Members

ฟลายอิ้งดัทช์แมน!เรือตังเกเงิบอาหยักซ์ยิงจม 3-1

ฟลายอิ้งดัทช์แมน!เรือตังเกเงิบอาหยักซ์ยิงจม 3-1

"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังหาฟอร์มเจ๋งในยุโรปไม่เจอหลังอุตสาห์ออกนำไปก่อนแต่มาเจออาหยักซ์ งัดฟอร์มเก่งไปยิงคืนทีเดียวพ่ายไป 3-1 ทำให้พวกเขายังหาชัยชนะในแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ไม่เจอเลยพร้อมกับโดนเขี่ย ลงไปเป็นบ๊วยของกลุ่ม

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

สนาม : อัมสเตอร์ดัม อารีน่า

วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2555


อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม 3:1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู
: 0-1 นาสรี่ น.22, 1-1 เด ยอง น.45, 2-1 มอยซานเดอร์ น.57, 3-1 อิริคเซ่น น.68

เกมนี้มันชินี่เลือกจะใช้คู่กองหน้าเป็นเซโก้กับอเกวโร่ลงสนาม ส่วนมิลเนอร์ยังได้ลงทำหน้าที่แทนซิลบาต่อไปนอกนั้นไม่เปลี่ยนจากเกมเมื่อ สุดสัปดาห์กับเวสบรอมวิชเลย ฝั่งอาหยักซ์เองตัวอันตรายก็มาครบทั้งเด ยอง, อิริคเซ่น, บาเบิ้ลและโชรน

ครึ่งแรก

เจ้าบ้านขอก่อน!อิริคเซ่นลองส่องไม่เข้าเป้า
เปิดฉากมาเจ้าบ้านไม่มีเกรงกลัวทีมเยือนเลยเปิดเกมเข้าใส่กันแล้วก็มีจังหวะ ได้หวาดเสียวไปก่อนเริ่มต้นจากบลินด์ทางซ้ายเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้กับ โชรนพักอกทีนึงก่อนดีดไปหน้าเขตโทษให้กับอิริคเซ่นได้ลองส่องดูแต่บอลยัง เลี้ยวหลุดเสาออกไป

อาหยักซ์ครองบอลบุกเข้าใส่เยอะกว่า
ผ่านมา 15 นาทีแล้วฝั่งเจ้าบ้านได้ครองบอลเยอะกว่าพอสมควรแต่เกมรับของ"เรือใบสีฟ้า"ก็ ช่วยกันบีบกันไล่ได้ดีอยู่และอาศัยลูกสวนกลับขึ้นไปลุ้นประตูแต่จังหวะที เด็ดทีขาดยังไม่ค่อยดีกันเท่าไหร่นัก

อิริคเซ่นได้ยิงอีกแล้วยังหลุดกรอบ
โอกาสของอาหยักซ์มากันอีกแล้วจากฟาน ไรจ์นพาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนฝากต่อให้กับซาน่ามองหาตัวข้างในแล้วจ่ายให้กับ อิริคเซ่นจับบอลหลอกทีแรกทำเอาแบร์รี่ที่ไล่ประกบถลำไปเลยก่อนจะลองสอย จากระยะประมาณ 25 หลาดูแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

เด็ดขาด!นาสรี่ยิงไม่เหลือเรือออกนำ
แต่ความเด็ดขาดเป็นของทาง"เรือใบสีฟ้า"มากกว่าเพราะนาที 22 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากการลุ้นครั้งที่สองของเกมเริ่มจากริชาร์ดที่จ่ายบอลมา หน้าเขตโทษให้กับมิลเนอร์เจอรุมสองแต่ยังจ่ายเข้าเขตโทษทางซ้ายให้กับนาสรี่ สอดขึ้นมาปั่นบอลหนีมือแฟร์เมียร์ไปเสียบเสาไกลหมดจด แมนฯ ซิตี้ออกนำแล้ว 1-0

เกือบสอง!ริชาร์ดหลุดมายิงติดเซฟ
เข้าครึ่งชั่วโมงแล้วแมนฯ ซิตี้เกือบจะบวกประตูที่สองได้จากจังหวะตอกส้นของมิลเนอร์ให้ริชาร์ดหลุด ขึ้นมาทางขวาเหมือนจะไปกั๊กจังหวะกับยาย่าหน่อยแต่สุดท้ายก็เป็นริชาร์ดเอง ที่เล่นพาบอลเข้าไปแล้วกดเต็มข้อแต่ยังติดเซฟแฟร์เมียร์

ฟาน ไรจ์นเติมมายิงก็ข้ามคาน
อาหยักซ์เองก็มีจังหวะบุกมาให้ได้ลุ้นประตูตีเสมอเช่นกันจากบอลเปิดยาวของเด ยองออกมาให้กับฟาน ไรจ์นที่สอดขึ้นมาทางขวาก่อนจะล็อกหนีนาสรี่เข้าเขตโทษแล้วลองกดดูแต่ยังไม่ ดีพอบอลข้ามคานออกไปอีก

เรือโดนจนได้!เด ยองสอดมาซัดหายเข้าประตู
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเจ้าบ้านก็ได้เฮกันสุดเสียงเพราะทำสำเร็จได้ไล่ตี เสมอได้ซักทีจากเด ยองที่เปิดบอลออกไปทางขวาให้กับฟาน ไรจ์นเติมเกมขึ้นไปก่อนจะได้เปิดเช้ากลางไปแถวเส้นเขตโทษก่อนจะเป็นเด ยองเองสอดมายิงด้วยขวาส่งบอลพุ่งวาบเข้าไปนอนก้นตาข่ายแบบฮาร์ทไม่ต้องขยับ อาหยักซ์ไล่เจ๊า 1-1 สำเร็จและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง

กุนหลุดมายิงติดตัวบล็อก
กลับมาครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้หันมาทำเกมบุกมาขึ้นแล้วก็เกือบได้ขึ้นนำอีกครั้งเลยเป็นจังหวะที่บอล แทงเข้าเขตโทษให้กับอเกวโร่วิ่งมารับก่อนจะได้ยิงเผาขนแต่มอยซานเดอร์ประกบ ติดแน่นช่วยบล็อกลูกยิงนี้เอาไว้ได้

เรือชักยังไง!มอยซานเดอร์โขกอาหยักซ์พลิกนำ
นาที 57 งานเข้า"เรือใบ"อีกแล้วเพราะต้องโดนขึ้นนำจนได้หลังเขจ้าบ้านมาได้ลูกเตะมุม ทางขวาก่อนจะเปิดเข้ามาโดยอิริคเซ่น บอลลอยมาทางเสาแรกเข้าหัวของมอยซานเดอร์ที่ไร้ตัวเบียดประกบโหม่งสะบัดไปเสา ไกลเข้าประตูอย่างสวยงาม อาหยักซ์พลิกนำเป็น 2-1 แล้ว

เรือชักยังไง!มอยซานเดอร์โขกอาหยักซ์พลิกนำ
มันโช่อยู่เฉยไม่ได้แล้วต้องปรับแผนโดยด่วนเลือกจะถอดเลสตคอตต์ออกไปแล้วส่ง ให้โคลารอฟลงมาแทนไปใช้กองหลังสามตัวเอาให้โคลารอฟมายืนสูงหน่อยคอยเปิดบอล เข้าเขตโทษ

เรือชักยังไง!มอยซานเดอร์โขกอาหยักซ์พลิกนำ
แต่มันก็ไม่ได้ผลเพราะเจอเกมเพรสซิ่งหนักของเจ้าบ้านจนเป๋โดนเพิ่มอีกลูกจน ได้ในนาที 68 เป็นโชรนที่ไปไล่ตัดบอลได้จากโคลารอฟมาเข้าทางของอิริคเซ่นพาบอลขึ้นมาหน้า เขตโทษเองเลยเจอขวางหลายด่านเลยเลือกเลื้อยให้เข้าเท้าซ้ายก่อนจะลองกดดู แล้วมีดวงด้วยบอลไปแฉลบกลิชี่ทำฮาร์ทหลงกลายเป็นประตู อาหยักซ์ทิ้งห่างเป็น 3-1 แล้ว

เกือบโดนอีก!ซาน่ายิงเน้นๆติดเซฟฮาร์ท
อาหยักซ์หวิดจะปิดกล่องเกมนี้แล้วหลังเกือบจะได้ลูกที่สี่เพิ่มเติมจาก จังหวะที่ซาน่าทำชิ่งกับโชรนหน้าเขตโทษหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับฮาร์ทแต่ยัง ต้องแพ้ฮาร์ทออกมาบล็อกลูกยิงไว้ได้

ยังไงก็ไม่ได้!เซโก้ลุ้นสองทียังไม่ผ่าน
"เรือใบ"เกือบจะได้ประตูไล่มาแล้วจากสองจังหวะติดๆกันของเซโก้ ลูกแรกเป็นบอลเปิดยาวไปแดนหน้าให้กับเซโก้พักอกเอาบอลลงเบียดกับอัลเดอร์วี เรลด์ไถเข้าเขตโทษก่อนจะยิงแต่แฟร์เมียร์เองก็เซฟได้เยี่ยม ถัดมาก็เป็นจังหวะนาสรี่โหม่งชงให้เซโก้ใช้ความหนาพลิกหนีแนวรับอาหยักซ์มา ก่อนจะแตะหลบแฟร์เมียร์เจอชะลอไว้หน่อยแล้วยิงก็ยังโดนแฟร์เมียร์ตามมาเซฟ ได้ทันอีก

นาสรี่ได้ยิงเจอเบียดหลุดไม่ได้ลุ้น
นาที 77 เป็นโอกาสทองจะตีเสมอของแมนฯ ซิตี้อีกครั้งจากยาย่าเปิดบอลจากกลางสนามมาให้กับนาสรี่เอาบอลลงเข้าเขตโทษ เจอเบียดเข้าไปเลยยิงได้ไม่ถนัดกลายเป็นซัดหลุดไปแบบไม่ค่อยได้ลุ้น ก่อนจะส่งไพ่ใบสุดท้ายเอาบาโลเตลลี่ลงมาแทนมิลเนอร์ยัดกองหน้าเข้าไปสี่ตัว เต็ม

ไหวไหมเรือเอ๋ย...กุนลองยิงข้ามคาน
เข้าช่วงท้ายเกมแล้วแต่แมนฯ ซิตี้ยังทำอะไรอาหยักซ์ไม่ได้มากกว่าเดิมเลยเจอต่อบอลไปมาต้องเหนื่อยไล่ตัด ไม่ก็เสียฟาวล์ พอได้มาจังหวะสุดท้ายที่เขตโทษก็ต่อบอลกันไม่ดีอีก ได้ลองยิงจากอเกวโร่หน้าเขตโทษอีกแต่ก็กดไม่ลง

หลังจากนั้นก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมแมนฯ ซิตี้เอาไม่อยู่พ่ายอาหยักซ์ไป 3-1 ทำให้พวกเขามีแต้มเดียวเจออาหยักซ์ที่คว้าชัยได้นัดแรกแซงขึ้นไปแล้วพร้อม กับเขี่ยให้พวกเขาลงมานอนจมกองบ๊วยด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม
: เคเน็ธ แฟร์เมียร์, โทบี้ อัลเดอร์วีเรลด์, นิคลาส มอยซานเดอร์, ดาเล่ย์ บลินด์, ริคาร์โด้ ฟาน ไรจ์น, คริสเตียน โพลเซ่น, คริสเตียน อิริคเซ่น, เซียม เด ยอง, โทเบียส ซาน่า (เอโนห์ น.74), ลาสเซ่ โชรน (บัวร์ริคเตอร์ น.89), ไรอัน บาเบิ้ล

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น, โยเอล เวลท์มัน, มิตเชลล์ ไดจ์ค, มิราเล็ม ซูเลจ์มานี่, วิคตอร์ ฟิสเชอร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ด, แวร์นซองต์ กอมปานี, โจลีออน เลสคอตต์ (โคลารอฟ น.63), กาเอล กลิชี่, เจมส์ มิลเนอร์ (บาโลเตลลี่ น.78), ซามีร์ นาสรี่, แซร์คิโอ อเกวโร่, แกเร็ธ แบร์รี่ (เตเบซ น.71), เอดิน เซโก้, ยาย่า ตูเร่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, มัทย่า นาสตาซิช, สกอตต์ ซินแคลร์, จอร์จ อีแวนส์

















_________________

เครดิต http://www.soccersuck.com

Views: 918

Reply to This

Replies to This Discussion

ลุ้นสองทีม พลาดทั้งสองเลยวันนี้ ป่ะๆกลับบ้านเรา นัดหน้าแก้แค้นอา้เจ้ เอาหนักๆ

ถ้าทำไ่ม่ได้เกมหน้าจบก้อปล่อยเลย เอาเด็กลง ไปเน้นในลีกต่อ แต่ถ้าทำได้ก้อลุ้นนัดต่อนัด

โหดหินจริงๆสายนี้ อิๆๆๆ สู้ต่อไปครับพี่น้อง แมนซิตี้สู้ๆ อิๆๆๆ

หลังปีนี้เราไม่ไหวจริงๆ...ดูแล้วระเหี่ยใจอย่างแรง

ทั้งกอมฟอร์มตก เลสคอตก็บ่อ

เหลือนาตาซิสอีกคนไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง...

แถมวันนี้กองกลางเราเล่นกันเนือยๆมาก ได้บอลมาเตะทิ้งอย่างเดียว

เล่นกันยังกับทีมกำลังหนีตกชั้น หวังว่าซิลบากลับมาอะไรๆคงจะดีขึ้นนะ*-*/

สู้ๆกันต่อไปครับ

555

มัน(ชิ)นี่สร้างเรือรบให้กลายเป็นเรือหาปลาซะแล้ว กรั่กๆๆ

...กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว !..

..บอลแพ้ก็ต้องเร่งปรับปรุง อย่าเอาการพ่ายแพ้ครั้งนี้มาทำลายสปิริตของทีม..

..ขอให้เรือของเราแล่นต่อไปสู่ฝั่งฝันที่งดงาม ++

ถึงเวลาเปลี่ยนกุนซือหรือยังครับ ผมว่ามั่นโช่ ไม่สามารถดึงศักยภาพของทีมออกมาได้แล้วเลย ผ่านมาหลายนัดแล้ว เกมส์รุกไม่หวือหวา ยิงนำแล้วก็เน้นรับซะส่วนมาก เห็นแล้วขัดใจมากเลยครับ 

บอกได้คำเดียวครับ....หนักใจกับแนวรับ กอม+คอต ถ้าฟอร์มสองคนนี้ตก

อยากให้มันโช่กล้าๆดร็อปหน่อย มัวแต่เกรงใจกันอยู่เนื่ย พี่น้องเอ้ย.....

ถึงเวลาเปลื่ยนแล้วจริงๆเปบยังว่างคับท่านชีค ถ้าอยากเหนพัฒนาการของทีมถึงเวลาแล้ว

พยามต่อไปครับ สายนี้เขาโหดจริงๆน่ะแหล่ะ = =

ทั้งผู้เล่นและผู้จัดการทีม ขอให้ฟอร์มที่ตอนได้แชมป์กลับมาไวๆเน้อ

รักเรือใบเน้อ ^^

ไม่เป็นไร..!!!

สงครามยังไม่สิ้น...ต้องสู้กันต่อไป

แต่ยังไงๆ ก็มาเน้นพรีเมียร์ลีกให้อยู่หัวตารางเพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้อันดับแรกๆ เลยละกัน

อย่าเพิ่งสิ้นหวังกับ 3 นัดที่เหลือ  เพราะเราเล่นในบ้าน 2 ออกไปเยือน 1 หาประสบการณ์ กันไป  เพิ่งได้มา UCL  ไม่กี่ปี่นี้เอง  

กีฬาแพ้คนไม่แพ้ ฮ่าๆยอมรับฟามจริงหน่อยครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.