Members

เรือหัวใสใช้อันเดอร์เลชท์ช่วยปั้นดาวรุ่ง-ก็องปานีหวังดึง2โค้ชซิตี้ร่วมงาน

เรือหัวใสใช้อันเดอร์เลชท์ช่วยปั้นดาวรุ่ง-ก็องปานีหวังดึง2โค้ชซิตี้ร่วมงาน
_____________________________________
สโมสร แมนฯ ซิตี้ วางแผนมาอย่างดิบดีเรื่องอนุญาตให้ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ออกจากทีมไปเป็นผู้เล่น-เฮดโค้ช อันเดอร์เลชท์ ในเบลเยียม เพราะหวังระบายดาวรุ่งขาดโอกาสไปหาประสบการณ์ลงสนามจริงแบบยืมตัวต่างแดน

รายงานจาก 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีอ้างว่าระหว่าง ซิตี้ กับ อันเดอร์เลชท์ เจรจาเรื่อง ก็องปานี มาเส็ร็จหลายสัปดาห์ก่อนนี้แล้ว กระทั่งมาประกาศทางการหลังจบเกมชิงฯ เอฟเอ คัพ ที่ถล่ม วัตฟอร์ด 6-0

ทั้งนี้ 'เรือใบสีฟ้า' หวังว่าการยอมให้กัปตันวัย 33 ปี ได้ออกไปหาความท้าทายใหม่บนอาชีพเมื่อทั้งวางหมากข้างสนาม หรือลงเล่นควบคู่ด้วยนั้น จะเป็นประโยชน์กรณีกลับมาเป็นทายาท ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในอนาคต

"เราจะได้เห็นเขาอีกครั้งในอนาคต เพราะหมอนี่จะกลับมาอย่างแน่นอน" กวาร์ดิโอล่า กล่าวในงานพาเหรดฉลอง 3 แชมป์เมื่อวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ต่อหน้าสักขีพยานเรือนแสน

นอกเหนือจากนั้น ซิตี้ ยังเหมือนมัดมือชกให้ อันเดอร์เลชท์ ต้องยืมเด็กหนุ่มของมหาอำนาจเมืองผู้ดีไปใช้งานซีซั่นละ 2-3 คน เพื่อว่าแข้งเหล่านั้นสามารถลับฝีเท้าให้เฉียบคมมากกว่าเตะระดับเยาวชน

สอดคล้องกับแนวทางของ 2 ผู้บริหาร อันเดอร์เลชท์ อย่าง มิคาแอล เฟอร์ชูเล่น ผู้อำนวยการกีฬา และ ประธานเทคนิค แฟร้งค์ อาร์เนเซ่น ที่พร้อมปลุกปั้นสโมสรแห่งนี้เป็นเหมือนโรงเรียนเตรียมความพร้อมสำหรับแข้งหนุ่ม ก่อนออกไปเผชิญลีกใหญ่ยุโรปในอนาคต

ในขณะที่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผู้เล่น-ผู้จัดการทีมอันเดอร์เลชท์ตกเป็นข่าวว่ากำลังพิจารณาดึงโค้ชจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 รายให้ไปช่วยงานในซีซั่นถัดไปโดยได้พิจารณาในการติดต่อดึง ไซม่อน เดวิส หนึ่งในโค้ชจากทีมเยาวชนเรือใบสีฟ้าและทาง แซม เอริธ หังหน้าแผนกวิทยาศาสตร์การกีฬาให้ย้ายไปทำงานร่วมกันที่ อันเดอร์เลชท์ ตามที่ เทเลกราฟ รายงาน

สำหรับ เดวิส ถือเป็นโค้ชที่สื่อท้องถิ่นในอังกฤษต่างยกย่องผลงานและถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนานักเตะดาวรุ่งของ ซิตี้ ในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นที่รักของสโมสร แต่เชื่อว่า ก็องปานี ต้องใช้ตวามพยายามอย่างหนักเพื่อให้ทีมดังของแมนเชสเตอร์ปล่อยโค้ชทั้งสองรายนี้ออกมา

////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.thsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 366

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.