Members

ลิขสิทธิ์ใหม่พรีเมียร์ฯสูงกว่า3พันล้านปอนด์

ลิขสิทธิ์ใหม่พรีเมียร์ฯสูงกว่า3พันล้านปอนด์
ริชาร์ด สคูดามอร์ ซีอีโอ พรีเมียร์ลีก หน้าบาน หลังออกมาเผยว่า ได้จัดการขายลิขสิทธิ์ลีกเมืองผู้ดีใหม่ให้ สกาย กับ บีที จำนวนสูงถึง 3.018 พันล้านปอนด์ ซึ่งมากกว่าสัญญาฉบับเดิมกว่า 1 พันล้านปอนด์เลยทีเดียว


        ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร พรีเมียร์ลีก ยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า ได้ตกลงขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ให้กับ สกาย และ บีที ด้วยราคา 3.018 พันล้านปอนด์ (ราว 1.5 แสนล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าสัญญาฉบับเดิมมากกว่า 1 พันล้านปอนด์ (ราว 50,000 ล้านบาท)
 
        การแบ่งขายลิขสิทธิ์รอบใหม่นี้ จะเริ่มต้นตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 ถึงฤดูกาล 2015-16 โดย สกาย จะได้สิทธิ์ในการถ่ายทอดสดจำนวน 116 แมตช์ต่อฤดูกาล ในขณะที่ บีที ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 32 แมตช์ต่อซีซั่น
 
        สคูดามอร์ เผยว่า สัญญาลิขสิทธิ์ปัจจุบันเป็นของ สกาย กับ อีเอสพีเอ็น ซึ่งมีมูลค่า 1.245 พันล้านปอนด์ (ราว 62,700 ล้านบาท) แต่ด้วยเหตุที่ซีซั่นก่อนการฟาดแข้งดำเนินไปอย่างระทึกขวัญจนถึงนัดสุดท้าย อันเป็นเหตุให้พรีเมียร์ลีก สามารถปรับค่าลิขสิทธิ์รอบใหม่ได้สูงขึ้นอีกหลายเท่า "เรามีฤดูกาลที่สุดมหัศจรรย์ และมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับเรา เราเข้าสู่ตลาดในช่วงเวลาที่เหมาะสม มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น ซึ่งทำให้คุณสามารถขายสินค้าชั้นดีได้"
 
        ด้าน อันเดรีย ราดริซซานี่ ประธานบริหาร เอ็มพี และ ซิลบา ซึ่งเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสอดกีฬาหลายชนิด รวมทั้ง ลา ลีกา สเปน เผยว่า รู้สึกประหลาดใจที่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของ พรีเมียร์ลีก สูงมาก "มันน่าประหลาดใจที่มูลค่าลิขสิทธิ์ใหม่ พรีเมียร์ลีก ในอังกฤษ สูงมาก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า มีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น"

จาก siamsport.

Views: 310

Reply to This

Replies to This Discussion

รวยไปเลย แต่จะอะไรแพงยังไงก็ช่างขอให้ดูได้เป็นพอ เจ้าไหนก็แล้วแต่ ฮาาา

ไม่รู้มีการเขียนบทช่วยให้ผีนำ8แต้ม แล้วตบหัวให้ไม่ได้แชมป์ในวินาทีสุดท้ายเพื่อสร้างดราม่า

เพื่อปั่นราคาลิขสิทธิ์อย่างนี้รึเปล่า

ทั้งกรรมการทั้งเอฟเอข้อกังขาในการตัดสิน2มาตรฐาน

ตามทฤษฎีสมคบคิด มันน่าสงสัย!!

รวยแล้วไงใช่ว่าเงินจะซื้อทุกอย่างได้ ตายไปแล้วก็เอา"ปไม่ได้แม้แต่บาทเดียว

ลีกที่คนติดตามดู ที่สุดนโลก ราคาก้อเลยแพงตามไปด้วยครับ

เพราะถึงให้สูงแค่ไหนก้อมีคนคิดตาม ^^

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.