Members

ของเค้าดีจริงๆ! เนเกรโด้ปิดกล่องสเปนบุกทุบฟินแลนด์ 2-0

อัลบาเปิดหัว!เนเกรโด้ปิดกล่องสเปนบุกทุบฟินแลนด์ 2-0


สเปนต้องลุ้นเหนื่อยจนถึงท้ายเกมเหมือนกันกว่าจะได้สบายตัวกันไปโดยพวกเขา ได้ประตูนำก่อนจากจอร์ดี้ อัลบาในช่วงครึ่งแรกก่อนอัลบาโร่ เนเกรโด้มากดปิดก่อนหมดเวลา 4 นาทีทำให้ชนะฟินแลนด์เบาะๆ 2-0 พร้อมนำเป็นจ่าฝูงทีมเดียว

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กลุ่มไอ

วันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2556


ฟินแลนด์ 0-2 สเปน

สนาม : เฮลซิงกิ โอลิมปิก สเตเดี้ยม

ประตู :
0-1 จอร์ดี้ อัลบา น. 18, 0-2 อัลบาโร่ เนเกรโด้ น. 86

ครึ่งแรก

ฟินแลนด์แหย่เขากระทิง
เปิดเกมมาแค่นาทีแรกเจ้าบ้านบุกใส่ไม่เกรงกลัวก่อนเลยโดยคารี อาร์คิวูโอจ่ายบอลทะลุไปให้ราสมุส ชูลเลอร์หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อได้ยิงด้วยซ้ายทว่ายังดีที่กอง หลังของสเปนยังตามมาบล็อคเอาไว้ทัน

นั่นไง!บีญ่าสวนเลย
แต่ถัดจากนั้นนาทีเดียวสเปนไม่ยอมให้ลูบคมง่ายๆโดยเปโดรได้บอลไหลต่อไปให้บี ญ่าบริเวณกรอบเขตโทษก่อนที่ดาวยิงจากแอตเลติโก มาดริดจะลองส่องบอลพุ่งเข้าหากรอบประตูแต่มาอันปายังพุ่งไปเซฟเอาไว้

ปุ๊กกี้ยิงมีเสียว
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 18 ฟินแลนด์ขึ้นเกมมาทางฝั่งขาในลูกโต้กลับเร็วชูลเลอร์กระชากบอลมาก่อนไหลไป ให้ตีมู ปุ๊กกี้หัวหอกตัวเก่งยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น

อันนี้ไม่เสียว!อัลบากระทุ้งเปิดซิง
และในนาทีเดียวกันนั้นเองสเปนก็มาได้ประตูขึ้นนำเลยเมื่อเชสก์ ฟาเบรกัสได้บอลก่อนเปิดไปให้อัลบาที่เติมขึ้นมาพอดิบพอดีอยู่ตรงหน้าปากเขต โทษได้ยิงด้วยขวาบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ

บีญ่ายิงหลุดกรอบ
เกมผ่านมาเกือบครบครึ่งชั่วโมงแล้วยังเป็นสเปนที่ครองบอลหาจังหวะยิงได้ดี กว่าและคราวนี้เป็นจังหวะโต้กลับที่อิเนียสต้าแทงไปให้บีญ่าหลุดเข้าไปยิง ด้วยซ้ายแบบแทบจะไม่มีมุมอยู่แล้วทำให้บอลมันหลุดออกเสาไกลไปอย่างน่า เสียดาย

เชสก์ส่องโดนบล็อค
นาทีที่ 38 สเปนมาได้โอกาสอีกครั้งโดนอัลบาขึ้นเกมมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้า กลางไปให้ฟาเบรกัสได้สับบริเวณหน้าปากประตูแต่ก็ยังไปติดบล็อคของกองหลัง


ครึ่งหลัง

สเปนมาดุ
เริ่มครึ่งหลังมาไม่กี่อึดใจเท่านั้น"แชมป์โลก"ก็มีโอกาสได้ประตูนำห่างเลย โดยอิเนียสต้าผ่านบอลไปให้เปโดรเพื่อนร่วมทัพบาร์เซโลน่าจับบอลอย่างสวยก่อน ตะบันด้วยเท้าขวาบอลพุ่งจะมุดเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ดันแรงข้ามคานออกไปนิด เดียวได้เสียวกันทั้งสนาม

ตานิโอส่องไกลเข้าซองกาซีญาส
ฟินแลนด์เองก็พยายามตั้งหน้าบุกหวังทวงประตูคืนเหมือนกันและเป็นทีของเตมู ตานิโอที่ลองยิงนอกกรอบเขตโทษอีกแล้วบอลไปแฉลบอัลบิโอลก่อนที่จะไปเข้ามือ ของกาซีญาสรับไว้ได้สบาย

อัลบากดหน้าปากประตูติดเซฟ
นาทีที่ 61 มาเอ็นปาก็ต้องมาออกแรงเซฟอีกทีโดยเป็นอัลบาที่บุกแหลกเลยวันนี้เติมขึ้นมา ตรงหน้าปากประตูแล้วยิงด้วยขวาบอลแฉลบเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ทำให้มาเอ็นปาพลาด พุ่งไปรับเอาไว้ได้ไม่มีอันตราย

สเปนเกือบไป
หลังจากนั้นฟินแลนด์เกือบได้ประตูถึง 2 จังหวะเมื่อตานิโอได้โหม่งบริเวณกรอบ 6 หลาแต่บอลหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้นขณะที่จังหวะถัดมาอเล็กซานเดอร์ ริงได้บอลสวนกลับเร็วจากเฮลส์ติก่อนอัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่บอลแรง ข้ามคานออกไปไกล

แลกสนุก!ยังไม่มีประตูเพิ่ม
เข้าสู่ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมแลกกันสนุกเลยคราวนี้และเป็นดาวรุ่งอย่างโกเก้ ที่ได้ยิงบ้างโดยอิเนียสต้าครอสบอลมาจากริมเส้นให้เขาได้จับบอลก่อนหวดด้วย เท้าขวาบอลไปติดบล็อคของกองหลังเจ้าถิ่น

ฟินแลนด์ก็ไม่ยอมน้อยหน้ามาทำให้กาซีญาสต้องออกแรงเซฟจนได้โดยริสกี้ที่แทง บอลทะลุไปถึงปุ๊กกี้ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษด้านซ้ายทว่านายด่านสำรองของ มาดริดไม่เหม่อเซฟเอาไว้ได้ทัน

เด็กวิทย์ยิงไกลข้ามคาน
นาทีที่ 78 เกือบมีประตูสุดสวยให้เห็นกันแล้วเมื่ออิเนียสต้าตะบันไกลจากระยะ 25 หลาบอลพุ่งแรงเกือบหายวาบเข้าไปกองก้นตาข่ายอยู่แล้วแต่กลับเหินออกข้ามคาน ไปนิดเดียวเท่านั้นเอง

เนเกรโด้ซัดปิดกล่องแล้ว
แต่สุดท้ายสเปนก็มาได้ประตูที่สองจนได้เมื่อเนเกรโด้ได้บอลต่อมาจากนาบาสที่ ทำเกมขึ้นมากับอิเนียสต้าก่อนปีกร่างบางจะเปิดเลียดมาให้เขาตรงกลางประตูและ เนเกรโด้ก็ไม่พลาดเข้ามาซัดตุงตาข่ายไม่เหลือพร้อมกับปิดเกมไปโดยปริยาย

ก่อนจบเกมสเปนคว้า 3 แต้มได้อย่างสวยงามขึ้นไปเป็นจ่าฝูงเหนือฝรั่งเศสที่ทำได้เพียงเสมอจอร์เจีย0-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ฟินแลนด์ : มาเอ็นปา 5, ปาซาเน่น 6, มอยแซนเดอร์ 6, ตอยโวเน่น 5, อาร์คิวูโอ 5, เอเรเมนโก้ 5, ฮัลส์ติ 5, ตานิโอ 5 (ริสกี้ น.69), ริง 5(ฮสามาไลเน่น น. 69), ชูลเลอร์ 5, ปุ๊กกี้ 6(เซเนลี่ น. 81)


สเปน : กาซีญาส 6, อัลบิโอล 6, โกเก้ 6, รามอส 7, อัลบา 7, ซัวเรซ 6 , อิเนียสต้า 7, ชาบี 6, บีญ่า 6 (นาบาส 7 น. 55), ฟาเบรกัส 6 (เนเกรโด้ 7 น. 71), เปโดร 7(กาซอร์ล่า น. 81)










ที่มา soccersuck
ภาพเนเกรโด้ ซิลบาหาเพิ่มเอง ไม่มีได้งัย อิอิ
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th/

Views: 734

Reply to This

Replies to This Discussion

เทพเนเกรโ้้้้้ด้อีกแล้วๆ นี่ขนาดถูกส่งมาเปนสำรองนะครับเนี่ย ผลงานในทีมชาติดีเหลือเกิน งานนี้ได้นาบาสแอสซิสซะด้วย เท่ไปเลยเด็กเรือ อิๆๆ ^^

14 กันยา 2013 บุกไปยิง สโต๊ค ซิตี้ ให้ได้เด้อ

นาบาสสปริ๊นยังกะจรวดอ่ะ 555

อีกหน่อยเอาสเปนมาทั้งกระบิเลย เทพๆทั้งนั้น อังกฤษไม่ได้เรื่อง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.