Members

คอลัมน์น่าอ่าน : ''เทพกุน'' 3 แต้มล้ำค่า

คอลัมน์น่าอ่าน : ''เทพกุน'' 3 แต้มล้ำค่า



      หลายคนอาจจะมองว่า ชีค มันซูร์ เจ้าของทีม แมนฯซิตี้ โปรยเงินปอนด์ซื้อความสำเร็จเข้ามาสู่ทีมแต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เงินไม่ สามารถซื้อได้ก็คือ...ชัยชนะที่ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ซึ่งต้องรอเวลาถึง 6 ปี

 

        ครั้งสุดท้ายที่ แมนฯซิตี้ บุกไปชนะ ซันเดอร์แลนด์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2008 ด้วยสกอร์ 3-0 เป็นหนึ่งวันก่อนที่กลุ่มทุน อาบู ดาบี จะเข้าเทคโอเวอร์ แมนฯซิตี้ แบบเบ็ดเส็ดซึ่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทีม เรือใบสีฟ้า ไม่เคยได้เฮออกจาก สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์

        ย้อนกลับไปปี 2009 แมนฯซิตี้ ทำได้แค่เสมอ 1-1 แต่หลังจากนั้นอีก 4 ปีต่อมาแพ้รวดด้วยสกอร์ 0-1 แม้กระทั่งฤดูกาลที่เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2011-12 และ 2013-14 ก็ยังเอาตัวไม่รอด

        ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นมันมีประเด็นที่ถูกพูดถึงมากก็คือฟอร์มที่แข็งแกร่งของ ซันเดอร์แลนด์ ในเกมล่าสุดที่ยันเสมอ เชลซี 0-0 ซึ่งทีม แมวดำ เป็นทีมที่สามในซีซั่นนี้ที่สามารถแบ่งคะแนนจากทีม สิงโตน้ำเงินคราม ได้ต่อจาก แมนฯซิตี้ และ แมนฯยูไนเต็ด

        เมื่อบวกกับสถิติเก่า 4 ปีหลังสุดยิ่งทำให้ ซันเดอร์แลนด์ ถูกมองว่าอาจจะสร้างปัญหาให้กับ แมนฯซิตี้ อีกครั้งแต่ผลปรากฏว่า มานูเอล เปเยกรินี่ สามารถล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ...

        ดิ เอ็นจิเนียร์ กุนซือ แมนฯซิตี้ มีปัญหาใหญ่ก่อนเกมในแผงหลัง แว็งซ็อง ก็อมปานี กัปตันทีมบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ส่วน เอเลควิม ม็องกาล่า ติดโทษแบนต้องปัดฝุ่นส่ง เดเดริค โบยาต้า ปราการหลังตัวสำรองลงเล่น พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 12 เดือน !

        ซีซั่นนี้ โบยาต้า มีโอกาสได้ลงเล่นเพียงแค่ครั้งเดียวแถมเป็นตัวสำรองในศึก แคปปิตอล วัน คัพ อีกทั้งไม่เคยเล่นคู่กับ มาร์ติน เดมิเคลิส มาก่อนตรงนี้น่าจะมีผลบ้างไม่มากก็น้อยแต่เมื่อเกมจบลงทุกอย่างราบเรียบไม่มีข้อผิดพลาด

        เปเยกรินี่ จัดทีมในระบบ 4-4-2 โจ ฮาร์ท เป็นผู้รักษาประตูส่วนแผงหลัง โบยาต้า เข้าคู่กับ เดมิเคลิส โดยมี กาแอล กลีชี่ กับ ปาโบล ซาบาเลต้า เป็นแบ็กซ้ายและขวาซึ่งทั้งคู่ฟอร์มกำลังฮ็อตรายแรกเพิ่งยิงประตูได้ในนัดที่แล้วส่วนรายหลังยิงเหนือชั้นในเกมนัดนี้

        แผงกองกลาง ยาย่า ตูเร่ เล่นมิดฟิลด์คู่กับ แฟร์นานดินโญ่ ส่วนริมเส้นเป็น เฮซุส นาบาส กับ ซามีร์ นาสรี่ และคู่กองหน้า สเตฟาน โยเวติช กับ เซอร์จิโอ อเกวโร่ ดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก 12 ประตู

        ทางด้าน กุสตาโว โปเยต์ เปลี่ยนทีม 2 ตำแหน่งจากเกมที่เสมอ เชลซี ดร็อป เวส บราน์ กับ อดัม จอห์นสัน แล้วส่ง เซบาสเตียน โกอาเตส กับ วิล บั๊คลีย์ ลงไปแทนวางระบบ 4-1-4-1 เหมือนเดิม

        คอสเทล พานติลิมอน เป็นด่านสุดท้ายส่วนแนวรับ จอห์น โอเช เล่นเซ็นเตอร์แบ็กกับ โกอาเตส โดยมี ซานติอาร์โก้ เวอร์จินี่ กับ อองโตนี่ เรอเวลแยร์ เป็นแบ็กขวาและซ้าย

        แผงกองกลาง ลี แคตเตอร์โมล ที่โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมในนัดล่าสุดยืนคุมเกมรับโดยมี เซบาสเตียน ลาร์สสัน กับ แจ็ค ร็อดเวลล์ เป็นคู่กลางส่วนริมเส้นเป็น บั๊คลีย์ กับ คอเนอร์ วิคแค่ม ที่สลับกันเล่นขวา-ซ้ายในระหว่างเกมโดยมี สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ เป็นหัวหอก

        ซันเดอร์แลนด์ ออกสตาร์ทเกมได้เยี่ยมมากเล่นกันอย่างมั่นใจและมีพลังเพียงแค่ 19 นาทีก็ออกนำก่อนจากจังหวะสวนกลับ ลาร์สสัน จ่ายเข้าเขตโทษก่อนที่ ซาบาเลต้า จะเตะสกัดบอลไปแฉลบ วิคแค่ม เข้าประตูไป 1-0

        ลูกทีมของ โปเยต์ เล่นได้ตามแท็กติกที่วางไว้เหนียวแน่นมีวินัยแต่สิ่งที่สร้างความแตกต่างคือความยอดเยี่ยมของ อเกวโร่ ที่นักเตะ ซันเดอร์แลนด์ เอาไม่อยู่...

        ประตูแรกโชว์ให้เห็นถึงทักษะและไหวพริบแม้จะจับบอลห่างตัวแต่ยังเร็วและนิ่งพอที่จะแตะบอลลอดหว่างขา โกอาเตส ก่อนสืบเท้าเข้าไปยิงเต็มเหนี่ยวเสาประตูแทบจะหลุดกระเด็นตามไปด้วยความแรง วัดได้ 78.5 ไมล์ต่อชั่วโมงใช้เวลาที่ลูกบอลออกจาเท้าถึงเป้าหมายเพียงแค่ 0.5 วินาทีเท่านั้น

 

 

        อเกวโร่ ไม่ใช่แค่ทำประตูได้ยังมีประโยชน์ต่อทีมวิ่งหาช่องรับ-ส่งบอลต่อเกมกับเพื่อนได้เยี่ยมอีกด้วยการันตีด้วยจังหวะใส่พานให้ โยเวติช ซัดประตูขึ้นนำ 2-1 ...

        ตูเร่ จ่ายบอลยัดไปที่เส้นกรอบเขตโทษ อเกวโร่ โชว์สัมผัสที่นิ่มนวลแต่บอลให้ โยเวติช ที่สอดเข้ามากดเต็มหลังเท้าซ้ายเข้าไปได้นำหนักและจังหวะจะโคนที่มาพร้อมกับความเข้าขารู้ใจกันทั้งสามคน

        อเกวโร่ ยังมายิงประตูปิดท้ายได้อรกคราวนี้โชว์สัญชาติญานกองหน้าวิ่งโฉบเข้าเสาแรกจากการเปิดของ เจมส์ มิลเนอร์ ตัวสำรองและแปเช็ดเสาเข้าไปเป็นประตูปิดเกม 4-1 นี่คือประตูที่ 14 ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ซึ่งนักเตะ ซันเดอร์แลนด์ ทั้งทีมยิงได้แค่ 13 ลูกเอง

        ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ถ้าเอาประตูที่ทำได้มาเทียบกันต่อนาที อเกวโร่ กลายเป็นดาวยิงที่ใช้เวลาน้อยที่สุดคือ 108 นาทีต่อหนึ่งประตูนำหน้า 2 สุดยอดหัวหอกอย่าง เธียร์รี่ อองรี ที่ทำเอาไว้ 122 นาทีและ รุด ฟานนิสเตลรอย 128 นาที

        ไม่เพียงเท่านั้น 33 เกม พรีเมียร์ลีก หลังสุดที่ อเกวโร่ ลงสนามซัลโวประตูไป 29 ลูกไม่มีใครร้อนไปกว่า กุน อีกแล้ว...

        แมนฯซิตี้ นอกจากจะมีเทพอย่าง อเกวโร่ นัก เตะอีก 10 คนในสนามก็ยังเล่นได้อย่างดีเยี่ยมมีสปิริตและมีวินัยซึ่งมาพร้อมกับคุณภาพ ฝีเท้าที่มีอยู่ในตัวของทุกคนนี่เป็นชัยชนะ 4 เกมทุกรายการติดต่อกันแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น

        6 แต้มที่ตามหลัง เชลซี อาจจะดูว่ามากแต่ก็ไม่ ยากที่จะไล่ทันเมื่อเทียบศักยภาพของตัวผู้เล่นทั้งสองทีมเพียงแต่ช่วงที่ ผ่านมา แมนฯซิตี้ เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก่อนผลงานก็เลยสะดุดผิดกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ผ่านมามีบ้างก็แค่ ดีเอโก้ คอสต้า

        ช่วงโปรแกรมชุก คริสมาสต์ ต่อปีใหม่ถือเป็นช่วงสำคัญที่พอจะมองอนาคตออกว่าโอกาสคว้าแชมป์ของใครจะมากกว่ากัน...

        หันมาดูทางด้าน ซันเดอร์แลนด์ กันบ้างสถานการณ์ก็ยังอึดอัดกับการที่ห่างโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 คะแนนแต่ โปเยต์ โชว์ให้เห็นเมื่อซีซั่นที่แล้วว่าเขามีดพอที่จะเอาตัวรอดได้อีกปี

        ฤดูกาลที่แล้วในช่วง 10 นัดสุดท้าย โปเยต์ พาทีมเก็บชัยชนะเหนือทีมใหญ่อย่าง แมนฯซิตี้, เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด ทั้งที่ก่อนหน้านี้จมบ๊วยในวัน คริสมาสต์ ซึ่งในประวัติศาสต์มีเพียงแค่ เวสต์บรอมวิช ที่หนีตกชั้นได้แค่ทีมเดียวเท่านั้น

        ปัญหาของ ซันเดอร์แลนด์ ก็เหมือนทีมเล็กด้วยกันคือการรักษามาตรฐานการเล่นแต่บทพิสูจน์ความอยู่รอดมันอยู่ที่ "กึ๋น" ของกุนซือในการวางแท็กติกและวางตัวผู้เล่นที่เหมาะสมลงสนามโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่คับขัน

        โปเยต์ โกงความ ตายมาได้แล้วครั้งหนึ่งเมื่อซีซั่นก่อนแต่คนเราไม่โชคดีเสมอไปถ้าหากปล่อย ให้ทีมฉุดลงมาแบบนั้นอีกคราวนี้อาจจะไม่รอดก็เป็นได้...

 

ซัมเมอร์ฮิลล์

/////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.www.siamsport.
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนซิตี้ไทย http://mcfc.in.th/

Views: 548

Reply to This

Replies to This Discussion

ก่อนเกมก้อได้แต่ภาวนาให้เราล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ แต่ตอนโดนนำไปก่อน 1 ลูกนี้เล่นเอาแฟนบอลเรือใจแป้วไปเหมือนกัน แต่เมื่อได้เห็นการเล่นของทีม ยิงมาตีเสมอคืนได้ทันควันจากการยิงอันสุดยอดของกุน  และจบครึ่งแรกด้วยสกอรื 1-2 ยิ่งทำให้เชื่อว่าปีนี้และเกมนี้แหละ ที่เรือจะทำได้ และก้อเปนอย่างที่คาด กุน และนักเตะเรือทุกคนเล่นได้สุดยอดมากๆครับในเกมนี้ ฉีกแนวรับแมวดำเปนชิ้นๆ ขอให้ทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่องนะครับ แมนซิตี้สู้ๆ

ใครจะหยุดกุนกันล่ะทีนี้,,,,

ถ้าม่เจ็บผมว่ายิงกระจายเป็นดาวซัลโวยุโรป....

..มาถึงชั่วโมงนี้ศักยภาพในการป้องกันแชมป์ของซิตี้ปรากฏขึ้นอย่างเด่นชัดมากขึ้นนัดต่อนัด..

..เรื่องถูกนำ 6 แต้มจากจ่าฝูงดูเหมือนจะไปกดดันตัวจ่าฝูงเองมากกว่า..

..ประวัติศาสตร์ได้บันทึกไว้แล้วว่าซิตี้ถูกนำ 8 แต้มจากแมนยู แต่ช่วงโค้งสุดท้ายก็เบียดขึ้นมาคว้าแชมป์ได้..

..ทุกอย่างมันอยู่ที่ทีมเรือใบสีฟ้าที่ต้องแข่งกับตัวเอง เอาชนะตัวเองให้ได้ก่อนที่จะชนะในทุกสิ่ง ^^

เราทําได้ เเละพยายามทําให้ได้เเบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

สปิริตของทีม ถ้าเต็มร้อยทุกนัด ก็น่าจะชนะได้ทุกนัด ไม่ว่าจะมีกุนหรือไม่มี ให้ผลัดกันยิง ถนอมกุนไว้ด้วยนะครับ อยู่ให้จบฤดูกาลแล้วเราจะเป็นแชมป์

ผมขอให้ฟิต ๆ ไม่เจ็บในฤดูกาลนี้ก็พออยากรู้ว่าจะยิงกีี่ลูก

...การได้ นาสรี่ มาช่วยสร้างสรรค์เกมส์มากขี้น ทำให้แผงหลังของคู่ต่อสู้ต้อง  กระจายตัว วิ่งไล่ตามลูกบอลมากขึ้น  ทำให้กุนมีพื้นที่โชว์  กุนแตะเลี้ยงลูก 2-3 ที ก็สามารถยิงประตูได้แล้ว   ผลงานการทำประตูของกุน จึงมาเป็นกอบเป็นกำ   ค่าตัวกุนสงสัยใก้ล 100 ล้านปอนด์ เรือใบโชคดีได้ของดีมาร่วมทีม

เก่งจิงๆครับช่วงนี้ เทพกุน ทั้งยิงทั้งจ่าย

สามแต้มจนกว่าจะแชมป์

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.