Members

คอลัมน์ : ท็อป 20 แข้งดังที่เตรียมย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ ตอนจบ


หลังจากเห็นโฉมหน้า 10 นักเตะที่ส่อแววจะต้องย้ายจากต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ คราวนี้มาสานต่อกันว่าอีก 10 แข้งที่มีโอกาสสูงและน่าจะเป็นการย้ายทีมที่โด่งดังของวงการลูกหนังจะเป็น ใครกันบ้างไปติดตามกันเลย

10. โธมัส อินซ์ (แบล็คพูล ไป ลิเวอร์พูล)

        โธมัส อินซ์ หรือ ทอม อินซ์  ปีกชาวอังกฤษวัย 21 ปี นับว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ถูกจับตามองอย่างมากในเกาะอังกฤษยามนี้ หลังจากได้รับการปลูกฝังอบรมวิชาลูกหนังมาจากทีมเยาวชนในถิ่นแอนฟิลด์ก่อน ที่จะย้ายมาแบล็คพูล ด้วยค่าตัวเพียง 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท)   

        แต่ด้วยการยิงไปแล้วถึง 24 ประตูจากการลงเล่น 65 นัด นับตั้งแต่ย้ายไปเมื่อปี 2011 ทำให้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญามาเป็นนักเตะชุดใหญ่ แต่สุดท้ายก็ถอนตัวออกจากการเจรจาเนื่องจากเสี่ยงปัญหาค่าตัวเพราะเป็นแข้ง เลือดผู้ดี 

        อย่างไรก็ตาม ในช่วงซัมเมอร์นี้คาดว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องการที่จะคว้าตัวดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดไม่เกิน 21 ปีมาเสริมทัพ แต่อาจคงต้องใช้เวลาในเรื่องความซับซ้อนด้านเงินสำหรับการเจรจาของทั้งสอง ทีม 

9. เอดิน เชโก้ (แมนฯ ซิตี้ ไป ดอร์ทมุนด์) 

        ชื่อชั้นและฝีเท้าของ เอดิน เชโก้ ยอดกองหน้าวัย 26 ปีอาจไม่ได้เป็นรองเพื่อนร่วมทีม ''เรือใบสีฟ้า'' แมนเชสเตอร์ ซิตี้  แต่บางครั้งโอกาสและความเหมาะสมของนักเตะแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน เนื่องจากภายในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ล้วนมีศูนย์หน้าชั้นยอด ทำให้ เชโก้ อาจโดนมองว่ายังไม่ใช่คำตอบที่ใช่ที่สุดสำหรับทีม ถึงแม้ตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2011 ได้ลงเล่นไป 68 นัด ยิงไป 28 ประตูจะถือว่าเป็นสถิติที่น่าพอใจ

        อย่างไรก็ดี  ในมุมมองของ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน ยังคงมองว่า เชโก้ คือซูเปอร์ซับที่มีคุณค่า ทว่า ถึงเวลาที่จะปล่อยให้ดาวเตะจากบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา กลับไปอยู่สโมสรที่เหมาะอย่างเช่นในศึกบุนเดสลีกา 

        โดยก่อนหน้านี้ เชโก้ เคยค้าแข้งกับ โวล์ฟสบวร์ก ระหว่างปี 2007-2011 พร้อมกับสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมซัดไป 66 ประตูจากการลงเล่น 111 นัด ก่อนถูกทัพเรือใบสีฟ้าซื้อตัวมา ทว่า เมื่อมาอยู่ในพรีเมียร์ลีก อาจจะไม่ใช่เวทีที่เหมาะสม ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่าซัมเมอร์นี้  เชโก้ น่าจะกลับไปค้าแข้งในลีกเมืองเบียร์กับทีม ''เสือเหลือง''โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ที่แสดงความต้องการที่จะซื้อตัวดาวเตะรายนี้มาเสริมทัพอย่างชัดเจน 

8. เลอันโดร ดามิเยา (อินเตอร์นาซิอองนาล ไป สเปอร์ส)

        ดามิเยา นับเป็นอีกหนึ่งกองหน้าผลิตผลจากลูกหนังแซมบ้าที่ได้รับความสนใจจากหลายทีม ชั้นนำของลีกยุโรป แต่ที่ยืนยันเจตนารมณ์ว่าต้องการดาวยิงวัย 23 ปีรายนี้มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ก็คือ สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการประกาศว่าพร้อมที่จะทุ่มงบประมาณ 15 ล้านปอนด์ (หรือราว 750 ล้านบาท) เพื่อใช้คว้าตัวดามิเยา มาสร้างความจัดจ้านให้แนวรุกในแดนหน้า

        ถึงแม้ปัจจุบัน  สเปอร์ส จะมีเกมรุกที่มีศักยภาพอยู่แล้วจากผลงานในพรีเมียร์ลีกล่าสุดที่รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน  แต่ในมุมมองของ อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการชาวโปรตุกีส การสร้างความแข็งแกร่งให้สโมสรระยะยาวควรจะต้องเพิ่มดาวเตะอนาคตไกลและมี ทักษะสูงอย่าง ดามิเยา ที่ก่อนหน้านี้ สเปอร์สพลาดที่จะซื้อตัวมาไว้ในทีมหลังจากประสบความล้มเหลวสำหรับการเจรจาใน วันขีดเส้นตายของการเปิดตลาดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

        แต่ถึงกระนั้น สเปอร์ส ก็ยังไม่เลิกล้มความตั้งใจที่จะพยายามซิวตัว ดามิเยา มาให้จงได้ ดังนั้นซัมเมอร์ที่จะมาถึงนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันเหมาะสมที่จะปฏิบัติการให้ เสร็จสิ้นสักที และหวังที่จะได้ทำการเปิดตัวหัวหอกคนเก่งรายนี้โชว์เสื้อแข่งไก่เดือยทองที่ สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน

7. อัสเมียร์ เบโกวิช (สโต๊ค ซิตี้ ไป แมนฯ ยูไนเต็ด)

        อัสเมียร์ เบโกวิช กำลังเป็นผู้รักษาประตูที่เนื้อหอมที่สุดในตอนนี้ หลังจากได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ''ลิเวอร์พูล'' และ ''แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด'' แต่ล่าสุดทีมหงส์แดงเปลี่ยนใจไม่สนใจที่จะได้ตัวนายด่านรายนี้ไปเฝ้าเสาแล้ว เหลือเพียงทีมปีศาจแดงที่ยังคงยืนยันความประสงค์ที่จะซื้อตัว เบโกวิช ไปเสริมทัพ

        ก่อนหน้านี้ สโต๊ค ซิตี้ ต้นสังกัดของ เบโกวิช ไม่ได้การันตีว่าจะขาย เบโกวิช นายทวารมือหนึ่งในช่วงซัมเมอร์ถึงแม้ว่าจะได้ แจ็ค บัตแลนด์ มาจากเบอร์มิงแฮม ซิตี้ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (หรือราว 200 ล้านบาท) มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        แต่ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเตรียมที่จะทุ่มเงินจำนวนระหว่าง 9 ล้านปอนด์ (450 ล้านบาท) ถึง 15 ล้านปอนด์ (750 ล้านบาท) สำหรับการคว้าตัวนายทวารทีมชาติบอสเนียฯ วัย 25 ปีรายนี้ เนื่องจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้สึกประทับใจในฟอร์มการเล่นและไหวพริบที่ดีของ เบโกวิช เป็นอย่างมาก 


6. อิสโก้ (มาลาก้า ไป เชลซี)

        ด้วยพลังหนุ่มและความสดของ อิสโก้ ทำให้ถูกสื่อแดนกระทิงดุคาดการณ์เหลือเกินว่าในช่วงซัมเมอร์นี้เพลย์เม กเกอร์พรสวรรค์สูงวัย 20 ปี น่าจะต้องย้ายทีมอย่างแน่นอน แต่ที่มีความเป็นไปได้สูงว่า อิสโก้ จะไปร่วมค้าแข้งด้วยก็คือ สโมสร เชลซี

        ทั้งสไตล์การเล่นและความสามารถในเชิงแข้งทำให้ทัพสิงห์บลูส์ ตั้งเป้าหมายที่จะคว้าตัวมิดฟิลด์รายนี้ไปเสริมทัพให้จงได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจ อิสโก้ อยู่เป็นอย่างมาก สำหรับความท้าทายในการค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

        นอกจากนี้ ถ้าหาก อิสโก้ เข้ามาจะนับว่าเป็นการถ่ายเลือดใหม่ให้เกมแดนกลางของเชลซีที่ตอนนี้
มี แต่นักเตะวัยใกล้ 30 หลายคน รวมถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่อายุปาเข้าไป 34 ปีแล้ว ดังนั้น อิสโก้ คือผู้เล่นที่ทีมสิงโตน้ำเงินครามยืนยันหนักแน่นว่าจะซื้อมาให้ได้

5. สเตฟาน โยเวติช (ฟิออเรนติน่า ไป อาร์เซน่อล) 

        ถ้ามองหาความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์กับสโมสรอาร์เซน่อล นักเตะหลายคนที่กำลังจะย้ายทีมหาความท้าทายใหม่คงพิจารณาเป็นทีมหลังๆ แต่หากต้องการประสบการณ์และระบบของทีมที่ดีเยี่ยมการ
ค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ย่อมมีให้ สเตฟาน โยเวติช ศูนย์หน้าคนเก่งของทีม ฟิออเรนติน่าอย่างแน่นอน

        ปัจจุบัน โยเวติช ทำผลงานได้ดีเยี่ยมกับทีมม่วงมหากาฬในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แต่การได้เล่นในลีกที่ดีที่สุดของโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก อาจจะเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ดาวยิงทีมชาติมอนเตเนโกร ตอบตกลงในการย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้

        หลังจากทีมปืนใหญ่แสดงเจตนารมณ์ตั้งงบประมาณที่จะทุ่มซื้อ โยเวติช กับ ดาบิด บีย่า จากสโมสร บาร์เซโลน่า ถึง 25 ล้านปอนด์ (หรือราว  1,250 ล้านบาท)  เนื่องจากมองว่าดาวเตะทั้งสองคนคือเป้าหมายหมายเลขหนึ่งของทัพ เดอะ กันเนอร์ส หลังจากเสียหัวหอกคนสำคัญอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปก่อนหน้านี้

        อย่างไรก็ดี อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟร้นช์แมน เองก็ยังไม่แน่ใจว่าทีมปืนใหญ่จะซิวตัว บีย่า ได้สำเร็จหรือไม่ เพราะมีข้อแม้และเงื่อนไขที่ซับซ้อน

4. มารูยาน เฟลไลนี่ (เอฟเวอร์ตัน ไป เชลซี)

        ตั้งแต่เริ่มฤดูกาล  2012/2013 ของพรีเมียร์ลีกมา มารูยาน เฟลไลนี่ ถูกยกว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมากๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะมีชื่อในการไล่ล่าซื้อตัวของบรรดาสโมสร ชั้นนำร่วมลีกเมืองผู้ดี

        แน่นอนว่า เอฟเวอร์ตัน รู้ว่า เฟลไลนี่ คือนักเตะที่มีคุณค่ามากจนไม่อยากจะปล่อยให้ทีมไหนไป แต่ในความเป็นจริงอำนาจเงินคือสิ่งที่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินคงไม่อาจต้านทานเอา ไว้ได้ เพราะทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ เชลซี ต่างเล็งเป้ามาที่ดาวเตะชาวเบลเยียมรายนี้

        แต่ทว่า ค่าตัว 22 ล้านปอนด์ ถือว่าแพงอยู่ไม่น้อย ฉะนั้น จึงน่าจะเป็นทีมสิงห์บลูส์ ที่มีโอกาสจะสู้ราคาและพร้อมทุ่มเงินจำนวนดังกล่าวได้อย่างจริงจังในการซื้อ กองกลางหัวฟูวัย 25 ปีไปเสริมทัพ เพราะทั้งศักยภาพในการยิงประตูและความหลากหลายในการเล่นเกมรุกแดนกลาง มีหลายๆอย่างคล้ายคลึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด จึงน่าจะเป็นตัวตายตัวแทนที่ดีอย่างไม่มีข้อสงสัย

3. เอดินสัน คาวานี่ (นาโปลี ไป แมนฯ ซิตี้)

        ต้องยอมรับว่า นาโปลี มีผลงานดีเยี่ยมในฤดูกาลนี้จึงรั้งอันดับ 2 ของตารางกัลโช่ เซเรีย อา ล่าสุดเพราะผลงานการทำประตูอย่างต่อเนื่องของ เอดินสัน คาวานี่  หัวหอกชาวอุรุกวัย ที่ตอนนี้นำโด่งในอันดับดาวซัลโวสูงสุดของลีกหลังจากซัดไปแล้ว 18 ประตู 

        ด้วยเหตุนี้ทำให้ คาวานี่ ถูกตั้งค่าตัวสูงถึง 55 ล้านปอนด์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,750 ล้านบาท) แต่บางที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะต้องต่อรองกันหน่อยการเจรจาซื้อตัวในช่วงซัมเมอร์นี้มาถึง
เพราะราคาแบบนี้ต่อให้ทีมเงินหนาแค่ไหนก็คงส่ายหน้า

        อย่างไรก็ตาม  สำหรับทัพเรือใบสีฟ้าแล้ว คาวานี่ กองหน้าวัย 25 ปี คือกุญแจดอกสำคัญที่
โร แบร์โต้ มันชินี่ ต้องการคว้าไปร่วมงานกับ คาร์ลอส เตเวซ และ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ หลังจากเสีย มาริโอ บาโลเตลลี่ ออกไปให้เอซี มิลาน และกำลังส่อแววจะเสีย เอดิน เชโก้ ออกไปจากทีม

        ซึ่งทางด้าน  คาวานี่ เองก็ได้ยอมรับแล้วว่าช่วงซัมเมอร์หลังจบซีซั่นนี้เขาอยากที่จะย้ายออกจากนา โปลีเพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ


2. แกเร็ธ เบล (สเปอร์ส ไป เรอัล มาดริด) 

        การผ่านได้เล่นรอบคัดเลือก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจจะทำให้ แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ อยู่เป็นคีย์แมนคนสำคัญในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ต่อไป นี่คือสิ่งที่ อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือชาวโปรตุกีสคาดหวังเหลือเกินว่าจะเป็นเช่นนั้นหลังจบฤดูกาลนี้ 

        แต่ถึงอย่างไร เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา ลีก สเปน ก็ยังคงเดินหน้าไล่ล่าตัว เบล อย่างไม่ย่อท้อ โดยใช้ไม้เด็ดในการยื่นข้อเสนอเงินระหว่าง 40 ล้านปอนด์ (หรือราว 2,000 ล้านบาท)
ถึง 55 ล้านปอนด์ (หรือราว 2,750 ล้านบาท) ซึ่งจะต้องดูว่าเงินจะเปลี่ยนใจ เบล ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงได้หรือไม่ เพราะปีกชาวเวลส์วัย 23 ปีถือว่าเป็นนักเตะที่รักและภักดีกับทีมไก่เดือยทองเป็นอย่างมาก แต่ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ในวงการลูกหนัง 

1. ราดาเมล ฟัลเกา (แอต.มาดริด ไป ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)

        ไม่พลิกความคาดหมายว่า ราดาเมล ฟัลเกา คือนักเตะหมายเลขหนึ่งที่น่าจะย้ายออกจากต้นสังกัดทีม ''ตราหมี'' แอตเลติโก มาดริด แห่งศึก ลา ลีกา ลีก สเปน หลังจากโชว์ฟอร์มการซัดประตูเข้าตาบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่

        โดยจากผลงานที่แทบจะยิงประตูทุกนัดที่ลงสนามให้กับแอต.มาดริด จนกลายเป็นนักเตะตัวหลักในการทำสกอร์ให้ต้นสังกัดไปแล้ว สร้างความประทับใจให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี สองทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก

        แต่ด้วยความที่มีผู้เล่นตำแหน่งคล้ายๆ กันอาจทำให้ ฟัลเกา ไม่อยากจะไปทับซ้อน รวมถึงความยากความหินของลีกแกร่งที่สุดของโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก น่าจะส่งผลให้ ฟัลเกา หันไปสนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ตอนนี้มีเงินมหาศาลสามารถจ่ายค่าเหนื่อยแสนแพงให้กับดาวเตะชาวโคลอมเบีย รายนี้ถ้าหากตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกันในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

        นอกจากนี้ เปแอสเช ก็พร้อมที่จะคว้าตัว ฟัลเกา  ไปเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุกแดนหน้าร่วมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีดิช ดังนั้นจบฤดูกาลนี้การซื้อขายนักเตะที่น่าจะมีการแย่งชิงกันสูงที่สุดและ เป็นข่าวดังน่าจะเป็นในรายของ ฟัลเกา นี่เอง

เครดิต สยามสปอร์ต

Views: 1038

Reply to This

Replies to This Discussion

ถ้าเชโก้ไปแล้วได้คาวานี่มาจริงๆ ก้อพอได้นะครับจะยอม แต่ถ้าอย่างโกเมสของบาเยิร์นไ่ม่เอานะค้าบ / ที่สงสัยคืออิสโก้ เชลซีมีภาษีดีกว่าเราหรอเนี่ย เหอๆ ถ้าจริงเสียดายครับ ^^ อิอิ

เสียนักเตะเกรดเอ ออกไป ก็ต้องได้นักเตะระดับเกรดเอ เข้ามา

อยากได้ เบลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลล

ไม่ยอมอะจะเอาอิสโก้ 

ใช่แล้ววครับบ อยากได้เบลลล มากกว่า สุดยอดๆๆ

ข้อมูลดูมั่วๆ Isco ไม่ไปเชลซีแน่ๆและเชลซีก็ไม่น่าเอาเพราะตอนนี้ตัวทำเกมเชลซีมีทั้งมาต้า อาร์ซา ออสก้า ไหนจะมารินอีก ส่วนฟัลเกาคงไม่ไป PSG แน่ๆน่าจะไปเชลซีมากกว่าโดยส่งตอเรสเป็นส่วนหนึ่งในสัญญาด้วย

เบล  คาวานี่  เฟไลนี่  มาเสริม  555

เบลไปมาดริดจริงหรอครับ =w= บาซ่าตายแน่!!

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.