Members

ครบเครื่อง! 3 เหตุผลที่แมนซิตี้ต้องการตัว มัตเตโอ โควาซิช

___________________________________________
หลังจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดได้ตัว จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์เชิงรับทีมชาติอิตาลี ที่ย้ายจากนาโปลีไปอยู่กับ เชลซี ทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนเป้าหมาย โดยเล็งไปที่ มัตเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ไดนาโมของเรอัล มาดริด ไปร่วมทีมแทน ซึ่งก็มีรายงานว่านักเตะกำลังพิจารณาย้ายทีมเช่นกันหลังต้องตกเป็นตัวสำรองตลอดช่วงที่ผ่านมา

แม้ราชันชุดขาวจะโก่งค่าตัวนักเตะสูงถึง 80 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม มีการอ้างว่าค่าฉีกสัญญาของแข้งวัย 24 ปี อยู่ที่ 44 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งหากเรือใบสีฟ้ายื่นข้อเสนอจำนวนดังกล่าวไปราชันชุดขาวก็ต้องจำใจปล่อยนักเตะออกจากทีมแบบไร้ข้อแม้

เขามีดีอะไรทำไม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึงอยากได้ตัวมาร่วมทีมให้ได้ นี่คือ 3 สิ่งที่น่าสนใจในตัว โควาซิช
--------------------------------------------------
เล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง

โควาซิช แจ้งเกิดได้ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกสมัยอยู่กับ อินาโม ซาเกร็บ จนกลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ก่อนจะถูก อินเตอร์ มิลาน คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2013

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2015 ก็ถูกจับมายืนต่ำลงจนกลายเป็นมิดฟิลด์บ็อกทูบ็อกระดับต้นๆในยุโรป จนถูกยกย่องว่านี่คือร่างทรงของ "ลูก้า โมดริช" ทั้งการเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องชาติเดียวกัน และสไตล์การเล่นที่คล้ายกันเหลือเกิน

ดาวเตะชาวโครแอตใช้ทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมเพื่อเปิดช่องว่างในแดนกลางพาบอลทะลุไปแดนหน้าได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ฤดูกาลที่ผ่านมาเขายังเป็นนักเตะที่ผ่านบอลสำเร็จถึง 1,391 ครั้งจากทั้งหมด 1,494 ครั้งคิดเป็น 93.11% รั้งอันดับ 2 ต่อจากอันดับ 1 อย่าง โทนี่ โครส ที่ผ่านบอลสำเร็จ 3,016 ครั้งจากทั้งหมด 3,231 ครั้งคิดเป็น 93.35 %

------------------------------------------------
ตัวแทน แฟร์นานดินโญ่

ปฏิเสธไม่ได้ว่ามิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลกลานเป็นหัวใจหลักในแดนกลางของแมนซิตี้ในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยเจ้าตัวมีทั้งความขยัน ตัดเกมได้ดี รวมถึงยังเล่นเกมรุกได้อีกด้วย แต่ด้วยอายุถึง 33 ปีแล้วทำให้มีอายุใช้งานได้อีกไม่นานจึงต้องหาตัวตายตัวแทนในระยะยาว

ด้วยสไตล์การเล่นของ โควาซิช จะทำให้เขาเข้ามาทดแทนได้แบบไร้ข้อกังขา หลังเจ้าตัวพิสูจน์ตัวเองให้เห็นในการเล่นกับราชันชุดขาวแม้จะไม่ได้เป็นตัวหลักให้กับทีมก็ตาม

ดาวเตะวัย 24 ปี มีค่าเฉลี่ยการปะทะอยู่ที่ 1.8 ครั้งต่อเกม ซึ่งมีอัตราชนะอยู่ที่ 61% นอกจากนี้ยังสามารถเลี้ยงฝ่าคู่แข่งได้เฉลี่ย 2.2 ครั้งต่อเกม ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดเหมาะสมกับการมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

-------------------------------------------------
อายุการใช้งานเพียบ

สิ่งที่น่าสนใจในตัวโควาซิชอีกหนึ่งอย่างคือเขาเพิ่งอายุเพียง 24 ปี แต่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนทั้งในนามสโมสรและทีมชาติ

แม้จะไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมแต่ในฐานะตัวสำรองเขามักจะถูกเลือกส่งลงสนามเป็นอันดับต้นๆ โดยซีซั่นที่ผ่านมาเขาได้ลงเล่น 36 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งตลอด 3 ฤดูกาลที่อยู่ที่นี่เขาคว้าแชมป์มาแล้วมากมายโดยเฉพาะ ลา ลีกา 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน แน่นอนว่าประสบการณ์ของเขามากพอที่จะย้ายมายึดตัวจริงให้กับแมนซิตี้ได้ทันที
_________________________________________________
Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 674

Reply to This

Replies to This Discussion

..คำตอบสุดท้ายสำหรับ ผอ.ซิกิ ก็คือยังไม่มีอะไรในกอไผ่สำหรับโควาซิช..

..จะมีเซอร์ไพรซ์เหนือเมฆมั๊ย ไม่มีใครคาดเดาได้..

..เดอะซันสื่อมั่วแหลก 10 ถูก 1 ยังไม่กล้ามั่วเลยงานนี้..

..วันที่ 11 เดือนหน้า อีกไม่กี่วันพรีเมียรืลีก 2018-19 ก็จะระเบิดศึกแล้ว..

..สรุปก็คือเป๊ปก็ต้องใช้นักเตะตัวเก่าอย่างกุนโดกัน เดล์ฟนั่นแหละมาใช้งาน..

..มาเสริมแฟร์นันดินโญ่ที่อายุปาเข้าไปเลขสามสองตัวแล้ว..

..ก็ไม่รู้ว่าจะพอรับมือกับแนวรุกของทีมคู่แข่งแย่งแชมป์อย่างผีกับหงส์ได้แค่ไหน..

..ก็ต้องมาคูว่าเปีปจะแสดงท่าที่ชัดเจนในเรื่องนี้ยังไง !?!

อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเกิดแฟร์นันบาดเจ็บ โชคร้ายหน่อยก็พักยาว..

..หรือเกิดกรณีสะสมใบเหลืองจนกลายเป็นแดง หรือเจอแดงตรงๆ..

..ต้องไม่ลิมว่าแฟร์นันอายุปาเข้าไป 33 แล้ว ความแกร่งลดลงไป ..

..ภาวะความต้านทานสิ่งที่จะมากระทบมันก็น้อยลงไปด้วย..

..ไม่น่าเชื่อจริงๆว่านักเตะในตำแหน่งที่เรือต้องการในตลาดซื้อขายกลับพลาดหวังซะงั้น..

..ขนะที่คู่แข่งแย่งแชมป์อย่างผี หงส์ สิงห์กลับได้นักเตะในตำแหน่งที่เรือต้องการ..

..ได้อย่างสะดวกโยธิน..

..ทั้งเฟร็ด ฟาบินโญ่ และจอร์จินโญ่ !?!

ถ้าเอามาได้ก็ภาวนาให้เป๊ปและบรอดบริหารได้โปรดอย่ามองข้ามโควาซิสเลยตัวนี้รับประกันว่าเขาครบจริงๆไม่ใช่แค่ที่เราเห็นกันผิวเผลินตามคลิปแล้วคิดว่าโควาซิสจะถนัดเป็นมิดฟิลที่ถนัดเลี้ยงถ้าได้ดูตั่งแต่เจ้าตัวอยู่อินเตอร์จะรุ้ว่าโควาซิสนั้นเจ๋งจริงเชียร์ให้เรือมีข่าวสนใจพึ่งจะมีประกายก็ครั้งนี้อาจจะหวังลมๆแล้งๆแต่อยากให้พิจารณานักเตะดีดีคลาสแบบนี้ไม่ได้มีเยอะแถมหลายๆอย่างก้เข้าทางเราแล้วราคาค่าฉีกสัญญาแค่44ลย.จ่ายไปเถอะครับสัก50ลป.ยังคุ้มเลยตัวนี้เซ้นบอลดีวางบอลแม่นเลี้ยงบอลติดเท้าเล่นเป็นมิดฟิลตัวรับก็ได้มันน่าเสียดายถ้าจะปล่อยให่ไปอยู่ทีมคู่แข่งนะครับได้แต่หวังว่าบรอดจะอนุมัติงบเชื่อว่าถ้าเป๊ปได้มาจะสุดยอดขึ้นกว่านี้ครับคนสุดท้ายแล้วหวังว่าคงไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.