Members

ไทยทำได้! "ช้างศึก" เจ๊าอิรัก 2-2 ฉลุย 12 ทีมบอลโลกพร้อมตั๋ว อช.คัพ

ไทยทำได้! "ช้างศึก" เจ๊าอิรัก 2-2 ฉลุย 12 ทีมบอลโลกพร้อมตั๋ว อช.คัพ 

ช้างศึก ทีมชาติไทย ทำได้ บุกนำ อิรัก ถึง 2 ครั้ง 2 ครา จาก มงคล ทศไกร และ อดิศักดิ์ ไกรษร ก่อนโดนไล่ตีเสมอ 2-2 แบ่งทีมละ 1 คะแนน ทว่าเพียงพอที่จะส่ง ไทย ผ่านเข้ารอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พร้อมซิวตั๋ว เอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ยูเออีด้วย
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ
สนาม ปาซ กาห์วามิน(อิหร่าน)
วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559
กรรมการ อับดุลรามาน อัล จัสซิม (กาตาร์)
อิรัก
2
2
ไทย
มาห์ดี้ คามิล 66'
กรวิทย์ นามวิเศษ 90+5' (Og.)
มงคล ทศไกร 39'
อดิศักดิ์ ไกรษร 86'
ไทยตามคาด มุ้ย ยิง, อิรักชุดใหญ่ มาห์มูด นำทัพ
อิรัก อันดับ 2 ของกลุ่ม เตะ 4 นัด มี 8 คะแนน จำเป็นต้องชนะรวดใน 2 นัดสุดท้ายเหนือ ไทย และ เวียดนาม ถึงจะเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ทำให้เกมนี้จัดชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ยูนุส มาห์มูด กองหน้าจอมเก๋าวัย 34 ปี และอาลี อัดนาน ปีกซ้ายจากอูดิเนเซ่ ในกัลโช อิตาลี่

ทีมชาติไทย ของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เตะ 5 นัด มี 13 คะแนน ลงเล่นเป็นเกมนัดสุดท้าย เกมนี้ขอแค่มีแต้มก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม โดย ซิโก้ ส่ง 11 คนแรกตามที่คาดการณ์ นำโดย มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย
1'
ใจหายแวบ! มาห์มูด ล้มในเขตโทษวัดใจเปากาตาร์
เขี่ยเล่นมาไม่ถึงนาที บอลยาวของ อิรัก เปิดจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษ ปรากฎว่า มาห์มูด เบียดกับ ธีราทร ก่อนที่ มาห์มูด จะทิ้งตัวล้มลงไป ทว่าผู้ตัดสินชาวกาตาร์หวักมือให้ มาห์มูด ลุกขึ้นมา อย่ามาเนียน
6'
โดนยิงแล้ว! อิรักส่งบอลเข้าประตูแต่ล้ำหน้า
อิรัก ซึ่งครองบอลบุกใส่ ไทย ตลอด สามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้ เมื่อกองหลัง ไทย สกัดบอลจากลูกเตะมุมไม่ขาด ทำให้โดนบอมสวนกลับมา และเป็น มาห์มูด ที่ยืนกางมุ้งอยู่หน้าประตูและส่งให้ อับดุลราฮีม คาร์ราร์ ยิงจ่อๆ เข้าไป ทว่าผู้ช่วยฯ ยกธงเป็นลูกล้ำหน้าตั้งแต่ มาห์มูด แล้ว แต่เป็นสัญญาณเตือนเกมรับ ไทย ว่าต้องระวังให้ดี
11'
ทำอะไร? ไทยสวนกลับแต่ ปกเกล้า ยิงไกลซะงั้น
โอกาสของ ไทย ได้สวนกลับตั้งแต่หน้าปากประตูตัวเอง ก่อนจ่ายมาให้ ปกเกล้า เลี้ยงจี้ขึ้นมา โดยมี ธีรศิลป์ เรียกบอลอยู่ แต่ ปกเกล้า กลับเลือกยิงไกล บอลเหินข้ามคานไปนู้น ชนิดนกแทบร่วง
21'
กวินทร์ ต้องบิน! อับดุลราฮีม ซัดไกลเกือบเข้า
ไทย บุกอยู่ดีๆ เผลออีกทีเกือบเสียประตู เมื่อ นอร์ ซับรี่ นายทวาร อิรัก เตะบอลยาวมาหน้าเขตโทษของไทย และเป็น มาห์มูด โหม่งตั้งให้ มูฮาหนัด อับดุลราฮีม คาร์ราร์ จับก่อนยิงเต็มข้อ กวินทร์ ต้องบินปัดออกหลังไป
36'
บินอีกแล้ว! กวินทร์ รับลูกโหม่ง มาห์มูด ติดมือ
อิรัก ที่ขึ้นเกมแต่ฝั่งซ้ายโดย อาลี อัดนาน กระชากบอลถึงสุดเส้นหลังก่อนตักไปหน้าประตูให้ มาห์มูด สะบัดศรีษะโหม่ง แต่ระยะมันไกลเกินไปทำให้บอลไม่แรงและมีเวลาให้ กวินทร์ บินรับติดมือ
39'
นำแล้ววววว! จ่าเย็น มาจากไหนไม่รู้โหม่งให้ไทยนำ 1-0
แฟนบอล ไทย ในสนามได้เฮกันลั่น เมื่อ ธีราทร เตะมุมทางฝั่งซ้ายมาเสาแรก จ่าเย็น มงคล ที่ตอนแรกอยู่ในประตู โฉบออกมาโหม่งบอลเสียบหน้าต่างเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ไทย นำแล้ว 1-0
HALF TIME
50'
เข้าทาง! ครึ่งหลังไทยไร้กดดัน, อิรักยิงยังเบา
กลับมาเล่นกันใหม่ ไทย เล่นแบบไร้ความกดดัน ผิดกับ อิรัก ที่พยายามเร่งเกมจนทำให้ อลี เอลไฮม่า ซึ่งมีเวลาแต่งบอลแต่กลับเลือกยิงเร็ว ทำให้บอลเบาและเข้ามือ กวินทร์
63'
อดิศักดิ์ แทน มงคล, อิรักเอา มาห์มูด ออก
มลคล ผู้ทำประตูให้ ไทย นำอยู่ โดนเปลี่ยนตัวออก และส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงสนามแทน ส่วน อิรัก แก้เกมด้วยการถอด มาห์มูด ที่เล่นไม่ออก ออกจากสนาม และส่ง ฮัมมาดี้ อาห์เหม็ด ลงเล่นแทน
66'
โดนจนได้! เปานิ่งช่วย อิรัก ตีเสมอ 1-1
เกมรับ ไทย คิดว่าได้ฟาล์ว เมื่อ ทริสตอง โด โดน อาลี อัดนัน เหนี่ยวคอ แต่ผู้ตัดสินกลับให้เล่นต่อ และ อัดนัน ยิงยัดเข้ามา กวินทร์ ปัดมาเข้าทาง มาห์ดี้ คามิล ปรี่ซ้ำตุงตาข่าย 1-1
68'
จะโดนอีก! กวินทร์​ ช่วยเซฟปัดข้ามคาน
ไทย เกือบเสียประตูที่ 2 ติดต่อกัน เมื่อ อาลี อัดนัน เปิดฟรีคิกให้ ดูห์แกรม อิสมาอิล โหม่งเต็มๆ ศรีษะ แต่ กวินทร์ ปัดทิ้งออกหลังได้
81'
นิดเดียว! มุ้ย กดด้วยซ้ายเฉี่ยวเสานิดเดียว
หลังโดน อิรัก โหมกระหน่ำบุกใส่อย่างหนัก ไทย มาได้ลุ้นจากการยิงไกลของ ธีรศิลป์ ด้วยเท้าซ้ายระยะ 25 หลา บอลตกพื้นก่อนพุ่งหลุดเสาแค่คืบเท่านั้น
86'
โดนไปดิ! อดิศักดิ์ ยิงให้ไทยนำ 2-1
ไทย ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา และเป็น ธีราทร ที่รับหน้าที่ปั่นบอลมาเสาสองให้ อดิศักดิ์ วิ่งมาแปเน้นๆ ตุงตาข่าย ให้ ไทย นำ 2-1 และแทบจะเป็นประตูฝัง อิรัก
90+5'
เสมอแล้วไง? อิรักตี 2-2 แต่ไทยซิวแชมป์กลุ่ม + ตีตั๋ว อช.คัพ
ช่วงทดเวลา อิรัก มาได้ประตูตีเสมอ จาก อาลี อัดนัน ที่กดเต็มข้อในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่า กรวิทย์ พยายามสกัดแต่ไม่ออก กลายเป็นเข้าประตูตัวเองให้ อิรัก ตีเสมอ 2-2 แต่ก็เท่านั้น เพราะผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาทันที ทำให้ ไทย มี 14 แต้ม เพียงพอที่จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

นอกจากนั้น ไทย ยังเข้ารอบ 3 (12 ทีมสุดท้าย) เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี หลังจากเคยเข้ารอบ 3 ครั้งล่าสุดคือฟุตบอลโลก 2002 (สมัยนั้นเป็นรอบ 10 ทีม) นอกจากนั้นยังคว้าตั๋ว เอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศยูเออี เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีอีกด้วย
 
**********************************************************
Cr.Soccersuck. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 512

Reply to This

Replies to This Discussion

ถ้ากรรมการไม่เอื้อเจ้าบ้านเราน่าชนะแต่ สรุปเส้นทางการคว้าแชมป์กลุ่ม F ของทีมชาติไทยครับ

อีลัก ได้กรรมการช่วยหรอกอโด่ไม่งั้นแพ้ละ
ดูชื่อกรรมการก้รู้ว้าเชียทีมไหน
เยี่ยมมาก เกือบชนะ

ไทยทำได้ ทำโค้ชอิรักลาออกไปแล้วข่าวล่าสุดเจอแรงกดดันไม่ไหว

พัฒนาขึ้นครับทีมชาติไทย

อยากเห็นซิโก้ทำทีมไทยไปบอลโลก

เล่นดีแบบนี้มีลุ้นครับ

เก่งแต่รอบต่อไปยากมาก แต่ยังไงก็เชียร์อ่ะพี่ ไทยแลนด์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ใครว่าคนไทยเล่นกีฬาชนิดทีมไม่เก่งนี่งัยเล่า

พวกคุณคือความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุขครับ

จุดประกายความฝันอยากเห็ฯไทยไปบอลโลกแล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.