Members

"เดอ บรอยน์" โอดพรีเมียร์ลีกนับขาดไป 2 แอสซิสต์อดแซง "อองรี"

"เดอ บรอยน์" โอดพรีเมียร์ลีกนับขาดไป 2 แอสซิสต์อดแซง "อองรี"
________________________________________________________
เควิน เดอ บรอยน์ โอดครวญแบบขำๆ ว่า เขาควรได้สถิติแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก แซงหน้า เธียร์รี อองรี หลังจากมีการนับจำนวนแอสซิสต์ขาดไป 2 ครั้ง
.
วันที่ 27 ก.ค. 63 เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม คว้ารางวัลแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-2020 ด้วยผลงาน 20 แอสซิสต์ หลังทำเพิ่มอีก 1 ครั้ง จากการจ่ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนีห่าง นอริช ซิตี้ เป็น 3-0 ก่อนจบเกมด้วยชัยชนะ 5-0 ในแมตช์ส่งท้ายซีซั่น
.
ทำให้ เดอ บรอยน์ ทำสถิติแอสซิสต์มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกต่อ 1 ฤดูกาล เทียบเท่ากับ เธียร์รี อองรี ตำนานดาวยิงของ อาร์เซนอล ที่เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 2002-2003
.
อย่างไรก็ตาม จอมทัพ "เรือใบสีฟ้า" กล่าวแบบขำๆ หลังจบเกมว่า
.
"ผมต้องได้มากกว่านี้อีก 2 ครั้งนะ พวกคุณเอา 2 แอสซิสต์ไปจากผม แต่ผมสามารถอ้างได้ว่าผมทำสถิติเหนือกว่าอองรี เรียบร้อยแล้ว"
.
คำพูดดังกล่าวของ เควิน เดอ บรอยน์ น่าจะเป็นการอำ เธียร์รี อองรี แบบติดตลก เนื่องจากทั้งคู่เคยร่วมงานกันในทีมชาติเบลเยียม โดย อองรี เป็นผู้ช่วยโค้ชของกุนซือ โรเบร์โต มาร์ติเนซ ในระหว่างปี 2016-2018
.
ส่วน 2 แอสซิสต์ที่ดาวเตะวัย 29 ปี อ้างว่า พรีเมียร์ลีก ไม่นับให้เขา เกิดขึ้นในเกมที่พบกับ อาร์เซนอล ทีมเก่าของ อองรี ทั้ง 2 ครั้ง
.
ประตู 2-0 มีการจ่ายแฉลบ คาลัม แชมเบอร์ส ก่อนถึง ราฮีม สเตอร์ลิง
เริ่มจากครั้งแรกในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปถล่ม "เดอะ กันเนอร์ส" 3-0 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่ง เดอ บรอยน์ ผ่านบอลให้ สเตอร์ลิง ยิงเข้าไปเป็นสกอร์นำห่าง 2-0 แต่จังหวะนี้ไม่นับแอสซิสต์ให้ เนื่องจากบอลไปแฉลบปลายเท้าของ คาลัม แชมเบอร์ส เล็กน้อยก่อน
.
และประตู 1-0 บอลแฉลบ ดาวิด ลุยซ์ ก่อนที่ สเตอร์ลิง จะยิงเข้าไป
อีกครั้งเกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก นัดรีสตาร์ต เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" ก็ชนะ "ปืนใหญ่" 3-0 เช่นกัน โดย เดอ บรอยน์ เปิดลึกเข้าเขตโทษ แล้วบอลไปแฉลบ ดาวิด ลุยซ์ ก่อนมาเข้าทาง สเตอร์ลิง ซัดจ่อๆ เป็นประตูขึ้นนำ 1-0
.
ทั้งนี้ กฎการนับแอสซิสต์ระบุว่า บอลจะต้องเดินทางจากผู้ที่จ่ายให้ไปถึงผู้ทำประตูโดยตรง โดยที่ไม่ผ่านการสัมผัสผู้เล่นคนอื่นก่อน
--

--------------------------------
อัพเดทข่าวสารฉับไวทั้งไทย/เทศตลอด 24 ชม.ได้ที่เว็บหลักแมนซิตี้แห่งประเทศไทย

- ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณคอมเม้น คือทุกกำลังใจให้แอดมินครับ

-ขอฝากกดไลค์เพจใหม่ชมรมเราด้วยครับ ขอบคุณครับ https://www.facebook.com/Mancitythaifans/

และเพจรอง https://www.facebook.com/HugballPremier/

Views: 300

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.