Members

ถอนแค้น!กุนโดกันเบิ้ล'เรือ'รัวรวดเดียวพังยานแม่ 3-1

ถอนแค้น!กุนโดกันเบิ้ล'เรือ'รัวรวดเดียวพังยานแม่ 3-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้เริ่มเกมไม่สวยโดนลิโอเนล เมสซี่ยิงนำไปก่อนแต่อิลกาย กุนโดกันมาซัดคนเดียวสองตุงกับลูกฟรีคิกงามหยดของเควิน เดอ บรอยน์ช่วยแซงชนะบาร์เซโลน่า 3-1 เปิดความหวังผ่านเข้ารอบต่อไปสดใสมี 7 แต้มจาก 4 นัดส่วนยอดทีมสเปนแพ้นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม
แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม
อังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2559
กรรมการ วิคเตอร์ คาสไซ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
3
1
บาร์เซโลน่า
1-1 อิลกาย กุนโดกัน 39'
2-1 เควิน เดอ บรอยน์ 51'
3-1 อิลกาย กุนโดกัน 75'
0-1 ลิโอเนล เมสซี่ 21'
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่แพ้ใครในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกในบ้าน 6 เกมติดต่อกันโดยพวกเขากำลังมองหาทางทำสถิติไม่แพ้ 7 เกมเป็นครั้งแรกแต่คู่แข่งคือบาร์เซโลน่าที่เพิ่งถล่มพวกเขามาเละเทะ 4-0 เกมนี้ไม่มีเคลาดิโอ บราโว่ที่ติดโทษแบนจากเกมที่คัมป์ นูทำให้วิลลี่ กาบาเญโร่ลงเฝ้าเสาแทนส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาเควิน เดอ บรอยน์กลับมาเป็นตัวจริงคอยป้อนบอลทำเกมร่วมกับดาบิด ซิลบาและราฮีม สเตอร์ลิ่งโดยมีเซร์คิโอ อเกวโร่ค้ำอยู่ด้านหน้า

ส่วนต่างดาวมีปัญหาในแนวรับพอสมควรเคราร์ด ปีเก้กับจอร์ดี้ อัลบาลงสนามไม่ได้ทำให้ฮาเวียร์ มาสเคราโน่กับลูคัส ดีญได้ประจำการแทนแต่แนวรุกค่อนข้างสมบูรณ์หลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี่และเนย์มาร์ลงสนามได้หมดขาดแค่อันเดรส อิเนียสต้าที่เจ็บเปิดโอกาสให้อันเดร โกเมสลงแทน
10'
โถ่จารย์...ราฮีมกลิ้งไม่ได้โทษโดนเหลืองด้วย
แมนเชสเตอร์ ซิตี้โวยวายจะเอาจุดโทษเลยเมื่อราฮีมลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนเท้าไวเตะบอลก่อนแล้วโดนอุมติตี้แหย่ขาสกัดเต็มเปาจนล้มกลิ้งไปแล้วแต่กรรมการดันตาบอดไม่ยอมเป่าให้เป็นการฟาวล์ทั้งที่จะแจ้งจริงๆแถมยังแจกเหลือให้ราฮีมอีกต่างหาก
15'
สองทีมยังหาช่องไม่เจอ
เกมผ่านไป 15 นาทีแล้วบาร์ซ่าครองเกมได้ดีกว่าแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ขณะที่ซิตี้พยายามเดินหน้าบุกก็ไม่สามารถเจาะเข้าไปลั่นไกได้เช่นกันทำให้ผ่านมาจนถึงตอนนี้ทั้งสองทีมยังไม่สามารถหาช่องยิงประตูกันได้เลย
21'
เปิดเอง ปิดเอง!เมสซี่ซัลโวต่างดาวเฮ 1-0
จากจังหวะที่ซิตี้ได้ยิงแล้วทำไม่ได้บาร์ซ่าสวนกลับเร็วด่วนจี๋เลยเป็นทางเมสซี่ทิ้งบอลออกทางซ้ายให้เนย์มาร์เก็บได้ริมเส้นซ้ายแล้วลากจี้ตัดเข้ากลางหากรอบเขตโทษก่อนแทงบอลไปให้เมสซี่ที่ควบหน้าตั้งขึ้นมาเกี่ยวได้เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงหนีกาบาเญโร่เสียบเสาซ้ายมือแบบสุดนิ่งไม่เหลือซาก
24'
กุนโดกันลองยิงไกล
เรือใบสีฟ้าทำท่าจะแย่ต้องพยายามเปิดหน้าบุกแล้วมาได้จบเหมือนกันเมื่อกุนโดกันพยายามส่องนอกกรอบระยะ 25 หลาแต่บอลไม่เข้ามุมไปตรงตัวของสเตเก้นรับเอาไว้ไม่มีปัญหาอะไร
33'
เนย์มาร์มัวแต่เลี้ยง
ต่างดาวมีโอกาสทำประตูอีกแล้วแต่ดันไม่ยิงกันเองเป็นซัวเรซควบเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจ่ายยัดเข้ากลางแฟร์นานดินโญ่สกัดไม่ดีเนย์มาร์ตามเก็บได้ก่อนล็อคแล้วล็อคอีกจนยิงไปก็โดนบล็อคได้ในจังหวะสุดท้าย
35'
หม่อมกัดโขกไม่ถึง
บาร์ซ่ามีโอกาสอีกแล้วจากฟรีคิกแล้วซิตี้เคลียร์ไม่ดีโกเมสยิงไปติดบล็อคแล้วบอลกระดอนมาเข้าทางเมสซี่ได้เข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนกระดกไปทางเสาสองทว่าบอลโด่งเกินไปทำให้หม่อมกัดโขกถึงแค่ปลายผมอดได้ประตูไปอีก
39'
มัวแต่ส่ง!ต่างดาวแจกของขวัญกุนโดกันตีเจ๊า 1-1
ซิตี้มาได้ประตูตีเสมอแล้วเพราะบาร์ซ่ามัวแต่ต่อบอลกันหน้าเขตโทษของตัวเองจนพลาดโรเบร์โต้ขวางสนามเข้ากลางโดนอเกวโร่แย่งไปได้แล้วไหลออกขวาให้ราฮีมควบเข้าไปในกรอบเขตโทษไม่ยิงเปิดบอลถวายพานให้กุนโดกันซัดโล่งโจ้งไม่มีพลาดทำให้เกมกลับมาเสมอกันอีกครั้ง
41'
แฟร์นานดินโญ่ยิงไม่คมพอ
บาร์ซ่าทำพลาดเองอีกแล้วเป็นโรเบร์โต้คนเดิมจับบอลยาวตรงกลางสนามแฟร์นานโดแย่งไปได้ก่อนลากขึ้นมาเองแล้วไหลออกทางซ้ายให้เดอ บรอยน์ชิ่งกลับมาถึงแฟร์นานโดเลือกยิงไปทางขวาแต่บอลกว้างเกินไปอเกวโร่พยายามตามจิ้มก็ไม่ได้
HALF TIME
47'
จับทำพรือ!ราฮีมพลาดไม่น่าเชื่อ
ไม่น่าเชื่อว่าจะพลาดในจังหวะนี้เมื่อบาร์ซ่าพลาดอีกแล้วอเกวโร่ได้บอลก่อนขวางออกทางขวาให้ราฮีมเติมขึ้นมาได้แล้วดันไม่ยิงจังหวะแรกไปจับก่อนแล้วบอลไม่เชื่องมุมเลยบีบแถมสเตเก้นก็เข้ามาบังเลยยิงไปเข้าข้างตาข่ายชนิดเป๊ปทำหน้าเซ็งไม่อยากจะเชื่อสายตา
51'
งามหยด!KDB ฟรีคิกเรือพลิกนำ 2-1
เรือใบสีฟ้าขึ้นนำแล้วเมื่อได้ฟรีคิกระยะพอดิบพอดีประมาณ 20 หลากลางประตูเยื้องมาทางซ้ายเดอ บรอยน์วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลข้ามกำแพงไปแล้วสเตเก้นพยายามพุ่งสุดตัวปัดโดนแค่ปลายมือก่อนบอลเข้าไปตุงตาข่ายพลิกสถานการณ์ทำให้ทีมกลับมาขึ้นนำอีกครั้ง
57'
กุนได้โขกยังไม่ตรง
ลงมาครึ่งหลังซิตี้ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนแล้วมาได้ลุ้นอีกดอกเมื่อได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายซิลบาวางบอลไปทางเสาแรกอเกวโร่ตัวเล็กกว่าชาวบ้านดันโขกได้แต่บอลไม่ตรงกรอบออกไปนิดเดียว
63'
เรือน่าได้อีกตุง
เจ้าถิ่นน่าได้อีกประตูเหลือเกินเมื่อซิลบาพาบอลขึ้นมาแล้วไหลออกซ้ายโคลารอฟไม่คิดมากปาดเข้ากลางทันทีเดอ บรอยน์ดันจิ้มจังหวะแรกไม่โดนอเกวโร่ตามมาก็ไม่ได้สุดท้ายได้แค่เตะมุมเท่านั้น
65'
เอาไปเก็บที...หม่อมกัดถวายพานโกเมสชนคาน
สโตนส์เกือบพลาดมหันต์ดันจ่ายบอลคืนหลังไปเข้าทางซัวเรซโชว์สเต็ปสุดยอดลอดดากส์โอตาเมนดี้เข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วไม่ยิงจัดถวายพานทองเลี่ยมเพชรให้โกเมซวางเท้ายิงโล่งโจ้งดันส่องผ่านกาบาเญโร่ไปชนคานสนั่นแล้วบอลตกลงมายังไม่ข้ามเส้นประตู
75'
ขอบคุณกุน!กุนโดกันยิงโล่งเรือหนี 3-1
เกมสวนกลับเร็วของซิตี้ได้ประตูอีกแล้วเริ่มจากกุนพาบอลมาเองแล้วไหลต่อให้เดอ บรอยน์ทะลุช่องไปให้นาบาสควบเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วเปิดเข้ากลางดันไปโดนตัวของอเกวโร่แล้วบอลกลับมาตั้งให้กุนโดกันซัดเหน่งๆเข้าประตูโล่งๆไปเป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้
80'
อเกวโร่ยิงยิงยัดเสา
เรียกได้ว่าครึ่งหลังแทบจะเป็นเกมของซิตี้ฝั่งเดียวเลยจริงๆจังหวะนี้ซิลบาทำเกมขึ้นมาก่อนไหลไปให้อเกวโร่จับบอลในกรอบเขตโทษซ้ายแล้วตัดสินใจยิงยัดเสาแรกบอลก็ไปเข้าข้างตาข่ายเพียงเท่านั้น
เรือลอยลำสอยต่างดาว 3-1
ท้ายเกมไม่มีอะไรแล้วซิตี้จบเกมด้วยสกอร์ 3-1 พร้อมขยับไปมี 7 คะแนนรั้งรองฝูงต่อไปโอกาสเข้ารอบสดใสซาบซ่าด้านบาร์ซ่าแพ้นัดแรกแต่ยังครองอันดับ 1 เหมือนเดิม

///////////////////////////////////////////////

Cr.soccersuck. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 675

Reply to This

Replies to This Discussion

ยกำชัยชนะบาร์ซ่าได้สำเร็จเป็นครั้งแรกครับ เฮๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จบตรงนี้ทำให้ ซิตี้ของเรา เก็บเพิ่มได้อีก 3 คะแนน รวมเป็น 7 คะแนน และตามหลังบาร์ซ่า จ่าฝูงเหลือเพียง 2 คะแนน เท่านั้นครับ 
ส่วน MOTM เกมนี้คงเดาไม่ยาก เมื่อ UCL ประกาศให้ กุนโดกัน ได้รับรางวัลนี้ไปครับผมยินดีด้วย

ชนะบาร์ซ่าได้อย่างสวยงามและครั้งแรกเป็นประวัติศาสตร์ แบบ'ซิตี้ลุยใส่เต็มเหนี่ยวอย่างองอาจกล้าหาญ ไม่ได้มารออุด ปลื้มสุดชีวิต ขอยกย่องทั้ง"โค้ช"และ"นักเตะทุกคน"ครับ ^_^

ในที่สุดเราก็ถอนแค้นได้ คลายความอึดอัดเยอะเลย นัดหน้าขอแค่ชนะโอกาสเข้ารอบก็แค่เอื้อม ว่าแต่นัดนี้เสียดายจังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาด ไม่งั้นสกอร์คงขาดกว่านี้ จังหวะกุนแหย่ขาถ้าโดนก็เป็นประตู และจังหวะบรอยน์ยิงแฉลบเสาออกข้างก็น่าเสียดาย เพราะสเตเก้นขาตายไปแล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.