Members

ไม่พลาดกัปตันกอมปานีติดโผท็อปเท็น : เซนเตอร์แบ็คแห่งศตวรรษ 21

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทีมที่ดีต้องถูกสร้างขึ้นมาจากแนวรับที่แข็งแกร่งและ ประตูที่ทำได้อาจไร้ค่าหากปราศจากความเหนียวแน่นในแผงกองหลัง รายชื่อต่อไปนี้คือกลุ่มคนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดเซนเตอร์แบ็คใน ศตวรรษที่ 21

10. แว็งซ็องต์ กอมปานี



หอคอยยักษ์จากเบลเยี่ยมเป็นคีย์แมนที่พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อนและยังเป็นกัปตันทีมพาสโมสรก้าวไป สู่ยุครุ่งเรืองอยู่ในตอนนี้

เขาเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่หลงเหลือมาจากช่วงต้นของยุคที่"เรือใบสี ฟ้า"กลายเป็นทีมที่ร่ำรวย เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความสำคัญต่อทีมมากแค่ไหนเมื่อมีเชื่อติดทีมยอด เยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำปี 2011 และ 2012 แถมยังได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของพรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 26 ปีเราคงยังได้เห็นอะไรอีกมากจากกอมปานี

9. เกราร์ด ปิเก้



ชัดเจนเลยว่าปิเก้เป็นกองหลังที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ แม้ต้องรอถึงช่วงที่เขาย้ายกลับมาบาร์เซโลน่าในปี 2008 เราจึงได้เห็นศักยภาพอันแท้จริงของเขาที่กลายเป็นส่วนสำคัญในยุคทองของสโมสร เห็นได้ชัดว่าเขาเรียนรู้ที่จะเล่นตามแนวทางของทีมแถมยังมีการผ่านบอลสั้น และยาวที่แม่นยำบวกกับการเล่นที่เยือกเย็น

ปิเก้มีส่วนสำคัญในความสำหรับของยอดทีมแคว้นคาตาลันและทีมชาติสเปนซึ่งเขาได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ต่อด้วยการซิวแชมป์ยูโร 2012

8. ลูซิโอ



กองหลังร่างใหญ่ที่แข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศแถมยังมีความว่องไวและพาบอลขึ้นหน้าได้เยี่ยมอีกด้วย

เขาเป็นกำลังสำคัญที่นำอินเตอร์ มิลานผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในปี 2010 และยังเล่นครบ 630 นาทีในศึกฟุตบอลโลก 2002 ซึ่งบราซิลได้แชมป์ไปครอง

7. เนมานย่า วีดิช



กองหลังสไตล์บู๊ล้างผลาญซึ่งไม่เคยลังเลที่จะทุ่มร่างกายตัวเองเข้าสกัดการ บุกของฝ่ายตรงข้าม แม้ในสองฤดูกาลที่ผ่านมาต้องเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนแต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ากัปตัน ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังเป็นคนสำคัญของทีมไม่เคยเปลี่ยน

วีดิชเป็นผู้นำโดยธรรมชาติแถมยังขึ้นชื่อเรื่องการเข้าบอลที่หนักหน่วง มีกองหน้าไม่มากที่กล้าเผชิญหน้ากับเขาแบบตรงๆ นอกจากนี้เขายังเป็นนักเตะที่จงรักภักดีกับสโมสรเมื่ออยู่ค้าแข้ง"ปีศาจ แดง"มานานถึง 7 ปีแล้วและประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับสโมสร

6. การ์เลส ปูโญล

แม้ ปูโญลมีความสูงไม่มากแต่ชดเชยด้วยความแข็งแกร่งผสานกับความรวดเร็วได้เป็น อย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงแบ็คโฟร์อีกด้วย

เซนเตอร์แบ็คหุ่นถังเบียร์เป็นผู้นำในสนามของบาร์เซโลน่าและผ่านการรับใช้ สโมสรมาเกือบ 600 เกมจนได้แชมป์รายการสำคัญไปถึง 18 ครั้ง ขณะที่ในทีมชาติสเปนก็เล่นไปถึง 100 นัดพาทีมซิวแชมป์ยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010

5. จอห์น เทอร์รี่



ได้รับการขนานนามว่า"มิสเตอร์เชลซี"จากการรับใช้ต้นสังกัดอย่างจงรักภักดี การเล่นของเขาแสดงให้เห็นถึงความกระหายในชัยชนะอย่างแท้จริง เขาเป็นกำลังสำคัญที่นำพา"สิงห์บลูส์"ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 ครั้งโดยยังไม่นำแชมป์เอฟเอ คัพอีก 4 หนและโทรฟี่ย์อื่นๆอีกมากมาย

นอกจากนี้เขายังเป็นกองหลังที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร และแม้มีเรื่องอื้อฉาวนอกสนามมากมายแต่ก็ไม่อาจหยุดให้ทุกฝ่ายยกย่องเขาให้ เป็นปราการหลังระดับโลก

4. ริโอ เฟอร์ดินานด์



ริโอ เฟอร์ดินานด์ถือเป็นกองหลังตัวกลางฝีเท้าเยี่ยมที่หาตัวจับได้ยาก ด้วยความแข็งแกร่งของร่างกาย, ความว่องไว, ความสามารถเฉพาะตัวและความเยือกเย็นในการเล่นทำให้ในช่วงพีคของริโอถือเป็น ตัวอย่างของคำนิยามว่า"เวิร์ลด์คลาส เซนเตอร์แบ็ค"อย่างแท้จริง

ตลอดอาชีพของเขาได้สัมผัสเกมระดับสูงทั้งในนามทีมชาติและสโมสรมาโดยตลอดและ ได้รับเสียงชื่นชมจากกูรูในวงการลูกหนังว่าเป็นผู้เป็นบรรลุโสดาบันบนปุ่ม สตั๊ด เพราะแม้จะมีอาการบาดเจ็บที่หลังรบกวนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ด้วยโปรแกรมฝึกที่ออกแบบมาโดยเฉพาะก็ทำให้เขากลับมาทำผลงานได้อย่างยอด เยี่ยมในฤดูกาลนี้

3. อเลสซานโดร เนสต้า



เนสต้าถือเป็นปรากฏการณ์ของกองหลังที่ลงเล่นให้ทีมชั้นนำได้แบบไม่เกี่ยง อายุ ด้วยความสามารถในการอ่านเกมที่ดีเยี่ยมทำให้เขาทะลุขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ ของลาซิโอได้ตั้งแต่อายุเพียง 17 ปีก่อนที่อีก 4 ปีถัดมาเขาได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นกัปตันทีมของสโมสร

ตอนย้ายไปค้าแข้งกับเอซี มิลาน เนสต้ายังรักษาระดับความยอดเยี่ยมในการเล่นไปจนถึงช่วงหมดสัญญาหลังจบซีซั่น 2011/12 อันถือเป็นการปิดฉากยุดทองของสุดยอดกองหลังคนหนึงของยุโรปทีกวาดแชมป์มาครอง ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

2. ลิลิยอง ตูราม



ตูรามเล่นฟุตบอลในระดับสูงมาตลอด 18 ปีบนเส้นทางนักเตะอาชีพ โดยค้าแข้งอยู่กับโมนาโก, ปาร์ม่า, ยูเวนตุสและบาร์เซโลน่า ช่วงที่พีคที่สุดคงเป็นตอนที่เล่นให้กับ"เบียงโคเนรี่"ระหว่างปี 201-2006 หลังย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ซึ่งบ่งบอกคุณภาพในตัวเขาได้เป็นอย่างดี

การเป็นเจ้าของสถิติเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสสูงสุดด้วยจำนวน 142 นัดแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเขาที่มีต่อทีม โชคร้ายที่เขาต้องเลิกเล่นก่อนวัยอันควรหลังตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจ แต่เขาได้ถูกจดจำในฐานะกองหลังที่เป็นปรากฏการณ์คนหนึ่งด้วยความสามารถที่ โดดเด่นในทุกด้าน

1. ฟาบิโอ คันนาวาโร่



ด้วยความสูงเพียง 176 เซนติเมตรคุณคงไม่คิดว่าคันนาวาโร่จะยืนตระหง่านเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค แต่เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งและอ่านทางบอลได้ดีอย่างเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังมีความเชี่ยวชาญในการเล่นลูกกลางอากาศแบบไม่เกี่ยวขนาดของร่าง กายเลยทีเดียว

มีกองหลังเพียงสองรายที่เคยได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปีของฟีฟ่า นี่จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของคันนาวาโร่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัวโดยเป็น กัปตันทีมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

น่าเสียดายที่เราต้องมาเห็นฟอร์มอันย่ำแย่ของเขาในช่วงซีซั่นท้ายๆที่ยุโรป แต่เขาก็ยังเป็นที่จดจำในฐานะกองหลังร่างเล็กหัวใจโตที่พาทีมของตัวเองประสบ ความสำเร็จอย่างมากมาย

_________________

เครดิต soccersuck

Views: 1015

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอดกัปตันของทีมเรือใบเรา ยอมรับว่าทีมขาดไม่ได้ในแผงกองหลังจริงๆ ความคงเส่นคงวายังเชื่อใจได้มากกว่าคนอื่นที่มี มีส่วนในความสำเร็จของเรือใบในการคว้าแชมป์ลีกอย่างมาก เทพจริงๆกัปตัน^^

ปีนี้เรือใบไม่มีกอมปานีกี่นัดเนี่ย

มีเจ็บอยู่ 2 ช่วง ช่วงแรกรู้สึกจะ 3 นัด

ช่วงสองยาวเลย 2 เดือนเต็มๆ

ว๊าววววว...แน่นอน ชัดเจน

ดูจากแต่ละคน ก็วัดกันตั้งแต่ อดีต  ก็พอรับได้ อันดับ 10 ถ้านับ ณ.เวลานี้ ก็ อาจจะแซงวีดิช กับ เฟอร์ดินานด์ สองคนนี้อายุเยอะแล้ว อิอิ

แต่อีก4-5 ปีถ้ายังเทพอยู่ คงพอๆกับ ตูราม กับ คันนาวาโร่ ละมั่ง อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.