Members

ปาทริค วิเอรา : "แมนฯซิตี้ จะยิ่งใหญ่ไปอีก 20 ปี"

โดย สันติภพ เหลืองอ่อน

             ปาทริค วิเอรา มั่นใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะประสบความสำเร็จไปอีก 20 ปีเป็นอย่างน้อย ไม่ได้มีลุ้นแค่ 2-3 ปีแน่นอน พร้อมยอมรับยังเป็นรองปิศาจแดงอยู่แต่ในอนาคตไม่แน่

Patrick Vieira, Manchester City

Getty
ปาทริค วิเอรา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจเรือใบสีฟ้าจะเป็นทีมที่มีลุ้นความสำเร็จอีก 20 ปีเป็นอย่างน้อย เพราะทีมได้วางโครงสร้างไว้เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่ขึ้นมามีลุ้นแชมป์แค่ไม่กี่ปีแล้วหายไปแน่นอน
"เราต้องการสร้างอาณาจักรของเราที่ แมนเชสเตอร์ เราอยากสร้างทีมที่มีลุ้นความสำเร็จไปอีก 20 ปีและต่อไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ทีมที่มีลุ้นแค่สองหรือสามปีจากนั้นก็ตกลงไปเหมือนหลายๆทีม" วิเอรา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

แต่อย่างไรก็ตามถึงจะเพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ มาครองได้ในสองฤดูกาลล่าสุด อดีตกองกลางของทีมปืนใหญ่ก็ยอมรับว่าทีมของเขายังเป็นรองคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่มาก แต่มั่นใจว่าเรือใบสีฟ้ามีสิทธิขึ้นมาท้าทายปิศาจแดงได้ในอนาคต


"พวกเรายอมรับว่า เราไม่ได้มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่เหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราให้ความเคารพพวกเขาเสมอ พวกเขาเป็นทีมที่ใหญ่ที่สุดในลีก เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในชั่วข้ามคืน สิ่งที่เราทำได้คือต้องท้าทายพวกเขาต่อไปไปเรื่อยๆ"

"มันต้องใช้เวลา มันคงไม่เกิดขึ้นในปีหรือสองปี หรือเพียงการคว้าแชมป์แค่หนึ่งหรือสองแชมป์ เราต้องการจะขับเคี่ยวกับ ยูไนเต็ด ในทุกๆฤดูกาล"

Views: 460

Reply to This

Replies to This Discussion

ถูกต้องที่สุดครับ เฮียปั้ต ปีนี้ก้ออย่าไปยอมง่ายๆนะครับเอาแชมป์มาให้ได้เรือใบสุ้ๆ

..น้าแกไม่ใช่คิดบวกธรรมดา แต่้เป็น +X+ 

เอา 20 ปีเลยนะน้า..เอาด้วย หุหุ

ทำไม เฮียปั๊ต แกไม่ฝึกเป็นโค๊ชบ้างน้า จากประสบการณ์ของแก

เราอาจจะได้เห็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการฟุตบอล

ผมจะเชียรอดู จน ปั๊ด กลายเป็น โค้ช หรือ แมนซิตี้ ล้างสติ แมนยูจนหมด และยิ่งใหญ่กว่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.