Members

มันโช่จี้แนวรับเรือปรับด่วนหลังเสีย 2 ลูก 4 เกมติด

มันโช่จี้แนวรับเรือปรับด่วนหลังเสีย 2 ลูก 4 เกมติด

โรแบร์โต้ มันชินี่กุนซือมาดเท่ออกมาตำหนิแนวรับของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ทำเสียประตูถึงสองลูกติดกันเป็นนัดที่สี่แล้วในเกมเสมอกับลิเวอร์พู ลเมื่อวันอาทิตย์ทีผ่่านมา

"เรือใบสีฟ้า"กลับมาจากความพ่ายแพ้ได้หลังไล่ตีเสมอสองครั้งให้แบ่งแต้ม กับ"หงส์แดง"ไปแต่มันชินี่เองก็ไม่พอใจที่แนวรับลูกทีมเขาต้องเสียประตูสอง ลูกอีกนัดแล้ว

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้นเริ่มต้นเสียประตูสองลูกในเกมสุดท้ายเมื่อซีซั่น ก่อนและในลีกซีซั่นนี้ หลังผ่านไปสองนัดรวมถึงเกมคอมมูนิตี้ชิลด์กับเชลซีต่างก็เสียประตูสองลูกทุก เกม

"ผมว่ามันถึงเวลาที่เราจะต้องเลิกเสียสองประตูทุกเกมได้ละนะ"มันโช่บอกกับสกาย สปอร์ต

"ก่อนหน้านี้เรามีงานตเองทำ วันนี้สองประตูมาจากลูกเซ็ทพีช ประตูสองเหมือนไม่ใช่ลูกฟรีคิก มันเป็นประตูที่เราเสียเหมือนที่เคยโดนมาที่นี่เมื่อปีก่อน แต่เราต้องปรับปรุง"

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 47 ปีก็ออกปากชมลูกทีมในเรื่องของความใจสู้ที่ช่วยกันกลับมาเก็บแต้มติดมือจน ได้แม้เขาคิดว่าผลการแข่งออกจากน่าผิดหวังไป

"ผมผิดหวังนะเพราะปกติเวลาไม่ชนะมันก็ต้องผิดหวังอยู่ละ"

"แต่คุณก็รู้ว่ามาเยือนแอนฟิลด์เราไม่ได้เล่นกันง่ายๆหรอกและในที่สุดถ้า เก็บแต้มเดียวได้เหมือนวันนี้ โดนนำสองครั้งและตามตีเสมอได้ ใช่แหละ เรามีคาแร็คเตอร์ที่ดีเลย"

แมนฯ ซิตี้เปลี่ยนมาเล่นแผนใช้หลังสามคนและยัดกลางห้าคนอีกครั้งแต่ก็ปรับกลับไป สู่สไตล์เดิมที่ถนัดระหว่างเกมซึ่งมันชินี่ก็คิดว่ายังต้องใช้เวลาอีกกว่า ที่ลูกทีมเขาจะชินกับระบบใหม่

"ผมว่ายังต้องใช้เวลาอีกหน่อยนะ ราวๆครึ่งชั่วโมงได้ที่เราครองบอลอยู่ตลอด ได้บุกขึ้นไปมีโอกาส 4-5 ครั้งได้ที่จะเป็นประตู แต่หลังจากเสียประตูไปมันก็ต้องปรับบางสิ่ง"

สุดท้ายทางกุนซือเลือดอิตาลีก็ยืนยันว่าโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะแมนฯ ซิตี้จะเดินหน้าเต็มที่เพื่อค้นหานักเตะเข้าเสริมทัพอีก

"เรามีเวลาอีก 5 วัน เราต้องทำงานกันหนักเลย"

_________________

Views: 1063

Reply to This

Replies to This Discussion

.....ไม่รู้เป็นยังไงครับ แมน ซิ ปีนี้เริ่มตั้งแต่เกมส์ คอมมูนิตี้กับเชลซีแล้ว แถวสองหาย หลังรั่วง่ายมาก

แต่ถ้าเป็นปีที่แล้วหลังหลุด ยังไว้ใจโจฮาร์ทได้ แต่ปีนี้ฮาร์ทก็หลุดเหมือนกัน ความเหนียวเหมือนฤดูกาล

ที่แล้วรู้สึกว่าจะหายไป ถ้าจะว่าต้นฤดูกาลก็ไม่น่าใช่ซะทีเดียว เพราะผู้เล่นส่วนมากก็คนเดิม ที่ได้มาตรฐาน

หน่อยก็แนวรุก ....

ดูแล้วไม่สมกับเป็นทีมเราเลยสองประตูที่เสียมาจากลูก เซตพีท(setpiece) ฝึกกันมากๆหน่อยครับ

ใจเยนๆครับ ทุกคน ผมว่าเค้าก็จัดตัวถูกเเล้วนะ คือ 3-5-2 กองหลังตัวสุดท้ายคือ kompany ด้านขาวต้องเป็น richards เเต่ดันเจ็บ พอนัด community ใช้ savic ก็ตื่นสนาม วันนี้เลยต้องใช้ kolo ซึ่งมีประสบการณ์ ส่วนที่ทุกคนพูดถึง lescott เค้าเล่นตำแหน่งนี้ไม่ได้ครับ เพราะหลัง 3 ตัวต้องฉีกไปยืนเเบ๊กด้วย lescott เคยเล่นเเบ๊กซ้ายมาบ้างก็จริง เเต่เดี๋ยวนี้เค้าช้ามากนะครับ ส่วนด้าานซ้ายก็เป็น zabaleta อะถูกเเล้ว เพราะเวลารับ kolarov กับ zabaleta ช่วยกัน kompany หุบเข้ากลางกะ richards ซึ่งวันนี้คนที่เล่นเเทนคือ kolo เเล้ว เเบ๊กขาวเป็น milner  ส่วนตำแหน่งปีก 2 ข้างวันนี้ก็จัดไม่ผิดหนิครับ ด้านขาวต้อง milner เท่านั้น ขยัน ช่วยรับได้ ด้านซ้ายก็ kolarov ถูกเเล้ว ถามว่า clichy เล่นปีกได้มั้ย ไม่ได้นะครับ แต่ kolarov พอเล่นได้ซึ่งมันชินี่เเกก็ยัดให้เล่นตั้งเเต่ปีก่อนๆเเล้ว เเล้วทีี้นี้เหลือกลางเเค่ 3 ตำแหน่ง ซึ่งมันชินี่ให้ dejong มาก่อน rodwell ทั้งๆที่จริงๆผมชอบ rodwell มากกว่า แต่ก็นะ มันชินี่เป็นคนตัดสินใจ ส่วนอีก 2 ตำแหน่งก็คือ yaya นอนมาเเน่ๆ เพราะเป็นตัวคอนโทลทุกอย่างในเเดนกลาง เเละเหลืออีก 1 ที่ คือตัวรุก ต้องเข้าใจนะครับ แผนนี้ silva ไม่ลงพร้อม nasri ต้องเลือกคนใดคนหนึ่ง ทีนี้ silva นัดที่เเล้วสภาพจิตใจไม่ดี เล่นไม่ออก เเต่ nasri เด่นใน 2 นัดเเรก เป็นผม ผมก็เลือก nasri ก่อน ส่วนหน้าก็อย่างที่บอกมีเเค่ 3 คน เลือก tevez กับ balo ก็ถูกเเล้ว tevez กำลังฮอตเลย เเต่ถ้าเป็นผม ผมคงใส่ silva มาอีกคนอะครับ หน้าเป้าคนเดียวพอ

ผมเห็นด้วยยครับใครจะว่ามันโช่จัดตัวแปลกๆ ไม่น่าใช่ครับเขาจัดตัวดีแล้ว แต่ไอ้ที่จังไปนะดันฟอมออกทะเลหมด แล้วทีีเอารอดเวงแทนนาสรี่เพราะต้องการดันยาย่าขึ้นสูง ซึ่งก็ได้ผลกดดันจนเราได้ประตูตีเสมอ แต่เกมก็ไม่กระเตื้องขึ้นเลยต้องส่งซิลบงมาเกมดึูดีขึ้น และไอ้สองประตูที่เสียโทษหลังเราได้ไม่เต็มปากหรอกเพราะมาจากลูกตั้งเตะทั้งนั้น แต่ให้ดีเสริมหลังแน่นๆอีกซักคนก็ดีเพราะมีหลุดายจังหวะเหมือนกัน

ควรเร่งเสริมหลังตั้งนานแล้ว ตำแหน่งหน้าหรือตััวอื่นยังไม่สำคัญเท่า

ที่เปลี่ยนแผนเพราะกลัวคู่แข่งจับทางได้ แต่ลืมไปหรือป่าวว่าลิเวอร์พูลเขาก็เปลี่ยนเหมือนกัน เล่นกับลิเวอร์พูลใช้แผนเดิมนะดีที่สุดแล้ว

เมื่อคืนจัดทัพได้งงมากสุดๆนัดนึงเลย เห็นแล้วงง

โคโล่ ตูเล่ทำเสียบ่อยมาก แล้วก็ช้าด้วย

ผมว่าระบบใหม่ก็โอเคอยู่นะ เพียงแต่เราดันไปเจอทีมอย่่างลิเวอร์พูลแล้วเป็นเกมส์เยือนด้วย เวลาโดนกดดันมากๆเคลียร์ทิ้งอย่างเดียว ทำให้เสียบอลง่ายต้องหาพวกกองกลางแบบดาวิด ปิซาโร่สักคน ไว้ดึงจังหวะเวลาโดนกดดันมากๆ ฤดูกาลที่แล้วโดนไปตั้ง 3-0

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.