Members

มานด์ซูกิชฮีโร่!โหม่งพาพี่เสือแซงคว่ำเรือ 2-1 คว้าออดี้ คัพ

มานด์ซูกิชฮีโร่!โหม่งพาพี่เสือแซงคว่ำเรือ 2-1 คว้าออดี้ คัพ

"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคโดนยิงนำไปก่อนจากอัลบาโร เนเกรโด้ก่อนได้จุดโทษของโธมัส มุลเลอร์ตีเสมอและเป็นมาริโอ มานด์ซูกิชมาโหม่งประตูชัยให้ทีมพลิกลับมาเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 คว้าแชมป์ในรายการออดี้ คัพไปครอง

ฟุตบอลออดี้ คัพ นัดชิงชนะเลิศ

สนาม : อลิอันซ์ อารีน่า

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2556


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1:2 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู
: 1-0 เนเกรโด้ น.61, 1-1 มุลเลอร์(จุดโทษ) น.66, 1-2 มานด์ซูกิช น.73

ครึ่งแรก

ทักทายก่อน!หน้าบากสอดมายิงติดเซฟ
ออกสตาร์ทเกมมานาทีกว่าๆโอกาสแรกของบาเยิร์นมาแล้วจากบอลทางขวาของร็อบเบน เลี้ยงเลาะมามองเข้าในก่อนเลือกจ่ายตัดแนวรับเข้าเขตโทษไปให้กับริเบรี่สอด มาทางซ้ายก่อนพยายามยิงยังติดเซฟของพานทิลิมอนอยู่

โครสได้ส่องแบบเน้นๆแต่ยังไม่ผ่าน
อีกจังหวะได้ลุ้นของ"เสือใต้"มาอีกหนในนาทีที่ 9 จากจังหวะได้เคาะบอลกันไปมาทางขวาแล้วร็อบเบนพยายามจะพาบอลเข้าเขตโทษก่อน ฝากมาให้กับลาห์มแล้วเลือกจ่ายมาหน้าเขตโทษที่โครสได้วิ่งมายิงแบบเน้นๆแต่ พานทิลิมอนยังเซฟได้อีก

หัวไข่ส่องไกลบ้างยังไม่เข้าเป้า
เกมผ่านมาซักพักแล้วก็เป็นบาเยิร์นได้ครองบอลเยอะกว่ามากทางแมนฯ ซิตี้เลยต้องตั้งรับไปก่อนหาโอกาสบุกไปได้ลุ้นไม่เจอเลย ทางบาเยิร์นยังมาเรื่อยๆแต่ก็ไม่ได้เสียวอะไรนักอย่างการยิงไกลของร็อบเบน ที่หลุดเป้าหมายไปพอสมควร

ร็อบเบนมาอีกยิงด้วยซ้ายพานทิลิมอนเซฟได้
โอกาสของบาเยิร์นมาอีกแล้วหนแรกเป็นร็อบเบนเจ้าเก่าที่ใช้มุกถนัดเลือก เลี้ยงตัดจากริมเส้นขวาเข้ามาด้านในโดนขวาแต่ก็ยังหาช่องยิงจนได้ซัดไปติด เซฟของพานทิลิมอน บอลเข้าทางเปิดอีกทียัดเสาแรกมุลเลอร์เข้าไม่ถึงโดนกอมปานีสกัดไปก่อน

เรือได้ลุ้นซักที!หนูโยยิงหลุดเสาไม่เท่าไหร่
นาที 31 โอกาสจะๆหนแรกของ"เรือใบ"เลยก็ว่าได้เป็นจังหวะบอลหน้าเขตโทษของโยเวติ ชเจอลาห์มปิดมุมอยู่ก็เลยเลือกเลี้ยงหนีมาตรงกลางมีมาร์ติเนซขวางอีกก็ยัง เลือกหลบไปอีกก่อนจะสับไกส่งบอลพุ่งเฉียดเสาออกไปไม่เท่าไหร่

เนเกรโด้ได้ยิงยังเบาไปเยอะ
บาเยิร์นยังบุกต่อไปแต่ไม่ค่อยจะเข้าเป้าเลยเป็นโอกาสของแมนฯ ซิตี้ได้สวนอีกหนจากการต่อบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนลูกเปิดเรียดเข้าไปในเขตโทษ ถึงเท้าของเนเกรโด้ได้โอกาสตวัดยิงแต่เบาเกินแถมบอลยังหลุดเสาไป

เนเกรโด้ได้โหม่งอีกสองหนยังไม่เป็นประตู
ท้ายครึ่งแรกก่อนหมดเวลานาทีนึงโอกาสของแมนฯ ซิตี้มาแบบสองหนติดเลยจากคนๆเดียวหนแรกเป็นบอลเปิดทางซ้ายก่อนเข้าในเขตโทษ ของนาสรี่ถึงหัวเนเกรโด้โฉบมาโหม่งเช็ดๆแต่ยังไม่หนีตัวนอยเออร์เลยรับเข้า มือ อีกจังหวะก็ทางขวามิลเนอร์เปิดมาบ้างถึงหัวเนเกรโด้อีกแล้วคราวนี้หลุดกรอบ ก่อนจะจบไปโดยยังเสมออยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

นาสรี่หลุดไปจิ้มยังไม่ผ่านนอยเออร์
กลับมาครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้หวิดขึ้นนำไปก่อนซะแล้วจากบอลทะลุช่องแนวรับที่กลิชี่แทงยาวเข้าเขตโทษ ให้กับนาสรี่วิ่งชิงจังหวะไปกับมาร์ติเนซก่อนพยายามจะจิ้มแล้วแต่นอยเออร์ก็ ออกมาไวเลยปิดมุมแล้วรับบอลเข้ามือเอาไว้ได้ทัน

หัวไข่โหม่งแต่ยังติดบล็อก
เกมบุกของบาเยิร์นก็ยังอันตรายพวกเขาบุกมาอีกครั้งจากบอลไหลออกไปทางขวาให้ กับลาห์มหลุดมาจนสุดเส้นหลังแล้วได้เปิดยาวเข้าเขตโทษไปทางเสาสองมีตัวโหม่ง ชงมาให้กับร็อบเบนพยายามโหม่งแต่สุดท้ายก็ติดบล็อกเฟอร์นานดินโญ่อยู่

ชักใกล้ขึ้นเรื่อยๆ!เนเกรโด้โหม่งเต็มๆแต่ยังโดนเซฟ
เข้าใกล้กับการเป็นประตูไปอีกขั้นสำหรับ"เรือใบ"ที่โดนเซฟอย่างจังเลยเป็น บอลมาทางขวาบ้างโดยนาสรี่ก่อนจะเลือกเปิดยาวเข้าเขตโทษให้เนเกรโด้สอดมาโขก เต็มเหม่งเลยแต่น่าเสียดายยังสะบัดออกซ้ายออกขวาไม่พอตรงตัวนอยเออร์เซฟได้ ไม่มีปัญหา

เอาจนได้!เนเกรโด้โชว์แกร่งหลุดไปยิงชนเสาเข้า
สุดท้ายนาที 61 "เรือใบ"ได้ประตูออกนำไปจนได้จากจังหวะกลางสนามที่นาสรี่จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ กับเนเกรโด้ ดานเต้พยายามตัดบอลแต่วืดเต็มๆเลยกลายเป็นบอลยังเข้าทางเนเกรโด้เบียดกันไป กับมาร์ติเนซแล้วแข็งแกร่งไม่มีล้มก่อนจะเข้าไปยิงเรียดผ่านนอยเออร์ชนเสา ไกลเข้าประตู แมนฯ ซิตี้ออกนำเรียบร้อย 1-0

ซาบาเลต้าซวยไป!ทำเสียจุดโทษก่อนมุลเลอร์ตีเจ๊า
แต่แล้วให้หลังมา 4 นาทีแมนฯ ซิตี้ต้องมาเสียจุดโทษเลยหลังมีจังหวะซาบาเลต้าไปโหม่งแล้วโชคร้ายมือมัน ตวัดไปโดนบอลต่อ เลยโดนเป่าเป็นจุดโทษและมุลเลอร์รับหน้าที่สังหารก่อนยิงไปคนละทางกับพานทิ ลิมอนพุ่งไม่เหลือเลย บาเยิร์นตีเสมอเป็น 1-1 เรียบร้อย

เขาอีกแล้ว!มานด์ซูกิชถลาโขกพาพี่เสือแซงนำ
จากนั้น"เสือใต้"ก็ครองบอลต่อเนื่องแล้วได้ประตูแซงขึ้นนำเลยเป็นบอลวางออก ไปทางขวาของบัวเต็งให้กับให้กับมุลเลอร์ว่างๆอยู่ถือโอกาสตั้งป้อมเปิดเข้า เขตโทษ บอลโค้งสวยหาเสาไกลและมานด์ซูกิชเจ้าเก่าสอดมาโขกส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไป บาเยิร์นกลับมานำเป็น 2-1

ชาคิรี่กดเต็มเท้าไม่ผ่านพานทิลิมอน
เหมือนบาเยิร์นกลับมาคึกคักเลยได้โอกาสบุกกันอย่างต่อเนื่องหนนี้เป็นจังหวะ ฝากบอลมาให้ชาคิรี่หน้าเขตโทษแล้วได้โอกาสยิงโหดกดเต็มข้อบอลพุ่งแรงมากแต่ พานทิลิมอนยังไวล้มตัวทุบทิ้งทันการ

เกือบสบาย!มานด์ซูกิชยิงแต่ชนเสาเต็มใบ
เข้า 10 นาทีสุดท้ายเกือบจะมีประตูฝังเลยก็ว่าได้จากบอลที่เปิดออกทางขวาจะให้มุ ลเลอร์แล้วพยายามจะจิ้มเข้าในให้เพื่อนแต่ติด บอลยังไม่ไปไหนก็เลยได้ทีหยอดเข้าเขตโทษ์ให้กับมานด์ซูกิชพักเข่าแต่งหนีตัว ประกบแล้วซัดด้วยขวาแต่น่าเสียดายบอลชนเสาออกหลังอย่างจัง

หวิดมีเจ๊า!เซโก้ได้ยิงแต่นอยเออร์ปัดออกหลัง
ก่อนหมดเวลา 2 นาที"เรือใบ"เกือบได้โอกาสตีเสมออย่างจังเมื่อเป็นบอลเปิดของมิลเนอร์ทะลุ ขึ้นหน้าเป็นช่องให้กับเซโก้มีโอกาสยิงเลยแต่จังหวะยิงเจอออกมาบีบทั้งนอ ยเออร์รวมถึงโดนราฟินญ่าเบียดอยู่ด้วยเลยไม่เต็มเท้าเท่าไหร่ก่อนโดนปัดออก หลัง

สุดท้ายจบเกมเป็นชัยชนะของบาเยิร์นไปกลับมาแซงคว้าชัย 2-1 เหนือแมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์ออดี้ คัพไปครอง ส่วนแมนฯ ซิตี้จบด้วยการเป็นรองแชมป์ เอซี มิลานเป็นที่สามและเซา เปาโลเป็นอันดับสุดท้าย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: คอสเทล พานทิลิมอน, ปาโบล ซาบาเลต้า, แวร์นซองต์ กอมปานี, เดดริก โบยาต้า, กาเอล กลิชี่, เฟอร์นานดินโญ่, ซามีร์ นาสรี่, เจมส์ มิลเนอร์, แกเร็ธ แบร์รี่ (ยาย่า น.45), สเตฟาน โยเวติช (นาบาส น.45), อัลบาโร่ เนเกรโด้ (เซโก้ น.74)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โจ ฮาร์ท, ริชาร์ด ไรท์, เล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, โจลีออน เลสคอตต์, ไมก้า ริชาร์ดส, เดนิส ซัวเรซ, ฆาบี้ การ์เซีย, แจ๊ค รอดเวลล์, ดาบิด ซิลบา, สกอตต์ ซินแคลร์, แซร์คิโอ อเกวโร่, เอดิน เซโก้

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม (ไวเซอร์ น.90), ดานเต้ (ฟาน บุยเต็น น.67), ฆาเบียร์ มาร์ติเนช (บัวเต็ง น.67), ธิอาโก้ อัลคันทาร่า (ชาคิรี่ น.57), บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (เคียร์ชฮอฟฟ์ น.62), อาร์เยน ร็อบเบน (มานด์ซูกิช น.57), ฟรองค์ ริเบรี่, โทนี่ โครส (ราฟินญ่า น.59), โธมัส มุลเลอร์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ทอม สตาร์เก้, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, จูเลี่ยน กรีน, ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก, เคลาดิโอ ปิซาร์โร่

















_________________ที่มา soccersuck

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th/

Views: 1226

Reply to This

Replies to This Discussion

มองว่าลองทีมถือว่าสุดยอดนะ มองว่าทำได้ดีกว่านี้แล้วไม่ทำน่าเสียดายเหมือนกัน

ซาบาเลต้าทำแสบเอามือปัดบอลทำไมเซ็งเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.