Members

มอยส์บอกแผลเปเยฯทำแสบปี2005ยังเจ็บแปลบ

ฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เจ็บแปลบ, มอยส์


เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนอดีตสมัยฟาดฟันกับ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครั้งแรก และครั้งเดียว ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ที่แพ้สกอร์รวม 2-4 บอกสุดเสียดายที่พลาดท่า แต่ปีนั้น บียาร์เรอัล ทะลุเข้าถึงรอบรองฯ เลยทำใจได้บ้างว่า เอฟเวอร์ตัน เองก็สู้ได้ดีแล้ว


        เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โหมโรงก่อนเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" ที่จะยกพลบุกไปเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ โดยบอกว่าทุกวันนี้ยังไม่ลืมรอยแผลที่ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือชาวชิลี ฝากไว้ให้สมัยเป็นโค้ชทีม "เรือดำน้ำเหลือง" บียาร์เรอัล ที่เตะ เอฟเวอร์ตัน ตกรอบคัดเลือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005
 
        มอยส์ เล่าถึงประสบการณ์ครั้งนั้นที่พวกเขาแพ้ 2 นัดเหย้า-เยือน นัดละ 2-1 แต่เกมนัดสอง ตอนเสมอกัน 1-1 เอฟเวอร์ตัน ได้ ดันแคน เฟอร์กูสัน โขกขึ้นนำช่วงท้ายเกม แต่ ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า ผู้ตัดสินหัวหลอดไฟ ไม่เป่าเป็นประตู ก่อนที่ บียาร์เรอัล จะได้ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ยิงประตูชัย 2-1 ในช่วงทดเจ็บ ได้เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย และตะลุยจนถึงรอบตัดเชือก ก่อนไปแพ้ อาร์เซน่อล
 
        "มันเจ็บใจนะ เพราะเราทำประตูที่คิดว่าถูกต้องทุกอย่างได้เพื่อให้เกมยื้อไปต่อเวลา แต่กลับไม่ได้ประตู ตอนนั้น บียาร์เรอัล มีทีมแข็งแกร่งมาก พวกเขาเข้าถึงรอบตัดเชือก ดังนั้นการที่เราสู้กับพวกเขาได้อย่างสูสีก็ทำให้ผมคิดได้ว่าเราเองก็เป็น ทีมที่ดีเช่นกัน" มอยส์ ย้อนอดีต 
 
        ส่วนเกมกับ ซิตี้ นั้น มอยส์ ถือว่าเป็นโค้ชที่มีผลงานดีมากที่ เอติฮัด เพราะคุม เอฟเวอร์ตัน มาชนะได้ถึง 4 จาก 6 ครั้ง โดยแพ้ครั้งเดียวด้วย "ผมคงไม่พูดถึงเรื่องนี้มากเพราะพวกคุณเองก็ย้ำกับผมบ่อยๆ ว่าการจะไปชนะที่นั่นที่นี่เป็นเรื่องยากขนาดไหน"
 
        "ใน กลุ่มทีมหัวตารางเราเป็นทีมที่โปรแกรมหนักที่สุดแล้ว เราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะผ่านเกมพวกนี้ไปได้พร้อมกับแต้มที่น่าพอใจ หลังเกมกับ ซิตี้ เรายังมีเกมกับคู่แข่งหนักๆ อีก 2-3 นัด และพวกเขาเองก็ต้องเจอกันเองด้วยในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน"

ที่มา http://www.siamsport.co.th/football/premierleague/view.php?code=130...

21/09/2013 10:03:38

Views: 576

Reply to This

Replies to This Discussion

เด่ววันอาทิตย์ที่ 22 กกันยายน 56 นี้ ท่านเปเญ จะทําเเสบกะนายอีก ฮิฮิ

ออปีนั้นทันได้ดู เอฟเวอร์ตันในยุคมอยส์คุมได้ไปเล่น ucl ครั้งแรก แต่ก้อไม่ผ่าน บียารีล บียารีลทะลุเข้ารอบตัดเชือกเลยครับ ท่านเปเญคุมนี่เอง อิอิ สวดยวดๆ งั้นคืนพรุ่งนี้ขอย้ำแผลเดิมให้ท่านมอยส์เลยนะครับ อิๆๆ

แม้ๆ...บีญารีลตอนนั้นมีฟอร์รันและเป็นทีมที่หน้ากลัวมากสมัยนั่น....สาธุแบ็กซายขอให้เป็นกีลชีที่เถาะ...น้าโคราลอฟ..ช้ากลัวเอาIยังไม่อยู..แบ็กขวานาซาบาOkแล้ว...แอบหวังได้ลูกฟรีคลิกหน้าปากประตูอีก...อยากเห็นยาย่าปั้นฟรีคลิกอีก

เปิดแผลเก่า !!...

อ้อ...เคยมีอดีตฝังใจกับ "เปเยกรินี่" มาเจอกันรอบนี้ต่างก็มารับงานทีมคู่อริของเมืองเป็นครั้งแรกทั้งคู่...

"มอยส์" อย่าเอาสถิติที่เอฟเจอกับเรือยุค "มันโช่" มาวัดเพื่อปลอบใจตัวเองมันคนละเรื่องนี่มันคนละ "กุนซือ"...

งานนี้ "เปเยกรินี่" จะเปิดรอยแผลเก่าในใจให้เจ็บลึกเข้าไปอีกเพราะความกดดันที่แบก "ผีแดง" ไว้บนบ่า...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.