Members

ดาวเตะ ตัวเต็ง แข้งยอดเยี่ยม ยูโร 2012

ข่าวฟุตบอล  กระปุกฟุตบอล วันนี้ขอเสนอ สกู๊ปยูโร 3 ดาวเตะ ตัวเต็ง แข้งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2012 แข้งใด มีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมมากที่สุด อยากรู้แล้ว ไปชมกันครับ

 

ภาพประกอบจาก AFP

 

 

 

http://i.kapook.com/kongpob/12/kengeurosee/04.jpg

 

 

 เริ่มที่คนแรก 1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 1985 ปัจจุบัน อายุ 27 ปี  โรนัลโด้ ปีกจอมสับ กัปตันคนเก่ง "ฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส จาก เรอัล มาดริด โรนัลโด้ ถือเป็นนักเตะที่ฟอร์มฮอตมากๆคนนึง สำหรับทัวร์นาเม้นต์ ยูโร หนนี้ แม้ โรนัลโด้ จะไม่สามารถช่วยพา ทีมโปรตุเกส เข้าถึงรอบชิงชนะเลืศได้ก็ตาม แต่ผลงานของเขา ก็เป็นที่ประจักษ์สายตาแฟนบอลทั่วโลกแล้ว ว่าเขาได้ทำสิ่งที่ นักฟุตบอล หลายคนทำไม่ได้ นั้นคือฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และพรสวรรค์การเล่นฟุตบอลของเขา ทุกครั้งที่ โรนัลโด้ ได้บอล แฟนบอลและสื่อมวลชลทั่วโลกต่างจับตามองการเล่นของเขา นี่คือสิ่งที่ยืนยันได้ว่า โรนัลโด้ เป็นยอดนักฟุตบอลที่ทั่วโลกต่างให้การยอมรับ โรนัลโด้ ทำประตูได้ 3ประตู พร้อมนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ มาริโอ บาโลเตลลี ดาวยิงจอมกวน จาก อิตาลี โรนัลโด้ มีลุ้นคว้าสองรางวัลซ้อนทั้ง รางวัลดาวซัลโว และ แข้งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์อีกด้วย

 

 

 

http://i.kapook.com/kongpob/12/kengeurosee/03.jpg


 
 2. อันเดรีย ปีร์โล่ เกิดวันที่ 19 กันยายน 1979 ปัจจุบัน อายุ 33 ปี ปีร์โล่ ยอดมิดฟิลด์พรสวรรค์ รุ่นน้า ของขุนพล "อัซซูรี่" อิตาลี จาก ยูเวนตุส แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา‎ อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด ปีร์โล่ จอมทัพชั้นเลิศทั้งกับสโมสรและในระดับทีมชาติ ด้วยทักษะและชั้นเชิงการเล่นฟุตบอลของ ปีร์โล่ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า เขาคือ 1นักเตะที่ดีที่สุดที่โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นและน่าเหลือเชื่อใน ยูโร 2012 หนนี้ หากเปรียบกับอายุอนามของเขาที่อยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิตค้าแข้ง ปีร์โล่ ทำได้1ประตู และเป็น1ใน3 ผู้เล่น ที่ผ่านบอลได้มากที่สุดใน ยูโร หนนี้ รองจาก ซาบี้ เฮอร์นันเดซ และ ชาบี อลอนโซ่ ปีร์โล่ 2 ดาวเตะ "กระทิงดุ" สเปน โดย ปีร์โล่ ผ่านบอลได้ถึง 459 และประสบความสำเร็จในการผ่านบอล ถึง 7 ครั้ง และเป็นกำลังสำคัญมาตลอดตั้งแต่รอบแรก จนช่วยพา อิตาลี ทะลุถึงรอบชิงชนะเลืศได้สำเร็จ หลัง โค่นทีมเต็งอย่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน
 

 

 

http://i.kapook.com/kongpob/12/kengeurosee/02.jpg

 


 และคนสุดท้ายที่ทาง กระปุกฟุตบอล ขอยกให้คือ 3. อันเดรส อิเนียสต้า เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 1984 ปัจจุบัน อายุ 28 ปี ดาวเตะจอมเทคนิค ร่างเล็ก ของ "กระทิงดุ" สเปน และ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า อิเนียสต้า ถือเป็นเครื่องจักรหัวใจสำคัญของทีมมาโดยตลอด ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ อิเนียสต้า กับฟอร์มการเล่นในศึก ยูโร 2012 นี้ เขาได้ถูกยกยอจากเหล่าบรรดาแฟนบอล ที่นำเขาไปเปรียบเทียบว่าเก่งเหนือธรรมชาติเหมือนกับ กัปตัน ซึบาสะ ตัวการ์ตูนฟุตบอลชื่อดังของญี่ปุ่น เนื่องจากในแต่ละครั้งที่เขาได้บอล เขาจะถูกผู้เล่นฝั่งตรงข้ามรุมสกัดหรือแย่งบอลอย่างน้อย3-5 และเขาก็ยังสามารถพาบอลผ่านไปได้แทบทุกครั้ง และนี่คือความสามารถอย่างแท้จริงของ อิเนียสต้า ที่นักเตะน้อยคนบนโลกใบนี้จะทำได้อย่างเขา อิเนียสต้า มีสถิติที่ดีในการผ่านบอลได้ถึง 387 ครั้ง ตั้งแต่รอบแรก เปรียบได้เท่ากับ 76% ใน ยูโร 2012 หนนี้ ถือเป็นผลงานที่ไม่เลวเลยทีเดียว แม้จะเป็นรองเพื่อนร่วมชาติ อย่าง ซาบี้ เฮอร์นันเดซ และ ชาบี อลอนโซ่ ก็ตาม 
 
      

Views: 780

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต http://football.kapook.com/

ทำไมไม่มีโอ้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

...คืนนี้ถ้าโอ้ได้ดาวซัลโว ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ได้ลุ้นนักเตะยอดเยี่ยมยูโร 2012..สู้เค้าโอ้ (^-^)Y

.. โอ้เป็นม้ามือไง ..  ฮ่าาา

สมควรแล้วที่อินเนียสต้าได้ สุดยอดๆๆๆๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.