Members

ซ้อมวันที่2” มุ้ย”เน้นเรียกฟิต, โค้ชย้ำต้องปรับภาษา!

ซ้อมวันที่2” มุ้ย”เน้นเรียกฟิต, โค้ชย้ำต้องปรับภาษา! 

เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยอดหัวหอกทีมชาติไทย เริ่มซ้อมหนักกับแอตเลติโก มาดริด เป็นวันที่สอง โดยเน้นการปรับสภาพร่างกายและความฟิต ขณะที่กุนซือใหญ่ของทีมตราหมี ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ย้ำต้องรีบปรับตัวเรื่องภาษา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการใช้ชีวิตในต่างแดน 

วันที่สองในการทดสอบฝีเท้ากับสโมสร แอต.มาดริด รองจ่าฝูงลา ลีกา สเปน ของ ธีรศิลป์ แดงดา 'ดาวยิงกิเลนผยอง' ยังคงอยู่ในช่วงของการปรับสภาพร่างกายและเรียกความฟิตทำให้ต้องแยกซ้อมกับทีมกว่า 20 นาที แต่เจ้าตัวยังแฮปปี้พร้อมเข้าใจทีมว่าอยู่ในช่วงของการแข่งขัน 

โดยช่วงเช้าราว 9,45 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของนครมาดริด) 'เจ้ามุ้ย' เดินทางจากบ้านพักย่าน อาก้วยเยส โดยรถยนต์สโมสรมาถึง ซิวดาด เดปอร์ติบา สนามซ้อมย่าน มาฆาดาออนดา จากนั้นได้เข้าไปที่ห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวก่อนออกยังสนามซ้อม 

การฝึกซ้อมในช่วงต้น ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือใหญ่ได้เรียกลูกทีมทุกคนมารวมตัวก่อนพูดคุยให้โอวาทจากนั้นจึงให้ลูกทีมซ้อมเข้มเพื่อเตรียมทีมก่อนลงเล่นเกมลา ลีกา กับ เรอัล ซาราโกซ่า ในคืนวันอาทิตย์นี้ โดยซิเมโอเน่ ได้ส่ง เจ้ามุ้ย แยกจากทีมชุดใหญ่เข้าไปเล่นเวตเทรนนิ่งในโรงยิมพร้อมกับ ออสการ์ ปิติยาส โค้ชฟิตเนตเป็นเวลากว่า 30 นาที 

จากนั้นจึงออกมาสมทบกับเพื่อนๆ ที่สนามซ้อม ปิดท้ายด้วยการวิ่งรอบสนามสลับกับการวิ่งสปีดเป็นระยะสั้นๆอีกราว 20 นาทีด้วยกัน 

หลังซ้อมเสร็จ เจ้ามุ้ย เผยว่า “ วันนี้ยังไม่ได้มีการซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่มากนัก เนื่องจากทาง ซิเมโอเน่ ได้รับรายงานจากโค้ชความฟิตว่าตัวเขาเองยังอยู่ในช่วงปรีซีซั่นและสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย ดังนั้นในระยะนี้สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการปรับสภาพร่างกายและเรียกความฟิตให้เต็มถังเสียก่อน 

"วันนี้ผมรู้สึกดีเยี่ยม ถึงจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการซ้อมทีมมากนัก ซึ่งผมว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเข้าใจได้เพราะทีมมีเกมในวันอาทิตย์กับ เรอัล ซาราโกซ่า ถ้าผมเป็นโค้ชผมก็ทำแบบนี้เหมือนกัน ส่วนเรื่องของการเซ็นสัญญาหรือไม่นั้น ผมไม่เคยคิดอยู่ในหัวเลย เอาตรงนี้ให้เต็มที่ก่อนแล้วจากนั้นค่อยว่ากัน" 

ในส่วนของสภาพอากาศที่หนาวเย็นนั้นดาวยิงทีมชาติไทยเผยว่าเริ่มที่จะปรับตัวได้แล้วและวันนี้ในส่วนของระบบหายใจก็ดีขึ้น ขณะที่ในแง่ของการสื่อสารนั้นเจ้าตัวยอมรับว่ายังมีปัญหาอยู่ แต่ก็เริ่มเข้าใจคำสั่งง่ายๆได้บ้างแล้ว ส่วนเกมในวันอาทิตย์นี้ที่ บิเซนเต้ กัลเดรอน เจ้าตัวยืนยันพร้อมเข้าไปดูในสนามด้วยพร้อมเชื่อว่าทีมจะเอาชนะ ซาราโกซ่า ได้อย่างไม่มีปัญหา 

"ผมว่าชนะอยู่แล้วเพราะพวกเขา (แอต.มาดริด) เป็นทีมที่ดี เป็นอันดับสองของตารางซึ่งตารางไม่เคยโกหกว่าใครคือทีมที่ดีกว่า" 

ภายหลังเสร็จสิ้นการซ้อม 'เอล โชโล่' ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือใหญ่ ตราหมี''ได้ให้สัมภาษณ์ถึง เจ้ามุ้ย ว่า เป็นเด็กที่น่าสนใจทีเดียวแต่ว่าช่วงนี้ถือเป็นเวลาที่ยากลำบากที่จะสื่อสารกับทีม 

"เขาเป็นเด็กที่มีฝีเท้าน่าสนใจ แต่เขาต้องอยู่ร่วมกับเราแบบลำบากหน่อย เพราะปัญหาในแง่ของการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นภาษาสเปนหรืออังกฤษ ดูเหมือนว่าเขายังต้องปรับปรุงตรงจุดนี้ให้ดีขึ้นอีก เพราะภายในทีมการสื่อสารนั้นสำคัญมาก" กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ให้ทัศนะ

Credit Soccersuck

Views: 599

Reply to This

Replies to This Discussion

สู้ๆนะครับเทพมุ้ย ทำให้ดีที่สุด เปนกำลังใจให้ เพราะคุณคือตัวแทน(หน้าตา)ของคนไทยทั้งประเทศ

..นักเตะไทยจะมีปัญหาเรื่องภาษามากที่สุด..

 ทั้งการฟังคำสั่งโค้ช สัมพันธ์ภาพระหว่างนักเตะด้วยหัน..

ที่เอทิฮัท นักเตะที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้แต่พูดภาษาอื่นที่ใช้กันมากก็อยังโอ..

อย่างเตฟ กุน ซาบา ซิลบา การ์เซีย พวกนี้พูดภาษาสเปน..

ก้อเลยสิ่อความหมายกันได้ในทุกเรื่อง ชีวิตก็ไม่เหงา ++

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.