Members

เสียวท้ายเกม!เรือมาช้าไปพี่เสือเหนือกว่าบุกพัง 3-1

เสียวท้ายเกม!เรือมาช้าไปพี่เสือเหนือกว่าบุกพัง 3-1

เกมมาลุ้นท้ายเกมนี่เองหลังบาเยิร์น มิวนิคบุกมาเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้แต่เล่นได้เหนือกว่าชัดเจนก่อนลุยแหลกเรียงหน้ายิงมาทั้งริเบรี่, มุลเลอร์และร็อบเบนก่อนมาเหลือนักเตะแค่ 10 คนช่วงท้ายแต่"เรือใบสีฟ้า"ก็ฟื้นตัวไม่ทันแล้ว"เสือใต้"เอาชนะไป 3-1 ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆของกลุ่มเรียบร้อย

ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2556


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1:3 บาเยิร์น มิวนิค

ประตู
: 0-1 ริเบรี่ น.7, 0-2 มุลเลอร์ น.56, 0-3 ร็อบเบน น.60, 1-3 เนเกรโด้ น.79

เกมนี้เจ้าบ้านแมนฯ ซิตี้ได้อเกวโร่กลับมาลงสนามออกสตาร์ทตัวจริงตามคาดคู่กับเซโก้ นอกนั้นก็คล้ายๆเดิมมีริชาร์ดสเป็นตัวจริงทางแบ็คขวาอีกคน ฝั่งบาเยิร์นเกมนี้เลือกดันมุลเลอร์เล่นหน้าเต็มตัวกับลาห์มลงเล่นเป็นมิด ฟิลด์ต่อไป แบ็คขวาก็ให้ราฟินญ่าลงสนาม

มาดูสถิติกันบ้างทั้งสองทีมคนกันมาหนนึงก็คือเมื่อฤดูกาล 2011/12 และก็ผลัดกันชนะในบ้านของตัวเองไป 2-0 ส่วนเปเญกรินี่เคยประมือกับกวาร์ดิโอล่ามา 8 ครั้งในระหว่างปี 2008 จนถึงปี 2012 โดยทางเป๊ปคว้าชัยได้ถึง 7 นัดด้วยกันและอีกนัดนึงก็เป็นการเสมอด้วย

ครึ่งแรก

เปิดฉากมาทักทายกันไปคนละดอกแล้วยังไม่เสียวมาก
สตาร์ทเกมมาทำท่าดูสนุกแล้วเพราะต่างฝ่ายก็มีโอกาสลุ้นด้วยกันทั้งคู่เริ่ม ต้นที่"พี่เสือ"ก่อนได้เปิดจากซ้ายเข้าไปตรงกลางมีร็อบเบนขึ้นโขกแต่ไม่ถนัด โหม่งหลุดกรอบพอสมควร ส่วนแมนฯ ซิตี้เองก็ได้ลุ้นเช่นกันเป็นลูกเหมือนของริชาร์ดสบ้างสุดท้ายเข้ามือของนอ ยเออร์ไปไม่มีปัญหา

พี่เสือคำราม!หน้าบากกดเต็มข้อฮาร์ทเอาไม่อยู่นำไปแล้ว
แล้วเพียงแค่ 7 นาทีแชมป์เก่าบาเยิร์นทะยานออกนำอย่างรวดเร็วเลยด้วยจังหวะบอลวางข้ามจากขวา มาทางซ้ายให้กับริเบรี่เอาบอลลงก่อนเลือกเลี้ยงแต่งเข้าในมาแล้วกดด้วยขวา เต็มข้อบอลพุ่งแรงมาทางเสาแรกฮาร์ทพยายามทิ้งตัวปัดแล้วแต่บอลแรงจริงๆเอา ไม่อยู่ปลิ้นเข้าประตู บาเยิร์นออกนำ 1-0

พี่เสือได้ส่องอีกแล้วแต่โครสยังซัดเบาเกินไป
เกมบุกของซิตี้ก็พยายามจะบุกแต่ยังสร้างโอกาสอันตรายได้ไม่เท่าไหร่นักส่วน บาเยิร์นพอนำแล้วก็ยังครองบอลมากกว่าต่อไปหนนี้ได้จบอีกครั้งด้วยจากบอลทุ่ม จนถึงริเบรี่ลากบอลเข้าเขตโทษทางขวามาก่อนจะตวัดกลับคืนออกมาให้กับโครสวิ่ง เข้ามาซัดแบบไม่ต้องจับเบาไปฮาร์ทยังเซฟลูกนี้ได้สบาย

โครสวิ่งมายิงไกลแบบไม่จับแต่บอลยังหลุดเสา
โอกาสของ"พี่เสือ"มาอีกแล้วด้วยจังหวะขึ้นมาทางซ้ายมุลเลอร์ฉีกมารับบอลก่อน คืนให้กับอลาบ้าเติมขึ้นมาพยายามจะเปิดเข้าเขตโทษแล้วบอลโดนปัดออกมาหน้าเขต โทษ โครสสบโอกาสวิ่งเข้ามาเก็บได้ก็ตัดสินใจยิงทันทีสุดท้ายบอลยังพุ่งผ่านเสา แรกออกหลังไปอยู่

ได้เสียว!หน้าบากเปิดแรงไปนิดไม่งั้นตัวชาร์จได้ซัดจ่อๆ
เกมผ่านมา 28 นาทีเกมเป็นของบาเยิร์นต่อเนื่องเคาะบอลทำ"เรือใบ"หาไม่ค่อยเจอเลยไล่ไม่จน จริงๆ หนนี้เกือบเป็นประตูที่สองให้ทีมเยือนด้วยจากบอลต่อเปิดของดานเต้ขึ้นหน้าไป แล้วมุลเลอร์โหม่งชนะคืนมาให้ร็อบเบนหน้าเขตโทษเลือกระชากเข้าไปเองก่อนเปิด เข้ากลางแต่น่าเสียดายแรงไปนิดและมุลเลอร์ก็ช้าเลยเข้าไม่ถึง

อลาบ้ายิงอัดยังดีแฉลบเข้าทางฮาร์ทรอดไป
เจ้าบ้านหวิดโดนตุงที่สองเข้าให้ด้วยบอลตรงกลางโครสหยอดออกมาทางซ้ายให้ริ เบรี่เอาบอลลงก่อนไหลให้อลาบ้าสอดขึ้นไปล้ำหน้าด้วยแต่ไลน์แมนไม่ยกเฉย ก่อนพยายามเปิดทีแรกไม่ผ่านมาเข้าทางอลาบ้าลองยิงอัดดูก็ไปแฉลบแนวรับแมนฯ ซิตี้สุดท้ายยังเข้าทางฮาร์ทผวารับเข้าซองได้รอดไป

เรือใบต้องแก้เกมหนักยังตั้งหางเสือไม่ถูก
เข้าท้ายครึ่งแรกนาที 40 เกมของแมนฯ ซิตี้ยังไม่เป็นทรงเท่าไหร่เลยเปอร์เซนต์การครองบอลของพวกเขาต่ำกว่า 35 เปอร์เซนต์แล้วเวลานี้แถมพอได้ตั้งเกมบุกทีก็มาไม่แม่นกันเองด้วยครึ่งหลัง คงต้องปรับหนักน่าดู แล้วหลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบลงที่บาเยิร์นนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

หัวไข่ยิงแฉลบหลุดเสาไกลนิดเดียว
กลับมาครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นก็ดูดีกว่าเดิมแต่โอกาสเสียวกว่าเป็นของบา เยิร์นจากจังหวะที่ร็อบเบนได้บอลหน้าเขตโทษบอลโดนเคลียร์ออกมา ตามมาด้วยร็อบเบนทำชิ่งกับเพื่อนแล้วโฉบมายิงติดแฉลบยาย่านิดนึงก่อนบอลมัน จะเปลี่ยนทางเกือบบอลพุ่งผ่านเสาไกลออกไปเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

กลิชี่เอ้ย!มุลเลอร์วิ่งปาดหน้าก่อนเลี้ยงหนีฮาร์ทยิงสบาย
สุดท้ายนาที 56 "พี่เสือ"บวกเพิ่มอีกตุงจนได้จากบอลที่ดานเต้กลางสนามวางยาวขึ้นหน้ามาแล้วก ลิชี่ไปยืนนิ่งปล่อยให้มุลเลอร์โฉบมาจากด้านหลังหน้าตาเฉยแล้วไปเอาบอลลงได้ ก่อนฮาร์ทแล้วเลี้ยงหนีมือฮาร์ทที่พยายามจะตะปบบอลไปได้ก่อนยิงเข้าไปตุง ตาข่ายสบายๆ บาเยิร์นนำเพิ่มเป็น 2-0 งานหนักยิ่งกว่าของเจ้าบ้าน

เรือแย่หนัก...พี่เสือโต้กลับจบด้วยหัวไข่กดตุงที่สาม
ไม่นานนักทีมเยือนมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีกแล้วจากวงกลมกลางสนามเฟอร์นานดิน โญ่เจอสองด่านจะลากไม่ผ่านจริงๆบาเยิร์นตัดบอลได้โต้กลับทิ้งออกทางขวาให้ ร็อบเบนเลี้ยงขึ้นมาเองดวลกับนาสตาซิชก่อนล็อกเข้าขวานาสตาซิชบังทางไม่ทัน แล้วจบลงด้วยร็อบเบนกดอัดเสาแรก ฮาร์ทปัดได้ก็เอาไม่อยู่จริงๆกลายเป็น 3-0 ให้"พี่เสือ"ไป

พี่เสือโต้น่ากลัว!โครสซัดติดเซฟฮาร์ท-หัวไข่ซ้ำหลุดกรอบ
แมนฯ ซิตี้พยายามจะบุกหาประตูคืนบ้างแต่ไม่ได้โอกาสแม้แต่จะจบแบบจังๆเลย แถมโต้กลับแต่ละดอกของบาเยิร์นนี่น่ากลัวลุ้นประตูได้ตลอดหนนี้บอลฝากให้กับ มุลเลอร์ทางซ้ายหน้าเขตโทษแล้วจ่ายเรียดขวางออกไปทางขวาถึงร็อบเบนแปะจังหวะ เดียวต่อให้โครสหลุดไปยิงติดฮาร์ท กระดอนออกมาหน้าเขตโทษร็อบเบนวิ่งเข้ามาซ้ำก็ข้ามคาน

เรือลองส่งมิลเนอร์,ซิลบาลงกู้วิฤกต
เปเญกรินี่ลองพยายามเปลี่ยนเกมอีกซักทีหลังส่งเนเกรโด้ลงมาแล้วเมื่อตอนโดน ลูกสองตอนนี้ก็ถอดนาสรี่กับอเกวโร่ออกไปเลยลองส่งตัวรุกที่เหลืออย่างมิ ลเนอร์กับซิลบาลงมาดู

หน้าบากหลุดมายิงอีกหนนี้ฮาร์ทเอาอยู่
แมนฯ ซิตี้พยายามเก็บบอลไว้กับเท้าบ้างหาช่องจะต่อบอลขึ้นไปแต่ค่อนข้างยากจริงๆ เพราะบาเยิร์นยังไล่ตลอดไม่ปล่อยให้เลยแล้วได้จบอีกแล้วด้วยบอลของมุลเลอร์ ฝากให้กับริเบรี่ทางซ้ายเลี้ยงเข้ามาเองจบด้วยการยิงแต่ฮาร์ทยังตะปบลูกนี้ เอาไว้ได้

เกือบสี่!มุลเลอร์ยิงอีกแล้วแต่บอลชนเสาอย่างจัง
เกือบเป็นตุงที่สี่ให้กับบาเยิร์นไปแล้วจากแนวรับของแมนฯ ซิตี้ที่ดูสับสนกันนิดๆจนบอลมันมาถึงเท้าของมุลเลอร์ได้สับไกส่งบอลผ่าน ฮาร์ทไปแล้วแต่บอลเจ้ากรรมชนเสาอย่างจังเด้งออกมา

กว่าจะได้ลุ้น!มุลเนอร์ลงมาได้กดนอยเออร์ต้องออกแรงเซฟ
ได้ลุ้นที่สุดของแมนฯ ซิตี้เลยก็ว่าได้กับจังหวะบุกหนนี้ที่ทิ้งบอลให้มิลเนอร์ทางซ้ายเขตโทษก่อน เลี้ยงตัดเข้าในมาข้างหน้าแล้วตัดสินใจกดด้วยขวาบอลทิศทางดีเกือบมีเสียบคาน เหมือนกันแต่สุดท้ายนอยเออร์ยังกระโดดปัดออกหลังไปทัน ถือเป็นเซฟจะๆหนแรกของนอยเออร์ในเกมนี้เลย

หมดจด!เรือตีไข่แตกเนเกรโด้ยิงคมชนเสาเข้า
สุดท้ายนาที 79 "เรือใบสีฟ้า"ทำได้ตีไข่แตกมาแล้วตากบอลอลาบ้าจ่ายสั้นไปเจอตัดได้ทางริม เส้นขวาก่อนเจอฉกมาแล้วฝากให้เนเกรโด้ในเขตโทษพลิกตัวหนีบัวเต็งมาได้ก่อนจะ ยิงด้วยขวาส่งบอลโค้งชนเสาไกลเข้าไปแบบหมดจดจริงๆต้องยกนิ้วให้ แมนฯ ซิตี้ไล่มาห่างๆ 3-1

แสงเล็กๆ!บัวเต็งโดนแดง-ซิลบาปั่นฟรีคิกชนคานจังเบอร์
ท้ายเกมเหมือนมีความหวังที่ปลายอุโมงค์ให้เจ้าบ้านเพราะบาเยิร์นมาเหลือแค่ 10 คนเอาเพราะบัวเต็งไปเสียบยาย่าที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเลยโดนใบแดงไล่ออกไปแล้ว เสียฟรีคิกจากระยะตรงหัวกะโหลกหน้าเขตโทษเยื้องมาทางขวาก่อนซิลบาปั่นให้ ข้ามกำแพงมาแล้วแต่สุดท้ายชนคานอย่างจังแมนฯ ซิตี้อดได้ประตูลูกสองน่าเสียดาย

เรือลุ้นตัวเกร็ง!เนเกรโด้โหม่งหลุดเสานิดเดียว
นาทีสุดท้ายน่าเป็นประตูของแมนฯ ซิตี้อีกหนเพราะจากมิลเนอร์เปิดเข้าเขตโทษแล้วเนเกรโด้เจอประกบสองแต่ยังไหว ได้โขกสุดท้ายยังหลุดเสาซ้ายมือออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้นเอง

จบเกมบาเยิร์นก็เอาชนะแมนฯ ซิตี้ไปได้ 3-1 ทำให้พวกเขาเก็บ 6 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ดี ตอนนี้โดยอันดับไล่มาแมนฯ ซิตี้ก็คะแนนเท่ากับซีเอสเคเอ มอสโกที่เตะไปก่อนหน้า

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส, แวร์นซองต์ กอมปานี, มัทย่า นาสตาซิช, กาเอล กลิชี่, ยาย่า ตูเร่, เฟอร์นานดินโญ่, เฆซุส นาบาส, ซามีร์ นาสรี่ (มิลเนอร์ น.70), แซร์จิโอ อเกวโร่ (ซิลบา น.70), เอดิน เซโก้ (อเกวโร่ น.57)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, ปาโบล ซาบาเลต้า, โจลีออน เลสคอตต์,ฆาบี้ การ์เซีย

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, ดานเต้, ราฟินญ่า, เจโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบ้า, ฟิลิปป์ ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (เคียร์ชฮอฟฟ์ น.76), อาร์เยน ร็อบเบน (ชาคิรี่ น.78), ฟรองค์ ริเบรี่ (เกิทเซ่ น.85), โทนี่ โครส, โธมัส มุลเลอร์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ทอม สตาร์เก้, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, ดิเอโก้ คอนเตนโต้, มาริโอ มานซูกิช









ที่มา soccersuck

ติดตามข่าวสารทีมได้ที่ http://mcfc.in.th/

Views: 1345

Reply to This

Replies to This Discussion

คมกริบ อ๊าคค เลือดกระฉูดดด!!!!

1+

แทนที่จะให้กำลังใจกัน นี่คิดว่าทีมจะไม่มีวันแพ้เลยเหรอ ถ้าจะเชียร์ก็วิจารณ์กันไปแต่ไม่อยากให้ตำหนิ
ใจเย็นๆครับท่าน การเชียร์ก็ยังนี้หละมีชอบไม่ชอบให้กำลังใจหรือซ่ำเติม ธรรมดาครับ ประเภทให้กำลังใจเวลาแพ้สะใจเวลาชนะอั้นนี้เรียกว่าแฟนพันธ์แท่ ประเภทซำเติมเวลาแพ้วิจารณ์ต่างๆนานทำเป็นเฉยเวลาชนะ อั้นเนียเขาเรียกแฟนพันธ์เก๊ชอบเล่นวินนิ่งมากไป เลยคิดว่าต้องชนะทุกเกมส์ นะครับนานาจิตตังครับ อิอิ
Like+++

1+

ฟร์อม บาร์เยิน เมื่อคืน ใครเจอ ก็ โดนถล่ม เละ หละครับ ต่อ ให้ บาซ่า หรือ รีล ก็ เถอะ

เรือใบ ยังต้องปรับ อีกหลายอย่าง หากจะโลดเเล่น ในเวที แชมเปี้ยนลีค

โจ ฮาร์ท เริ่มมีปัญหา ครับ ปันติลิม่อน ก็ ยังไม่ใช่ นะครับ ตัวใหญ่ แต่ เชื่องช้าเกินไป

ระบบ ทีม เรา ต้องปรับอีกเยอะ ครับ ในพรีเมี่ยร์ พอไหว แต่ แชมเปี้ยนลีค ต้องให้ได้ระดับเดียวกับ บาร์เยิน หรือ ก็ ต้องใกล้เคียง

เฟอร์นานดิญโญ่ ก็ เล่นไม่คุ้มค่าตัวเท่าไร เซโก้ ก็ คงต้องขายทิ้งนะครับ ไม่เข้ากับระบบ และ ช้าเกินไป

เกมส์ระดับนี้ แบล็คขวา ซาบาเลสต้า เล่นเกมส์ รับ ได้ดีกว่าไมก้า ริชชาร์ด ก็ เอา ริชชาร์ด ลงเล่น

โดยรวม ต้อง ปรับ ระบบ การเล่น โดย ดู บาร์เยิน เป็นแบบ อย่าง ครับ กลางเขาไล่บี้ ทุกตัว ขึ้นก็ ขึ้นทั้งแผง

ทีมเรา ช้า และ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว มากเกินไป และ แก้เกมส์ ไม่ได้เลย

จัดไป1like++ครับ(นิดหนึ่งครับถ้าเมื่อคืนซิวบาลงไม่ใช้นาสรี และเนเกโดลงไม่ใช้เชโกรูปเกมส์คงสูสีครับ)

อันนี้เห็นด้วยครับ

ทีมไหนเจอพี่เสือช่วงนี้ก็แพ้กันทั้งนั้นแหละ มัวแต่โทษฟ้าโทษดาวอยู่ได้ ถ้าพี่เสือไม่ดีพอปีที่แล้วคงจะไม่ได้แชมป์ อีกอย่างจังหวะเกมส์ของเรากำลังจะเร็วขึ้นตามลำดับต้องใช้เวลาปรับอีกเยอะ อย่างน้อยนัดนี้ทำให้รู้ว่าเด็กเก่าอย่าง เจโรม บัวเต็ง ยังไม่ได้ดีไปกว่าเก่าเลย ถึงจะใช้เนเกรโด้และซิลบาตั้งแต่แรกก็โดนอยู่ดี จังหวะเกมส์ของเรายังห่างชั้นอยู่มาก ต้องชมพี่เสือแต่ละตัวยิงเกือบทุกจังหวะทำให้ฮาร์ทตื่นสักที 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.