Members

สเตอร์ลิงยิง2จ่าย1! เรือใบคืนฟอร์มดุบุกถล่มเวียดนาม 8-1

สเตอร์ลิงยิง2จ่าย1! เรือใบคืนฟอร์มดุบุกถล่มเวียดนาม 8-1

เรือใบสีฟ้าปิดฉากทัวร์เอเซียด้วยฟอร์มอันหรูหรา หลังไล่ถล่มดาวทองขาดลอย 8-1 จากการเหมาสองประตูของโคลารอฟ , ซิลบา, สเตอร์ลิง และอีกสองประตูจากดาวรุ่ง

การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ที่สนามมาย ดิน ยูธ เทรนนิง สปอร์ต เซ็นเตอร์ ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โทชิยะ มิอุระ ผู้จัดการทีมของทีมชาติเวียดนาม จัดทัพชุดใหญ่ใส่เต็มสูบในระบบ 4-4-2 วาง เล คอง วินห์ กับ เหวียน วัน เกวี๊ยต เป็นคู่หน้าไล่ล่าตาข่าย และมี โว ฮุย ตวน, เหวียน ฮุย ฮุง, ปัม ทัญ เลือง และ โง ฮวาง ทิญ คอยเติมเกมรุกสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ฝั่ง 'เรือใบสีฟ้า' ของกุนซือ มานูเอล เปเยกรินี เปิดโอกาสให้ดาวรุ่งอย่าง เจสัน เดนาเยอร์, จอร์จส์ อีแวนส์, มานูเอล การ์เซีย และ เกเลซี อิเฮอานาโช ลงหาประสบการณ์ไปพร้อมกับผู้เล่นชุดใหญ่อย่าง โจ ฮาร์ท (ผู้รักษาประตู), บาการี ซานญา, เฆซุส นาบาส, ดาบิด ซิลบา และ ราฮีม สเตอร์ลิง

เปิดฉากมาได้เพียง 6 นาที กลายเป็นอาคันตุกะจากแดนผู้ดีที่ได้โอาสทักทายก่อน  จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ไหลเลียดจากฝั่งซ้ายเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษบริเวณหัวกระโหลกให้ เฆซุส นาบาส วิ่งมาแปเน้นๆด้วยขวา แต่ว่า โท วิน ลอย นายด่านเวียดนามยังปฏิกิริยาไวล้มตัวคว้าเข้าซองเอาไว้ได้แบบติดหนึบ

Goal!! ถัดมาเพียง 4 นาที เรือใบสีฟ้าจัดการใส่สกอร์ขึ้นนำไปก่อนจนได้ จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลากลางประตู และเป็นเจ้าพ่อฟรีคิกอย่าง อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายไปติดแขนของผู้เล่นเวียดนาม ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟริคิกอีกครั้ง โดยขยับมาเหลือ 25 หลา และเป็น โคลารอฟ คนเดิม บรรจงปั่นด้วยซ้าย ส่งบอลโค้งหนีกำแพงเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสุดสวย ช่วยให้แมนฯซิตี้ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 19 แมนฯซิตี้มาขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา พาบอลลุยเดี่ยวมาตรงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนไหลออกไปทางฝั่งซ้ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิง วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ บอลโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างงดงาม ชนิดที่ โท วิน ลอย นายด่านเวียดนามทำได้เพียงยืนเซฟด้วยสายตา

ถัดมาไม่ถึง 3 นาที ซิตี้ทิ้งห่างเป็น 3-0 จากลูกที่ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ เปิดคลอสจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ดาบิด ซิลบา ขึ้นโขกเน้นๆเต็มศรีษะถูก โท วิน ลอย ปัดไปชนคาน แต่ว่าบอลยังเป็นใจกระดอนมาเข้าทาง ซิลบา ซ้ำดาบสองเข้าไปไม่เหลือ

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 31 เรือใบสีฟ้าจัดการพังประตูที่สี่ จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ทำชิ่งกับ เกเลซี อิเฮอานาโช จนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเลือกแปเลียดด้วยขวาสวนตัว โท วิน ลอย เข้าไปอย่างเยือกเย็น ช่วยให้แมนฯซิตี้ทิ้งห่างเป็น 4-0 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้  

กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้ไม่นาน เพียงนาทีที่ 51 แฟนบอลเวียดนามที่เชียร์แมนฯซิตี้ทีได้ลุกขึ้นเฮเป็นรอบที่ห้าในเกมนี้ เมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิง ถูกผู้เล่นเวียดนามสไลค์เสียบขาคู่ล้มลงในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ไม่รอช้าวิ่งเข้ามาชี้เป็นลูกจุดโทษ ทันที และเป็น อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้แมนฯซิตี้ทิ้งห่างเป็น 5-0

นาทีที่ 65 อาคันตุกะจากแดนผู้ดีเล่นไม่ไว้หน้าเจ้าถิ่น หลังจัดการพังประตูที่หก จากลูกที่ จอร์จส์ อีแวนส์ โยนยาวจากกลางสนามออกไปทางฝั่งซ้ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ดูดบอลแต่งหนึ่งจังหวะ ก่อนโยกตัดเข้ากลางและบรรจงไหลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ดาบิด ซิลบา ชิฟข้ามตัว โท วิน ลอย เข้าไปอย่างเหนือชั้น ช่วยให้ซิตี้ทิ้งห่างเป็น 6-0

 นาทีที่ 73 แมนฯซิตี้มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีก จากการประสานงานของสองผู้เล่นสำรองอย่าง แพททริค โรเบิร์ต ที่ไหลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ มาร์กอส โลเปซ แตะหนีตัวประกบออกไปทางซ้าย ก่อนตวัดแปเลียดด้วยซ้าย บอลทะลุตัว เหงียน ทัน เดียบ นายด่านสำรองที่เพิ่งลงมาเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ซิตี้ทิ้งห่างเป็น 7-0

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 78 รองแชมป์พรีเมียร์ลีกจัดการขยับสกอร์ทิ้งห่างเป็น 8-0 จากจังหวะที่ โฆเซ อังเคล โลเปซ กระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนชิฟข้ามหัว เหงียน ทัน เดียบ เข้าไปอย่างเยือกเย็น

อย่างไรก็ตาม ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านมาได้ประตูปลอบใจ จากลูกที่ ทัน คี คอง โยนโค้งจากกราบขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เหงียน วัน เกวี๊ยต ปล่อยบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะ ก่อนตามกระดกบอลข้ามหัว วิลลี กาบาเยโร นายด่านสำรองของ แมนฯซิตี้ เข้าไปอย่างเหนือชั้น แต่ก็ทำได้เท่านั้น 

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกถล่มเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปอย่างขาดลอย 8-1 โดยโปรแกรมนัดถัดไป เรือใบสีฟ้า มีคิวอุ่นเครื่องอีก 1 เกมก่อนเปิดฤดูกาล โดยจะเจอกับ สตุ๊ตการ์ต ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

*********************************************


Cr.goal.com/ ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย. www. mcfc.in.th

Views: 726

Reply to This

Replies to This Discussion

อัดอั้นมานานเลยยิงไม่เกรงใจ 5555+++

โหดแบบไม่เกรงใจเจ้าภาพเลยนะครับ อิอิ

สเตอลิ่ง กับ ปรีซีซั่น นี่ถือว่าสุดๆเลยครับ เป็นผู้เล่นที่เด่นมากไม่แพ้ ซิลบา

ขอชมซิลบาที่สำคัญคือสเตอร์ลิ่งครับเล่นเด่นมากขอให้รักษาระดับแบบนี้เอาไว้ได้และพัฒนาขึ้นเรื่อยๆนะครับและที่สำคัญได้โปรดอย่าเจ็บนะครับนี่แค่เวียดนามจิ๊บๆครับไม่ดีใจอะไรมาก หนูโยไปคราวนี้จะตามเชียร์โปโซ่ครับ 5555 ชอบมักๆ

ริ่งดูเข้าขากับซิลบามาก  ปลื้มใจ

เห็นหนูริ่งเล่นกับทีมแล้วอุ่นใจแบบนี้สบายใจหายห่วง

วันนี้ปล่อยของหลังโดนวิจารณ์เกมที่แล้ว เวียดนามเลยซวยไป ส่วนหลังเกมนักเตะเบอร์ 80ใครอ่ะโดนโคลารแฟด่าซะร้องเลยสงสัยเรื่องมาจากลูกที่เสียประตูตีไข่แตก

เป็นอีกเกมที่นักเตะดาวรุ่งทำผลงานกับได้ดีน่ะฮะ

โหด ไม่เกรงใจบานาน่าอาเซียนเลย 555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.