Members

กุนเปิดซิงเบิ้ล!เรือพับสนามอัดหงส์ขาวเละ4-0

กุนเปิดซิงเบิ้ล!เรือพับสนามอัดหงส์ขาวเละ4-0
16/08/2011 3:37:16




        เซร์คิโอ อาเกวโร่ เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างสวยหรูเปลี่ยนตัวลงมาครึ่งเวลาหลังซัดถึงสองตุงช่วย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพับสนามอัดน้องใหม่ "หงส์ขาว" สวอนซี แบบไม่ไว้หน้า 4-0 ประเดิมสามแต้มแรกได้สำเร็จพร้อมกับขึ้นนำจ่าฝูงร่วมกับโบลตันทันที ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ นัดแรก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2554
แมนฯ ซิตี้  4  -  0  สวอนซี


สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม


        แม็ตช์ มันเดย์ ไนท์ แมนฯ ซิตี้เปิดซีซั่นใหม่รับการมาเยือนของสวอนซีโดยไม่ใส่ชื่อของคาร์ลอส เตเวซกองหน้าเจ้าปัญหาอยู่ในทีม ขณะที่เซร์คิโอ อาเกวโร่กับสเตฟาน ซาวิชสองขุนพลใหม่นั่งเป็นตัวสำรองร่วมกับมาริโอ บาโลเตลลี่ มีเพียงกาแอล กลิชี่รายเดียวที่ได้ออกสตาร์ต


        ด้านทีมน้องใหม่ซึ่งขาดกัปตันทีมกองหลังแกรี่ มังค์ที่ไม่ฟิตใช้งานแดนนี่ เกรแฮมดาวยิงค่าตัวแพงที่สุดของทีม 3.5 ล้านปอนด์ทันที รวมถึงนายทวารมิเชล ฟอร์มกับสตีเว่น คูลเกอร์กองหลังที่ย้ายมาใหม่เช่นกัน


        เจ้าบ้านเริ่มเดินหน้าก่อน แต่ฟอร์มช่วงต้นยังสะเปะสะปะไม่น่ากลัว ประสานงานกันผิดพลาดบ่อยครั้งทำให้หงส์ขาวต่อเกมสู้ได้ไม่เลว


        รอจนกระทั่งนาทีที่ 23 ทีมเรือใบจึงได้ลุ้นหนแรกจากจังหวะที่ดาบิด ซิลบากระชากบอลจากกราบขวาเข้ามาเข่นหน้าเขตโทษถูกฟอร์มปัดหลุดกรอบได้เยี่ยม


        นาทีต่อมา แมนฯ ซิตี้เกือบได้ประตูอีกเมื่อเอดิน เชโก้กองหน้าร่างยักษ์ได้บอลในเขตโทษแล้วพลิกยิงน่ากลัวติดบล็อคแอชลีย์ วิลเลี่ยมส์โดยที่บอลกระดอนขึ้นมากระทบแขนกองหลังสวอนซี แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ลูกโทษเนื่องจากไม่ได้เป็นการเจตนาทำแฮนด์บอล


        ถึงตรงนี้ทีมมหาเศรษฐีเริ่มเล่นได้อย่างลงตัวแล้ว จึงกดดันอาคันตุกะยกใหญ่ แต่ยังสร้างจังหวะได้ไม่ต่อเนื่องมากพอ


        กระทั่งนาทีที่ 30 อดัม จอห์นสันเลื้อยขึ้นทางขวาแล้วไหลเข้ามาตรงกลางให้ซิลบาสอดเข้าแปเน้นๆจาก 16 หลา ทว่าบอลพุ่งไปชนคานทั้งๆที่ฟอร์มหมดสิทธิ์เซฟแล้ว


        ถัดมาอีกแปดนาที ยาย่า ตูเร่อาศัยความใหญ่ควบบอลขึ้นทางฝั่งขวาจนหลุดเข้าเขตโทษแล้วกดเต็มเกือกจาก 16 หลาถูกฟอร์มที่บังมุมอยู่ปัดพ้นเสาแรกได้


        แมนฯ ซิตี้มีลุ้นตามมาในนาทีที่ 44 เมื่อจอห์นสันทำชิ่งคืนให้ตูเร่ซัลโวระยะ 18 หลา แต่บอลเข้าซองฟอร์มพอดี


        เข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บ สวอนซียังไม่ยอมเสียความบริสุทธิ์ง่ายๆแม้เชโก้จะพลิกบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายได้เข่นจ่อๆแล้ว แต่ฟอร์มถลันออกมาใช้เข่าบล็อคได้ทัน


        ถัดจากนั้น แกเร็ธ แบร์รี่ก็สบช่องตะบันจากหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เป็นใจลอยผ่านมือฟอร์มไปชนคาน จบครึ่งแรกทีมเยือนจึงยันเสมอได้ 0-0 แม้จะถูกพับสนามบุกเป็นระลอก

     ครึ่งหลังเรือใบสีฟ้ายังเดินเกมรุก แต่เกือบเสียท่าในนาทีที่ 53 จากการโต้กลับของสวอนซีที่สตีเฟ่น ด๊อบบี้ลากบอลขึ้นไปสับไกระยะ 25 หลาถูกโจ ฮาร์ทกระโจนปัดได้


     และในที่สุดนาทีที่ 57 ทีมเงินถังก็ปลดล็อคจนได้จากความเหนือชั้นของซิลบาที่เล่นได้อย่างโดดเด่นพลิกบอลหนีตัวประกบแถวแดนกลางแล้วลากขึ้นไปจ่ายเข้าเขตโทษด้านขวาให้จอห์นสันแปเน้นๆถูกฟอร์มปัดได้ แต่บอลมาเข้าทางให้เชโก้จิ้มระยะหกหลาไม่เหลือเป็นสกอร์ 1-0 ของแมนฯ ซิตี้

 

 


     จากนั้นในนาทีที่ 60 เจ้าบ้านก็ส่งอาเกวโร่ลงไปแทนไนเจล เดอ ย็องก์ท่ามกลางเสียงกรี๊ดของสาวกเรือใบ

 

 


     และแค่นาทีเดียวกุนก็เกือบเช็คบิลได้ทันทีเมื่อตูเร่จ่ายบอลให้กลับตัวซัดจาก 18 หลาถูกฟอร์มปัดได้

 

 


     นาทีที่ 65 หงส์ขาวเปลี่ยนโจ อัลเลนกับเวย์น เราท์เล็ดจ์ลงไปแทนด๊อบบี้กับ ลีออน บริตตัน

 

 


     กระนั้นก็ดี นาทีที่ 68 ไมกาห์ ริชาร์ดส์เติมเกมรุกสวยรับลูกผ่านจากจอห์นสันหลุดเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วจ่ายถวายพานไปเสาไกลให้อาเกวโร่เข้าฮอสง่ายๆสามหลาไม่มีใครตามคุมทันพาเรือใบหนี 2-0

 

 


     เท่านั้นไม่พอ อีกสามนาทีแฟนทีมเรือใบก็ได้เฮอีก คราวนี้เชโก้กระดกบอลเข้าเขตโทษให้กุนตักข้ามฟอร์มแล้วตามไปเก็บบอลที่เส้นหลังตวัดคืนมาให้ซิลบาเผด็จศึกระยะแปดหลาเสียบเพดานให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 3-0

 

 


     นาทีที่ 75 แมนฯ ซิตี้เปลี่ยนจอห์นสันออกส่งซาวิชลงไปแทน และเกือบมีเพิ่มอีกประตูเมื่อได้ลูกฟรีคิกนาทีที่ 77 แต่ฟอร์มตะปบลูกยิงของตูเร่จาก 20 หลาได้ทัน


     นาที 90 เรือใบมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ อาเกวโร่ ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษด้วยเท้าขวาระยะประมาณ 25 หลานบอลพุ่งผ่านมือ  มิเชล ฟอร์ม นายด่านหงส์ขาวเข้าไปสั่นตาข่ายสะเทือน และนับเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้


     หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯซิตี้ เปิดบ้านไล่ถล่ม สวอนซี แบบสบายเกือก 4-0 ประเดิมสามแต้มแรกของซีซั่นได้สำเร็จพร้อมกับขึ้นนำจ่าฝูงร่วมกับโบลตันทันทีในสัปดาห์แรกของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

 


     แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท , ไมกาห์ ริชาร์ดส์ , แว็งซ็องต์ กอมปานี , โจลีออน เลสค็อตต์ , กาแอล กลิชี่ , ยาย่า ตูเร่ , ไนเจล เดอ ย็องก์ (เซร์คิโอ อาเกวโร่ น.60)  , แกเร็ธ แบร์รี่ , ดาบิด ซิลบา (เจมส์ มิลเนอร์ น.82)  , เอดิน เชโก้ , อดัม จอห์นสัน (สเตฟาน ซาวิช น.75)

     สำรอง :
สจ๊วร์ต เทย์เลอร์ , ปาโบล ซาบาเลต้า  , อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ , มาริโอ บาโลเตลลี่

 

 


     สวอนซี :
มิเชล ฟอร์ม , แองเจล รันเจล , สตีเว่น คูลเกอร์ , แอชลีย์ วิลเลี่ยมส์  อลัน เทต , ลีออน บริตตัน (เวย์น เราท์เล็ดจ์ น.65)  , สตีเฟ่น ด๊อบบี้ (โจ อัลเลน น.65) , เคมี่ ออกุสไตน์ , เนธาน ดายเออร์ (ลีรอย ลิต้า น.82)  , แดนนี่ เกรแฮม , สก็อตต์ ซินแคลร์

     สำรอง :
โชเซ่ โมไรร่า , อันเดรีย  ออร์ลันดี้   , ลุค มัวร์ ,  มาร์ค โกเวอร์

 

 


     ผู้ตัดสิน :
ไมค์ ดีน
 
http://www.siamsport.co.th/home.html

Views: 436

Reply to This

Replies to This Discussion

เจ๋งแล้ว

มันส์มากๆ  แผงหน้าโหดมาก

 

 

 

ได้ข่าวว่าเป็นดาวซัลโวด้วย

 

อิอิ

 

โหดตั้งแต่เริ่มเลยนะกุน

ตามน้ำครับ กุนเล่นได้แบบลืมเตเวสเลย แต่ส่วนตัวนัดนนี้ชอบ เซโก้ เพราะเหมือนจะเล่นได้เลื่่อนเหมือนตอนที่เขาเก่งล่ะ ต้องชมประตูฝ่ายตรงข้ามด้วยมีฝีมือพอสมควร
กุนเปิดซิง!ยิงสองจ่ายหนึ่งเรือรัว 4-0 รั้งจ่าฝูงร่วม 

เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ประเดิมลงเล่นนัดแรกในฐานะตัวสำรองก่อนยิงสองประตูบวกอีกหนึ่งแอสซิสต์ให้"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้เปิดบ้านสอนบอลน้องใหม่สวอนซี ซิตี้ 4-0 ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงร่วมของตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ 

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2554
 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 : 0  สวอนซี ซิตี้ 

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ 

ประตู : 1-0 เอดิน เซโก้ น.57, 2-0 กุน อเกวโร่ น.68, 3-0 ดาบิด ซิลบา น.71, 4-0 กุน อเกวโร่ น.90+1
 

โรแบร์โต้ มันชินี่กุนซือมาดเท่ของ"เรือใบสีฟ้า"ตัดสินใจดร็อปดาวดังอย่างคาร์ลอส เตเบซ,เซร์คิโออเกวโร่และมาริโอบาโลเตลลี่ไว้เป็นเพียงแค่ตัวสำรองโดยส่งเอดิน เซโก้ยืนเป็นหน้าเป้าขนาบข้างด้วยดาบิด ซิลบาและอดัม จอห์นสัน 

ขณะที่"หงส์ขาว"ของเบรนแดน โรเจอร์สนำทัพมาโดยพวกฝีเท้าจัดอย่างแดนนี่ เกรแฮม,นาธาน ดายเออร์และสก็อตต์ ซินแคลร์คอยทำเกมโต้กลับใส่เจ้าบ้าน 

แมทช์นี้เป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 ทีมจะพบกันในลีกสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1982-83 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที"เรือใบสีฟ้า"มีโอกาสลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ซิลบาครอสบอลไปให้ยาย่า ตูเร่แต่ลูกยิงของดาวเตะไอวอรี่โคสต์ไปติดบล็อกของแอชลี่ย์ซ่ะอย่างนั้น 

ผ่านไปเกินกว่า 20 นาทีสวอนซีทำการบ้านมาดีเมื่อตั้งเกมสู้กับเจ้าบ้านแบบหมูไม่กลัวน้ำร้อนกันเลยทีเดียวแต่ในนาที 24 ซิลบาปีกซ้ายสแปนิชรับบอลมาจากเด ยองก่อนลากเข้าไปส่องไกลบอลกำลังจะมุดสามเหลี่ยมบนอยู่แล้วแต่วอร์มบินปัดทิ้งได้ 

แมนฯซิตี้หันมาเน้นเกมรุกมากขึ้นโดยนาที 31 ซิลบารับบอลมาจากจอห์นสันที่ขึ้นเกมเข้ามาทางกราบขวาก่อนจ่ายยัดเข้าในมาให้อดีตสตาร์บาเลนเซียวิ่งเข้ามากระทุ้งไปจูบคานเต็มๆ 

เล่นไปเล่นมาเกมได้ตกมาเป็นของเจ้าบ้านอย่างสิ้นเชิงจนนาที 40 พวกเขาได้เตะมุมทางฝั่งขวาเป็นจอห์นสันที่เล่นเร็วด้วยการจ่ายสั้นมาให้ยาย่าพลิกตัวกลับก่อนหยอดบอลเข้าไปโดนกองหลัง"หงส์ขาว"สกัดมาเข้าทางปืนซิลวาหวดด้วยอีขวาสวนกลับไปแต่ข้ามคาน 

ท้ายเกมแมนฯซิตี้มีโอกาสได้ประตูติดๆเริ่มจากนาที 44 ที่เซโก้ได้หลุดเข้าไปหักหลบกองหลังสวอนซีก่อนซัดไปติดเซฟด้วยขาของฟอร์มขณะที่นาทีถัดมาจากลูกเตะมุมที่สกัดไม่ดีบอลลอยไปเข้าทางแบร์รี่ได้ใส่เต็มข้อบอลลอยละลิ่วไปกระแทกคานอย่างจัง 

จบครึ่งแรกแมนฯซิตี้เจ๊าสวอนซี 0-0 

ครึ่งหลัง 

เข้าสู่ครึ่งหลังยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวแต่เห็นอเกวโร่เริ่มพันเทปที่ขาแล้วซึ่งเขาอาจถูกส่งลงสนามในไม่ช้านี้ ขณะที่รูปเกมยังเป็นเจ้าบ้านที่บุกมากว่าโดยนาที 48 จอห์นสันโชว์สเต็ปลากบอลหลบเทตไปดื้อๆก่อนพยายามเปิดบอลให้เซโก้แต่ก็ถูกสกัดเอาไว้ 

นาที 53 แมนฯซิตี้โหมบุกอยู่ดีๆโดนสวอนซีตัดบอลได้แล้วเติมขึ้นมาเป็นแผงก่อนที่ด็อบบี้เลือกลองส่องไกลเองโดยไม่จ่ายให้คนอื่นร้อนถึงฮาร์ทต้องพุ่งเซฟสุดตัวจึงจะหยุดเอาไว้ได้ 

อีกสี่นาทีถัดมาซิลบาพาบอลพลิกหนีผู้เล่นสวอนซีที่กลางสนามก่อนลากขึ้นมาจ่ายออกขวาให้จอห์นสันกระชากตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยซ้ายไปโดนฟอร์มปัดแต่ไม่พ้นอันตรายมาเข้าทางเซโก้หวดตูมเดียวตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 

เกมผ่านมาครบชั่วโมงอเกวโร่ได้โอกาสลงมาวาดลวดลายแทนเด ยองก์แล้วหัวหอกอาร์เจนไตน์ก็ได้โอกาสสับไกยิงทันทีเมื่อรับบอลจากยาย่าก่อนพลิกเข้าซ้ายยิงไปติดเซฟของฟอร์มแม้บอลมาเข้าทางยาย่าที่ยืนล้ำหน้าได้ยิงซ้ำแต่นายด่านชาวดัตช์ยังเซฟได้อีก 

อย่างไรก็ตาม"เอล กุน"ก็มาพังประตูเปิดซิงการลงสนามได้สำเร็จในนาที 68 เมื่อแมนฯซิตี้อาศัยทีมเวิร์คเข้าทำโดยเริ่มจากยาย่าต่อบอลไปยังจอห์นสันแทงออกขวาให้ไมก้าที่ปาดบอลเลียดไปที่เสาสองให้อเกวโร่สไลด์บอลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย 

เท่านั้นไม่นาที 71 อเกวโร่ยังมาแผลงฤทธิ์อีกหนเมื่อรับบอลจากเซโก้ก่อนกระดกข้ามผ่านตัวฟอร์มไปบอลดูเหมือนจะออกเส้นลังไปแล้วแต่อดีตกองหน้าแอต.มาดริดยังอุตส่าห์ตามไปกระดกบอลกลับมาหน้าประตูแล้วเป็นซิลบาที่วิ่งปรี่เข้ามาซัดง่ายๆให้ซิตี้ทิ้งห่างเป็น 3-0 

แถมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก"เอล กุน"ก็มาเบิ้ลประตูให้ตัวเองด้วยการชิงจังหวะสับไกยิงเร็วจากนอกกรอบโดยที่ฟอร์มไม่ทันได้ตั้งตัวทำให้บอลเสียบเสาประตูเข้าไปอย่างสวยงามสมราคานักเตะค่าตัวแพงจบเกมแมนฯซิตี้เปิดบ้านยำสวอนซีเละ 4-0 ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงร่วมกับโบลตัน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

 แมนฯ ซิตี้ : 
โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่, ไนเจล เดอ ยองก์ (กุน อเกวโร่ น.60), แกเร็ธ แบร์รี่, ยาย่า ตูเร่, อดัม จอห์นสัน (สเตฟาน ซาวิช น.75), ดาบิด ซิลบา (เจมส์ มิลเนอร์ น.82), เอดิน เซโก้ 

 สวอนซี : ไมเคิ่ล วอร์ม, อังเคล แรนเจล, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, สตีเว่น คอลเกอร์, อลัน เทต, เคมี่ อกุสเตียน, สก็อตต์ ซินแคลร์, ลีออน บริตตัน (โจอัลเลน น.65), สตีเฟ่น ดอบบี้ (เวย์น เราเลดจ์ น.65), นาธาน ดายเออร์ (ลีรอย ลิต้า น.82), แดนนี่ เกรแฮม 



 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เซโก้ กับกุนโหดแล้วววว

 

ทำไมเด่วนี้ซาบาเลต้าไม่ค่อยได้ลง

ซาบาเลต้า เป็นนักเตะอะไหล่ ครับ จะได้ลงต่อเมื่อตัวจริงเจ็บ (= =*)

ยิง 31 ลูก ตรงกรอบ 15

ยังกะเกม 5555555555

สุดยอดเพค่ะ.....

 

 

นัดนี้ยังตัดสินอะไรไม่ได้ชัดนัก

 

เพราะ เป็ดขาว ถือได้ว่า เป็นทีมอ่อนสุดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีค

 

นัดหน้าต้องดูอักที จึงจะบอกได้ว่าดีจริงหรือไม่

ถ้าส่งลงครึ่งแรกน่าจะประมาณ 10 - 0 ไม่มีคำอธิบายสำหรับกุน  นัดเดียวคุ้มกว่าต๊อดทั้งซีซั่นขำๆครับ

นัดแรกก็ทายสกอร์ถูกเลย...อิอิ

ปล.กุนอย่างแหล่ม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.