Members

ในบ้านกูโหด!เรือดาหน้าถล่มนักบุญ 4-1 จี้หงส์แต้มเดียว

ในบ้านกูโหด!เรือดาหน้าถล่มนักบุญ 4-1 จี้หงส์แต้มเดียว

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เสาร์ที่ 5 เมษายน 2557

กรรมการ คริส ฟอยด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 1 เซาแธมป์ตัน 1-0 ยาย่า ตูเร่ 3' (Pen.) 2-1 ซาเมียร์ นาสรี่ 45' 3-1 เอดิน เชโก้ 45+4' 4-1 สเตฟาน โยเวติช 81' 1-1 ริคกี้ แลมเบิร์ต 37' (Pen.)

"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้โชว์ฟอร์มเก่งในบ้านอีกแล้วเมื่อไล่ถล่ม"นักบุญ"เซาแธมป์ตันหมดรูป 4-1 โดยได้ประตูจากยาย่า ตูเร่, ซาเมียร์ นาสรี่, เอดิน เชโก้และสเตฟาน โยเวติชทำให้ก้าวขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงตามหลัง"หงส์แดง"คะแนนเดียวและแข่งน้อย กว่า 1 เกมก่อนเจอกันในสัปดาห์หน้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ Starting Formation: 4-3-2-1

1. โจ ฮาร์ท 4. แวงซ็องต์ กอมปานี 5. ปาโบล ซาบาเลต้า 13. อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ 26. มาร์ติน เดมิเคลิส 8. ซาเมียร์ นาสรี่ 15. เฆซุส นาบาส 21. ดาบิด ซิลบา 77' 25. แฟร์นานดินโญ่ 46' 42. ยาย่า ตูเร่ 10. เอดิน เชโก้ 65' ตัวสำรอง 30. คอสเตล ปานติลิม่อน 2. ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ 6. โจลีออน เลสค็อตต์ 7. เจมส์ มิลเนอร์ 14. ฆาบี การ์เซีย 46' 9. อัลบาโร่ เนเกรโด้ 65' 35. สเตเฟาน โยเวติช 77'

ผู้จัดการทีม มานูเอล เปเญกรินี่

เซาแธมป์ตัน Starting Formation: 4-5-1

25. เปาโล กาซซานิก้า 5. เดยัน ลอฟเรน 6. โจเซ่ ฟอนเต้ 22. คัลลั่ม แชมเบอร์ส 23. ลุค ชอว์ 4. มอร์ก็อง ชนีเดอร์แลง 8. สตีเฟ่น เดวิส 75' 9. เจย์ โรดริเกซ 25' 18. แจ็ค ค็อร์ก 80' 20. อดัม ลัลลาน่า 7. ริคกี้ แลมเบิร์ต ตัวสำรอง 41. โคดี้ คร็อปเปอร์ 2. นาธาเนี่ยล ไคลน์ 26. ยอส ฮอยเวลด์ 12. วิคเตอร์ วานยาม่า 80' 16. เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ 25' 21. กีเญร์เม่ โด ปราโด้ 40. แซม กัลลาเกอร์ 75' ผู้จัดการทีม เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้เปลี่ยนนักเตะคนเดียวจากนัดก่อนโดยส่งอเล็กซานดาร์ โคลารอฟมาเล่นแบ็คซ้ายแทนกาแอล กลีชี่ด้านเซร์คิโอ อเกวโร่หายเดี้ยงกลับมาซ้อมแล้วแต่ยังไม่ฟิตพอลงสนามต้องรอสัปดาห์หน้าทำให้ เอดิน เชโก้ยืนเป็นหอกเป้าต่อไปโดยมีดาบิด ซิลบา, เฆซุส นาบาส, ซาเมียร์ นาสรี่และยาย่า ตูเร่คอยสนับสนุนเกมรุก

ด้านเซาแธมป์ตันมาเยือนเอติฮัด สเตเดี้ยมสองนัดล่าสุดแพ้รวดกลับไปเรียบวุธแถมเกมมนี้อาร์เธอร์ โบรุคมือกาวตัวจริงมีอาการเจ็บหลังทำให้เป็นโอกาสของเปาโล กาซซานิก้าจอมหนึบอาร์เจนไตน์ลงมาเฝ้าเสาแทนส่วนตำแหน่งอื่นๆขุมกำลังยัง อยู่ครบนำโดยอดัม ลัลลาน่า, เจย์ โรดริเกซ, ลุค ชอว์และริคกี้ แลมเบิร์ต 4 นักเตะทีมชาติอังกฤษ
2'
เร็วเว่อร์....เรือได้โทษยาย่าซัดไม่เหลือ
เพียงแค่ 1 นาที 57 วินาทีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้จุดโทษแบบรวดเร็วในจังหวะที่เชโก้โชว์ลีลาล็อคเข้าไปในกรอบเขตโทษ ด้านซ้ายทำให้ฟอนเต้หมดหนทางสกัดต้องดีดลูกหลังมาเตะดาวยิงบอสเนียล้มลงเป็น การฟาวล์แบบแก้ตัวไม่ออกทำให้ยาย่า ตูเร่หยิบบอลมายิงง่ายๆผ่านกาซซานิก้าเข้าไปเป็นจุดโทษลูกที่ 6 ของเขาในฤดูกาลนี้
5'
นาสรี่ยิงอีกได้แค่เสียว
"เรือใบสีฟ้า"เกือบได้อีกลูกนึงเลยเมื่อนาบาสไหลไปให้ซาบาเลต้าที่เติมขึ้น มาในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจ่ายกลับหลังไปให้นาสรี่เอี้ยวตัวยิงจากบริเวณ หน้าปากเขตโทษแต่บิดไม่พอทำให้บอลเฉี่ยวเสาไก้แค่ลุ้นเท่านั้นเอง
15'
ลัลลาน่าเกี่ยวไม่ติดไม่งั้นมีเฮ
เซาแธมป์ตันมีโอกาสทองเลยในจังหวะที่แลมเบิร์ตลักไก่ตักบอลเข้าไปในกรอบเขต โทษให้ลัลลาน่าที่วิ่งแลบจากด้านหลังไม่ล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วแต่ เจ้าตัวดันเกี่ยวบอลไม่ติดเท้าทำให้บอลหลุดออกหลังชนิดที่ปอเช็ตติโน่เสีย ดายฝุดๆ
23'
นักบุญจืด!โรดริเกซเข่าบิดส่อพักยาว
ซาแธมป์ตันเจอข่าวร้ายเข้าไปอีกในจังหวะที่โรดริเกซพยายามกระโดดเกี่ยวบอล แต่ตอนลงหัวเข่าบิดทำให้มีอาการเดี้ยงหนักจนต้องเอาเปลหามออกจากสนามและหาก มีโชคร้ายอาจทำให้เขาพลาดติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นในฟุตบอลโลกซัมเมอร์นี้ด้วย โดยปอเช็ตติโน่ส่งวอร์ด เพร้าส์ลงสนามมาแทน
34'
เชโก้โขกเต็มเช็ดคานออกหลัง
"เรือใบสีฟ้า"น่าได้ประตูที่สองเหลือเกินในจังหวะฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษด้าน ขวาที่นาสรี่ตัดสินใจโยนไปทางเสาไกลบอลข้ามหัวแชมเบอร์สไปให้เชโก้กระโดด โหม่งคนเดียวโล่งๆแต่กดเต็มเกินไปทำให้บอลชนคานบนแล้วออกหลังไปอย่างน่า เสียดาย
36'
เอาคืน!แลมเบิร์ตกดโทษตุงนักบุญ 1-1
อย่างไรก็ดี"นักบุญ"มาได้จุดโทษบ้างเมื่อค็อร์กพยายามลากบอลเข้าไปในกรอบเขต โทษก่อนโดนซาบาเลต้าเตะล้มคว่ำลงไปทำให้กรรมการไม่ลังเลเป่าทันทีเป็นแล มเบิร์ตรับอาสายิงเองซัดไปทางขวามือแม้ฮาร์ทจะพุ่งไปถูกแต่ไม่ถึงทำให้ตอน นี้เซาแธมป์ตันตีเสมอได้แล้ว
45'
ไม่ล้ำ?!นาสรี่ยิงจ่อเรือนำอีกรอบ
อยู่ดีๆซิตี้มาได้ประตูขึ้นนำแบบงงๆเหมือนกันโดยเริ่มจากจังหวะที่ยาย่าจ่าย ไปให้เชโก้ตวัดกลับหลังไปให้ซิลบาที่เหมือนจะล้ำหน้าจับบอลได้ในกรอบเขตโทษ ด้านซ้ายก่อนจ่ายง่ายๆไปให้นาสรี่ที่วิ่งขึ้นมาแปเผาขนผ่านกาซซานิก้าเข้าไป ไม่เหลือ
45+4'
ไปกันใหญ่!เชโก้โขกตุงเรือ 3-1
เกมไปกันใหญ่แล้วเมื่อ"เรือใบสีฟ้า"มาได้อีกประตูนึ่งเมื่อนาสรี่แทงไปให้โค ลารอฟได้ตั้งป้อมเปิดจากริมเส้นด้านซ้ายกาซซานิก้าพยายามออกมาชกบอลแต่ไม่ ถึงทำให้ไปเข้าหัวของเชโก้โขกเต็มๆไม่ต้องสืบทำให้แฟนเจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้ง
HALF TIME
55'
ยาย่ากลิ้งในเขตไม่ได้ลูกโทษ
แฟนเจ้าถิ่นร้องจะเอาลูกโทษอีกครั้งเมื่อยาย่าลากบอลชายเดี่ยวในจังหวะสวน กลับจากกลางสนามก่อนจะเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วโดนฟอนเต้เบียดล้มลง แต่กรรมการมองว่าเป็นการใช้ไหล่ชนกันทำให้ไม่เป่าเป็นการฟาวล์
59'
เชโก้หลุดยิงสองดอกไม่เข้าสักลูก
"เรือใบสีฟ้า"น่าจะได้อีกลูกเหลือเกินในจังหวะสวนกลับที่ซิลบาจ่ายทะลุช่อง ไปให้เชโก้หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนตัดสินใจยิงยัดเสาแรกไป ติดกาซซานิก้าที่ปิดเอาไว้หมดแล้วบอลกระดอนมาเข้าทางดาวยิงบอสเนียอีกครั้ง แต่คราวนี้เขากลับยิงออกไปไหนไม่รู้
66'
นาบาสหลุดยิงติดกาซซานิก้า
เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อซิลบาเติมเกมขึ้นมาตรงริมเส้นด้านขวาก่อน จ่ายเข้าไปในกรอบเขตโทษให้นาบาสตัดสินใจวอลเล่ย์จังหวะเดียวแต่บอลไปติดตัว ของกาซซานิก้าที่ออกมาปิดมุมเอาไว้ได้หมดแล้ว
75'
แลมเบิร์ตซัดหลุดเสาสองนิดเดียว
โอกาสทองของเซาแธมป์ตันหลุดลอยไปแล้วเมื่อลัลลาน่าทำได้ดีไหลให้แลมเบิร์ ตหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษก้มหน้าซัดไปทางเสา สองให้มุมกว้างเกินไปทำให้บอลหลุดออกหลังเพียงเท่านั้น
81'
หนูโยยิงโล่งๆไม่มีพลาด
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย"เรือใบสีฟ้า"นำห่าง 4-1 เลยเมื่อนาบาสเปิดบอลจากริมเส้นด้านขวาเข้ามากลางประตูเนเกรโด้เข้าชาร์จไม่ ถึกาซซานิก้าก็ออกมาตะปบบอลไม่ได้บอลเลยมาที่โยเวติชที่เพิ่งลงมา 3 นาทีซัดเข้าไปแบบง่ายๆเรียกได้ว่าเห็นชัยชนะเต็มที่แล้ว
83'
ช่วงนี้ฝืด!เนเกรโด้หลุดเดี่ยวยิงไม่ได้อีก
วานยาย่าที่เพิ่งลงมาทำเสียหายโขกต่อไปให้การ์เซียเฉยซึ่งดาวเตะสเปนไม่ ปล่อยโอกาสทองแทงบอลให้เนเกรโด้หลุดเดี่ยวไปดวลกับกาซซานิก้าแต่เจ้าตัวดัน ยิงไปติดเซฟนับเป็นครั้งที่สองในเกมนี้ที่เขาหลุดเดี่ยวแล้วยิงไม่เข้า
86'
ยาย่าซัดชนเสาอีกรอบ
ยาย่าน่าเบิ้ลประตูให้ตัวเองได้เหลือเกินเมื่อรับบอลจากนาบาสที่เติมขึ้นมา ทางกราบขวาก่อนแปเน้นๆบริเวณหน้าปากเขตโทษแต่บอลไปโดนปลายมือของกาซซานิก้า ก่อนไปชนโคนเสาทำให้อดฉลองประตูไป
เรือซ้อมอัดนักบุญก่อนเยือนแอนฟิลด์
เมื่อครบ 90 นาที"เรือใบสีฟ้า"เก็บเพิ่มอีก 3 แต้มเต็มทำให้ไล่จี้"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลที่จะลงเตะวันพรุ่งนี้เหลือแต้ม เดียวก่อนไปเยือนแอนฟิลด์ในเกมสำคัญวันอาทิตย์หน้าเพื่อการลุ้นแชมป์ต่อไป

______________

Views: 742

Reply to This

Replies to This Discussion

ขึ้นที่ 2 แล้ว เย้ๆๆๆๆๆๆ

สนุกมวกกก

หนูโย go goโก

น่าจะได้7-8ลูก จากโอกาศยิงที่มีนะคับ แต่ก็พอใจรูปเกมนะคับ สร้างสรรค์เกมได้ดี ดีใจอีกต่อคือหนูโยยิงได้ พ้นจากอาการบาดเจ็บมาก็ยิงได้เลย คงจะเพิ่มความมั่นใจได้อีกมากส่วนเชโก้ยังใช้โอกาศเปลืองเหมือนเดิม แต่ก็มีส่วนกับเกมมากแต่ก็ยิงได้ 1ประตู แถมเรียกจุดโทษอีก ส่วนเนเกรโด้ ก็ยังหาฟอร์มเดิมไม่เจอ น่าเป็นห่วงอยู่ แต่ถ้าปลดล็อคประตูได้ก็น่าจะกลับมามั่นใจเหมือนเดิม

เส้นทางสู่แชมป์ !!...

เป็นอีกเกมที่บรรลุเป้าหมายของหนทางไปสู่ "แชมป์" และคงจะบี้จะเบียดกันเช่นนี้ไปตลอดเส้นทาง...

บางคนอาจหงุดหงิดในฟอร์มการเล่นเกมฟุตบอลก็เป็นเช่นนี้บางเกมง่ายบางเกมยากถูกใจไม่ถูกใจ...

แต่ทีมที่ฉายแววของความเป็น "แชมป์" บางครั้งก็มีเทพีแห่งโชคเผลอไผลทำอะไรแผลงๆ ให้เราได้อุ่นใจ...

ครึ่งแรกผิดพลาดกันเยอะนะครับ เซมแธมป์ตันเล่นดีมากๆ ในครึ่งแรก ครึ่งหลังเป็นเกมของเรือ เสียดายใช้โอกาสเปลืองมาก เนเกรโด้ฟอร์มน่าใจหาย โคลารอฟถ้าไม่นับลูกเปิดให้เซโก้โขกตุงตาข่ายแล้วนอกนั้นห่วยสุดๆ

สกอร์น่าจะ 6-1 7-1 เสียดายมาก

ขอเพียงมีแต้มกลับมา มันจะเท่ากับการตัดสินแชมป์ทันที เรือใบของเรา สู้สู้ 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.