Members

เพื่อนๆพี่ๆ คิดไงกับแผนใหม่ครับ

ผมรู้สึกชอบทีเดียว เพราะจากเดิม เราจะเล่น 4-2-2-2 คือ Barry Yaya Toure ยืนตรงกลาง Silva Nasri ก็คอยทำเกมส์ และ Aguero ก็จะคู่กับใครซักคนเช่น Balo Dzeko Tevez

ซึ่งถ้าวันไหนยิงขึ้นนำเร็ว มันชินี่ก็จะส่ง กองกลางตัวรับอย่าง De Jong ลงมาเเทนกองหน้าหรือกองกลางตัวรุก เเละถ้าอยากชัวจริงๆ ก็จะส่ง Savic หรือ Kolo Toure มายืนกองหลังคนที่ 5 ส่วนเกมส์รุกก็ไม่มีอะไรมาก เปลี่ยนตามตำแหน่ง หรือไม่ก็ ใช้ Johnson หรื Milner หรือท่าไม้ตายที่ใ้ช้บ่อยมากๆคือ เอา yaya ดันขึ้นไปเล่นใต้กองหน้า

แต่ปีที่เเล้ว จุดบกพร่องของเราก็คือ บางนัดเรายิงกระจาย ในกรณีที่เราได้ประตูเร็ว เเต่ถ้าวันไหนไม่ยิง เกมส์ก็ตื้อไปดื้อๆ เเละวันนี้ก็เป็นบททดสอบสำคัญครับ เพราะ เชลซี ทีมนี้ คือกระสอบทรายมาให้เราซ้อมต่อยเป็นว่าเล่น เพราะทีมของ ดิ มัตเตโอ ขึ้นชื่อเรื่องวินัยเกมส์รับอยู่เเล้ว ปีที่เเล้ว อุดกับ บาซ่า ก็ 10 ตัว อุดกับบาเยิร์นอีก จนเป็นสัญลักษณ์เชลซีทีมจอมอุดไปเเล้ว

ตอนเเรกผมมั่นใจว่าเชลซี มาอุดเเน่นอน เเต่ก็อยากจะดูว่ามันชินี่จะเจาะยังไง ซึ่งวันนี้เรามาในแผน 3-5-2 ถ้าใครนึกภาพไม่ออก ก็ค่อยๆนึกตามนะครับ

กองหลง 3 คน มี ซาบาเลต้า คอมปานี ซาวิค ซึ่ง ซาบาเลต้า เหมือนเเบ๊กซ้าย ซาวิค เหมือนแบ๊กขวา กอมปานี เหมือน เซนเตอร์ คนเดียว

ส่วนตรงกลางมี เดอ ยอง ยืนหน้ากองหลัง คู่กับ ยาย่า ตูเร่

โดนมี ปีก 2 ข้างคือ โครารอฟ เเละ มิลเนอร์

ส่วนด้านหน้า นั้น เตเวซ อเกวโร่ ก็เป็นกองหน้าที่ลงมาล้วงบอลได้ เเละไม่ได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแบบ เซโก้ เพราะฉะนั้น อิสระในการเล่น ปล่อยให้เป็นของ 3 คนนี้ คือ นาสรี่ เตเวซ อเกวโร่ โดยบอลจะขึ้นทาง ยาย่า ตูเร่ พาไป หรือบางที ก็ เดอ ยอง จะคอยส่งบอลให้ ปีกทั้ง 2 ข้าง

มิติเกมส์รุกดูดีขึ้นเยอะ เเต่ปัญหาก็เหมือนเดิม คือเวลาเราเล่นเกมส์รุกเราไม่ต้องพะวงเกมส์รับ เพราะเราบุกเค้าอยู่ เค้าจะบุกเราได้ยังไง ปัญหาคือ เสียบอลเมื่อไหร่ ตรงกลางต้องเเย่งคืนให้ได้ เหมือนที่ บาซ่า ทำ คือ บีบพื้นที่

ซึ่งตรงนี้เรายังต้องรับปรุงนะครับ พอเราเสียบอล เชลซีมันก็จะโยนๆๆ ลูกเดียว

เเละเวลาเราตั้งรับ เราก็ยืนเหมือน 4-4-2 ก็ได้ 5-3-2 ก็ได้ แผนใหม่ ค่อนข้างโอเคเลย

ปัญหาคือถ้านักเตะกลับมาครบ จะยืนยังไง

เท่ากับว่า เลสคอต มีโอกาสหลุดไปสำรอง เพราะขนาดเจอทีมใหญ่ๆอย่าง เชลซี มันชินี่ ยังกล้าๆ ให้ กอมปานี ยืนคนเดียว เเล้วถ้าเจอทีมขี้อุดอย่าง สโต๊ก หละ

ผมว่าปีนี้เราคงเล่นกับแบบ 3-5-2 ครับ หลัง 3 ตัว น่าจะเป็น A(เลสคอต กอมปานี ริชาร์ด) หรือ B(คลีชี่(โครารอฟ) กอมปานี ริชาร์ด) เพราะ ริชาร์ด เล่นได้ทั้งเซนเตอร์เเละเเบ๊ก สารพัดประโยชน์ เท่ากับว่าเวลารับ ริชาร์ด คู่ กอมปานี เวลาบุก ริชาร์ดดันไปเเบ๊กขวา  ถ้าเป็นแบบ A กองกลางฝั่งซ้ายก็ต้องเป็นโครารอฟ เพราะเปิดบอลได้ดี ยืน 4-4-2 ก็ได้ 3-5-2 เหมือนวันนี้ก็ได้ ส่วนกลาง 5 ตัวก็ไม่รู้จะจัดยังไง แต่มั่นใจว่าแผน 3-5-2 นั้นขาดปีกไม่ได้ ปีที่เเล้ว หลายครั้งที่เราเล่นโดยไม่มีปีกเช่น จอห์นสัน หรือ มิลเนอร์ แต่แผนใหม่นั้น จำเป็นต้องมีปีก ที่จะลงไปเป็นเเบ๊กได้ เเน่นอนว่า milner ทำได้ครับ หลายครั้งที่เค้าถูกจับไปเล่นเเบ๊กขวา เเต่ Johnson เนี้ย จะทำได้เหรอ ??? ส่วนอีกด้านก็หน้าจะเป็น โครารอฟ กับ คลีชี่ เท่ากับว่า บทบาทของกลางตัวรุกจะหายไปหนึ่ง ซึ่งก็คือโอกาสลงสนามของนาสรี่ น่าจะเป็นสัลบกะ silva

--------------hart-------------

--richards-kompany-lescott----

milner-------------------kolarov

-----------dejong---------------

------yaya----------silva-

----------aguero ------------

------------balotelli-------------

Views: 1123

Reply to This

Replies to This Discussion

 ครัล 3 5 2 หลังเราต้องดีจริง ถ้ารั่วพลาดแบบวันนี้อันตรายครับ

ส่วนการเล่นเกมรุกดีแล้ว ขาดจังหวะการเข้าทำการประสานงานการจบสกอร์ต้องเด็ดขาดอีกหน่อย

วันนี้แต่ละลูกของเรือใบสวยมากครับ ชอบ ยาย่ายิง เตฟยิง นาววรี่ด้วยสุดยอดครับ

แผนนี้เล่นแล้วดูแปลกๆ เกมรุกขัดหูขัดตา เหมือนนักเตะโดนสั้งห้ามเล่นจิงอย่างนั้นอะ

3-5-2 จริงๆ ปีกคงตกงานแน่ครับ

..แผน 3-5-2 ทดลองใช้ในช่วง pre season มันโช่พอใจมาก..

..แต่อย่าลืมว่าเกมอุ่นเครื่องนักเตะหลักไม่ได้มาครบ มีดาวรุ่งมาเสริมหลายคน..

..ตัวมันโช่ก็บอกว่าแผนนี้มันเป็น look ใหม่ของเรา ชอบชอบ..

.. แต่การแข่งขันจริงๆคงไม่ใช้แผนเดียวแน่ๆ ต้องเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม..

เห็นด้วยครับ แต่เกมส์บุกสุดยอดมากครับ ครองบอลเมื่อก่อนเป็นรองเชลชี แต่ชั่วโมงนี้ ไม่บอกก็รู้ครับ ว่าใครบุกใครรับ อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.