Members

เมสซึ่ยังทึ่ง!เรือเผยโฉมสนามซ้อมอลังการ 200 ลป.



              "พวกเรากำลังสร้างโครงสร้างสำหรับอนาคตไม่เพียงแค่ทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะออลสตาร์"ชีค มานซูเจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เคยกล่าวเอาไว้ตอนเข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2008

ล่าสุด"เรือใบสีฟ้า"ได้นำเอาคำพูดดังกล่าวไปติดไว้บริเวณทางเข้าสนามซ้อมหรือศูนย์เยาวชนแห่งใหม่มูลค่ากว่า 200 ล้านปอนด์ซึ่งได้มีการเผยแพร่ภาพออกมาให้ชมแบบจุใจ

ปาโบล ซาบาเลต้าที่ย้ายมาร่วมทัพก่อนปี 2008 กล่าวถึงสนามซ้อมสมบูรณ์แบบแห่งนี้ว่า"ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย"

"เรามาที่นี่พร้อมกับทีมชาติอาร์เจนติน่าตอนเตะกับโปรตุเกสเมื่อเดือนก่อนพวกนักเตะทึ่งกันมาก ไม่เว้นแม้แต่ลิโอเนล เมสซี่"

"พวกนักเตะชั้นนำต้องการซ้อมในสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีหากคุณต้องการพัฒนาขุมกำลังพวกเขาบางจะเป็นนักเตะชื่อดังที่มาจากทีมระดับท็อปในยุโรป พวกเขาต้องมองว่าซิตี้คือหนึ่งในสโมสรระดับท็อปของโลก การมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบนี้มันทำให้สิ่งนี้พิเศษ"

 

ซาบาเลต้า เชื่อศูนย์ฝึกซ้อมเรือใบอาจทำเมสซีตีจากบาร์ซา

                 แบ็คชวาอาร์เจนไตน์ เชื่อว่าเพื่อนร่วมชาติของเขาอย่างดาวเตะของบาร์ซาอาจจะเลือกย้ายมาค้าแข้งที่เอติฮัด สเตเดี้ยมหลังเจ้าตัวประทับใจสนามซ้อมแห่งใหม่มากในตอนเดินทางมาอุ่นเครื่องที่นี่

พาโบล ซาบาเลต้า แบ็คขวาของแมนเชสเตอร์ ซิติ้ เผยว่าสนามซ้อมแห่งใหม่ของเขาได้สร้างความประทับใจให้กับลิโอเนล เมสซี ดาวยิงของบาร์เซโลนาเป็นอย่างมาก ในตอนที่เจ้าตัวเดินมาพักเพื่อทำศึกกระชับมิตรกับทีมชาติโปรตุเกสเมื่อเดือนก่อน

ศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ที่เรือใบสีฟ้าเนรมิตขึ้นมาใช้เงินมูลค่าสูงถึง 200 ล้านปอนด์ โดยมีความไฮเทคเป็นอย่างมากทั้งเรื่องสถานที่และสภาพแวดล้อมโดยรอบและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

"ตอนที่ผมมาที่แมนเชสเตอร์กับเมสซีในการฝึกซ้อมกับทีมชาติก่อนเผชิญหน้ากับโปรตุเกสในเกมกระชับมิตร มันทำให้เขาประทับใจมาก เราได้พาเมสซีทัวร์ที่นี่และเขาก็ประทับใจมากจริง แม้บาร์เซโลนาอาจจะมีสนามฝึกซ้อมที่ดีและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เยี่ยมอยู่แล้วก็ตาม" แบ็คชาวอาร์เจนไตน์ กล่าว

"เมสซีเดินชมที่สนามซ้อมนานมาก ผมรู้เลยว่าเขาประทับใจแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่ดูส่วนตัว เราจะไม่เห็นคนมากมายเข้ามาวุ่นวายและทุกอย่างดูสะดวกสบายมากสำหรับทีม นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องแต่งตัว, สปา, ร้านอาหารที่มีสิ่งของชั้นเลิศมากมายที่คุณสามารถจินตนาการได้ ผมรู้สึกว่ามันยิ่งกว่าบ้านผมอีก"

"ผมจำได้ตอนที่สโมสรบอกจะสร้างสนามซ้อมใหม่ ผมไม่คิดว่ามันจะใหญ่ขนาดนี้ มันเป็นก้าวที่สำคัญของสโมสรเพราะมันไม่ใช่แค่การมีทีมงานที่ดี แต่ยังปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกเสมอ"

"มีไม่กี่ทีมที่มีโอกาสมีสนามซ้อมแบบนี้ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ที่ไหนมาก่อน มันทำให้เกิดความแตกต่าง แมนฯซิติ้กลายเป็นสโมสรระดับสูงไม่ใช่แค่ในอังกฤษแต่ในระดับโลก และคุรก็ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกและสนามซ้อมที่ดี"

"มันจะทำให้แมนฯซิติ้คว้านักเตะชั้นนำมาร่วมทีมได้ง่ายขึ้น นักเตะระดับสูงต้องการซ้อมในสถานทีที่ดี ถาคุณต้องการซื้อนักเตะชื่อดังและปรับปรุงทีม พวกเขาจะต้องมาจากทีมชื่อดังในยุโรป และพวกเขาจตำเป็นต้องเห็นเราเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก"


A map of the new Etihad Campus, which has been built just over the road from the Etihad Stadium, which is just out of shot (top left)


















There are on-site educational facilities for the young players who train with the club and belong to the academy 





Former Manchester City captain, manager and coach Tony Book (right) officially opens the club's new City Football AcademyThe Chancellor of the Exchequer, George Osborne, gave a speech championing City's role in regenerating Manchester
 

Views: 3512

Reply to This

Replies to This Discussion

..มีของทีมไหนในโลกที่ดีกว่านี้อีกไหม ???

สุดยอดดดดดดด อลังการงานสร้างจริงๆ

อลังการงานสร้าง

บรรยากาศ ช่างสร้างแรงบันดาลใจ ให้พัฒนาความสามารถยิ่งๆขึ้น

น่าทึ่งจริง....

ของเราเจ๋งสุดแล้วครับ ถ้าไม่เปรียบเทียบกับ สนามซ้อมกลางทะเลของเรอัล มาดริค

ที่สุดล้วครับ อนาคตเด็กสร้างมนซิคงเต็มไปหมด

ไฮโซสุดๆ

ท่านชีค รวยปายยยยน๊ายยยยย แต่ก็สุดยอดละ ซิตี้จะแข็งแกร่งสุดๆ

ต่อไปซิตี้จะต้องเป็นความใฝ่ฝันอันสูงสุดในอาชีพนักฟุตบอล ที่ใครๆก็อยากจะมาเล่นให้

เมสซี่ไม่ต้องเนียนก็ได้นะ อยากมาอยู่ด้วยก็บอกตรงๆเถอะ

สวยมากครับ อำนวยความสะดวกเพียบพร้อมเมสซี่ยังเพลินเลย อ่าๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.