบางคนยังบอกว่านาสรี่ตูดด้านด้วยนะ สงสัยอ่านแต่บทความซื้อตัวยอดแย่ แต่ไม่เคยดูว่า นาสรี่ลงกี่นัด แอสซิสกี่ลูก เห็นแล้วก็ขำ เรื่องง่ายแค่นี้ ยังโดนสื่อจูงจมูกได้  ขนาดเรื่องไม่ซับซ้อน เปิดวิคิดูก็เจอ ยังไม่หา แล้วเอามาพูด ผมอ่านคห.แล้วขำก๊ากสะใจที่ซู๊ดดดดด 

โดยส่วนตัวผมมองว่าด้วยนิสัยนาสรี่ เป็นคนทะเยอทะยานแต่ไม่เคยลืมบุญคุณ "เวนเกอร์" ผมกล้าพูดเลยว่า นาสรี่นิสัยดีมากๆ  สังเกตว่านาสรี่ไม่เคยสัมภาษณ์ว่า "เวนเกอร์" สักครั้ง มีแต่บอร์ดที่โดนนาสรี่สับ  ถ้าคุณอ่านจากบทสัมภาษณ์ที่เอามาจากปากนักเตะโดยตรง"    

ถ้าให้ผมพูดตรงๆ สิ่งที่นาสรี่ทำถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรครับ เพราะการพูดแบบนี้ก็เหมือนยื่นดาบให้ศัตรู  เท่ากับว่า ถ้าบอร์ดอาเซน่อลฟังแล้วปรี๊ดแตก เขาต้องซื้อนักเตะหรือหาวิธีเพื่อที่จะพิสูจน์ว่านาสรี่ผิด นั่นหมายความว่าฤดูกาลหน้า อาเซน่อลมีสิทธ์จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวแน่  ความจริงแล้วนาสรี่ควรอยู่เฉยๆครับ เพราะยังไงจนกว่าหนี้สนามน่อลจะหมด และเวนเกอร์ยังต้องจำยอมปล่อยนักเตะ อาเซน่อลจะเป็นฟุตบอลที่ทำได้สูงสุดคือ "ลุ้นยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีกส์" ไม่ใช่ "ทีมลุ้นแชมป์" ฉะนั้น สิ่งที่ลุ้นเพิ่มจากการที่นาสรี่สัมภาษณ์แบบนี้คือ น่อลจะ "เอาจริง" กับการลุ้นแชมป์ฤดูกาลหน้าแค่ไหน โดยดูได้จากการต่อสัญญาเพอซี่และการนำเข้านักเตะใหม่ เอาง่ายๆ ถ้าเพอซี่ไม่ต่อสัญญาก็จบ ยิงถ้าย้ายมาสวมเสื้อแมนซิล่ะก็ คุณเอ๋ยยยยย  แค่คิดก็มันแล้ว 5555


-เฟอกี้สัมภาษณ์ถึงทีมเราเรื่องการใช้เงินและตัวเขาปั้นเด็ก  
ผมอยากจะเขียนถึงมากคือเรื่องป๋าเฟอกี้บอกว่า เราซื้อแต่กูปั้น และมันชินี่ก็สวนกลับมาว่า ผมจะทุ่มมากว่านี้เพื่อให้ทีมพร้อมสำหรัยผมมองว่ามีนัยยะบางอย่าง เอาไว้ผมว่างจะกลับมาเขียนอีกทีครับ

Views: 274

Reply to This

Replies to This Discussion

ขอบคุณครับ...สำหรับบทวิเคราะห์สรุปตามกระแสข่าว...

อย่างกรณีย์ "ยาย่า" ใกล้เคียงเพราะที่ย้ายมาลงเรือเหตุผลหนึ่งคือเพราะพี่ชาย...

"มันชินี่" ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้โอกาส "โคโร่" นัดไปเยือน "บาเยิร์น" หวังพึ่งเต็มที่แต่เละเป็นโจ๊ก...

สำหรับ "RVP" ปืนใหญ่ให้ค่าเหนื่อยได้แค่ 130,000 ปอนด์/วีก เลยต้องกลับไปตั้งหลักกันใหม่...เรือยังรอโอกาส... 

ติดตามอยู่นะครับ^^
เขียนดีมากเลยครับพี่

มานะมาก ยอมคาราวะ

เขียนได้ดีครับ เยีี่ยมเลย จัดมาบ่อยๆครับผม 

มีอนาคตครับ วันนึงอยากให้เป็นผู้สื่อข่าวสายกีฬาบ้างนะฝึกเขียนให้มากๆ ซิตี้จะได้มีนักข่าวเป็นแฟนบ้าง ไม่ใช่มีแต่นักข่าวแมนยู อาเซนอล ลิเวอร์พูล สเปอร์ เอฟเวอร์ตัน เชลซี แค่นั้น วันนึงอยากเห้นบทความของน้องลงใน SS บ้าง สนับสนุนคัรบ รออ่านต่อไป

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.