Members

ทาวน์เซนด์จรัสแสง!ยิงสุดงามพาสิงโตถล่ม 4-1 ยังนำฝูง

ทาวน์เซนด์จรัสแสง!ยิงสุดงามพาสิงโตถล่ม 4-1 ยังนำฝูง
ระเบิดลีลาได้เหลือใจและถูกแมตช์เสียจริงสำหรับทาวน์เซนด์เมื่อเขาโชว์ฟอร์มเกินอายุลงประเดิมเกมแรกก็ยิงประตูสุดสวยช่วยให้อังกฤษที่อึดอัดบวกหวาดเสียวเกือบทั้งเกมเอาชนะมอนเตเนโกรไปได้ 4-1 มีเพิ่มเป็น 19 คะแนนยังนำจ่าฝูงก่อนไปวัดกันในเกมสุดท้ายเพื่อตั๋วฟุตบอลโลกที่บราซิล

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2556


อังกฤษ 4 : 1 มอนเตเนโกร

สนาม : เวมบลีย์

ประตู : 
1-0 รูนี่ย์ น.48, 2-0 บอสโควิช(O.G.) น.62, 2-1 ดัมยาโนวิช น.71, 3-1 ทาวน์เซนด์ น.78, 4-1 สเตอร์ริดจ์(จุดโทษ) น.90+3 

นอกจากเรื่องของสกอร์แล้วที่น่ายินดีก็คือเจอร์ราร์ดได้ลงสนามนัดที่ 106 ซึ่งเทียบเท่ากับเซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตันเข้าให้แล้วในตอนนี้

เกมนัดนี้ฮอดจ์สันตัดสินใจส่งตัวทาวน์เซนด์ปีกตัวจี๊ดของสเปอร์สลงเล่นตัวจริงเป็นนัดแรกเลย ต้องดูว่าเขาจะทำผลงานตอบแทนได้ดีมากแค่ไหนกัน

ครึ่งแรก

สิงโตมาบุกตามคาด
ผ่าน 10 กว่านาทีแรกไป เป็นไปตามที่ทุกคนคาดไว้คืออังกฤษเป็นฝ่ายลุยใส่เพื่อที่จะเอาความแน่นอนให้ได้ในเกมนี้ เพราะยังไงก็เล่นในบ้านอยู่แล้ว เพียงแต่จังหวะสุดท้ายของพวกเขาถือว่ายังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรนัก ขาดๆเกินๆไปหน่อย

มอนเตอย่างแน่นเลยล่ะ
เกมนี้ต้องชมเกมของมอนเตเนโกรที่รู้ว่ายังไงก็ต้องมารับอยู่แล้ว แม้ว่าพวกเขาอาจจะใช้ผู้เล่นส่วนมากในแนวรับ แต่ก็ถือว่าเซ็ตเกมได้เข้ารูป มีตัวทิ้งไว้เกินแดนกลางเพื่อหาจังหวะสวนกลับ แถมยังสกัดแนวรุกของเจ้าบ้านได้ดีด้วย

พลาดไป้!โก๋แดนลากยิงติดเซฟ
นาทีที่ 23 จังหวะนี้ว่าแกคงไม่ได้สำหรับเวลเบ็ค เมื่อเบนส์ได้บอลด้านซ้าย ก่อนที่จะพยายามฝืนเลี้ยงใส่แบ็คจนผ่านไปสุดเส้นหลัง ก่อนที่จะจ่ายตัดกลับมาให้เวลเบ็คที่แม้ว่าเพื่อนจะอยู่เยอะตรงกลาง แต่ก็ตัดสินใจล็อกบอลเข้าทางแคบ ก่อนจะยิงยัดที่เสาแรกทันที แต่ก็ติดเซฟของผู้รักษาประตูไป

ได้ลุ้นหน่อย!หัวขิงซัดไกลถูกปัด
นาทีที่ 32 อังกฤษหลังจากเหมือนเครื่องช็อตเพราะบุกแล้วไม่ได้มานาน ก็มาได้จังหวะลุ้นประตูที่ใกล้เคียงสักหน่อยจากการยิงนอกกรอบของเจอร์ราร์ดที่ซัดลูกถนัดแบบเน้นๆ บอลพุ่งทะแยงได้ใจ แต่วิถีมันไม่ได้พ้นมือของผู้รักษาประตูที่พุ่งปัดเอาไว้ได้

ไอ้หมูซ้ำไปไหนล่ะครับนั่น
นาทีที่ 40 ยังไงจังหวะนี้ต้องเข้ากรอบเป็นอย่างน้อยแล้วสำหรับรูนี่ย์ เมื่อจังหวะที่ทาวน์เซนด์ซึ่งเด่นที่สุดในบรรดาผู้เล่นเจ้าบ้านลากบอลจี้เข้าหากองหลัง ก่อนที่จะตัดสินใจซัดไกลเน้นๆ ผู้รักษาประตูปัดออกมาเข้าทางของรูนี่ย์ ถึงแม้ว่าจะมุมแคบไปหน่อย แต่ก็มีลุ้น ถึงอย่างนั้นกลับกลายเป็นว่ารูนี่ย์วิ่งมาบวกบอลเข้าข้างหน้าต่างซะอย่างนั้น เลยพลาดโอกาสไปเลย

หริดจับแล้วยิงพลาดไปเยอะ
อีก 3 นาทีต่อมา นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสทองสำหรับอังกฤษ เมื่อพวกเขาเล่นลูกเตะมุม บอลเลยมาหมดตั้งแต่เสาแรก ก่อนที่จะหล่นลงเท้าของสเตอร์ริดจ์ที่รออยู่เสาไกล ได้แต่งได้จับ แต่จังหวะยิงกลับซัดเบิร์ดออกไปมากพอสมควร

จบ 45 นาทีแรก อังกฤษยังคงทำได้แค่เสมอกับมอนเตเนโกรไป 0-0 ต้องลุ้นกันอีกยาวๆเลยถ้าหากว่าอยากที่จะได้สกอร์ที่พวกเขาต้องการ เพราะถ้านับแล้วยังถือว่าขาดคุณภาพในการจบสกอร์มากไปพอสมควร

ครึ่งหลัง

ใจแทบขาด!หมูกดซ้ำไม่มีเหลือ
นาทีที่ 49 เป็นจังหวะที่ลุ้นแทบแย่จริงๆสำหรับอังกฤษ เมื่อพวกเขามาได้ประตูจากจังหวะสวนกลับที่มอนเตเนโกรดันเกมบุกขึ้นหน้าแล้วไปเสียบอล ก่อนที่จะทาวน์เซนด์จะได้บอลลากตั้งแต่แดนตัวเองกระชากยาวผ่านริมเส้น ก่อนที่จะเปิดเข้ากลาง บอลแฉลบพุ่งออกมาหาเวลเบ็คที่วิ่งมาซัดเน้นๆถูกเซฟได้ แต่บอลเข้าทางของรูนี่ย์ที่เกี่ยวได้ก่อนจะยิงแปผ่านบล็อกเข้าประตูไป อังกฤษได้ประตูขึ้นนำเสียที 1-0

เกือบแล้ว!สิงโตหวิดถูกเจ๊า
นาทีที่ 54 เล่นไปเล่นมาจะโดนเอาสำหรับอังกฤษ เมื่อพวกเขามาเสียฟรีคิกจากระยะที่อาจจะไกลพอสมควร แต่โยนเข้ามานี่ได้หลุดจนมีตัวโฉบเข้ามาโขกสะบัดตามน้ำไปเสาไกล ดูแล้วเข้าแน่ๆ แต่ฮาร์ทยังพุ่งไปปัดทิ้งไว้ได้ทันท่วงที

โคตรเฮงเบย!บอสโควิชยิงตัวเองเฉย
นาทีที่ 62 ไม่รู้จะว่ายังไง แต่สำหรับอังกฤษนี่เฮเต็มข้อแน่นอน จากจังหวะที่สเตอร์ริดจ์ไขว้จ่ายกับเวลเบ็คอย่างสวย ก่อนที่หัวหอกโก๋แดนจะยาวไปเกือบสุดเส้น ก่อนที่จะตบกลับเข้ากลางหวังให้สเตอร์ริดจ์ได้ยิง แต่กลายเป็นบอสโควิชที่พยายามจะมาตัดสกัดก่อน เตะผิดเหลี่ยมกลายเป็นบอลปลิ้นหมุนอย่างสวย เด้งผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปเสียบเสาไกลซะอย่างนั้น อังกฤษเลยนำ 2-0 ซะเลย

สิงโตโดนเสียวต้องเปลี่ยนเลย
อีก 3 นาทีต่อมา อังกฤษมีการเปลี่ยนตัวโดยส่งคาร์ริคเข้าไปเล่นแทนแลมพาร์ดเพื่อเน้นเกมที่แน่นอนมากขึ้นในแดนกลาง เพราะก่อนหน้านี้แปบๆเพิ่งจะถูกโยเวติซซัดนอกกรอบมาเน้นๆจนเกือบเข้า ดีที่ชนสามเหลี่ยมซะก่อน

บอลได้ใจ!สิงโตลุยแหลกเลย
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ตอนนี้เป็นอังกฤษที่แทบจะบุกวันเวย์อยู่ข้างเดียว เพราะมีโอกาสเยอะเหลือเกิน ตั้งแต่การยิงแบบแป้กๆของเจอร์ราร์ดในเขตโทษที่แฉลบหลุดออกหลังไป รวมทั้งการซัดเหน่งๆของเวลเบ็คแต่ก็ถูกเซฟเอาไว้ได้อีกด้วย

เอาแล้ววว!ดัมยาโนวิชแหย่ตีไข่แตก
แค่วันเวย์มันไม่พอยาไส้ เมื่ออังกฤษทำไม่ได้ นาทีที่ 71 พวกเขาเลยมาเจอประตูตีเสมอเข้าให้ จากจังหวะบุกของมอนเตเนโกรที่อัดลูกกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ คู่เซ็นเตอร์ของอังกฤ็เหม่อไปหน่อย ทำให้ดัมยาโรวิชหลุดเข้าไปแหย่สะกิดบอลเปลี่ยนทางผ่านมือของฮาร์ทตุงตาข่าย เกมขยับมาเป็น 2-1 ไม่ง่ายเลยจริงๆ

ให้เขาเถอะ!ทาวน์เซนด์แจ้งเกิดเปิดซิงสุดๆ
นาทีที่ 78 เป็นอะไรที่ต้องยอมให้เขาเลยจริงๆสำหรับทาวน์เซนด์ในวันนี้ที่นอกจากจะเล่นเด่นสุดๆไม่พอ เขายังมาโชว์เหนือด้วยการแย่งบอลมาจากผู้เล่นของมอนเตเนโกร ก่อนที่จะแตะหนีหาช่องแล้วสับไกลด้วยขวาทั้งที่ถนัดเท้าซ้าย บอลพุ่งหนีมือผู้รักษาประตูก่อนจะชิ่งเสาเด้งเข้าไปอย่างงามหยด อังกฤษทิ้งไปอีก 3-1

ก่อนที่เขาจะถูกเปลี่ยนตัวออกไปจากสนามพร้อมกับเสียงปรบมือกึกก้อง โดยวิลเชียร์ลงไปเล่นแทน แน่นอนว่าอังกฤษต้องการเกมที่ชัวร์ที่สุดด้วยการเสริมแดนกลางให้แน่นไว้ก่อนเลย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บอังกฤษมาได้ประตูปิดกล่องแบบจริงจังจากจุดโทษที่สเตอร์ริดจ์ขอจัดเองทำให้พวกเขาได้เอาชนะไปแบบถล่มทลาย 4-1 ทำให้มี 19 คะแนนยังคงนำจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป แต่ต้องไปลุ้นเอานัดสุดท้ายว่าจะได้ตั๋วใบเขียวผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกที่บราซิลเลยหรือไม่

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อังกฤษ : 
โจ ฮาร์ท, ไคล์ วอล์คเกอร์ , เลจ์ตัน เบนส์, แกรี่ เคฮิลล์, ฟีล จาเกียลก้า, สตีเว่น เจอร์ราร์ด(มิลเนอร์ น.87), อันดรอส ทาวน์เซนด์ (วิลเชียร์ น.80), แฟรงค์ แลมพาร์ด(คาร์ริค น.65), แดนนี่ เวลเบ็ค, แดเนียล สเตอร์ริดจ์ , เวย์น รูนี่ย์ 

มอนเตเนโกร : วูคาซิน โปเลคซิช, ซาโว บาวิเชวิช  (เบกิรัช น.57), มิลาน โยนาโนวิช, อีวาน เคโกเยวิช, สเตฟาน ซาวิซ, วลาดิเมียร์ โวลคอฟ (วุชเซวิช น.72), สเตฟาน โยเวติซ(คาซาลิก้า น.81), เอลซาด เซโรติซ, นิโกล่า ดีรินซิซ, บรังโก้ บอสโกวิช, เยดาน ดัมยาโนวิช 


























Cr. SS

Views: 646

Reply to This

Replies to This Discussion

ฟอร์มดีพอใช้ในรอบแบ่งกลุ่ม ไปเล่นที่บราซิลขอให้แจ่มๆนะครับ เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยแจ่มเลย ขอเอาใจช่วย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.