Members

กุนเปิดซิงเบิ้ล!เรือพับสนามอัดหงส์ขาวเละ4-0

กุนเปิดซิงเบิ้ล!เรือพับสนามอัดหงส์ขาวเละ4-0
16/08/2011 3:37:16




        เซร์คิโอ อาเกวโร่ เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างสวยหรูเปลี่ยนตัวลงมาครึ่งเวลาหลังซัดถึงสองตุงช่วย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพับสนามอัดน้องใหม่ "หงส์ขาว" สวอนซี แบบไม่ไว้หน้า 4-0 ประเดิมสามแต้มแรกได้สำเร็จพร้อมกับขึ้นนำจ่าฝูงร่วมกับโบลตันทันที ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ นัดแรก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2554
แมนฯ ซิตี้  4  -  0  สวอนซี


สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม


        แม็ตช์ มันเดย์ ไนท์ แมนฯ ซิตี้เปิดซีซั่นใหม่รับการมาเยือนของสวอนซีโดยไม่ใส่ชื่อของคาร์ลอส เตเวซกองหน้าเจ้าปัญหาอยู่ในทีม ขณะที่เซร์คิโอ อาเกวโร่กับสเตฟาน ซาวิชสองขุนพลใหม่นั่งเป็นตัวสำรองร่วมกับมาริโอ บาโลเตลลี่ มีเพียงกาแอล กลิชี่รายเดียวที่ได้ออกสตาร์ต


        ด้านทีมน้องใหม่ซึ่งขาดกัปตันทีมกองหลังแกรี่ มังค์ที่ไม่ฟิตใช้งานแดนนี่ เกรแฮมดาวยิงค่าตัวแพงที่สุดของทีม 3.5 ล้านปอนด์ทันที รวมถึงนายทวารมิเชล ฟอร์มกับสตีเว่น คูลเกอร์กองหลังที่ย้ายมาใหม่เช่นกัน


        เจ้าบ้านเริ่มเดินหน้าก่อน แต่ฟอร์มช่วงต้นยังสะเปะสะปะไม่น่ากลัว ประสานงานกันผิดพลาดบ่อยครั้งทำให้หงส์ขาวต่อเกมสู้ได้ไม่เลว


        รอจนกระทั่งนาทีที่ 23 ทีมเรือใบจึงได้ลุ้นหนแรกจากจังหวะที่ดาบิด ซิลบากระชากบอลจากกราบขวาเข้ามาเข่นหน้าเขตโทษถูกฟอร์มปัดหลุดกรอบได้เยี่ยม


        นาทีต่อมา แมนฯ ซิตี้เกือบได้ประตูอีกเมื่อเอดิน เชโก้กองหน้าร่างยักษ์ได้บอลในเขตโทษแล้วพลิกยิงน่ากลัวติดบล็อคแอชลีย์ วิลเลี่ยมส์โดยที่บอลกระดอนขึ้นมากระทบแขนกองหลังสวอนซี แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ลูกโทษเนื่องจากไม่ได้เป็นการเจตนาทำแฮนด์บอล


        ถึงตรงนี้ทีมมหาเศรษฐีเริ่มเล่นได้อย่างลงตัวแล้ว จึงกดดันอาคันตุกะยกใหญ่ แต่ยังสร้างจังหวะได้ไม่ต่อเนื่องมากพอ


        กระทั่งนาทีที่ 30 อดัม จอห์นสันเลื้อยขึ้นทางขวาแล้วไหลเข้ามาตรงกลางให้ซิลบาสอดเข้าแปเน้นๆจาก 16 หลา ทว่าบอลพุ่งไปชนคานทั้งๆที่ฟอร์มหมดสิทธิ์เซฟแล้ว


        ถัดมาอีกแปดนาที ยาย่า ตูเร่อาศัยความใหญ่ควบบอลขึ้นทางฝั่งขวาจนหลุดเข้าเขตโทษแล้วกดเต็มเกือกจาก 16 หลาถูกฟอร์มที่บังมุมอยู่ปัดพ้นเสาแรกได้


        แมนฯ ซิตี้มีลุ้นตามมาในนาทีที่ 44 เมื่อจอห์นสันทำชิ่งคืนให้ตูเร่ซัลโวระยะ 18 หลา แต่บอลเข้าซองฟอร์มพอดี


        เข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บ สวอนซียังไม่ยอมเสียความบริสุทธิ์ง่ายๆแม้เชโก้จะพลิกบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายได้เข่นจ่อๆแล้ว แต่ฟอร์มถลันออกมาใช้เข่าบล็อคได้ทัน


        ถัดจากนั้น แกเร็ธ แบร์รี่ก็สบช่องตะบันจากหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เป็นใจลอยผ่านมือฟอร์มไปชนคาน จบครึ่งแรกทีมเยือนจึงยันเสมอได้ 0-0 แม้จะถูกพับสนามบุกเป็นระลอก

     ครึ่งหลังเรือใบสีฟ้ายังเดินเกมรุก แต่เกือบเสียท่าในนาทีที่ 53 จากการโต้กลับของสวอนซีที่สตีเฟ่น ด๊อบบี้ลากบอลขึ้นไปสับไกระยะ 25 หลาถูกโจ ฮาร์ทกระโจนปัดได้


     และในที่สุดนาทีที่ 57 ทีมเงินถังก็ปลดล็อคจนได้จากความเหนือชั้นของซิลบาที่เล่นได้อย่างโดดเด่นพลิกบอลหนีตัวประกบแถวแดนกลางแล้วลากขึ้นไปจ่ายเข้าเขตโทษด้านขวาให้จอห์นสันแปเน้นๆถูกฟอร์มปัดได้ แต่บอลมาเข้าทางให้เชโก้จิ้มระยะหกหลาไม่เหลือเป็นสกอร์ 1-0 ของแมนฯ ซิตี้

 

 


     จากนั้นในนาทีที่ 60 เจ้าบ้านก็ส่งอาเกวโร่ลงไปแทนไนเจล เดอ ย็องก์ท่ามกลางเสียงกรี๊ดของสาวกเรือใบ

 

 


     และแค่นาทีเดียวกุนก็เกือบเช็คบิลได้ทันทีเมื่อตูเร่จ่ายบอลให้กลับตัวซัดจาก 18 หลาถูกฟอร์มปัดได้

 

 


     นาทีที่ 65 หงส์ขาวเปลี่ยนโจ อัลเลนกับเวย์น เราท์เล็ดจ์ลงไปแทนด๊อบบี้กับ ลีออน บริตตัน

 

 


     กระนั้นก็ดี นาทีที่ 68 ไมกาห์ ริชาร์ดส์เติมเกมรุกสวยรับลูกผ่านจากจอห์นสันหลุดเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วจ่ายถวายพานไปเสาไกลให้อาเกวโร่เข้าฮอสง่ายๆสามหลาไม่มีใครตามคุมทันพาเรือใบหนี 2-0

 

 


     เท่านั้นไม่พอ อีกสามนาทีแฟนทีมเรือใบก็ได้เฮอีก คราวนี้เชโก้กระดกบอลเข้าเขตโทษให้กุนตักข้ามฟอร์มแล้วตามไปเก็บบอลที่เส้นหลังตวัดคืนมาให้ซิลบาเผด็จศึกระยะแปดหลาเสียบเพดานให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 3-0

 

 


     นาทีที่ 75 แมนฯ ซิตี้เปลี่ยนจอห์นสันออกส่งซาวิชลงไปแทน และเกือบมีเพิ่มอีกประตูเมื่อได้ลูกฟรีคิกนาทีที่ 77 แต่ฟอร์มตะปบลูกยิงของตูเร่จาก 20 หลาได้ทัน


     นาที 90 เรือใบมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ อาเกวโร่ ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษด้วยเท้าขวาระยะประมาณ 25 หลานบอลพุ่งผ่านมือ  มิเชล ฟอร์ม นายด่านหงส์ขาวเข้าไปสั่นตาข่ายสะเทือน และนับเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้


     หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯซิตี้ เปิดบ้านไล่ถล่ม สวอนซี แบบสบายเกือก 4-0 ประเดิมสามแต้มแรกของซีซั่นได้สำเร็จพร้อมกับขึ้นนำจ่าฝูงร่วมกับโบลตันทันทีในสัปดาห์แรกของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

 


     แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท , ไมกาห์ ริชาร์ดส์ , แว็งซ็องต์ กอมปานี , โจลีออน เลสค็อตต์ , กาแอล กลิชี่ , ยาย่า ตูเร่ , ไนเจล เดอ ย็องก์ (เซร์คิโอ อาเกวโร่ น.60)  , แกเร็ธ แบร์รี่ , ดาบิด ซิลบา (เจมส์ มิลเนอร์ น.82)  , เอดิน เชโก้ , อดัม จอห์นสัน (สเตฟาน ซาวิช น.75)

     สำรอง :
สจ๊วร์ต เทย์เลอร์ , ปาโบล ซาบาเลต้า  , อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ , มาริโอ บาโลเตลลี่

 

 


     สวอนซี :
มิเชล ฟอร์ม , แองเจล รันเจล , สตีเว่น คูลเกอร์ , แอชลีย์ วิลเลี่ยมส์  อลัน เทต , ลีออน บริตตัน (เวย์น เราท์เล็ดจ์ น.65)  , สตีเฟ่น ด๊อบบี้ (โจ อัลเลน น.65) , เคมี่ ออกุสไตน์ , เนธาน ดายเออร์ (ลีรอย ลิต้า น.82)  , แดนนี่ เกรแฮม , สก็อตต์ ซินแคลร์

     สำรอง :
โชเซ่ โมไรร่า , อันเดรีย  ออร์ลันดี้   , ลุค มัวร์ ,  มาร์ค โกเวอร์

 

 


     ผู้ตัดสิน :
ไมค์ ดีน
 
http://www.siamsport.co.th/home.html

Views: 436

Reply to This

Replies to This Discussion

เซโก้กับกุนไหลลื่นดีกว่าเซโก้กับเตฟ...แต่เสียดายเดชองเล่นด้อยไปกว่าเดิม...แบบนี้เตฟต้องรีบเดินเครื่องเต็มที่เพื่อไปทีมอื่นแล้วแหละไม่งั้นแมลงวันตอมหัวแน่
เซ็งเลยไม่ได้ดู แต่ก็โคตรดีใจ สุดๆๆ
- เซโก้-ซิลบา ยิงประตูได้ตั้งแต่นีดเปิดฤดูกาล
- กุล เปิดซิงเบิ้ลตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม
เป็นการเปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ในฤดูกาลนี้ นี่ละลางดีบอกเหตุของทีมที่จะเปงแชมป์

"เกรแฮมดาวยิงค่าตัวแพงที่สุดของทีม 3.5 ล้านปอนด์ "

 

3.5M x 11 = 38.5.....พอๆ กับค่าตัวกุนคนเดียวเลย 5555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.