Members

กองแช่งเซ็ง!เรือแล่นฉิวซิวคิวพีอาร์พอดีคำ 3-1

กองแช่งเซ็ง!เรือแล่นฉิวซิวคิวพีอาร์พอดีคำ 3-1

"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังคงแข็งแกร่งให้กองแช่งเซ็งกันต่อไปเพราะแม้จะโดนตีเสมอได้แต่ก็กลับ มานำได้ด้วยความรวดเร็จก่อนจะเอาชนะ"ทหารเสือราชินี"ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สไป 3-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3:1 ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส

ประตู
: 1-0 ยาย่า น.16, 1-1 ซาโมร่า น.59, 2-1 เซโก้ น.61, 3-1 เตเบซ น.90+3

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ 3-1 ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส


เกมนี้เจ้าบ้านเลือกใช้ให้เซโก้ลงสนามเป็นตัวจริงคู่กับเตเบซไปส่วนกองหลัง ก็ให้เลสคอตต์กลับมายืนคู่กอมปานีอีกครั้ง แดนกลางรอดเวลล์ได้โอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงอีก โดยเกมนี้จะเป็นเกมพรีเมียร์ลีกที่ 100 ของมันชินี่ด้วย

ฝั่งทีมเยือนได้ตัวใหม่มาส่งประเดิมสนามเลยแค่คนเดียวนั่นก็คือกราเนโร่ ส่วนที่เพิ่งย้ายมาก่อนหน้าอย่างโบซิงวาก็ลงสนาม แต่ฮิวจ์ยังหาชัยชนะในเกมนอกบ้านไม่เจอนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม

ครึ่งแรก

เซโก้โขกหลุดเสาตั้งแต่ต้นเกม
เกมเริ่มต้นมากเป็นฝ่าย"เรือใบสีฟ้า"ที่บุกกดัดันกันก่อนเลยและมีโอกาสลองทำ ประตูก่อนจากจังหวะเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามาแล้วเป็นเซโก้ที่ได้ขึ้นโขกกลาง ประตูแต่บางไปนิดบอลหลุดเสาไกลออกหลัง

เตะมุมอีกแล้ว!เซโก้โขกยังมีตัวเคลียร์จากเส้น
นาที 11 เจ้าย้านน่าได้ประตูนำอีกแล้วเป็นจังหวะเตะมุมที่ทำให้ได้ลุ้นอีกครั้ง เปิดเข้ามามีเซโก้อีกแล้วโหม่งจะเข้าแต่ปาร์คกับฟาบิโอสองตัวคุมเสามาช่วย สกัดกันออกไปได้ เข้าทางยาย่าจะยิงซ้ำก็ยังติดบล็อกออกไปอีก

เอาจนได้!ยาย่ายิงจ่อๆไม่มีเหลือ
สุดท้าย"เรือใบสีฟ้า"ก็บดจนได้ประตูสำเร็จเริ่มต้นจากจังหวะเตะมุมอีกแล้ว คราวนี้เป็นฝั่งขวาเปิดเข้ามาบอลลึกถึงเสาสอง เตเบซถอยมาวอลเลย์แต่ติดบล็อกบอลยังไปเข้าทางยาย่าถอยหลังมายิงเข้าประตูไป แมนฯ ซิตี้ออกนำแล้ว 1-0

กราเนโร่ลองสับเข้าซองฮาร์ท
เล่นมานาน"ทหารเสือราชินี"เพิ่งมามีจังหวะได้ลุ้นครั้งแรกของเกมในนาทีที่ 24 จากปาร์คที่ไหลให้กับกราเนโร่แข้งใหม่ตรงกลางหน้าเขตโทษได้ลองสับไกดูแต่บอล ก็เบาเกินไปเข้าซองฮาร์ทสบายๆ

เกือบสอง!ซิลบายิงจ่อๆกรีนยังปัดได้
นาที 28 แมนฯ ซิตี้บุกมาเกือบบวกประตูเพิ่มได้อีกจากเตเบซทางริมกรอบเขตโทษทางขวาจ่ายมา ให้กับซาบาเลต้าแตะต่อทีเดียวให้ซิลบาพาบอลแหวกผ่านแนวรับไปได้ก่อนยิงจิ้มๆ แต่กรีนยังเซฟไว้ได้เยี่ยม

เกมรุกซิตี้มาต่อเนื่อง
เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วเกมรุกของเจ้าบ้านยังมาได้เรื่อยๆคราวนี้ฉวย จังหวะสวนกลับจากโคลารอฟครอสบอลยาวไปให้กับซิลบาพาขึ้นถึงเขตโทษก่อนจะ ตัดสินใจยิงแต่ฟาบิโอยังตามมาสไลด์ดักเอาไว้ได้

กราเนโร่ลองอีกยังไม่เข้าเป้า
ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมเพลาๆกันลงไปทั้งสองทีมแต่โอกาสของทีมเยือนมาอีกครั้งจา กกราเนโร่ตัดบอลได้กลางสนามลากขึ้นมาเองแล้วออกไปทางขวาที่โบซิงวาดึงจังหวะ รอแล้วจ่ายกลับมาหน้าเขตโทษที่กราเนโร่ได้ยิงแต่ก็ข้ามคาน ก่อนจบไปด้วยแมนฯ ซิตี้นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เตฟอัดมุมแคบกรีนยังเซฟ
สตาร์ทครึ่งหลังไม่กี่อึดใจเกือบจะมีประตูเพิ่มอีกแล้วสำหรับเจ้าบ้านจาก จังหวะบอลไปอยู่กับเซโก้ทางขวาก่อนจะจ่ายขึ้นหน้ามาให้กับเตเบซวิ่งควบมารับ บอลในเขตโทษแม้มุมไม่มีแล้วก็ไม่สนใจยิงมันเข้าไปกรีนต้องเซฟไว้ก่อน

ยังไม่สอง!ซาบาเลต้าสอดมายิงชนคาน
นาที 52 "เรือใบสีฟ้า"น่าได้ประตูอีกแล้วเป็นจังหวะที่บอลมาฝากไว้กับซิลบาตรงหน้า เขตโทษก่อนจ่ายทะลุช่องให้กับซาบาเลต้าวิ่งสอดมารับบอลก่อนจะยิงเน้นๆแต่ เน้นเกินไปบอลชนคานอย่างจังยังไม่ได้ประตูเพิ่ม

งานงอก!ซาโมร่าโขกซ้ำไล่เจ๊าแล้ว
บดอยู่เป็นชาติไม่ได้งานเข้าเจ้าบ้านเลยหลัง"ทหารเสือราชินี"ทำสำเร็จตีเสมอ จนได้จากจังหวะที่จอห์นสันไปแย่งบอลมาจากซิลบาได้ก่อน ตามด้วยการลากมาตัดเข้าในเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงเลย ฮาร์ทพยายามเซฟแล้วแต่บอลยังลอยมาเสาสองมีซาโมร่ารออยู่วิ่งมาโขกเน้นๆไม่ เหลือ คิวพีอาร์ตามเจ๊าเป็น 1-1

กองแช่งเซ็ง...เซโก้โขกเรือเอาคืนโคตรไว
แต่หลังเสียประตูไปเพียงแค่ 2 นาที"เรือใบสีฟ้า"ก็เร่งเครื่องนิดเดียวกลับมานำอีกแล้วจากเกมขึ้นริมเส้น ที่โคลารอฟมองแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้กับเตเบซโฉบมารับแล้วเปิดไปเสาแรกถวาย พานเซโก้วิ่งมาโขกไม่เหลืออีกเช่นกัน แมนฯ ซิตี้กลับมานำอีกครั้ง 2-1

เกมเริ่มเปิด!เซโก้ยิงหลุดเสา+ล้ำหน้า
เกมเปิดแล้วแมนฯ ซิตี้มามีลุ้นอีกครั้งในนาที 68 จากฟาอูร์ลินไปจ่ายไม่ดีติดซิลบาก่อนพาควบตะบึงขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษเล็งแล้ว เล็งอีกก่อนจ่ายตัดแนวรับให้กับเซโก้วิ่งไปยิงหลุดเสาสอง แต่ถึงเข้าก็ไม่ได้เพราะล้ำหน้าไปแล้ว

เนลเซ่นซิสเซอร์คิกหลุดเสา
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายคิวพีอาร์เกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งแล้วจากเตะมุมโดยกราเนโร่ บอลลึกยาวไปเสาสองบอลโดนโขกกลับมาตรงกลาง เนลเซ่นอยู่ตรงนั้นกระโดดซิสเซอร์คิกเลยแต่ก็ยังหลุดเสาไป

เกือบเจ๊าอีกแล้วเนลเซ่นชาร์จไม่ถึง
มันน่าได้ประตูตีเสมออีกแล้วสำหรับทีมเยือนที่มาได้ฟรีคิกอีกครั้งตรงริม เส้นซ้ายก่อนจะเปิดเข้าไปข้างในลึกไปเสาสอง เลสคอตต์วิ่งมาเตะวืดหลุดมาถึงเนลเซ่นข้างหลังแต่มาช้าไปเข้าชาร์ตไม่ทัน

ทดเจ็บ"เรือใบสีฟ้า"มาได้ประตูตอกฝาโลงจนได้จากจังหวะมาเล่นกันหน้าเขตโทษเต เบซต่ายให้กับยาย่าก่อนจะทะลุเข้าเขตโทษทางขวาที่เซโก้มองอย่างดีแล้วยิง ก่อนบอลจะมาแฉลบเตเบซที่ยืนไม่ล้ำหน้าเปลี่ยนทางเข้าประตูไป แมนฯ ซิตี้ปิดกล่อง 3-1

จบเกมแมนฯ ซิตี้ก็ไร้ปัญหาเอาชนะควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สไปได้ 3-1 กลายเป็นเกมที่ 31 ติดต่อกันในลีกแล้วที่พวกเขาไม่แพ้ใครที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
: โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสคอตต์, แวร์นซองต์ กอมปานี, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ปาโบล ซาบาเลต้า (ตูเร่ น.75), แจ๊ค รอดเวลล์, ยาย่า ตูเร่, ซามีร์ นาสรี่ (ราซัค น.89), ดาบิด ซิลบา (มิลเนอร์ น.82), เอดิน เซโก้, คาร์ลอส เตเบซ

สำรองไม่ได้ลงสนาม : กาเอล กลิชี่, สกอตต์ ซินแคลร์, มาริโอ บาโลเตลลี่, คอสเทล พานทิลิมอน

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส : โรเบิร์ต กรีน, ไรอัน เนลเซ่น, แอนตัน เฟอร์ดินานด์ (โอนูโอฮา น.68), ฟาบิโอ ดา ซิลวา, โจเซ่ โบซิงวา, อเลฮันโดร ฟาอูร์ลิน (ดายเออร์ น.72), เอสเตบัน กราเนโร่ (ซิสเซ่ น.85), ปาร์ค จี ซอง, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, บ็อบบี้ ซาโมร่า, แอนดี้ จอห์นสัน

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไบรอัน เมอร์ฟี่ย์, ฌอน เดอร์รี่, ดาวิด ฮอยเลตต์, เจมี่ แม็คกี







_________________

Views: 1006

Reply to This

Replies to This Discussion

เชโก้ หาตำแหน่งจบสกอร์ดีมากๆ ได้ทั้งลูกกับพื้นและเด่นมากๆเรื่องลูกกลางอากาศ แต่...คนอื่นไม่ค่อยจ่ายให้ เห็นหลายลูกมากๆ เชโก้อยู่ในตำแหน่งที่จบสกอร์ได้ ไม่ว่าจะจ่ายลูกกับพื้นหรือยกบอลมาให้ผมว่าได้ประตูทุกลูก.. เชโก้ ไม่ใช่สไตล์พริ้ว แต่ต้องให้ เตเบซ ซิลบา นาสรี่ พริ้วเยอะๆแล้วกองหลังจะมีช่องโหว่ให้เชโก้หาตำแหน่งได้ ผมเห็นแค่ลูกที่เตเบซ ยัดเข้ามาให้เชโก้จบสกอร์ นอกนั้นเชโก้ต้องพยายามทำเองยิงเองซึ่งไม่ใช่ข้อเก่งของเขาเลย (และเรื่องเดียวที่อยากให้ทำได้มากๆคือลูกเตะมุมเห็นแล้วเบื่อแทนคนรอโหม่ง น่าจะหาคนเปิดมุมที่แม่นๆหน่อยเห็นแล้วเบื่อ...ได้เตะมุมเยอะแต่ใช้ไม่เป็นประโยชณ์)

+1

เห็นด้วยกะคุณ  Pyokung ครับ

โก้รอโหม่ง มันต้องส่งให้โก้โหม่งสิวะ ถ้ากุนก็ต้องให้เข้าตีนเว้ย

จะสนทำไม แค่ชนะก็พอ 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.