Members

ชไมเคิ่ลโว!!!'เรือ'ไม่มีทางยิ่งใหญ่กว่าผี..แต่ยอมรับ 3 ปีผ่านมา เรือเหนือกว่า

ชไมเคิ่ลโว!!!'เรือ'ไม่มีทางยิ่งใหญ่กว่าผี..แต่ยอมรับ 3 ปีผ่านมา เรือเหนือกว่า

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตนายด่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงรักทีมไม่เคยเปลี่ยน หลังเอ่ยปากชัดเจนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีทางเป็นสโมสรยอดนิยม หรือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเทียบเท่า "ผีแดง" ได้อย่างแน่นอน แต่ยอมรับช่วง 3 ปีที่ผ่านมา "เรือใบสีฟ้า" เหนือกว่าจริงๆ

     ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรพ่อบุญทุ่มประจำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศก้อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีทางยิ่งใหญ่ไปกว่า "ปีศาจแดง" แม้ช่วงหลายปีที่ผ่านมา "เรือใบสีฟ้า" จะทำผลงานได้โดดเด่นกว่าก็ตาม


        ทัพ "ปีศาจแดง" เตรียมเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ แมนฯ ซิตี้ ในเกมดาร์บี้แมตช์ วันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ ต้องตกเป็นเบี้ยล่างยอดทีมแห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม นับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โบกมือลาตำแหน่งนายใหญ่ เมื่อปี 2013 โดยผลงานของพวกเขาติดอันดับ 7, อันดับ 4  และอันดับ 5 ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา


        ขณะเดียวกันในช่วงเวลาดังกล่าว แมนฯ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์ลีก 1 สมัย และจบอันดับเหลือกว่าคู่อริร่วมเมืองตลอด อย่างไรก็ตาม ชไมเคิ่ล กล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่าทีมของกุนซือโจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีทางที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้แน่นอน


        "ไม่มีอะไรต้องสงสัย ไม่มีใครจะโต้เถียงว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จริงไหม นี่คือสโมสรที่มีแฟนบอลมากที่สุด ฉะนั้นคุณไม่มีทางที่จะมาโต้เถียงในเรื่องนี้ได้ แต่ตอนนี้พวกเขาเป็นสโมสรที่เก่งที่สุดในโลกไหม ? มันไม่ใช่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และไม่ใกล้เคียงกับคำว่าสโมสรที่ดีที่สุดในอังกฤษด้วยซ้ำ"


        "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้าวมาอยู่จุดนั้น หรือใกล้เคียงกับจุดนั้น นี่คือสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้ให้เร็วที่สุดเมื่อคุณเดินผ่านเข้าประตูที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งคุณไม่มีทางที่จะเหนือกว่าหากยังเล่นด้วยฟอร์มเหมือนที่ผ่านมา คุณต้องปรับปรุงฟอร์มการเล่นของคุณอยู่เสมอ"


        "เมื่อคุณมองดูเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมามันย่ำแย่มากๆ การได้อันดับ 7, 4 และ 5 นั่นไม่ใช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้าวมาอยู่ในระดับนั้น โอเคคุณสามารถโต้เถียงได้ว่าพวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองแมนเชสเตอร์ ในช่วงเวลานั้นหากมองในแง่ผลการแข่งขัน แต่ในแง่ความนิยมพวกเขาไม่มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาอยู่ใกล้เคียงคำว่าสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก" ตำนานทีมชาติเดนมาร์ก ระบุ

///////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.Domunz.com.. ติตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 684

Reply to This

Replies to This Discussion

"โอเคคุณสามารถโต้เถียงได้ว่าพวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองแมนเชสเตอร์ ในช่วงเวลานั้นหากมองในแง่ผลการแข่งขัน แต่ในแง่ความนิยมพวกเขาไม่มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาอยู่ใกล้เคียงคำว่าสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก" ยักษ์เดน พูดเหมือนคนไม่มีอนาคต ยึดติดกับปัจจุบัน เด็กยังต้องหัดคลายหัดตั้งไข่ และหัดเดิน พูดอย่างกับว่าแมนยูไม่เคยผ่านจุดนัั้น ไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบกับแมนยู แต่ ตรรกะแบบนี้ไม่ผ่านครับ

ยิ่งใหญ่สุดในโลก ?  ยากสุดๆเอาแค่ยิ่งใหญ่ในอังกฤษให้ได้ก่อนเถอะ

โถ ๆ อย่าพูดไปสั่นไปสิ พ่อคุ๊ณ 5555 คุณพูดแบบนี้ แสดงว่า ความกลัวมันเข้าคลอบงำคุณแล้ว 5555

ศาสดาบางทีม เคยด่าใครไว้ว่า เงินซื้อความสำเร็จไม่ได้หรอก แต่ตอนนี้ซื้อแม่มทุกอย่างที่ขวางหน้า ซื้อหนักกว่ามาดริดซึ่งเป็นตันฉบับการซื้อเสียอีก แถมกางโปรเจคปีหน้าว่า จะทุ่มซื้อทั้งกรีชมันต์และหน้าลิงกันแล้ว(ด้วยมูลค่ามหาศาลไม่น้อยกว่าปอกปา) โถ ๆๆๆ ลืมปรัชญาศาสดาของตนซะแล้ว 5555 (อย่างว่าแหละ ยอมกลืนน้ำลายตัวเ องจนหมดแล้ว)

555 ย้ายทีมเชียร์ทันนะ ไม่มีวันนั้นอีกแล้วว
กรั่กๆๆๆ

..แมนซิตี้ในทศวรรตนี้มีความยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในตัวเอง..

..ซิตี้ไม่ต้องมีตำนานโต้ชแบบป๋าแพนด้า..

..แต่ทีมมันจะคว้าแชมป์ซะอย่าง ไม่ต้องป๋าหรอก ทั้งมันโช่ และเปเญ่ก็ทำได้..

..ผีมีอะไร มีแต่การยึดติดในอดีต ความยิ่งใหญ่เก่าๆ..

..วันนี้ ไม่แน่ใจว่าจะเหลือแต่โรงละครร้างๆหรือเปล่า !?!

ตอนแรกๆก็ออกมาพูดเหมือนจะดี แต่พูดมากๆเข้าชักยังไง เหมือนจะหัวร้อนซะเองนะน้า

เอ...ไป ๆ มา ๆ ชักจะมากความไปแล้วนะ บางเรื่องมันก็ต้องมาจากจุดเล็ก ๆ สิครับ มันจะโตทีเดียวได้ไง ฐานแฟนบอล ความนิยม มันต้องสร้างครับ อยู่ ๆ จะให้ซิตี้มีมากกว่ายูไนเต็ดไม่ได้หรอก อีกอย่างผมไม่สนว่าความนิยมอะไรนั่นหรอก ขอแค่ทีมผมและแฟน ๆ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ สาวกซิตี้ของเรายังรักกันและสนับสนุนสโมสรเราต่อไปก็พอใจแล้ว และความสำเร็จของเราก็มากขึ้นทุกทีและเรื่อย ๆ ยังดีกว่าเดินถอยหลังละครับ 555 อย่ามาดูถูกทีมคนอื่นเลย เพราะลูกชายคุณก็เคยอยู่กับสโมสรเรามาหลายปีเหมือนกัน แล้วคุณก็เคยอยู่สโมสรแห่งนี้มาเหมือนกัน พูดไปพูดมาชักจะดูถูกเรามากเกินไปแล้ว พูดมากไปบางครั้งมันก็น่ารำคาญนะครับ หรือว่าอยากเป็นเพื่อนบ้านน่ารำคาญ 555

ซิตี้กำลังเริ่มเดินทาง ขอแบบนี้ต้องใช้เวลา อนาคตซิตี้อาจยิ่งใหญ่ในยุโรปจนทีมอื่นเกรงแบบ บาซ่าก้ได้นะ
ถ้าวัดปัจจุบัน ขอรากฐานสโมสรให้แข็งก่อนพอใจแระ

เบื่อพวกยึดติดอดีตว่ะปันยาอ่อน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.