Members

เสียวท้ายเกม!เรือมาช้าไปพี่เสือเหนือกว่าบุกพัง 3-1

เสียวท้ายเกม!เรือมาช้าไปพี่เสือเหนือกว่าบุกพัง 3-1

เกมมาลุ้นท้ายเกมนี่เองหลังบาเยิร์น มิวนิคบุกมาเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้แต่เล่นได้เหนือกว่าชัดเจนก่อนลุยแหลกเรียงหน้ายิงมาทั้งริเบรี่, มุลเลอร์และร็อบเบนก่อนมาเหลือนักเตะแค่ 10 คนช่วงท้ายแต่"เรือใบสีฟ้า"ก็ฟื้นตัวไม่ทันแล้ว"เสือใต้"เอาชนะไป 3-1 ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆของกลุ่มเรียบร้อย

ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2556


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1:3 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู
: 0-1 ริเบรี่ น.7, 0-2 มุลเลอร์ น.56, 0-3 ร็อบเบน น.60, 1-3 เนเกรโด้ น.79

เกมนี้เจ้าบ้านแมนฯ ซิตี้ได้อเกวโร่กลับมาลงสนามออกสตาร์ทตัวจริงตามคาดคู่กับเซโก้ นอกนั้นก็คล้ายๆเดิมมีริชาร์ดสเป็นตัวจริงทางแบ็คขวาอีกคน ฝั่งบาเยิร์นเกมนี้เลือกดันมุลเลอร์เล่นหน้าเต็มตัวกับลาห์มลงเล่นเป็นมิด ฟิลด์ต่อไป แบ็คขวาก็ให้ราฟินญ่าลงสนาม

มาดูสถิติกันบ้างทั้งสองทีมคนกันมาหนนึงก็คือเมื่อฤดูกาล 2011/12 และก็ผลัดกันชนะในบ้านของตัวเองไป 2-0 ส่วนเปเญกรินี่เคยประมือกับกวาร์ดิโอล่ามา 8 ครั้งในระหว่างปี 2008 จนถึงปี 2012 โดยทางเป๊ปคว้าชัยได้ถึง 7 นัดด้วยกันและอีกนัดนึงก็เป็นการเสมอด้วย

ครึ่งแรก

เปิดฉากมาทักทายกันไปคนละดอกแล้วยังไม่เสียวมาก
สตาร์ทเกมมาทำท่าดูสนุกแล้วเพราะต่างฝ่ายก็มีโอกาสลุ้นด้วยกันทั้งคู่เริ่ม ต้นที่"พี่เสือ"ก่อนได้เปิดจากซ้ายเข้าไปตรงกลางมีร็อบเบนขึ้นโขกแต่ไม่ถนัด โหม่งหลุดกรอบพอสมควร ส่วนแมนฯ ซิตี้เองก็ได้ลุ้นเช่นกันเป็นลูกเหมือนของริชาร์ดสบ้างสุดท้ายเข้ามือของนอ ยเออร์ไปไม่มีปัญหา

พี่เสือคำราม!หน้าบากกดเต็มข้อฮาร์ทเอาไม่อยู่นำไปแล้ว
แล้วเพียงแค่ 7 นาทีแชมป์เก่าบาเยิร์นทะยานออกนำอย่างรวดเร็วเลยด้วยจังหวะบอลวางข้ามจากขวา มาทางซ้ายให้กับริเบรี่เอาบอลลงก่อนเลือกเลี้ยงแต่งเข้าในมาแล้วกดด้วยขวา เต็มข้อบอลพุ่งแรงมาทางเสาแรกฮาร์ทพยายามทิ้งตัวปัดแล้วแต่บอลแรงจริงๆเอา ไม่อยู่ปลิ้นเข้าประตู บาเยิร์นออกนำ 1-0

พี่เสือได้ส่องอีกแล้วแต่โครสยังซัดเบาเกินไป
เกมบุกของซิตี้ก็พยายามจะบุกแต่ยังสร้างโอกาสอันตรายได้ไม่เท่าไหร่นักส่วน บาเยิร์นพอนำแล้วก็ยังครองบอลมากกว่าต่อไปหนนี้ได้จบอีกครั้งด้วยจากบอลทุ่ม จนถึงริเบรี่ลากบอลเข้าเขตโทษทางขวามาก่อนจะตวัดกลับคืนออกมาให้กับโครสวิ่ง เข้ามาซัดแบบไม่ต้องจับเบาไปฮาร์ทยังเซฟลูกนี้ได้สบาย

โครสวิ่งมายิงไกลแบบไม่จับแต่บอลยังหลุดเสา
โอกาสของ"พี่เสือ"มาอีกแล้วด้วยจังหวะขึ้นมาทางซ้ายมุลเลอร์ฉีกมารับบอลก่อน คืนให้กับอลาบ้าเติมขึ้นมาพยายามจะเปิดเข้าเขตโทษแล้วบอลโดนปัดออกมาหน้าเขต โทษ โครสสบโอกาสวิ่งเข้ามาเก็บได้ก็ตัดสินใจยิงทันทีสุดท้ายบอลยังพุ่งผ่านเสา แรกออกหลังไปอยู่

ได้เสียว!หน้าบากเปิดแรงไปนิดไม่งั้นตัวชาร์จได้ซัดจ่อๆ
เกมผ่านมา 28 นาทีเกมเป็นของบาเยิร์นต่อเนื่องเคาะบอลทำ"เรือใบ"หาไม่ค่อยเจอเลยไล่ไม่จน จริงๆ หนนี้เกือบเป็นประตูที่สองให้ทีมเยือนด้วยจากบอลต่อเปิดของดานเต้ขึ้นหน้าไป แล้วมุลเลอร์โหม่งชนะคืนมาให้ร็อบเบนหน้าเขตโทษเลือกระชากเข้าไปเองก่อนเปิด เข้ากลางแต่น่าเสียดายแรงไปนิดและมุลเลอร์ก็ช้าเลยเข้าไม่ถึง

อลาบ้ายิงอัดยังดีแฉลบเข้าทางฮาร์ทรอดไป
เจ้าบ้านหวิดโดนตุงที่สองเข้าให้ด้วยบอลตรงกลางโครสหยอดออกมาทางซ้ายให้ริ เบรี่เอาบอลลงก่อนไหลให้อลาบ้าสอดขึ้นไปล้ำหน้าด้วยแต่ไลน์แมนไม่ยกเฉย ก่อนพยายามเปิดทีแรกไม่ผ่านมาเข้าทางอลาบ้าลองยิงอัดดูก็ไปแฉลบแนวรับแมนฯ ซิตี้สุดท้ายยังเข้าทางฮาร์ทผวารับเข้าซองได้รอดไป

เรือใบต้องแก้เกมหนักยังตั้งหางเสือไม่ถูก
เข้าท้ายครึ่งแรกนาที 40 เกมของแมนฯ ซิตี้ยังไม่เป็นทรงเท่าไหร่เลยเปอร์เซนต์การครองบอลของพวกเขาต่ำกว่า 35 เปอร์เซนต์แล้วเวลานี้แถมพอได้ตั้งเกมบุกทีก็มาไม่แม่นกันเองด้วยครึ่งหลัง คงต้องปรับหนักน่าดู แล้วหลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบลงที่บาเยิร์นนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

หัวไข่ยิงแฉลบหลุดเสาไกลนิดเดียว
กลับมาครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นก็ดูดีกว่าเดิมแต่โอกาสเสียวกว่าเป็นของบา เยิร์นจากจังหวะที่ร็อบเบนได้บอลหน้าเขตโทษบอลโดนเคลียร์ออกมา ตามมาด้วยร็อบเบนทำชิ่งกับเพื่อนแล้วโฉบมายิงติดแฉลบยาย่านิดนึงก่อนบอลมัน จะเปลี่ยนทางเกือบบอลพุ่งผ่านเสาไกลออกไปเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

กลิชี่เอ้ย!มุลเลอร์วิ่งปาดหน้าก่อนเลี้ยงหนีฮาร์ทยิงสบาย
สุดท้ายนาที 56 "พี่เสือ"บวกเพิ่มอีกตุงจนได้จากบอลที่ดานเต้กลางสนามวางยาวขึ้นหน้ามาแล้วก ลิชี่ไปยืนนิ่งปล่อยให้มุลเลอร์โฉบมาจากด้านหลังหน้าตาเฉยแล้วไปเอาบอลลงได้ ก่อนฮาร์ทแล้วเลี้ยงหนีมือฮาร์ทที่พยายามจะตะปบบอลไปได้ก่อนยิงเข้าไปตุง ตาข่ายสบายๆ บาเยิร์นนำเพิ่มเป็น 2-0 งานหนักยิ่งกว่าของเจ้าบ้าน

เรือแย่หนัก...พี่เสือโต้กลับจบด้วยหัวไข่กดตุงที่สาม
ไม่นานนักทีมเยือนมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีกแล้วจากวงกลมกลางสนามเฟอร์นานดิน โญ่เจอสองด่านจะลากไม่ผ่านจริงๆบาเยิร์นตัดบอลได้โต้กลับทิ้งออกทางขวาให้ ร็อบเบนเลี้ยงขึ้นมาเองดวลกับนาสตาซิชก่อนล็อกเข้าขวานาสตาซิชบังทางไม่ทัน แล้วจบลงด้วยร็อบเบนกดอัดเสาแรก ฮาร์ทปัดได้ก็เอาไม่อยู่จริงๆกลายเป็น 3-0 ให้"พี่เสือ"ไป

พี่เสือโต้น่ากลัว!โครสซัดติดเซฟฮาร์ท-หัวไข่ซ้ำหลุดกรอบ
แมนฯ ซิตี้พยายามจะบุกหาประตูคืนบ้างแต่ไม่ได้โอกาสแม้แต่จะจบแบบจังๆเลย แถมโต้กลับแต่ละดอกของบาเยิร์นนี่น่ากลัวลุ้นประตูได้ตลอดหนนี้บอลฝากให้กับ มุลเลอร์ทางซ้ายหน้าเขตโทษแล้วจ่ายเรียดขวางออกไปทางขวาถึงร็อบเบนแปะจังหวะ เดียวต่อให้โครสหลุดไปยิงติดฮาร์ท กระดอนออกมาหน้าเขตโทษร็อบเบนวิ่งเข้ามาซ้ำก็ข้ามคาน

เรือลองส่งมิลเนอร์,ซิลบาลงกู้วิฤกต
เปเญกรินี่ลองพยายามเปลี่ยนเกมอีกซักทีหลังส่งเนเกรโด้ลงมาแล้วเมื่อตอนโดน ลูกสองตอนนี้ก็ถอดนาสรี่กับอเกวโร่ออกไปเลยลองส่งตัวรุกที่เหลืออย่างมิ ลเนอร์กับซิลบาลงมาดู

หน้าบากหลุดมายิงอีกหนนี้ฮาร์ทเอาอยู่
แมนฯ ซิตี้พยายามเก็บบอลไว้กับเท้าบ้างหาช่องจะต่อบอลขึ้นไปแต่ค่อนข้างยากจริงๆ เพราะบาเยิร์นยังไล่ตลอดไม่ปล่อยให้เลยแล้วได้จบอีกแล้วด้วยบอลของมุลเลอร์ ฝากให้กับริเบรี่ทางซ้ายเลี้ยงเข้ามาเองจบด้วยการยิงแต่ฮาร์ทยังตะปบลูกนี้ เอาไว้ได้

เกือบสี่!มุลเลอร์ยิงอีกแล้วแต่บอลชนเสาอย่างจัง
เกือบเป็นตุงที่สี่ให้กับบาเยิร์นไปแล้วจากแนวรับของแมนฯ ซิตี้ที่ดูสับสนกันนิดๆจนบอลมันมาถึงเท้าของมุลเลอร์ได้สับไกส่งบอลผ่าน ฮาร์ทไปแล้วแต่บอลเจ้ากรรมชนเสาอย่างจังเด้งออกมา

กว่าจะได้ลุ้น!มุลเนอร์ลงมาได้กดนอยเออร์ต้องออกแรงเซฟ
ได้ลุ้นที่สุดของแมนฯ ซิตี้เลยก็ว่าได้กับจังหวะบุกหนนี้ที่ทิ้งบอลให้มิลเนอร์ทางซ้ายเขตโทษก่อน เลี้ยงตัดเข้าในมาข้างหน้าแล้วตัดสินใจกดด้วยขวาบอลทิศทางดีเกือบมีเสียบคาน เหมือนกันแต่สุดท้ายนอยเออร์ยังกระโดดปัดออกหลังไปทัน ถือเป็นเซฟจะๆหนแรกของนอยเออร์ในเกมนี้เลย

หมดจด!เรือตีไข่แตกเนเกรโด้ยิงคมชนเสาเข้า
สุดท้ายนาที 79 "เรือใบสีฟ้า"ทำได้ตีไข่แตกมาแล้วตากบอลอลาบ้าจ่ายสั้นไปเจอตัดได้ทางริม เส้นขวาก่อนเจอฉกมาแล้วฝากให้เนเกรโด้ในเขตโทษพลิกตัวหนีบัวเต็งมาได้ก่อนจะ ยิงด้วยขวาส่งบอลโค้งชนเสาไกลเข้าไปแบบหมดจดจริงๆต้องยกนิ้วให้ แมนฯ ซิตี้ไล่มาห่างๆ 3-1

แสงเล็กๆ!บัวเต็งโดนแดง-ซิลบาปั่นฟรีคิกชนคานจังเบอร์
ท้ายเกมเหมือนมีความหวังที่ปลายอุโมงค์ให้เจ้าบ้านเพราะบาเยิร์นมาเหลือแค่ 10 คนเอาเพราะบัวเต็งไปเสียบยาย่าที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเลยโดนใบแดงไล่ออกไปแล้ว เสียฟรีคิกจากระยะตรงหัวกะโหลกหน้าเขตโทษเยื้องมาทางขวาก่อนซิลบาปั่นให้ ข้ามกำแพงมาแล้วแต่สุดท้ายชนคานอย่างจังแมนฯ ซิตี้อดได้ประตูลูกสองน่าเสียดาย

เรือลุ้นตัวเกร็ง!เนเกรโด้โหม่งหลุดเสานิดเดียว
นาทีสุดท้ายน่าเป็นประตูของแมนฯ ซิตี้อีกหนเพราะจากมิลเนอร์เปิดเข้าเขตโทษแล้วเนเกรโด้เจอประกบสองแต่ยังไหว ได้โขกสุดท้ายยังหลุดเสาซ้ายมือออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้นเอง

จบเกมบาเยิร์นก็เอาชนะแมนฯ ซิตี้ไปได้ 3-1 ทำให้พวกเขาเก็บ 6 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ดี ตอนนี้โดยอันดับไล่มาแมนฯ ซิตี้ก็คะแนนเท่ากับซีเอสเคเอ มอสโกที่เตะไปก่อนหน้า

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส, แวร์นซองต์ กอมปานี, มัทย่า นาสตาซิช, กาเอล กลิชี่, ยาย่า ตูเร่, เฟอร์นานดินโญ่, เฆซุส นาบาส, ซามีร์ นาสรี่ (มิลเนอร์ น.70), แซร์จิโอ อเกวโร่ (ซิลบา น.70), เอดิน เซโก้ (อเกวโร่ น.57)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, ปาโบล ซาบาเลต้า, โจลีออน เลสคอตต์,ฆาบี้ การ์เซีย

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, ดานเต้, ราฟินญ่า, เจโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบ้า, ฟิลิปป์ ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (เคียร์ชฮอฟฟ์ น.76), อาร์เยน ร็อบเบน (ชาคิรี่ น.78), ฟรองค์ ริเบรี่ (เกิทเซ่ น.85), โทนี่ โครส, โธมัส มุลเลอร์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ทอม สตาร์เก้, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, ดิเอโก้ คอนเตนโต้, มาริโอ มานซูกิช









ที่มา soccersuck

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th/

Views: 1345

Reply to This

Replies to This Discussion

เจอ ทีมแชมป์เก่าไม่ง่ายครับ บาซ่ายังแพ้ไปกลับ แบบเละเทะ อิอิ ถือเปนบทเรียนไปครับ ยังเชื่อว่าเรือใบเรามีดีพอจะเข้าที่ 2 และผ่านรอบต่อไปได้ครับผม สู้ๆ

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/q71/539778_481454295286119_316398745_n.jpg

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1377254_160639860811221_30716032_n.jpg

น่าเสียดายแพ้ในบ้าน หลังบ้านก็รั่ว เสียประตูเร็วไปหน่อย โจฮาร์ทนี่ต้องปรับปรุง ลองเอาผู้พันทิลิม่อนลงบ้างเพื่อกดดัน
พอซิลบาลงมาเกมดีขึ้นมากเลย เอาเป็นว่าเชียร์กันต่อไป^^

เชียร์ ม่อน แทน ฮาร์ท พลาดบ่อย

ถ้ายาย่าหลุดผมว่าเป็นประตู.. น่าจะมีลุ้นมากกว่านี้.. ไอบัวเต็งมันคิดถูกนะที่ยอมแดงเพื่อ 3 คะแนนแบบชัวร์ๆ..

สู้ๆครับ ยังไงเรือเราต้องเข้ารอบ

เรายังไม่ดีพอ บางครั้งนักเตะหรือผู้รักษาประตู คนใดคนหนึ่ง ฟอร์มไม่ดีหลายๆครั้ง พลาดบ่อยๆ ก็ควรด๊อปเป็นํรองมั้งก็ดีนะครับ ท่านเปเญ

เห็นด้วยครับ ผมเห็นฮาร์ทดรอปมานานแล้ว แ่ต่เห็นได้ลงทุกที 

อยากให้ม่อนได้ลงบ้าง

เราปล่อยให้บาเยินครองบอลกลางสนามมากไป ควรจะเข้าหนักไปเลย

มันคือฟอร์มที่แท้จริงในยุคของเปเญฯในขณะนี้ อย่าเอาบาซ่าหรือโคตรแชมป์ยุโรปมาอ้างเลย ถ้าเรายังอยู่ในเงาของคนอื่นที่เก่งกว่าเราเมื่อไหร่เราจะเป็นใหญ่ได้ด้วยตัวของเราเองละครับ การวัดระดับความสามารถของผู้จัดการทีมก็จะวัดกับของจริงแบบนี้ละครับ  ปีนี้อาจถือเป็นปีที่แย่กว่า 2-3 ปี ก่อนก็เป็นได้ อย่าคาดหวังสูงนักเลย ตั้งแต่การซื้อตัวแล้ว แนวรับที่เป็นจุดอ่อนโคตรผู้จัดการทีมแกกก็ซื้อเพียงกองหลังขัดตราทัพเข้ามา เมื่อคืนนาสตาสิตก็ทำให้เห็นแล้วว่ายังไม่ดีพอ จะรอดูวันที่ไปเยือนพี่เสือน่ะครับโคตรผู้จัดการทีม  

ทีมอื่นยังมีให้เชียร์นะ !!...

ทีมเพิ่งปรับเปลี่ยนผู้จัดการทีมคาดหวังผลให้สุดยอดทันตาเห็นคงต้องหาโค้ชเทวดาละมั้ง...

เห็นยกย่อง "มูรินโญ่" ว่าเป็นยอดกุนซือพอทีม "เชลชี" แพ้แม็ทช์แรกเห็นเงียบกริบไม่เห็นออกมาวิจารณ์...

"บาเยิร์น มิวนิค" ถึงแม้ "เป๊ป" เพิ่งจะมาคุมแต่ทีมแชมป์อย่าง "เสือใต้" ฟอร์มของทีมเขาดีอยู่แล้ว...

"เรือใบสีฟ้า" หาฟอร์มไม่เจอตั้งแต่ท้ายฤดูกาลที่แล้วได้ "เปเยกรินี่" มารื้อระบบใหม่ก็ควรจะให้เวลาบ้าง...

ทีมก็ต้องการกำลังใจจากกองเชียร์แต่ถ้าหงุดหงิดทนรอไม่ไหวมีทีมอื่นที่เล่นได้ถูกใจให้เชียร์เยอะแยะไป...

เห็นด้วยกับคุณครัย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.