Members

2 นาที 2 ลูกเปลี่ยนชีวิต!เรือโดนก่อนแซงซิวแมว 3-1 เถลิงแชมป์ลีก คัพ

2 นาที 2 ลูกเปลี่ยนชีวิต!เรือโดนก่อนแซงซิวแมว 3-1 เถลิงแชมป์ลีก คัพ


"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้เฮกันสุดเสียงหลังโดนนำตั้งแต่ต้นเกมจากฟาบิโอ บอรินี่แต่พวกเขามาพลิกแซงด้วยการยิง 2 ประตูใน 2 นาทีโดยยาย่า ตูเร่และซามีร์ นาสรี่เปลี่ยนกระแสเกมทันควันและซัดฝังอีกดอกช่วงท้าย กลับมาเอาชนะ"แมวดำ"ซันเดอร์แลนด์ 3-1 คว้าแคปิตอล วัน คัพสำเร็จหลังห่างหายมา 38 ปี

ฟุตบอลแคปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ

สนาม : เวมบลีย์

วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม 2557


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3:1 ซันเดอร์แลนด์

ประตู
: 0-1 บอรินี่ น.10, 1-1 ยาย่า น.55, 2-1 นาสรี่ น.56, 3-1 นาบาส น.90

เกมนี้แมนฯ ซิตี้ให้ปันทิลิมอนที่เฝ้าเสามาตลอดทั้งเส้นทางจนถึงนัดชิงลีกคัพลงสนามต่อ และแดนหน้าได้อเกวโร่กลับมาออกสตาร์ทตัวจริงแล้วจับคู่กับเซโก้ ที่เหลือปึ๊กมาครบทุกตำแหน่ง ด้านซันเดอร์แลนด์เกมนี้เลือกใช้หน้าตัวเดียวให้บอรินี่ยืนเลยตามด้วยอัด กลางมาสามและมีลาร์สสันลงสนามยืนริมเส้น ส่วนจอห์นสันตัวทีเด็ดก็มา

ในฤดูกาลนี้พวกเขาเจอกันมาในเกมลีกไปแล้วโดย"เรือใบสีฟ้า"บุกไปพ่ายที่ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ 1-0 จากประตูชัยของฟิลลิป บาร์ดสลี่ย์ที่เกมนี้ก็ได้ลงสนามด้วย

เส้นทางสู่นัดชิงลีก คัพ แมนฯ ซิตี้ก็ชนะมารวดยิงได้ 19 ประตูเสียเพียงแค่ประตูเดียวส่วนซันเดอร์แลนด์ก็เอาชนะมาได้รวดยกเว้นนัดที่ ไปเยือนแมนฯ ยูไนเต็ดพวกเขาแพ้ 2-1 ก่อนเข้ารอบด้วยการเอาชนะในช่วงดวลจุดโทษ

ทั้งสองทีมเจอกันมาในเกมลีก คัพหนล่าสุดต้องย้อนไปถึงเกมในรอบที่สามของฤดูกาล 1979-80 โน่นเลย เป็น"แมวดำ"ผ่านเข้ารอบจากการลงเล่นนัดรีเพลย์ที่บ้านแมนฯ ซิตี้

ครึ่งแรก

กุนได้ลองยิงทักทายไม่ผ่านเซฟมานโนเน่
ออกสตาร์ทมามีจังหวะทักทายกันไปเรียบร้อยเป็นของแมนฯ ซิตี้ที่ช่วงต้นครองบอลได้มากกว่าและได้ลุ้นประตูเอาจากจังหวะบอลมาถึงอเก วโร่หน้าเขตโทษแล้วมีโอกาสสับไกสุดท้ายยังเจอมานโนเน่บินเซฟเอาไว้ได้

เอาแล้ว!บอรินี่หลุดไปยิงอย่างคมส่งแมวดำทะยานนำ
แต่แล้วนาทีที่ 10 กลายเป็น"แมวดำ"ทะยานออกนำไปก่อนเลยจากโอกาสลุ้นยังหนแรกเริ่มต้นที่แมนฯ ซิตี้ไปเสียบอลหน้าเขตโทษก่อนฝากมาทางขวาให้กับจอห์นสันแล้วเลือกโยนยาวขึ้น หน้าแล้วกอมปานีวิ่งมาจะสกัดบอลให้พ้นบอรินี่แต่เตะไปติดบอรินี่เลยกลายเป็น หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษทางขวาก่อนยิงมุมแคบส่งบอลเสียบเสาไกลแบบหมดจดเลย ซันเดอร์แลนด์ออกนำไปแล้ว 1-0

เรือเจอแมวตั้งรับแน่นเจาะลำบากเหลือหลาย
หลังจากนั้นแมนฯ ซิตี้พยายามตั้งเกมบุกแต่เจาะไม่ค่อยจะเข้าเท่าไร่นักส่วนใหญ่ได้เคาะบอลไป มาในแดนซันเดอร์แลนด์แต่ก็หาช่องเจาะลำบาก แถมมีจังหวะแอบเสียวที่เกือบกลายเป็นประตูสองจากกอมปานีได้บอลหน้าเขตโทษตัว เองพยายามจ่ายแต่บอรินี่วิ่งไล่จนบล็อกได้บอลกระดอนหลุดกรอบออกไป

กุนเปิดให้นาสรี่จิ้มแต่เบาเกินไป
โอกาสของ"เรือใบสีฟ้า"มีเพิ่มซักทีจากจังหวะบอลโต้กลับออกบอลมาให้กับอเก วโร่ทางขวาเจอประกบติดไวแต่ยังแตะแล้วสปีดขึ้นมาตามไปเอาบอลได้สวย ก่อนเลือกเปิดเข้าไปกลางเขตโทษให้นาสรี่สอดเข้ามาจับบอลไกลไปหน่อยเลยต้อง วิ่งตามไปจิ้มสุดท้ายเบาไปทำอันตรายมานโนเน่ไม่ค่อยจะได้ผล

เกือบไป!โคลารอฟโหม่งสะบัดไม่ถึงยาย่าเจอบอรินี่ขวาง
นาที 33 แมนฯ ซิตี้เกือบจะมีประตูตีเสมอแล้วด้วยลูกเตะมุมทางขวาของซิลบาเลือกเปิดเข้าไป ทางเสาแรกและมีโคลารอฟสอดเข้ามาโหม่งสะบัดไปทางเสาไกลกำลังจะถึงยาย่าแล้ว แต่บอรินี่ยังจะสอดเข้ามาขวางหน้าโหม่งทิ้งออกหลังได้ทันหวุดหวิดอยู่เลย

กู้ชีพทัน!บอรินี่หลุดเดียวกำลังจะยิงเจอกอมปานีพุ่งสกัดทิ้ง
ซันเดอร์แลนด์หวิดจะมีประตูที่สองแล้วจากจังหวะบอลโด่งขึ้นไปกลางสนามแล้ว โคลแบ็คพยายามจะเกี่ยวบอลน่าจะสะกิดโดนนิดนึงเปลี่ยนทางไปให้บอรินิ่หลุด เดี่ยวเลยแม้ยืนเหลื่อมแต่ไร้ธงยก บอรินี่ลากยาวๆเข้าเขตโทษไปดวลกับพานทิลิมอนกำลังดึงจังหวะจะยิงแต่สุด ท้ายกอมปานีควบสุดแรงมาสกัดออกหลังได้ทันหวุดหวิดจริงๆ

แมวดำยังเหนียวเหมือนเดิมเรือต้องแก้เกมใหม่
ท้ายครึ่งแรกแมนฯ ซิตี้ครองบอลเกือบจะฝั่งเดียวแต่เกมรับของซันเดอร์แลนด์ต้องยกนิ้วเลยเล่น กันได้แน่นปิดช่องทางกันดีทำแมนฯ ซิตี้เจาะลำบากเหลือหลายสุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้จบครึ่งแรกด้วยซันเดอร์แลนด์ นำอยู่ 1-0 แมนฯ ซิตี้ต้องแก้เกมใหม่พักครึ่ง

ครึ่งหลัง

ซิลบาขอยิงซักหน่อยแต่เข้ามือมานโนเน่
เข้าครึ่งหลังแล้วช่วงต้นแมนฯ ซิตี้ยังดูไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นักเล่นกันไม่ได้ถนัดเท่าไหร่แถมซันเดอร์ แลนด์ก็รับแน่นเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีโอกาสได้ลองส่องจากบอลเคาะหน้าเขตโทษก่อนมาอยู่กับนาสรี่ทางขวา ตามด้วยไหลมาตรงกลางให้กับซิลบาปล่อยเข้าซ้ายซอยขายิกๆแล้วซัดบอลอัดมาทาง เสาแรกแต่มานโนเน่เซฟเอาไว้ได้ติดมือ

ซอง ยงกด 35 หลายังโดนพานทิลิมอนเซฟได้
ซันเดอร์แลนด์ก็มีจังหวะได้ยิงอีกครั้งเช่นกันด้วยบอลถ่ายมาตรงกลางถึงซอง ยงพลิกกลับมาเห็นข้าหน้าโล่งๆเลยแต่งให้ถนัดก่อนตัดสินใจซัดไกลระยะ 35 หลาเข้าไปแล้วแม่นพอตัวพุ่งมาได้ดีด้วยกำลังจะเสียบใต้คานเดือดร้อนพานทิลิ มอนปัดทิ้งออกหลังไปก่อน

อย่างงาม!เรือฟื้นแล้วยาย่ายิงไกลเสียบสามเหลี่ยมหมดจด
แล้วนาที 55 "เรือใบสีฟ้า"ทวงประตูคืนได้แบบสุดยอดเลยเริ่มต้นที่ซาบาเลต้าให้บอลมากับยา ย่าตรงกลางข้างหน้าโดนปิดหมดเลยต้องจ่ายคืนกลับไปให้กับซาบาเลต้าทางขวายัง ตันๆสุดท้ายคืนกลับมาให้ยาย่าแล้วหนนี้เขาก็ตัดสินใจยิงไกลราว 30 หลาเข้าไปส่งบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมซ้ายมือแบบเฉียบขาดๆสุดมานโนเน่หมดปัญญา เซฟ แมนฯ ซิตี้ไล่เจ๊า 1-1 สำเร็จ

แป๊ปๆแซง!นาสรี่ซัดไม่จับส่งเรือพลิกนำทันที
ให้หลังไม่กี่นาที"เรือใบ"พลิกกลับมานำได้ไปแล้วด้วยบอลสวนกลับเตะตูมเดียว ขึ้นหน้ามาเป็นอเกวโร่เก็บบอลได้ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อนเติมก่อนจ่ายออกไป ทางซ้ายให้โคลารอฟสอดขึ้นมามีเวลาตั้งป้อมเปิดเรียดเข้าไปข้างในบอลโดนสกัด เปลี่ยนทางนิดนึงแต่ไปเข้าทางของนาสรี่วิ่งมาซัดด้วยขวาติดไซด์ก้อยเลี้ยว เสียบเสาไกลแบบสวยงามไม่แพ้กัน แมนฯ ซิตี้แซงมานำ 2-1 แล้ว

นาสรี่ขอยิงอีกทีแต่ยังโค้งไม่พอ
นำแล้วแมนฯ ซิตี้ยังมาแบบต่อเนื่องเลยหนนี้ขึ้นทางซ้ายอีกแล้วบอลอยู่กับโคลารอฟได้ลาก มาจนถึงริมกรอบเขตโทษก่อนหักมาหน้าเขตโทษให้กับนาสรี่ล็อกเข้าขวาก่อนจะยิง แบบปั่นๆแต่บอลยังโค้งไม่พอเลี้ยวหลุดเสาสองไปพอสมควร

เฟลตเชอร์ขอสับไกยังเข้าซองพานทิลิมอน
ซันเดอร์แลนด์เริ่มเปิดเกมบุกมากขึ้นแล้วพาบอลไปถึงเขตโทษซิตี้ได้แต่หา โอกาสยิงยากเหมือนกัน สุดท้ายยังได้ลุ้นจังหวะเตะเคลียร์ไม่ดีมาหน้าเขตโทษการ์ดเนอร์จ่ายเข้าเขต โทษจะให้โคลแบ๊คบังบอลแต่หลุดไปถึงเฟลตเชอร์วิ่งมาได้ยิงเข้าซองพานทิลิมอน ไป

เกือบมีฝัง!กอมปานีทิ้งตัวตวัดยิงยังไม่ตรงกรอบ
เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายเกือบมีประตูฝังให้ซิตี้ด้วยจากจังหวะเตะมุมทางขวานาสรี่รับ หน้าที่เปิดเข้ามาทางเสาแรก มีกอมปานีเบียดกับบราวน์อยู่และแข็งกว่าไม่มีล้มก่อนจะทิ้งตัวตวัดยิงได้น่า เสียดายยังหลุดกรอบออกหลังไปอยู่

ทั้งสองทีมได้ผลัดกันยิงท้ายเกม
เวลาเริ่มจะหมดลงไปเรื่อยๆและทั้งสองฝั่งก็มีโอกาสยิงกันไปแล้วเริ่มต้นที่ ซันเดอร์แลนด์ก่อนจากจังหวะลากตัดเข้าในของบาร์ดสลี่ย์ก่อนเลือกยิงเองแต่ หลุดไปไกล กับอีกจังหวะซาบาเลต้าได้ยิงหน้าเขตโทษก็ยังหลุดกรอบออกไปเหมือนกัน

มันจบแล้ว!เรือโต้กลับนาบาสยิงลูกสามฝังแมวดำ
แล้วนาทีสุดท้ายกลายเป็นแมนฯ ซิตี้โล่งใจได้แล้วจากจังหวะตัดบอลได้หน้าเชตโทษตัวเองก่อนไหลไปให้ยาย่าสวน กลับซิตี้มากัน 5 คน ซันเดอร์แลนด์เหลือ 2 ก่อนยาย่าจะไหลออกมาทางขวาให้กับนาบาสวิ่งเข้าเขตโทษมายิงทันทียัดเสาแรกมาน โนเน่ปัดได้แต่ไม่เพียงพอบอลยังเข้าไปตุงตาข่าย แมนฯ ซิตี้ปิดกล่องนำห่าง 3-1

จบเกมแมนฯ ซิตี้กลับมาเอาชนะซันเดอร์แลนด์ไปได้ 3-1 ทำให้พวกเขาประเดิมคว้าแชมป์แรกของฤดูกาล เป็นแชมป์ลีก คัพหนแรกในรอบ 38 ปีและยังเป็นลีก คัพสมัยที่ 3 ของสโมสรด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: คอสเทล พานทิลิมอน 6.0, แวร์นซองต์ กอมปานี 5.5, ปาโบล ซาบาเลต้า 5.5, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ 5.5, มาร์ติน เดมิเคลิส 5.0, ยาย่า ตูเร่ 8.0, เฟอร์นานดินโญ่ 5.5, ซามีร์ นาสรี่ 8.0*, ดาบิด ซิลบา 7.0 (การ์เซีย น.77 -), แซร์จิโอ อเกวโร่ 5.5 (นาบาส น.58 6.0), เอดิน เซโก้ 5.0 (เนเกรโด้ น.87 -)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสคอตต์, กาเอล กลิชี่, เจมส์ มิลเนอร์, เฆซุส นาบาส

ซันเดอร์แลนด์ : วิโต้ มานโนเน่ 6.0, ฟิลลิป บาร์ดสลี่ย์ 5.0, เวส บราวน์ 6.0, จอห์น โอเช 6.0, มาร์กอส อลอนโซ่ 5.5, คี ซอง ยง 6.0, ลี คัตเตอร์โมล 6.0 (จัคเครินี่ น.77 -), แจ๊ค โคลแบ็ค 5.5, เซบาสเตียน ลาร์สสัน 5.5 (การ์ดเนอร์ น.60 5.5), อดัม จอห์นสัน 6.0 (เฟลตเชอร์ น.60 5.5), ฟาบิโอ บอรินี่ 6.5

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ออสการ์ อุสตารี่, ออนเดรย์ เซลุสท์ก้า, ซานติอาโก้ แวร์จินี่, อิกนาซิโอ สค๊อคโค่


































___________________________________________

Cr.www.soccersuck.

Views: 938

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอดครับ เย้ๆๆๆ

ผมมาเชียร์ทันได้เห็นถ้วยแชมป์ 3 ถ้วยเลย FA พรีเมียร์ ในยุคมันชินี่... และถ้วยแชมป์ลีกคัพวันนี้ล่าสุด...ปลาบปลื้ม...

ภาพสวยมาก

เฮๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สุดยอดมากคับ

มายิงรัวเอาครึ่งหลังแซงทีเดียวรวด เล่นเอาดีใจ เฮหน้าจอดังลั่นบ้าน แชมป์แล้วโว๊ยยย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ได้ไปยูโรป้าเหมือนสวอนซีป่ะครับ

สุขใจ เเละ ชื่นมื่นกันถ้วนหน้า

ยอดเยี่ยมครับ 

ครึ่งแรกอึดอัด โดนลิงชิงบอลเสียด้วย

ครึ่งหลังต้องกลับมา ก็ได้จริง ๆ ทำได้ดีมาก

555 แมนยูแอบเชียร์เราหรือปล่าวเผื่อชิงที่ 6  555

ตอนเสียประตูแรกก็คิดนะว่าทำไมเดมิคิลีสไม่ซ้อนคอมปานี ทำให้คิดถึงเลสคอตต์เลยถึงแม้จะรั่วแต่ก็รับอย่ามีระเบียบวินัยว่าเยอะเลย

ต้องขอบคุนลูกยิงสุดเวอร์ ของยาย่า พลิกเกมเลย 5+++++++++

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.