Members

ซัวเรสหัวเน่า!ปืนดุเรียงหน้ายิงเรือเละ 3-1

ซัวเรสหัวเน่า!ปืนดุเรียงหน้ายิงเรือเละ 3-1

"ปืนใหญ่"อาร์เซนอลปิดท้ายทัวร์ซัมเมอร์ด้วยเกมรุกที่เฉียบขาดหลังโชว์ความ เหนือชั้นไล่กระซวกแมนฯซิตี้คู่ปรับร่วมลีกสบายๆ 3-1 โดยธีโอ วัลค็อตต์,อารอน แรมซีย์และโอลิวิเยร์ ชิรูด์เป็นสามทหารเสือมีชื่อทั้งหมด

แมทช์กระชับมิตร

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2556



อาร์เซนอล 3-1 แมนฯซิตี้

ประตู : 1-0 วัลค็อตต์ น.9,2-0 แรมซี่ย์ น.59,3-0 ชิรูด์ น.61,3-1 เนเกรโด้ น.80


คลิปไฮไลท์ กระชับมิตรสโมสร แมนซิตี้ 1-3 อาร์เซนอล


เกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของทั้งคู่โดยทั้งอาร์แซน เวนเกอร์และเปเญกรินี่ยังส่งขุนพลขุดใหญ่ลงสนามอย่างคับคั้งเพื่อให้สภาพ ความฟิตพร้อมสุดๆทั้งธีโอ วัลค็อตต์,อารอน แรมซีย์,แจ็ค วิลเชียร์รวมถึงอีกฝั่งเนเกรโด้,เชโก้,ซิลบา

ครึ่งแรก

เกมช่วงต้นสูสี
คู่นี้บอลทันกันเพราะพาบอลเข้ามาเขตอันตรายเมื่อไหร่จะโดนรุมโดนเก็บจนยังไม่มีโอกาสทำประตูกัน

วัลค็อตต์ซัดปืนนำไว
แต่แล้วนาทีที่ 9 แนวรับ"เรือใบ"ขาดวิ่นหลังเทพแรมซี่แทงทะลุตัดหลังกาเอล คลิชี่ให้วัลค็อตต์เพื่อนเก่าวิ่งสอดเข้าเขตโทษก่อนชิพข้ามตัวโจ ฮาร์ทที่ปรี่ล้มตัวบล็อกเข้าไปอย่างสวยงาม

มิลเนอร์เกือบตีเจ๊า
อีก 2 นาทีต่อมาแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ซีซั่นก่อนเกือบตีเสมอไวจากจังหวะที่มิลเนอร์ได้บอลทางปีกขวาแล้วปาดเข้าเขต โทษให้ซิลบาแต่กองหลังอาร์เซนอลล้มตัวสไลด์สกัดบอลหยุดไม่ไปไหนแล้วซิลบาที่ หันหลังอยู่แปะคืนแบบไม่ต้องมองให้มิลเนอร์ที่วิ่งทำทางมาตะกี้นี้ปรี่ยิง เต็มตีนเตี่ยบนเส้นเขตโทษบอลข้ามคานออกไปแบบน่าเข้าอย่างที่สุด

ปืนรอดตัว
นาที 17 "เรือใบ"ที่เริ่มบุกหนักก็เกือบได้อีกหลังมิลเนอร์เปิดบอลครอสจากปีกขวาให้ เนเกรโด้ในเขตโทษแล้วเชสนี่วิ่งออกมาปัดแต่บอลดันลอยอยู่ไม่ไปไหนทำให้อดีต แข้งเซบีญ่าได้หมุนตัววอลเลย์ตามน้ำหมายจะให้ย้อยเสียบเสาไกลแต่บอลไม่มี น้ำหนักแนวรับอาร์เซนอลมาโขกทิ้งออกหลังยอมเสียเตะมุม

ซาญ่าอัดชนเสา!
"ปืนใหญ่"ที่บุกน้อยกว่าเกือบมาได้ลูก 2 ในนาที 23 หลังซิตี้ที่มีแนวรับ 4 ตัวแต่อาร์เซนอลมา 3 เลยมีช่องปล่อยให้ซาญ่ากระชากจากขวาตัดมาหน้าเขตโทษแล้วกดยิงด้วยอีซ้ายแบบ ไร้ตัวประกบ 20 หลาบอลพุ่งเลียดเบียดเสาแรกโจ ฮาร์ทล้มตัวปัดไม่โดนแต่บอลชนเสากระเด้งออกมา

เชโก้หลุดยิงไม่เข้า
อีก 5 นาทีต่อมา"เรือใบ"พลาดได้ประตูอีกแล้วและต้องบอกว่าซิลบาเป็นทุกอย่างของ จังหวะนี้จริงๆหลังตอนสวนกลับเหมือนจะไม่มีทางไปแล้วเพราะเจอรุมจนต้องดึง ช้าก่อนที่จะฝากให้ตูเร่จนสุดท้ายแข้งทีมชาติสเปนขยับหาช่องใหม่ตรงกลางที นี้พอได้ก็พลิกตัวทันทีก่อนไหลบอลนิ่มๆน้ำหน้ายิ่งกว่าชั่งเงาะรร.ให้เชโก้ วิ่งเข้าไปมาซัดเหน่งๆในเขตโทษแต่เชสนี่ล้มตัวใช้ขาเซฟเหลือเชื่อ น่าเข้าจริงๆ

เกมเริ่มหนืด
ตอนนี้แนวรับซิตี้เองเริ่มรัดกุมเพราะถ้าเสียลูกสองอาจหมดสิทธิ์คัมแบ็คโดย ปล่อยให้แนวรุกพยายามค่อยๆหาช่องซึ่งอาร์เซนอลเองก็รอสวนแต่ด้วยความที่ขึ้น มาน้อยเลยยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก หมดครึ่งแรกอาร์เซนอลนำอยู่ประตูเดียว

ครึ่งหลัง

เนเกรโด้เกือบเฮ
เล่นมา 10 นาทีหลังจากเกมที่ยังไม่มีอะไรแมนฯซิตี้เกือบได้ประตูตีเสมอหลังซิลบาแทง ทะลุช่องให้เนเกรโก้วิ่งสอดเข้าเขตโทษเยื้องๆฝั่งขวาก่อนหักยิงด้วยขวาข้าง ไม่ถนัดโดยมีมาร์แตร์ซัคเกอร์สไลด์จะบล็อกบอลถากเสาไกลออกไปนิดเดียว

 
แรมซีย์โคตรเมพ!!
แต่ซิตี้ที่คึกคะนองในเกมรุกมากกว่ามาเสียลูก 2 อย่างง่ายดายในนาที 59 จากการเล่น 2 จังหวะแต่มีผู้เกี่ยวข้อง 3 คนสุดท้ายเป็นแรมซี่ที่วิ่งสอดจากด้านหลังแม้เพื่อนจะล้่ำหน้าก่อนผัวไอติ มจะแตะหลบโจ ฮาร์ทแล้วตวัดยิงปากประตูโล่งๆ 2-0 ซัมเมอร์นี้แรมซีย์ดูฮ็อตมากๆเล่นดีผิดหูผิดตา

เอ้าแนวรับกาก ปืน 3-0
เลิกเล่นเหอะ...ปืนมาได้ลูก 3 แบบอบต.จากลูกที่วัลค็อตต์สวางยาวจากริมเส้นระยะนู่นเลยกลางสนามบอลโด่งข้าม หัวทุกคนมาที่หน้าเขตโทษแต่กอมปานีดันกะจังหวะผิดสไลด์จะเคลียร์แต่ว่าวชิ รูด์ที่วิ่งตามมาด้านหลังเลยกระดกข้ามหัวฮาร์ทเข้าไป 3-0 เซ็งไปดิ่


ปืนเนียนแล้ว
เกมของซิตี้เน่าไปเลยกลายเป็นอาร์เซนอลที่ครองบอลต่อบอลทำขิ่งเหมือนเล่นบอล แถวบ้านสบายใจเฉิบพร้อมเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่อื้ออืงอยากเห็น"เรือใบ"เอา คืนซักลูก

เนเกรโด้โคตรถึกตีไข่แตก 3-1
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีกอสเชียลนี่กับเนเกรโด้โชว์การยื้อรั้งจังหวะที่หอกสแปนิชลากเดี่ยวตี คู่กันมาก่อนที่กอสซึ่งผอมแห้งกว่าเอาไม่อยู่ก่อนที่หอกค่าตัว 20 ล้านปอนด์แปเลียดลอดขาฟาเบียงสกี้เข้าไปง่ายๆ 3-1

แต่ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มได้เพราะเล่นปิดเกมถนอมตัวเรียก ความฟิตไม่อยากหักโหมหมดเวลาอาร์เซนอลเอาชนะข่มขวัญไปเหนือชั้น 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :
วอสเซียส เชสนี่(ฟาเบียงสกี้ น.46),บาการี่ ซาญ่า(เจนกินสัน น.73),เพอี์ มาแตร์ซัคเกอร์,โลร็อง กอสเซียลนี่,เคียราน กิบส์,มิเกล อาร์เตต้า(เปเรซ น.68),แจ็ค วิลเชียร์(กาซอร์ล่า น.46),อารอน แรมซีย์,อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ก แชมเบอร์เลน(เซลาเล็ม น.74),ธีโอ วัลค็อตต์,ลูคัส โพลดอลสกี้(ชิรูด์ น.46)

แมนฯซิตี้ : โจ ฮาร์ท,พาโบล ซาบาเลต้า(ริชาร์ด น.46),แวงซ็อง กอมปานี ,โจ เลออน เลสค็อตต์,กาเอล คลิชี่,เฟอร์นานดินโญ่,ยาย่า ตูเร่(การ์เซีย น.68),เจมส์ มิลเนอร์,ดาวิด ซิลบา,เอดิน เชโก้(นาสรี่ น.46),เนเกรโด้








_________________

ที่มา soccersuck

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th/

Views: 1807

Reply to This

Replies to This Discussion

อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมนนั่งดูเกมสนี้ก็ไม่มีไรมากฮะ เป็นเกมสเบาๆ ไม่มีอะไร ไม่มีอุณหภูมิดุเดือดอะไรให้เห็นมากนัก โดยส่วนใหญ่เกือบสามในสี่ของเกมส์เป็นเกมส์ที่ดูเหมือนทั้งสองทีมมีเป้าหมายในการเล่นที่เเตกต่างกัน

ลองนึกภาพดู นอลเพรสเร็จตั้งเเต่เเดนหลังยันมาถึงเเดนกลาง โดยอาศัยการวิ่งเข้าเพรสเร็วไล่เเดนกลางของเราให้เสียบอลเเล้วใช้การจ่ายของกลางตัวเองอย่างอาเตเต้าจ่ายเข้าทำ จ่ายทะลุช่องบ้าง คิเลอร์พาสบ้าง ตามเเต่โอกาส โดยมีพื้นที่เป้าหมายอยู่หลังเเผงหลังเรา+ ใช้ผู้เล่นที่มีความคลองตัวสูงเเละเร็วอยู่เเล้วเข้าฮอตหน้ากรอบขตโทษหลังเเผงเเบกโฟร์เเต่หน้าน้องโจ ฮาร์ทนั่นเเหละ ( ปล . เสียสามลูกก็โดนเจาะตรงนี้เเหละ) 

ส่วนเเมนซิตี้ ก็ทรงบอลธรรมดาออกเเนวช้าๆ นักเตะดูเหมือนว่าเสียบอลที่กองกลางบ่อยครั้งเพราะไม่เข้าปะทะเเละบังบอลให้เต็มร้อย การเชื่อมบอลของเราเห็นชัดเจนเฉพาะเเดนตัวเอง พอเข้าไปทำเเดนนอลก็เจอเพรสเร็วเลยเสียบอลบ่อย อาจมีการใช้ักษะเฉพาะตัวเลี้ยงบ้างปะปราย เเต่ไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไร การต่อบอลยังเน้นขึ้นจากเเผงหลังเเละพักบอลตรงกลางเพื่อเชื่อมไปหน้าเหมือนเดิม ไม่มีการจ่ายยาวจากหลังตรงไปหน้ารึจ่ายเข้าพื้นที่ว่างเพื่อเข้าไปเอาเลย ส่วนใหญ่เป็นบอลสั้นธรรมดาๆอย่างที่คุ้นตา

เเต่ที่น่าสังเกตคือ ถึงจะรู้ว่ากลางเชื่อมเกมสไปหน้าไม่ได้เพราะกองหน้าโดนประกบติดตัวตลอด เเต่ก็ไม่มีการปรับเเผนการหนีการเพรสเร็วเเต่อย่างใด  ไม่มีการชิ่งเข้าทำตามรูปเเบบหนึ่ง สอง สาม เหมือนตอนเล่นกับมิลาน หรือให้กองหน้าวิ่งหนีพาตัวปะกบออกข้าง เเล้วเเถวสองเราเข้าวิ่งสอดเข้าไปในพื้นที่นั้นเเทนกองหน้าเเบบที่เคยทำมา อันนี้ผมเองก็งงๆ เเต่เดาว่าเค้าคงมีเหตุผลของเค้า

ท้ายเกมสสิบนาทีสุดท้ายจึงมีการเเก้เกมส โดยการเอา เเจ๊ก รอดเวล ลงมาในพื้นที่ตรงกลางสนามตรงที่โดนคิลเลอร์พาสบ่อยๆนั่นเเหละ เกมสก็เปลี่ยนทรงทันที เเละ ก็หมดเวลา( ได้ดูการเเก้เกมสครั้งเดียวเอง T T)

ผมเลยมองว่า เกมสนี้ทั้งสองทีมน่าจะมีเป้าหมายในการเล่นต่างกัน เนื่องจากเป็นเเมทอุ่นเครื่อง ไม่ได้มีผลอะไร  เลยเดาว่านอลน่าจะเซทระบบ เน้นใช้เเผนจริงเลย ให้เด็กคุ้นเคยกับเเผนนี้มากขึ้นไปเลย  เลยดูจิงจังกว่าเเมนซิตี้ ที่ดูทรงฟุตบอลช้ากว่านัดเจอกับนัดมิลาน มีการให้นักบอลเข้าต่อบอลทำบอลในจังหวะเดิมๆ รูปเเบบเดิมๆ เดาว่าเพื่อให้ปรับตัวเเละสร้างความคุ้นเคยฟอร์เเมทเดิมในเกมสที่"เร็วขึ้น"กว่าครั้งก่อน + ปรับการสื่อสารระหว่า"เด็กหน้าเก่ากับหน้าใหม่"ให้ลงตัวมากขึ้นในสถานการณ์ที่"บีบคั้น"มากขึ้นด้วย(เพราะเราไม่ใช่เด็กปั้นที่คุ้นเคยระบบเเบบของนอล มองตาปั๊บเข้าใจ เลยอาจต้องใช้เวลาจูนเยอะกว่าเเหละ) อาจจะมีโชว์การเเก้เกมสมาครั้งเดียวเท่านั้นคือสิบนาทีสุดท้าย เลยเดาว่าคงทำเพื่ออยากลองๆสิ่งที่กล่าวมาข้างตั้นนั้นลา เอวัง

ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆนะฮะ  ^_^

อุ๊ย...พระเจ้าช่วยกล้วยทอด อาการตกใจ  55555 ผมก็ดูคับ....ผมก็ความรู้สึกเดียวกันกับเพื่อนชาวเรือทุกคน ผิดฟอร์มไปไม่เหมือน กับ 2 นัดหลังสุด แต่ผมมีความรู้สึกว่า เราอุบไต๋บางอย่างไว้ ไม่ใช่ผมพูดปลอบใจหรือเข้าข้างตัวเอง เอาเป็นว่าเพื่อน ๆใครเล่นดัมมี่เป็นแล้วจะเข้าใจ รอดูเปิด ฤดูกาลก่อนเชื่อเถอะไม่เหมือนเดิม ถ้าเหมือนเดิม ก็....เอวัง  ละค้าบบบบบบบบบบบบ

รอพิสูจน์กันต่อไปครับ

ผมบอลอุ่นเครื่องไม่มีผลครับ

อาจจะเป็นกลยุทธ์ของเปเญก็ได้นะครับ "ที่ยังไม่ปล่อยของ"

รอกันอีก 1 อาทิตย์ เดียวรู้กัน

ฮุบไต๋ให้ปืนมันตายใจ เด๋วเจอของจริง

ไม่เอาจริงครับ เท่าที่ดูจากฟอร์มนัดเจอมิลาน กับเจอบาเยิร์น 

นัดนี้เปเญ่แค่ลองผู้เล่นก่อนเปิดฤดู   

นัดเจอนิว คงจะได้เห็นบอลสไตล์เปเญ่อย่างเต็มรูปแบบ

แรมซี่ถ้าไม่เจ็บ คนนี้เจ๋ง สุดจี๊ด

อย่าหวังจะไปรุ่นแชมป์ เลย ฟอร์มแบบนี้ กาก

แก้ระบบการเล่น ด่วน

อย่าเพิ่งถอดใจ !!...

เกมการเล่นและผลอาจออกมาขัดสายตาเราแต่ก็อย่าเพิ่งถอดใจและคาดเดาไปต่างๆ นาๆ ...

รูปแบบยังเป็นการเหมือนกับ "ลองของ" ดูแล้ว "เปเยกรินี่" และสต๊าฟก็ดูเฉยๆ ไม่ตื่นเต้นอะไร...

ยังไงสื่อและบ่อนพนันก็ไปลดอันดับลดความกดดันให้กับ "เรือใบสีฟ้า" ก่อนเกมเปิดฤดูกาล...

เราได้ดูการทำทีมช่วง ปรี-ซีซั่น ที่ทั้งดูดีตื่นเต้นและดูแล้วไม่เวิร์คเหมือนเกมสุดท้ายกับ "อาร์เซนอล" ...

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการมองหาจุดบกพร่องย่อมดีกว่าใส่เต็มร้อยแล้วลำพองตัวเองว่าไม่มีอะไรต้องกังวล...

"เปเยกรินี่" มั่นใจในขุมกำลังของ "เรือใบสีฟ้า" ว่าแกร่งสุดในพรีเมียร์ลีกนั่นย่อมหมายความว่าเราจะไปได้ไกลจนถึงการคว้าแชมป์ทุกรายการคงไม่มีอะไรให้ถอยได้แล้วในตอนนี้นอกจากให้ความไว้วางใจ "เปเยกรินี่" สต๊าฟโค้ชและนักเตะทุกคนสิ่งเดียวที่เราต้องทำคือสนับสนุนและให้กำลังใจไม่ว่าผลมันจะออกมาเช่นไร...ไว้สิ้นสุดฤดูกาลแล้วเราค่อยมาประเมินสถานการณ์กัน...

อย่าคิดมากคับเท่าที่ดูนักเตะไม่ได้เล่นกันเต็มร้อย และเปเญคงลองทีมดู มองดูจุดบกพร่องในแนวรับ และอีกอย่างคงถนอมนัดเตะด้วย เพราะนักเตะทีมเราเกินครึ่งต้องไปแตะให้ทีมชิาติกลางสัปดานี้ คงให้เล่นแบบซอฟๆๆ ระวังไม่ให้เจ็บหรือล้าเกินเดียวเปิดฤดูการใหม่นักเตะจะไม่สด

 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.