Members

ดราม่าสุดตีน!ผีนำ 2-0 โดนเรือเจ๊าก่อน RVP ปั่นทดเจ็บเฮ 3-2

ดราม่าสุดตีน!ผีนำ 2-0 โดนเรือเจ๊าก่อน RVP ปั่นทดเจ็บเฮ 3-2

เป็นสุดยอดเกมดาร์บี้ระดับ 10 ดาวกันเลย เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำท่าจะอดคว้า 3 คะแนนเพราะโดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไล่ตีเสมอท้ายเกม แต่มาเฮกันลั่นเมื่อฟาน เพอร์ซี่ปั่นฟรีคิกช่วงทดเจ็บส่งให้ทีมเฉือนสุดดราม่า 3-2 หยุดสถิติไร้พ่ายของ "เรือใบ" ไปหมดสิ้น

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : เอติอัด สเตเดี๊ยม

ประตู :
0-1 รูนี่ย์ น.16, 0-2 รูนี่ย์ น.29, 1-2 ยาย่า น.60, 2-2 ซาบาเลต้า น.86, 2-3 ฟาน เพอร์ซี่ น.90+3

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ยังไม่แพ้ใครเปิดบ้านยินดีอย่างยิ่งที่จะต้อนรับการมาเยือนของแมน เชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์เกมแรกของฤดูกาลนี้

ฤดูกาลที่แล้ว "เรือใบ" ฝังรากความแค้นให้กับทีม "ปีศาจแดง" ได้แบบสุดติ่ง เพราะนอกจากจะพาทัวร์เอาชนะไปกลับ(ยำใหญ่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 6-1) ยังปาดหน้าเข้าซิวแชมป์พรีเมียร์ ลีกไปแบบเจ็บๆในนัดสุดท้ายของฤดูกาลอีกด้วย

เกมนี้แมนฯซิตี้ที่มีคะแนนตามหลังอริร่วมเมืองในตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ 3 แต้มนั้นเลือกที่จะให้บาโลเตลลี่ลงจับคู่กับอเกวโร่ในแดนหน้า ปล่อยให้เตเบซนั่งเขย่าขารอลงมาบวกกับอดีตต้นสังกัดของเขา

นอกจากนั้นพวกเขายังได้ซิลบากลับมาคอยปั้นเกมให้ได้ทันเวลาด้วย หลังจากเพิ่งจะตกรอบแชมป์เปี้ยนส์ ลีกมาหมาดๆ

ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดฝากความหวังในการขึ้นเกมที่รูนี่ย์และปลายทางการจบสกอร์กับฟาน เพอร์ซี่ที่จะได้ดวลแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้เป็นเกมแรกของเขาด้วย

ทีมเยือนมีข่าวดีเหมือนกันเมื่อมีชื่อของวาเลนเซียลงคอยกระชากเปิดให้เพื่อนทางริมเส้น หลังจากหายหน้าไปพักใหญ่

ครึ่งแรก

เริ่มมาเดือดเลย!
เริ่มเกมมาไม่กี่นาที หวิดจะมีมวยซะเลย เริ่มจากจังหวะแรกวาเลนเซียโดนเข้าสกัดแล้วล้มลงไปกอง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่า เฟอร์ดินานด์เลยไปจัดการเบรคเกมใสอเกวโร่ก่อนจะโวยว่าไมไม่เป่าจังหวะแรก บาโลเตลลี่เลยปล่อยของจะปรี่เข้าไปเคลียร์ วุ่นวายนิดหน่อย มีกลิ่นเดือดแล้ว

เรือได้ขึงใส่ก่อนเลย
ช่วงแรกนี้เป็นเกมของแมนฯซิตี้แบบแทบจะทั้งหมดเลย จังหวะโอเพ่นเพลย์อาจจะไม่เยอะ แต่ลูกตั้งเตะนี่มีถือว่ากดดันได้พอสมควร เพราะใช้สูตรเบียดบี้เข้าหาเด เกอา แต่ยังไม่ได้เท่านั้น

ครั้งเดียวอยู่!ผีสวนหมูยิงคมโคตรกริบ
นาทีที่ 16 ถึงจะไม่ได้บุกอะไรเลย แต่แมนฯยูไนเต็ดก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนหน้าตาเฉย จากจังหวะสวนกลับที่ยังแตะกระชากขึ้นริมเส้น ก่อนที่จะจ่ายให้รูนี่ย์ที่เบี่ยงตัวหาจังหวะยิงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตวัดซัดหักข้อแบบสุดๆ ถึงบอลจะไม่แรงแต่พุ่งเลียดเสียบเสาสอง ชนิดที่ฮาร์ทยืนมึนเพราะหลงทางไปแล้ว "ปีศาจแดง" แผลงฤทธิ์นำ 1-0

เรือเสียหาย!กอมปานีเจ็บต่อไม่ไหว
นาทีที่ 21 เสียหายจริงๆสำหรับแมนฯซิตี้ เพราะนอกจากจะเสียประตูไปแล้ว พวกเขาก้ยังมาเสียกัปตันทีมคนแกร่งอย่างกอมปานีไปอีก แต่ที่ดูแปลกไปอีกคือการที่มันชินี่ส่งตัวโคโล่ ตูเร่ลงไปเล่นแทน ทั้งที่มีเลสค็อตต์ที่ลงเล่นค่อนข้างบ่อยกว่านั่งอยู่ข้างสนามเหมือนกัน

อูวว์!กุนขุนดันผ่าน 4 ตัวยิงแต่ไม่ดี
อีก 2 นาทีต่อมา สุดยอดจริงๆสำหรับอเกวโร่ที่จู่ๆก็โชว์จังหวะขุนดันพาบอลลากผ่านฝูงกองหลัง ของแมนฯยูไนเต็ดที่ล้อมหน้าล้อมหลังอยู่ถึง 4 คน ก่อนจะมีช่องได้ซัด แต่ต้องบอกว่ายิงน่าผิดหวังไปหน่อย เบาหวิว เด เกอาล้มรับสบาย

โคตรหมูตกมัน!ง้างยิงเบิ้ล 2 เม็ดตุง
นาทีที่ 29 เอาความคมมาจากไหนกันนี่สำหรับรูนี่ย์ที่แม้ว่าเกมนี้เพิ่งจะมีโอก่าสไม่กี่ ครั้ง แต่ก็ส่งบอลเข้าไปนอนกองก้นตาข่ายได้ทั้งสองครั้ง เมื่อราฟาเอลได้บอลทางริมเส้นกราบขวา ก่อนที่จะเปิดเลียดเข้ากลางเป็นช่องว่างของกองหลัง รูนี่ย์วิ่งมาชนิดที่ง้างเท้ามาตั้งแต่ห้องน้ำที่บ้านก่อนจะซัดเน้นๆทะแย งเสียบเสาสอง ฮาร์ทล้มตัวยังไงก็ไม่ทัน แมนฯยูไนเต็ดนำห่างถึง 2-0

ผีถือว่าทำได้ดีทีเดียว
เข้า 10 นาทีสุดท้าย เกมนี้ถือว่ามาดีผิดตาเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่มักจะเล่นล้มลุกคลุกคลานเวลา เตะเกมใหญ่ แต่นี่ค่อยๆขยับสถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ มีการต่อบอล ถ่ายบอล วิ่งทำทางกันได้สวยดีอยู่ตลอด แมนฯซิตี้ยิ่งเล่นยิ่งยากเหมือนกัน

เสียวอยู่นะ!แบร์รี่ต้องดีกว่านี้
นาทีที่ 42 จริงๆต้องดีกว่านี้เลยสำหรับลูกนี้ของแบร์รี่ เพราะเขาอุตส่าห์ได้เติมไปส่องแถวสอง ทางโล่ง ระยะเยี่ยม แต่ดันหวดด้วยซ้ายข้างถนัดหลุดออกหลังไปแบบไม่มีลุ้นเลย

จบครึ่งแรกเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ชิงออกนำไปก่อนถึง 2-0 จากลูกยิงของรูนี่ย์ทั้งคู่ ต้องดูว่าครึ่งหลังมันชินี่จะงัดอะไรออกมาสู้เพื่อพลิกเกมให้ได้

ครึ่งหลัง

ไอ้จ้อนไม่ไหวต้องน้องเล็ก-มันโช่เซ็งโอ้
นาทีที่ 49 แมนฯยูไนเต็ดจำเป็นจริงๆที่ต้องถอดเอาอีแวนส์ออกไป เพราะฝืนทนเจ็บมาตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว เลยส่งตัวสมอลลิ่งลงไปยืนเซ็นเตอร์แทน

จังหวะเดียวนี้เห้นชัดๆเลยว่าเซ็งแค่ไหนสำหรับมันชินี่ที่ยืนมองดูบาโลเต ลลี่เล่นยากทำเสียบอลไปตอกส้นจนทีมเสียเปรียบ กวัวมือเรียกเตเบซให้ถอดชุดวอร์มทันที

ชัดเลย!โอ้ถูกเปลี่ยน-เดินเข้าอุโมงค์เลย
อีก 3 นาทีต่อมา เป็นประเด็นเหมือนเคยสำหรับคู่นี้ เมื่อมันชินี่ส่งเตเบซลงไปเล่นแทนบาโลเตลลี่ หอกอิตาเลี่ยนเลยออกอาการไม่พอใจ พอแตะมือเตเบซปุ้บก็เดินเข้าอุโมงค์นักเตะไปเลย โดยที่มันชินี่เหมือนจะรู้นั่งอยู่กับที่ไม่สนอะไร

ริโอยังไว้ลายไม่งั้นโดน
นาทีที่ 58 ถ้าไม่ได้เฟอร์ดินานด์ลูกนี้ล่ะเสียแน่นอนสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อแมนฯซิตี้บุกขึ้นทางขวาก่อนที่จะครอสบอลทะแยงเข้าไปเขตโทษยาวถึงเสาสอง ที่มีอเกวโร่วิ่งมารออยู่แล้ว ยังดีที่แข้งปากเป็ดทิ้งตังตวัดบอลเอาไว้ได้ก่อน หวิดจริงๆ

เกมนี้มีประเด็น!เรือรอดก่อนตีไข่แตก
นาทีที่ 60 เป็นประเด็นแน่นอนจริงๆสำหรับลูกนี้ เมื่อผู้ตัดสินเป่าลูกยิงซ้ำดาบสองจากการที่ฟาน เพอร์ซี่ซัดชนเสาของยังว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทั้งที่ไม่ได้ล้ำ ก่อนที่แมนฯซิตี้จะใช้สวนบุกสวนขึ้นไป ก่อนกระหน่ำยิงอัดใส่เด เกอาจ่อๆสองดอกเซฟได้หมด สุดท้ายเตเบซป้ายคืนให้ยาย่าเอียงตัวแปบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไป แมนฯซิตี้ตามมาแล้วเป็น 2-1

เรือโวยไมไม่แฮนด์บอล
นาทีที่ 66 เกมนี้มีจังหวะเยอะเหลือเกิน เพราะสมอลลิ่งไปสไลด์สกัดบอลแล้วเหมือนตัวจะพุ่งเลย ก็เลยใช้มือแตะบอลเอาไว้ก่อน แม้ว่าผู้เล่น "เรือใบ" จะโวยเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

น้องเล็กขอโวยลามะหน่อย
นาทีที่ 72 ฉุนขาดเลยสำหรับสมอลลิ่ง ที่เขาอุตส่าห์วิ่งบล็อกบังจังหวะของอเกวโร่ได้แล้ว หวังจะให้เด เกอาออกมาตัดบอลตามสูตร แต่นายด่านลามะดันยืนนิ่งอยู่กับที ทำให้สมอลลิ่งต้องฝืนบังต่อจนบอลออกก ก่อนจะหันไปโวยแหลกว่ายืนทำไข่แข็งอะไรอยู่

ยาย่าเข้าช้าโดนเหลืองเจ็บอีก
ดูแล้วไม่คุ้มเลยสำหรับการเข้าจังหวะนี้ของยาย่าที่เพิ่งจะโชว์กระชากสุดเทพ หลบสองไป แต่เขาดันไปทำฟาวล์ปะทะใส่เคลฟเวอร์ลี่ย์ โดนใบเหลืองไม่พอ เหมือนตัวเองจะเข้าผิดเหลี่ยมลงไปเจ็บอีก

ลามะเซฟแบบใช้หัวไหล่
นาทีที่ 80 จังหวะนี้ยกอะไรขึ้นมาปัดป้องไม่ทันแล้วจริงๆสำหรับเด เกอา จากจังหวะที่เอฟร่าไปเหม่อจนโดนซิลบากระชากถึงสุดเส้นหลัง ก่อนที่จะล็อกหลอกเข้าซ้ายแล้วยิงยัดเสาแรกทันที แต่เด เกอายืนเฝ้าอยู่เลยใช้หัวไหล่กระดกบอลแฉลบติดคานเด้งออกไป

เต็มเหนี่ยว!ซาบาเลต้าอัดเต็มตีน
นาทีที่ 86 เป็นจังหวะซัดฮาล์ฟวอลเล่ย์ที่สุดสวยมากจริงๆสำหรับซาบาเลต้าที่ทำประตูตี เสมอให้กับแมนฯซิตี้ได้ จากลุกเตะมุมที่บอลเข้าทางเขาซัดทะลวงผ่านฝูงนักเตะเข้าไปกระแทกตาข่าย เกมเสมอกัน 2-2

โคตรดราม่า!RVP ปั่นแฉลบยิงชัยผี
กรี๊ดกันคอแตกไปเลย เมื่อช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาได้ประตูชัยจากจังหวะยิงฟรีคิกของฟาน เพอร์ซี่ที่ซัดไปแแลบขากองหลังของแมนฯซิตี้ ก่อนที่จะพุ่งโค้งผ่านมือฮาร์ทไปเสียบเสาไกลสุดสวย แมนนฯยูไนเต็ดนำอีกครั้ง 3-2

จากจังหวะนี้เฟอร์ดินานด์ดีใจแล้วโดนแฟนบอลของเจ้าบ้านปาของใส่จนเลือดแตก ก่อนจะมีเรื่องวุ่นวายขึ้นจนเกมต้องดีเลย์ งานนี้งานเข้าแน่นอนสำหรับแมนฯซิตี้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: โจ ฮาร์ท, แวนซองน์ กอมปานี(โคโล่ น.21), ปาโบล ซาบาเลต้า , กาแอล กลิชี่, มาติย่า นาสตาซิส, ซาเมียร์ นาสรี่ , แกเร็ธ แบร์รี่ , ยาย่า ตูเร่ (เชโก้ น.84), มาริโอ บาโลเตลลี่(เตเบซ น.52), แซร์คิโอ้ อเกวโร่, ดาบิด ซิลบา

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล ปันติลิมง, ไมค่อน, ดจเลี่ยน เลสค็อตต์, ฆาบี้ การ์เซีย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, ราฟาเอล, ปาทริซ เอฟร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์ , จอนนี่ อีแวนส์(สมอลลิ่ง น.49), อันโตนิโอ วาเลนเซีย(โจนส์ น.85), ไมเคิ่ล คาร์ริค, แอชลี่ย์ ยัง, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์(เวลเบ็ค น.88), เวย์น รูนี่ย์ , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แซม จอห์นสตัน, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ


























_________________

 

Views: 494

Reply to This

Replies to This Discussion

เราทำได้ดีแล้วครับ เสียดายที่โดนไวไปหน่อย ฮึดกลับมาได้เลยแอบหวังถึงชนะ แต่เสียดายบอลลูกกลมๆ ดันมาเสียฟรีคิกหน้าประตูตอนช่วงทดเจ็บอะไรก้อเกิดขึ้นได้ เข้ากับไม่เข้า เข้าเวลาแก้ตัวก้อหมดไป อิอิ สู้กันต่อไปครับ เพิ่งผ่านไป 16 เกมอีกตั้ง22เกมมีให้ลุ้นต่อไป

เสียดายที่ ตัดสินใจ เอาบาโรเตรี ลง 

พลาดแค่นั้นเอง

ขอบอกว่าทุกคนในทีมทำดีที่สุดแล้ว จงสู้ๆต่อไป การที่แพ้แมนยูไม่ใช่ว่า

จะเป็นการบ่งบอกว่าทีมเรา ประสพความล้มเหลว แต่มันเป็นการบอกว่า

"เราต้อง ทุ่มเท และ แข็งแกร่งให้มากขึ้นกว่าเดิม" ถ้าไม่เจ็บเราก็ไม่ แกร่ง

สู้ๆๆๆๆๆต่อไปครับ เรือใบแห่งความฝัน.......................

เสียดายที่มันโช่กล้าที่จะเสี่ยง ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ดี โชคไม่ดีด้วยแหล่ะที่ก็อมปานีเจ็บ เกมส์แมนยูนัดนี้ไม่ได้มีอะไรเลย ถ้าไล่บอลแดนกลางถึงหลังได้ก็เสร็จแล้ว ตัวรุกทุกตัวในนัดนี้ก็ขยันไล่บอลทุกตัวยกเว้น ลูกโอ้ แถมได้บอลก็ทำเป็นเก่งจะโชว์ เสียบอลก็ไม่ช่วยไล่ เลี้ยงบอลก็เอาแต่จะล้ม เป็นเกมส์เดิมพันถ้าลูกโอ้ยิงได้ก็จริง แต่ดันไม่เปลี่ยนออกยิ่งเซ็งไปใหญ่ เพราะถึงจะยิงได้แต่ตัวนักเตะไ่ม่ช่วยไล่บอลก็ทำให้ทีมต้องรับภาระหนักไปเต็ม ๆ แต่พูดถึงจังหวะริโอ ยกเท้าสูงลูกนั้นเตะเข้าเต็มแรงใส่หัวเตเวซดูยังไงก็หนักจริง ๆ น่าจะได้ใบแดง ผู้ตัดสินต้องปกป้องนักเตะหน่อยดิ ถ้าเตะไปแล้วตายกลางสนามจะทำไง สมองล้วน ๆ ลูกนี้นักเตะเบียดกันไม่สมควรเตะสูงใส่อย่างยิ่ง ลูกสมอลลิ่ง เล่นแฮนด์บอลสุดยอดเลยนัดนี้ มือเต็มไม้เต็มมือ กรรมการมองไม่เห็นสุด ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.