Members

วิเคราะห์รายอารมณ์ประจำวันที่ 20/11/12 จ่าฝูงได้ไง มันเกิดไรขึ้น

สวัสดีครับ ไม่ได้แวะเวียนมาเขียนวิเคราะห์ซะนานเลย ต้องบอกว่ามีงานเยอะมากครับ ทำได้แค่ตามดูกระทู้อย่างเดียว ขนาดส่งทายผลร่วมสนุกยังต้องให้พี่เป็นคนกดให้แทน พอดีว่าช่วงนี้แมนซิเป็นจ่าฝูงก็เลยกลับมาวิเคราะห์วิจารณ์กันซะหน่อย

เป็นช่วงเวลาที่น่ามหัศจรรย์มากในสายตาคนเชียร์แมนซิและมันโช่เช่นผม เพราะถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อ4อาทิตย์ก่อน ช่วงที่แมนซิเสมอและรูปเกมที่ดูกระท่อนกระแท่นจนดักดานอยู่แถวๆที่3 เทียบกับทีมคู่แข่งอย่างฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของสามประสานอาซา มาต้า ออสก้าของเชลซีหรือการยิงประตูสุดโหดของโรบิน ฟานเพอซี่ จนมีความเห็นบางเจ้าทั้งในพันทิพและซอคเกอร์ซัคล้วนแต่ดูแคลนและอยากปลดมันโช่ออกมาประปราย ใครจะเชื่อว่า ปัจจุบัน เรากำลังยืนจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียดีที่สุด เสียประตูน้อยที่สุด กองแช่งมันโชก็คงงง คนอวยมันโช่ก็คงทึ่งเหมือนกันนะ สรุปว่ากุนซือทีมกูเก่งหรือกากกันแน่

ถ้าบอกว่าไม่แปลก ทีมมีนักเตะดีๆแล้วฟอร์มต้องโหด ตอนนี้ผมคิดว่าคำพูดนี้อาจจะใช้ไม่ได้เพราะ เปแอสเชและ เชลซี สองทีมดังที่ทุ่มเงินซื้อนักเตะในฤดูกาลนี้และเป็นนักเตะที่ศักยภาพต้องบอกว่า “ต้องนำจ่าฝูงขาดลอย” ล้วนแต่มีแต้มต่ำกว่าทีมเราทั้งนั้น คุณคิดว่าเป็นเพราะกุนซือกากหรือทีมตรงข้ามมันเก่งละครับ แน่นอนผมเชียร์มันโชย่อมว่ากุนซือเราเก่งอยู่แล้ว555+ เพราะเชลซีสะดุดเกิดจากการไม่มีเทอรี่ และดิ มัตเตโอไม่สามารถแก้ไขในส่วนนี้ได้เลย ส่วนเปแอสเชผมไม่ได้ตามทีมเลยตอบไม่ได้ว่าทำไม

เนื่องจากว่าไม่ได้ติดตามถ่ายทอดสดมากเท่าไร ได้แต่ดูไฮไลท์แบบ30นาที จึงไม่สามารถวิเคราะห์รูปเกมออกมาได้ถูกต้องสมบูรณ์ ผมจึงนำเสนอปัจจัยที่ทำให้แมนซินำฝูงอยู่ได้ด้วย2เหตุผลหลักๆคือการพัฒนาของมันโชและการคืนฟอร์มของนักเตะดังนี้

1การพัฒนาของมันโช

1.1การแก้ไขเรื่องทำตัวมีปัญหาของบาโลเตลลี่และแผนบีในการแก้เกม

ผมยกสาเหตุนี้เป็นสาเหตุแรกเลยที่ทำให้ทีมแมนซิบินสูง เพราะว่าปีที่แล้ว มันโชโดนบ่นตลอดว่าส่งลูกรักลงแล้วทำประโยชน์ไมได้ ซึ่งพอปีนี้ มันโชเลิกนโยบายดันลูกรักด้วยสาเหตุเรื่องวินัย ผมคิดว่าลูกทีมคงเชื่อใจในบารมีของมันโชมากขึ้นและทีมสปิริตต้องดีขึ้นกว่าเดิมมาก เพราะไม่มีการเอาลูกรักมาเบียดบังโควตาตัวจรืงหรือตัวสำรอง

และที่มันโชให้สัมภาษณ์เรื่องการฝึกซ้อม ว่าผู้เล่นที่ดีต้องมีผลงานการฝึกซ้อมที่ดีตามไปด้วย ถ้าคุณซ้อมกาก คุณก็ไม่มีสิทได้เป็นตัวจริง การที่บาโลหลุดจากตัวจริงและตัวสำรองทำให้มันโชไม่ต้องพะวงว่าจะเอากองหน้าคนไหนลงไปแก้เกมเมื่อศูนย์หน้าคู่เปี๊ยกเตฟและกุน ไม่มีปัญญาเจาะเข้าไป เพราะเราเหลือศูนย์หน้าคนเดียวคือเซโกนั่นเอง

และเซโกก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อสตาร์ทจากม้านั่งสำรอง ลงมาทีไรได้เรื่องทุกที

ผมคิดว่าเซโกนี่แหละคือแผนบีอันใหม่ของมันโชนะครับ ถ้าฤดูกาลที่แล้วการแก้เกมของมันโชคือถอดกองกลาง ดันยาย่าทำเกมสูง ฤดูกาลนี้ยาย่าฟอร์มตก มันโชเราก็พัฒนาแผนใหม่ขึ้นมา คือส่งกองหน้า3ตัวลงไปเอาประตูให้ได้หรือไม่ก็ถอดกองหน้าที่เล่นแย่แล้วเติมเซโกเป็นความสดใหม่ลงมา ซึ่งก็ต้องนับว่าแผนบีมันโชได้ผลเกือบ80%ทีเดียว หากไม่นับเรื่องการแก้เกมในส่วนนี้ของมันโชเป็นการพัฒนา ผมคิดว่ากองแช่งมันโชคงจะใจร้ายและไม่ให้เครดิตไปนิดนะครับ

2.การจัดเกมตามใจกองเชียร์

ผมคิดว่ามันโชต้องเล่นเอฟเอ็มหรือติดตามบอร์ดพันทิพแน่ เพราะหลายเกมที่เขาเลือกจัดทีมแบบว่า โดนใจอะ เช่น เซโกยิงตัวสำรองบ่อยดี พอคนในพันทิพบ่นว่าทำไมไม่ให้เซโกเป็นตัวจริง ในอีก1-2เกมถัดมา พี่แกก็จัดตัวจริงลงไปเพื่อพิสูจน์ว่า “เห็นยังสาดดด กูส่งมันลงตัวจริงทีไรทีมแม่มเล่นแย่ทุกที “ ถึงจะบอกว่าพอเซโกลงตัวจริง ทีมเราชอบเล่นบอลเท้าสู่เท้า พอส่งตัวกระเปี๊ยกอย่างกุน เตฟเป็นกองหน้าพี่แกก็เล่นบอลโยน บางที ย้ำนะครับ บางทีในเกมฝึกซ้อม รูปแบบการเล่นนี้อาจจะมีสูตรสำเร็จบางอย่างซ่อนอยู่ก็ได้ มันโชถึงเลือกใช้วิธีการแบบนี้

หรือแผนการเล่นหน้า3ในอาทิตย์ก่อน รู้สึกจะเป็นนัดเชลซีเสมอวีแกนและแมนยูชนะ ก็บ่งบอกว่า “กูจัดตามกองเชียร์แล้วนะโว้ย แต่แม่มไม่ยิงอะจะให้กูทำไงอีก” แต่ถ้าเอาดีๆจริงๆคงหนีไม่พ้นการเป็นตัวจริงของโคลารอฟในระยะหลัง เพราะทำให้ทีมเรามีลูกตั้งเตะอันตรายกว่าเดิมและลูกครอสของพี่แกก็ร้ายกาจพอตัว การดันไปเล่นปีก ต้องบอกว่าสอบผ่านพอตัวนะครับ ถ้าเอาเรื่องการยกหน้าที่ใหม่ของโคลารอฟอันนี้ต้องถามกองเชียร์ว่าจะเป็นเครดิตมันโชหรือนักเตะเก่งดีล่ะครับ

หรือบางทีพี่มันโชแกอาจจะวางแผนลึกไปกว่านี้อีก เอาจริงๆพักหลังถ้าสังเกตจะเห็นว่ามันโชเลิกฮิตระบบหลัง3แล้วนะครับ คาดว่าทีมเราคงแกล้งทำฟอร์มห่วยๆให้คนไประวังเชลซีและแมนยูแทน พอทุกคนเผลอ มันโชก็จัดหนักเอาระบบหลัง4ที่คุ้นเคยกันดีไล่ยำซะเลย 55

เรื่องการพัฒนามันโชร่ายยาวไปเยอะ สุดท้ายก็มาว่าถึงเรื่องการคืนฟอร์มนักเตะ คงหนีไม่พ้นฟอร์มของลูกรัก คุณลมทะเลและiamlazygirl ทั้งเซโกและซิลบา เมื่อไรที่สองคนนี้ฟอร์มดี รับประกันได้ว่าทีมมีแต้มกลับบ้านแน่นอน

จบในเรื่องการคืนฟอร์มนักเตะ(55) ก็ไม่รู้จะเขียนไรอะ ปีที่แล้วก็เห็นๆกันอยู่ว่าฟอร์มพ่อมดเมอลินถ้าดีเมื่อไรก็หายห่วง ถ้าให้ร่ายยาวฟอร์มซิลบา ผมไม่ถนัด ขอเฏ้บไว้ให้คุณไอแอ,เลซี่เกิร์ลจัดดีกว่า แต่ถ้าร่ายความดีมันโช+เซโก ผมทำได้ง่ายเลย555

ที่ต้องบอกว่ามันโชทำถูกที่สามารถรั้งเซโกไว้และสามารถดึงประสิทธิภาพเขาเต็มๆ เพราะมันหมายความว่าคุณมีการจัดการที่ดีในระดับนึงแน่ คิดสภาพว่าเซโกคือกองหน้าตัวเลือกลำดับสาม อ่านข่าวหนังสือพิมพ์ก็มีแต่คำว่า น่อลสนใจ ลิเวอพูลสนใจ ยูเว่สนใจ ทีมใหญ่ๆสนใจกันให้ลึ่มและเป็นทีมที่สามารถรับประกันได้ว่า ถ้าย้ายไปเมื่อไร คุณได้เป็นกองหน้าลำดับ1ของทีมแน่นอน

แต่มันโชสามารถรั้งนักเตะให้พอใจกับการเป็นตัวเลือกลำดับ3และเมื่อถูกส่งลงสนามก็สามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้เต็มที่ ซึ่งเซโกเองเป็นนักเตะที่นิสัยดีไม่งอแง+การจัดการเรื่องตัวเลือกแก้เกมแผนบีของมันโชและการจัดการนักเตะ ข้อนี้ผมอาจจะลำเอียงเรื่องมันโชนิดหน่อย แต่ถ้ามองว่าคุณถอดลูกรักระดับโลกเช่นบาโลไปนั่งจุมปู๊กอยู่กับบ้าน แล้วเก็บเซโกเป็นตัวสำรองข้างสนามที่ได้เปลี่ยนแน่นอนคนแรก มันก็เป็นเรื่องที่ควรให้เครดิตกันทั้งสองคนนะครับ และฟอร์มของเซโกก็เป็นตัวกระตุ้นให้แผงรุกของทีมต้องเล่นให้ดี เพราะรับประกันได้ว่า ถ้าเล่นไม่ดีเมื่อไร เซโกกูรอสแตนบายแน่นอน

ก็เป็นการวิเคราะห์ที่ห่างหายไปนานนะครับ อาจผิดพลาดยังไงบ้างต้องขออภัย แน่นอนว่าในเรื่องแมนซิตอนนี้ ทุกอย่างยังไปได้สวยเพราะทีมเรานำ แต่ผมคิดว่าบททดสอบที่แท้จริงอยู่ที่นัดหน้าเจอเชลซีครับ เพราะเป็นการเขอีมลุ้นแชมป์ตัวจริง ถ้าชนะ ผมรับประกันว่า ทีมเราจะกลับมาอย่างสมบูรณ์ เพราะทีมน่าจะติดเครื่องยาวสักทีและไล่บี้แมนยูกันสนุกแน่นอน แต่ถ้าแพ้ ก็คงต้องรอลุ้นนัดหน้าว่าจะกลับมาได้มั้ย

ส่วนเรื่องบอลยูโรป ผมกลับอยากให้มันโชเอาตัวสำรองลงเพื่อไว้ฟัดกับเชลซีมากกว่าครับ เพราะเกมที่ต้องยืมจมูกทีมอื่นหายใจ เล่นเต็มที่ก็ดูจะไม่มีประโยชน์เท่าไรนัก สู้เก็บความฟิตไว้ฆ่าเชลซีซึ่งต้องบี้หนักกับยูเว่เพื่อเข้ารอบต่อไป น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะกว่าครับ ถ้าปีนี้มันโชสามารถทำทีมได้แชมป์ ค่าสัมประสิทคงดีพอที่จะไม่ต้องมาอยู่โถโหดแบบนี้อีกนะครับ

ติ-ชม-ด่าบทความนี้ได้ตามสะดวกนะครับ ไว้เจอกันใหม่นะครับทุกท่าน

Views: 376

Reply to This

Replies to This Discussion

เย้ๆ ได้อ่านบรรยายของพี่ซะทีไม่ได้อ่านมานานแล้วครับ 
ขอบคุณมากๆนะคับผม ติดตามมาตลอดเลย ^_^

เห้อ .....

เยี่ยมครับเจ๋ง

อ่านเพลินดีจิงๆ หุหุ

เรากำลังยืนจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียดีที่สุด เสียประตูน้อยที่สุด กองแช่งมันโชก็คงงง คนอวยมันโช่ก็คงทึ่งเหมือนกันนะ สรุปว่ากุนซือทีมกูเก่งหรือกากกันแน่

ที่ท่านพิมผมไม่ได้จับผิดนะครับ แต่แสดงว่าท่านดูไม่ละเอียดว่าถึงเราจะไม่มีตรงนั้น

เราก้อนำด้วยคะแนนครับ เรามี28แต้ม/ส่วนแมนยูมี27 ลีกจะดูที่คะแนนก่อนครับผม ส่วนลูกได้เสียเปนเรื่องรองลงมา อิอิ

ส่วนอื่นเห็นด้วยครับ อ่านเพลินดี จักมาอีกนะครับ

ขอบคุณครับผม

อืม..ใช่เรามีแต้มมากว่าผี1แต้มคับ..ลูกบวกมากกว่าด้วย..

แต่เรื่องพัฒนาการของเฮียโช่นี้ ก็โอนะ แต่มีอยเกมที่แกขน

กองหน้าลงสี่ตัว..มันบอกได้ว่า กรูโสตายว่ะ..555.

ปล.ผีโดนไปเด็ดแล้ว..อิอิ

555 ครับพี่นัท อิๆๆๆ ^^

ขอบคุณสำหรับการแก้ไขข้อมุลครับ ลืมเลยว่าคะแนนเรานำแล้วนี่หว่า 555 แสดงว่าครบเลยนะเนี่ย คะแนนก็ดี ลูกได้เสียก็เยี่ยม หลังก็เสียน้อย บ๊ะ มันโชเมพอะ 555

อยากให้เอาชนะมาดริดคับ แ่ต่กลัวเจ็บเหมือนกันสำรองก็กลัวโดนยำทำงัยดีคับ 555+++

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.