Members

ฟ้าผ่า!พี่เบ็คประกาศแขวนสตั๊ดยุติตำนาน 2 ทศวรรษบนผืนหญ้า

ปิดตำนานแบบไม่ทันตั้งตัวไปอีกหนึ่งเมื่อเดวิด เบ็คแฮมมิดฟิลด์พ่อลูกสี่ของปารีส แซงต์ แชร์กแมงได้ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการแล้วยุติเส้นทางอาชีพค้าแข้งไว้เพียงเท่านี้ 

นับตั้งแต่ประเดิมสนามให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเมื่อสองทศวรรษก่อน ดาวเตะวัย 38 ปีก็กลายเป็นสตาร์ดาวเด่นในวงการฟุตบอลมาอย่างนาวนาน เป็นกัปตันทีมชาติ ติดธง"สิงโตคำราม"ไป 115 นัดและคว้าแชมป์ลีกได้อีก 4 ประเทศต่างกันไป 

แม้ทางเปแอสเชจะพร้อมขยายสัญญาเขาเพิ่มออกไปอีกปี แต่ล่าสุดหลังมีข่าวหลุดรอดออกมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงทางเบ็คแฮมก็ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะโบกมือลาจากเส้นทางค้าแข้งในสิ้นฤดูกาลนี้ 

"ผมขอบคุณเปแอสเชที่ให้โอกาสกับผมได้เล่นต่อไปแต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นเวลาเหมาะสมที่ผมจะจบอาชีพค้าแข้งของผมแล้ว การยังเล่นในระดับสูงสุด"เบ็คแฮมเปิดใจ 

"ถ้าคุณบอกผมว่าในตอนเป็นเด็กว่าผมจะได้เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมขวัญใจในวัยเด็กและคว้าแชมป์ให้ เป็นกัปตันอย่างภาคภูมิและลงสนามให้กับประเทศของผมเกินกว่า 100 นัดและยังเล่นให้กับทีมที่ใหญ่ที่สุดในโลกทั้งหลาย ผมคงบอกคุณว่ามันเป็นเรื่องแฟนตาซีแล้ว ผมโชคดีที่ผมทำได้ตามความฝันเหล่านั้นให้เป็นจริง" 

"ทุกวันนี้ หนึ่งในความสำเร็จที่ผมภูมิใจที่สุดคือการได้เป็นกัปตันทีมชาติของผมเอง" 

"ผมรู้ว่าทุกครั้งที่ผมสวมใส่เสื้อสิงโตคำราม ผมไม่ได้ยืนอยู่ในแถวที่เต็มไปด้วยนักเตะยอดเยี่ยมเท่านั้น ผมยังเป็นตัวแทนแฟนๆทุกคนที่เป็นห่วงเป็นใยทีมประเทศพวกเขา" 

เบ็คแฮมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย แชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีกสมัยกับ"ปิศาจแดง" เกล็น ฮอดเดิลเป็นคนมอบโอกาสให้เขาประเดิมทีมชาติในปี 1996 และมีเหตุการณ์ใบแดงอันโด่งดังในฟุตบอลโลกปี 1998 ก่อนกลายเป็นนักเตะเอาท์ฟิลด์ที่ติดทีมชาติมากที่สุดคือ 115 นัด 

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนอังกฤษในทั้งและนอกสนามเลย ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมผมทุกคน ผู้จัดการยอดเยี่ยมๆที่ผมได้เรียนรู้มาด้วยความปิติยินดี ผมยังอยากขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนผมและมอบความแข็งแกร่งให้ผมจนประสบความสำเร็จ" 

เบ็คแฮมย้ายออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ดไปอยู่กับเรอัล มาดริดในซัมเมอร์ปี 2003 และคว้าแชมป์ลาลีก้าได้สำเร็จก่อนย้ายไปอยู่กับแอลเอ กาแลคซี่ที่ๆเขาคว้าแชมป์เอ็มแอลเอส คัพได้ด้วย 

นอกจากนี้ยังเคยถูกยืมตัวไปค้าแข้งในอิตาลีกับเอซี มิลานอยู่สองครั้ง ก่อนมาอยู่กับเปแอสเชสโมสรสุดท้ายของเขาและเพิ่งคว้าแชมป์ลีกเอิงไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

เบ็คแฮมบอกเพิ่มเติมว่า "ไม่มีอะไรจะเข้ามาแทนที่การได้เล่นฟุตบอลที่ผมรักได้แน่นอน ยังไงก็ตามผมรู้สึกเหมือนได้เริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่และตื่นเต้นกับสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าจริงๆ" 

"ผมโชคดีที่ได้รับโอกาสมากมายมาตลอดเส้นทางอาชีพค้าแข้งของผมและตอนนี้ผมก็รู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ผมจะต้องมอบคืนไปแล้ว"
 
_________________

Views: 389

Reply to This

Replies to This Discussion

ถึงแม้เค้าไม่ได้เป็นนักเตะแมนซิตี้ แต่ผมเชื่อเค้าเป็นนักเตะในดวงใจของชาวเรือใบของใครหลายๆคน 

ที่มา http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=828126

ชื่นชมครับ ถือเปนสตาร์ของอังกิตและไม่ค่อยมีข่าวเสื่อมเสีย และสำคัญทำให้คนทั่วไปหันมาสนใจกีฬาฟุตบอลกันมากขึ้น ว่าไม่ใช่แค่กีฬาในสนามแต่เปนสีสันของโลกอีกอย่างหนึ่ง อิอิ โชคดีครับ

น่ารักค่ะ 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.